ความรัก
นี่เป็นการเขียนนิยายโรแมนติกครั้งแรก บทเดียวจบ!!!!
(ชอบหรือไม่ชอบ เม้นด้วยน่ะคะ จะได้รู้ว่าเขียนหรือไม่ดี ควรทำต่อไหม)
Tags: โรแมนติก,บทเดียวจบ

ตอน: ความรัก : บทเดียวจบ!!!

"เฮ้อ! เมื่อไรเขาจะมาน่ะ นี่ก็นานแล้วน่ะ ฝนก็ตก ไปติดฝนตรงไหนเนี่ย" พรประภานั่งรอแฟนหนุ่ม อคระเดช ประมาณครึ่งชั่วโมงได้ ตอนนี้ก็ประมาณสองทุ่ม ฝนก็มีทีท่าว่าจะตกเรื่อยๆไม่มีทางหยุด เธอนั่งรอที่ร้านอาหารหรูแห่งหนึ่ง ในนั้นเต็มไปด้วยบรรดาเสี่ยใหญ่ทั้งหลายที่มาพร้อมกับเด็กสาววัยประมาณ 18-22 ปี หรือคู่รักหนุ่มสาว วัยประมาณ พรประภากับอคระเดช เธอได้แต่นั่งรอ นั่งรอ นั่งรอ อยู่นานแสนนาน จนกระทั่งได้ยินเสียงเอะอะดังมาจากทางเข้าร้านอาหาร "ตายแล้ว! ต้องเป็นอคระเดชแน่เลย" เสียงของพรประภาแสดงถึงความเป็นห่วง เพราะร้านอาหารนี่ค่อนข้างจะคัดคนเข้าร้าน เมื่อเธอก้าวไปถึงหน้าร้าน เธอเห็นอคระเดชที่เปียกน้ำฝนพร้อมในมือถือดอกกุหลาบเพียงดอกเดียว ตัวของอคระเดชสั่นไปหมดทั้งตัว เนื่องจากเยกฝนแล้วยังเจอกับแอร์อีก พรประภาจึงบอกให้พนักงาน ให้ปล่อยชายหนุ่มนั้นเขามา พนักงานมองพรประภาอย่างรู้สึกแปลกและสงสัย เพราะอคระเดชนั้นเป็นเพียงแค่ นักเขียนอิสระแต่งตัวอินดี้ไปวันๆ เขายิ้มที่พรประภา พร้อมกับจับแก้มของเธอ แล้วพูดว่า "วันนี้คุณสวยจังเลยน่ะ" พรประภายิ้มอย่างเขินอาย พร้อมพาอคระเดชไปที่นั่งที่ได้จองไว้ แต่อคระเดชจับข้อมือของเธอก่อนที่จะคุกเข่าลง แล้วพูดว่า "ที่รัก ผมรู้ว่าผมมาสาย ในวันครบรอบที่เราคบกันมา 5 ปี แต่ตอนนี้ผมมีคำถาม เพียง 3 ข้อ ที่อยากจะถามคุณ" พรประภายิ้ม แล้วพูดว่า "คำถามเหล่านั้นคืออะไรค่ะ"อคระเดชเริ่มถาม "ข้อแรก คุณจะรับผมเป็นสามีของคุณไปตลอดชีวิตไหม" พรประภาต้องอย่างหนักแน่น "ฉันจะรับคุณเป็นสามีตลอดชีวิตค่ะ" พรประภาได้ยินเสียงเยาะเย้ยของเหล่าเสี่ยใหญ่ แต่คู่รักไว้หนุ่มสาวยังคงยิ้ม และแลดูเชื่อมันในตัวเขาทั้งสอง ในแววตาของพวกเขายึดมั่นและศรัทธาในความรัก "และข้อที่สอง คุณจะไม่รังเกลียดที่จะนอนเคียงข้างผมใช่ไหม" พรประภาก็ตอบเสียงอย่างหนักแน่นว่า "ไม่รังเกลียดค่ะ" คราวนี้พวกสาวๆที่มากับเสี่ยใหญ่เริ่มนินทรา พรประภามองไปรอบๆ แต่ใจจดจ่อกับคำถามต่อไป "และข้อสุดท้าย ถ้าเกิดว่าผมจน พิการ หูหนวงตาบอด ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ คุณยังจะรักผมไหม" พรประภาตอบอย่างหนักแน่นอีกครั้งว่า "ไม่ว่าคุณจะจน พิการ หูหนวงตาบอด ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ฉันก็จะรักคุณตลอดชีวิต หรือแม้ว่าคุณจะตายไปแล้ว ต่อให้มีคนที่รวยกว่า หน้าตาดีกว่า ครบ 32 ประการทุกอย่าง ฉันก็จะไม่มีใครและจะรักคุณตลอดไป" พรประภากลืนน้ำลายแล้วพูดอีกประดยคหนึ่งว่า “ไม่มีใครที่สามารถซื้อใจและร่างกายของฉันไปได้นอกจากคุณ” คราวนี้พวกสาวๆที่มากับเสี่ยใหญ่เริ่มทำหน้าครุ่นคิด ยังกับว่า พวกเธอเป็นเพียงแค่บ้านเล็กบ้านน้อยของเสี่ยใหญ่ ที่ต้องรอความรักที่มาจากร่างกายที่ไม่ใช้จิตใจ หญิงสาวแต่ละคน เริ่มถามคำถามเดียวกับที่ อคระเดช ถามพรประภา หญิงสาวแต่ละคนเมื่อได้คำตอบจากปากของอาเสี่ยใหญ่ ก็เดินออกไปจากร้านที่ละคน สองคน ส่วนคู่รักวัยหนุ่มสาวต่างหันไปยิ้มซึ่งกันและกัน ราวกับว่าพวกเขาเชื่อมั่นในตัวคนรักของเขา ว่าจะรักเขาไปตลอดชีวิต และเมื่ออครละเดชเห็นว่าถึงเวลาที่เหมาะสมแล้ว เขาล้วงมือลงไปในกางเกงยีนส์ขาดๆตัวโปรดของเขา พร้อมกับหยิบกล่องแหวนขึ้นมา พร้อมกับพูดว่า "แต่งงานกับผมน่ะครับ" พรประภาซับน้ำตาที่ไหลรินอาบแก้ม เป็นน้ำตาที่เกิดจากความความรักและความสุข เธอตอบอย่างนุ่มนวนว่า "ค่ะ ที่รัก" บรรดาคู่รักหนุ่มสาว ต่างตบมือ ส่งเสียงร้องแสดงความดีใจให้กับคู่รักคู่นี้ และทำให้พวกเขารู้ว่า ความรักไม่ใช่สิ่งที่ใช้เงินซื้อจ่ายก็จะได้มาทั้งความรัก และความไว้เนื้อเชื่อใจ ความรักต้องเกิดจากความรักที่บริสุทธิ์ ไม่ใช่รักเพราะเพียงเรื่องเงินทองหรือหน้าตา หรือชื่อเสียง และอีกข้อคิดอีกข้อหนึ่งคือ อย่าตัดสินคนจากภายนอก ควรตัดสินเขาจากการกระทำหรือวาจา แม้เขาตนนั้นจะจน พิการ หรือ



TheDARKprincess
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 23 ต.ค. 2556, 08:09:24 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 23 ต.ค. 2556, 08:09:24 น.

จำนวนการเข้าชม : 1116





เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account