ZWC โค้ดเกมส์ทะลุโลก
เมื่อโลกเราในปี 2016 แม้ว่าวิทยาศาสตร์จะก้าวหน้าไกลแค่ไหนแต่มนุษย์ก้ยังใช้พลังจิตแบบในหนังหรือในเกมส์ได้ แต่ว่าเราก็มีทางเลือกสำหรับเกมส์ยุกใหม่ นี้คือ การพามนุษย์เข้าไปเล่นเกมส์ด้วยตัวเองจริงๆ และนี้คือเรื่องราวป่วนๆในเกมส์ของเด็กหนุ่มที่ชื่อว่า ชิโร่ ที่พจญภัยเข้าไปในเกมส์และได้พบกับเพื่อนใหม่ๆอีกมากมาย และเหตุการ์ณไม่คาดฝันต่างๆ
Tags: แนว วิทยาศาสตร์ และ จิตวิทยา

ตอน: บทที่ 1 Star Game

ปี 2012 ใครว่าโลกจะแตกแต่นี้ปี 2016 แล้วโลกยังไม่แตก วิทยาการก็มาถึงจุดที่มนุษย์สามารถไปใช้ชีวิตในอวกาศได้สบายๆ แต่ไม่ว่าวิทยาการจะก้าวหน้าเพียงใด มนุษย์ก็ยังไม่สามารถใช้พลังจิตหรือเวทมนต์แบบในการ์ตูนหรือในหนังได้ แต่ถึงอย่างไรเราก็สร้างสิ่งที่ทำให้มนุษย์อย่างเราเข้าไปอยู่ในโลกเสมือนจริงแบบสมบูรณ์อย่างในเกมส์ได้ ปลอดภัย 100 ...
ตึง!
เสียงจากการที่ทีวีตกจากชั้นวางสูงเมตรหนึ่งลงมาดังสนั่น เด็กหนุ่มคนหนึ่งที่กำลังหลับอยู่บนโซฟาตื่นขึ้นเพราะเสียงนั้น ก่อนตกจากโซฟาแล้วตะโกนออกมาด้วยความตกใจ
“ อะไรกันนักหนาเนี่ย จ๊าก! ทีวีตู! ”
เด็กหนุ่มพอเห็นทีวีที่ตกลงมาถึงกับทำให้เขาเป็นลม สักพักเด็กหนุ่มลุกขึ้นมาในขณะที่ผมบนหัวเขากระเชิงดูไม่เรียบร้อยแต่ก็อาจจะเหมาะกับผมสีดำของเขา แววตาของเขาสีดำออกน้ำตาลแดงนิดๆตัวก็สูงไม่มากนัก เขาลุกเดินไปที่ตู้เย็นก่อนมีเสียงโทรศัพท์จากห้องนอนเขา เด็กหนุ่มรีบเดินจากตู้เย็นไปรับโทรศัพท์ทันที
“ ไง ชิโร่ นายเข้าเลนส์เกมส์ใหม่ยัง ”
“ ยังเลย ก็เครื่องเกมส์มันแพงนี้ ฉันไม่มีเงินซื้อ ”
“ พี่เป็นถึงเกมมาสเตอร์น่าจะขอมาได้สบายๆนี่นา ”
เด็กหนุ่มตอบกลับไปด้วยน้ำเสียงอยากเล่นเกมส์นั้นแบบเดียวกับเพื่อนๆคนอื่นมั่ง
“ ของซื้อของขายนะโวย ไม่ใช้ของแจกฟรีจะได้มาฟรี คงนานหน่อยสักเดือนมั่งกว่าจะได้เล่น ”
“ งั้นแค่นี้ก่อนนะขอไปเก็บเวลก่อนไงก็รีบๆเข้ามาเล่นละ บายเจอกันที่โรงเรียน ”
ก่อนที่เสียงจากหน้าบ้านจะดังขึ้น เด็กหนุ่มรีบเอาโทรศัพท์ออกจากข้างหูทันที
ปิ้งป้อง
“มีใครอยู่ไหมครับ เอาของมาส่งครับ ”
เสียงกริ้งดังขึ้นพร้อมกับเสียงชายวัยกลางคน ชิโร่เดินไปหน้าบ้านแล้วจากนั้นชายวัยกลางคนก็ส่งเอกสารให้ชิโร่เซ็นก่อนส่งกล่องขนาดค่อนข้างใหญ่แล้วขับรถออกไป ชิโร่เดินถึงกล่องนั้นเข้ามาในบ้านก่อนจะตะโกนดังไปทั่วบ้าน
“ ไม่จริงน่า เป็นไปได้ไง!? ”
ชิโร่แกะกล่องเห็นเครื่องเกมส์กับโน้ตแผ่นหนึ่งเขียนไว้ว่า “ ชิโร่พี่ทำงานเป็นเกมมาสเตอร์เลยได้ของมาฟรีๆอีกเครื่องพี่เลยส่งมาให้แก รีบๆมาล่ะพี่รออยู่ ” ชิโร่ไม่รอช้ารีบนำเครื่องเล่นเกมซึ่งประกอบด้วยเครื่องเกมส์ที่คล้ายๆเครื่องเล่นDVDแบบพกพา กับชุดหูฟังที่ใช้ต่อแบบเดียวกับหูฟังของคอมพิวเตอร์ทั่วไป ชิโร่ไปที่ห้องนอนก่อนใส่หูฟังที่ต่อกับเครื่องเล่นเกมส์เสร็จแล้วทันที
“ ขอต้อนรับสู่ดินแดนแห่งการผจญภัยใน ZWC Unlimited final of battle ”
เสียงผู้หญิงดังขึ้นจากข้างๆเขา ชิโร่ตื่นขึ้นมาเห็นเด็กสาวผมสีฟ้ายาว แววตาสีฟ้าดูสดใสตัวไม่สูงมากถูกปกคลุมด้วยชุดกระโปรงสีขาว ร่างทั้งตัวเธอกลับเบาบางใสราวกับผ้าผืนบางๆ ชิโร่ตกใจและคุยกับเธอ
“ นี้ เธอเป็นใครนะ ทำไมถึงเป็นแบบนั้น ”
“ ชั้นนะเป็น ผู้ให้คำแนะนำช่วงแรกๆนะ ”
“ งั้นหรอ แล้วเราจะไปไหนกันนะ ”
“ ไปรับอาชีพของเธอไง ”
เด็กสาวจูงมือของชิโร่ไปยังประตูสีขาวใหญ่ข้างหน้า รอบๆตัวเขาล้อมด้วยทุ่งหญ้าเขียวชอุ่ม พอไปถึงประตูสีขาวค่อยๆเปิดออก ทางด้านหน้าปูด้วยพรมสีแดงยาวไปจนถึงโต๊ะสีน้ำตาล ชิโร่เดินเข้าไปพร้อมกับมองรอบๆที่เป็นซากโบสถ์เก่า แต่ก็ค่อนข้างสวยที่เดียว ตอนนั้นเสียงเด็กผู้หญิงข้างๆเขาก็พูดกับเขา
“ นายคิดว่าจะได้อาชีพอะไรหรอ นักดาบ ธนู หอก หรือ วิศวกร ”
“ ไม่รู้สิ แต่ถ้าเลือกได้อยากเป็นสายดาบนะแต่ฉันชอบสู้ไกลๆมากกว่า ”
“ งั้นหรอ ขอให้ได้แล้วกัน ”
ชิโร่คุยกับเด็กสาวข้างเขาไปจนถึงโต๊ะสีน้ำตาลด้านหน้าก่อนที่จะมีม้วนคัมภีร์ปรากฏขึ้นแล้วตามด้วยเสียงของคนๆหนึ่งเหมือนคนแก่ดังมาจากไหนไม่รู้
“ ยินดีด้วย เจ้าได้รับการเข้าสู่อาชีพ Unlimited Weapons ขอให้เจ้าโชคดีนะ ”
ชิโร่เดินออกไปยังประตูที่อยู่ทางซ้ายมือก่อนที่จะทำหน้าไม่พอใจยังไงไม่รู้ เด็กสาวข้างตัวเขาก่อนจะเดาสีหน้าเขาแล้วพูดออกมาว่า
“ เจ้ากลุ้มใจนะไม่ใช่เรื่องอาชีพแต่เป็นเรื่องอื่นใช่ไหม ฉันรู้นะ ”
“ เธอรู้ได้ไง จะว่าไปก็ถูกนะ คือฉันกำลังกลุ้มว่าถ้าต้องมาสู้กับพี่จะทำยังไง ”
“ ก็สู้ไปเลยสิ ยังไงเจ้าก็เป็นถึงผู้ที่ได้อาชีพนั้นนี้ ”
“ หมายความว่าไง ”
ในขณะที่ชิโร่กำลังงงอยู่ เขาก็เดินออกจากประตูมาข้างนอกโดยไม่รู้ตัว เท้าเขารู้สึกเหมือนไม่ได้เหยียบอะไรเลย ด้านหน้าไม่มีต้นไม่สักต้นมีแต่ก้อนเมฆ ก่อนเขาจะรู้สึกตัวว่าลอยอยู่บนอากาศเขาก็ตกลงไปตามแรงโน้มถ่วง หน้าเขากระแทกกับพื้นแรงมาก ก่อนมีหน้าต่างสีฟ้าและตัวหนังสือสีแดงขึ้นมาว่า
“ Game Over ”
เด็กสาวซึ่งหัวเราะอยู่ข้างๆเขาก่อนที่เขาหันมามอง เด็กสาวหุบปากแล้วพูดออกมา
“ ฮ่าฮ่าฮ่า มือใหม่ก็อย่างนี้แหละ เดี๋ยวก็ไปเกิดที่เมืองแล้วรอแปปนะหรือไม่ก็มีคนใจดีมาชุบชีวิตให้ แต่คงนาน งั้นไปนะ ”
“ เธอนั้นแหละ ทำไมไม่บอกฉัน หรือว่าจงใจแกล้ง มันไม่สนุกนะเจ็บก็เจ็บ ”
ชิโร่ตะโกนด่าเด็กสาวด้านข้างเขาก่อนสักพักที่เขาจะถูกย้ายมายังเมืองหนึ่ง ซึ่งมีผู้คนเดินไปมาเต็มท้องถนน ชิโร่ลุกขึ้นมาก่อนจะมองไปรอบๆเห็นร้านค้า ตึก บ้านเต็มไปหมดไม่เห็นเด็กสาวคนนั้น ก่อนที่เด็กสาคนหนึ่งจะเดินเข้ามาทัก
“ ไง เอยางามิ ชิโร่ ไหนบอกว่าจะได้เล่นเกมส์นี้คงอีกนานไง ”
“ เอ๋ ทำไมเธอมาอยู่นี้ละ แอนนา ”
เด็กสาวผมสีดำยาว ตาเธอสีดำ ใบหน้าดูน่ารักอย่างบอกไม่ถูก ตัวไม่สูงน่าจะค่อนข้างเตี้ยใส่ชุดนักเรียนกระโปงสีน้ำเงิน เธอถือดาบยาวที่ยังอยู่ในฝักไว้ข้างกาย ก่อนเธอจะทำหน้ายิ้มแล้วตอบกลับมา
“ แหม ก็มาซื้อของนะทีนี้เป็นเมืองการค้านี้ ”
“ หรอ แล้วไหนบอกจะไปเก็บเวลไง ”
“ จะบ้ารึไง เวลายาหมดเนี่ย ใครที่ไหนจะวิ่งไปลงดันเก็บเวล หา ”
ชิโร่โดนเด็กสาวที่ชื่อ แอนนา ด่าจะหูชา หลังจากนั้นเธอก็เดินลากชิโร่เข้าไปที่ดันหนึ่ง ด้านหน้ามีป้ายเขียนไว้ว่า “ ถ้าเวลไม่ถึง 20 ห้ามลงนะจ๊ะขอบอก ”
“ นี้เธอ ฉันพึ่งเวล 1 นา ลุยเวล 20 ไม่ไหวหรอ ”
“ น่า มีฉันทั้งคนไหวอยู่แล้ว และอีกอย่างนายจะได้อัพไหวๆแล้วมาช่วยฉัน ”
ชิโร่ได้ฟังเสร็จเลยรู้เลยว่า ยัยแอนนานี้ต้องมีแผนอะไรที่ลึกซึ้งกว่านี้แน่ๆเหมือนเมื่อ ก่อนหน้านี้ไม่นาน ในขณะที่ชิโร่กำลังคิดความหลังอยู่ แอนนาก็ลากชิโร่เข้าดันเจี้ยน ก่อนโยนชิโร่ให้สู้กับมอนเตอร์ตัวหนึ่งดูแล้วคล้ายๆค้างคาว
“ เฮ้ยไอ้นี้มันอะไร แอนนา ”
“ แค่ค้างคาวโซนิกนะ เลเวล 25 ”
“ อ้อ เวล 25 อ่าวเฮ้ย! ตูบอกว่า ตูกำลังเวล 1 นี้คิดให้ตูลุยเดี่ยวรึไง ”
ชิโร่หันมาทางแอนนาก่อนที่เธอจะเดินมาแล้วใช้ดาบเธอฟันใส่ค้างคาวตัวนั้นตกตายคาที่ ก่อนที่เธอจะเดินมาตบแล้วด่าใส่ชิโร่
“ เนี่ยมันเวลสูงแต่ Hp ต่ำมาก แค่ร้อยเดียวเองเพราะความสามารถมันน่ากลัว เข้าใจไหม หา! ”
“ ครับ ”
แอนนาหันมาทำตาดุใส่ชิโร่ ชิโร่ถึงกับยอมแพ้แล้วค่อยๆเดินเข้าไปลุยกับค้างคาวอีกตัวแต่เป็นสีเขียวและตัวใหญ่มาก ก่อนที่เขาจะหยิบดาบขึ้นมาจากตรงกระเป๋าที่ห้อยอยู่หลังกางเกงเขา
“ อย่า แกเสร็จชั้นแน่ ไอ้ค้างคาวจอมอืด ”
“ เฮ้ย! เดียวชิโร่นั้นมัน บอสของดันเจี้ยนนี้นะ ”
แพล้ง! ตูม!
เสียงดาบที่พันหักเป็นสอนชิ้น ดาบของชิโร่หักจนเหลือไม่ถึงครึ่งเล่ม แอนนาที่วิ่งเข้ามาช่วยโดนเจ้าค้างคาวปัดก้อนหินใส่เธอได้รับบาดเจ็บมากก่อนที่ชิโร่จะมองดูที่หน้าต่างสีฟ้า
“ คุณได้รับสกิลใหม่ ”
“ เสียงนี้มัน... ”
“ ไง ไม่ได้เจอกันนานพอสวมควรนี้ ”
ทันใดนั้นก็มีร่างเด็กสาวคนหนึ่งปรากฏขึ้นข้างตัวชิโร่ เด็กผู้หญิงผมสีฟ้า ตาสีฟ้าที่เขาเจอตอนแรก เธอเปิดหน้าต่างสีฟ้าก่อนอธิบายให้ชิโร่ฟัง
“ นายนะปลดล็อกสกิลได้แล้ว1อัน สกิลนี้มีชื่อว่า Random Weapons จะแรมด้อมอาวุธตามชื่อของมัน ถ้าโชคเข้าข้างนายคงได้อาวุธระดับสูงมากๆแน่ ”
“ สกิลแปลกดีนี้ น่าลองแต่โดนโจมตีอย่างนี้ใครจะกดปุ่มได้ฟะเนี่ย ”
ตูม! ตูม! ตูม! ตูม!
“ รีบใช้สิ เดียวก็ตายหรอกน่า ”
“ งั้นลองเสี่ยงดูก็แล้วกัน Random Weapons ทำงานได้ ”
แคร้ง!



BlackRose
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 19 มิ.ย. 2554, 18:42:51 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 19 มิ.ย. 2554, 18:42:56 น.

จำนวนการเข้าชม : 1607





เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account