ห้วงวิวาห์รักร้อย
เมื่อ มุกอันดา นางเอกสาวยอดนิยม มาตกหลุมรัก ตรัยคุณ หนุ่มใหญ่ที่มีศักดิ์เป็นอาของเพื่อน แถมยังมีคนวางแผนจ้องดิสเครดิต จนทำให้เธอและเขาได้แต่งงานกัน ความรักต่างวัยจึงเริ่มต้นขึ้น

http://www.facebook.com/pariyathorn?ref=hl
Tags: วิวาห์รักแสนหวาน ระหว่างหนุ่มใหญ่กับสาวน้อย

ตอน: ตอนพิเศษปีใหม่จ้า

สุขสันต์วันคริสต์มาสค่า ขอมอบตอนพิเศษตอนนี้ให้เป็นของขวัญปีใหม่แด่ทุกคนนะคะ มีความสุขมากๆ อากาศเย็นแล้วรักษาสุขภาพด้วยนะคะ




ตอนพิเศษปีใหม่
ตรัยคุณจูงมือลูกแฝดวัยขวบเศษออกมาส่งภรรยา ที่กำลังจะขึ้นรถออกไปข้างนอกกับแม่และพี่สะใภ้ของเขา วันนี้เป็นวันหยุดเขาจึงรับอาสาดูแลเด็กๆ เองเพื่อที่เธอจะได้ไปเดินเที่ยวตามประสาผู้หญิงได้อย่างสบายใจ และเพราะอีกไม่กี่วันจะถึงปีใหม่แล้ว เขาจึงอยากทำบางอย่างเพื่อเอาใจเธอ

“มุกเดินระวังด้วยนะ” เขากำชับภรรยาที่ตอนนี้ตั้งครรภ์ลูกคนที่สามได้สี่เดือนแล้ว

“ไม่ต้องห่วงนะตรัยเดี๋ยวพี่ดูแลให้เอง” เกวลินรับอาสาอย่างเต็มใจ เพราะวันนี้เธอเป็นคนชวนแม่สามีและมุกอันดาเอง

“ขอบคุณครับ เอ้า บ๊ายบายคุณย่าคุณป้ากับคุณแม่หน่อยครับลูก” ชายหนุ่มบอกพลางจับมือเล็กป้อมของเด็กๆ โบกไปมา ความน่ารักของคู่แฝดทำให้ผู้เป็นย่าต้องเข้ามากอดหลานก่อนจะขึ้นรถ

“หม่ามี๊ไปนะลูก แล้วจะรีบกลับมานะคะ” มุกอันดาหอมแก้มยุ้ยของลูกๆ อีกหลายที ก่อนจะยอมไปขึ้นรถ

เมื่อเห็นภรรยาออกจากบ้านไปแล้ว ตรัยคุณจึงจูงมือเด็กๆ เข้าไปในบ้าน เขาอุ้มเจ้าตัวเล็กให้นั่งคู่กันบนโซฟา สบตาใส่แจ๋วของลูกๆ อย่างเอ็นดู เมื่อเด็กๆ นั่งนิ่งตามคำสั่งมองแล้วเหมือนตุ๊กตาตัวน้อยๆ ไม่มีผิด ใครๆ ก็บอกว่าลูกๆ ของเขาน่ารัก ทั้งรายการโทรทัศน์ นิตยสาร โฆษณาสินค้าเด็กจึงติดต่อมาตั้งแต่คู่แฝดคลอดได้ไม่กี่เดือน แต่เขาก็ปฏิเสธไปหมดเพราะไม่อยากให้เด็กๆ ต้องเหนื่อย

“รออยู่ตรงนี้แป๊บเดียวนะลูก เดี๋ยวพ่อออกไปเอาของที่รถก่อน”

ตรัยคุณบอกแล้วเดินออกไปเปิดท้ายรถเอาของที่เขาแอบซื้อมาเมื่อวาน ทั้งต้นคริสต์มาส โมบายตกแต่ง ผ้าม่าน สายรุ้ง และอีกหลายอย่างที่เข้ากับปีใหม่ ชายหนุ่มยกต้นคริสต์มาสเข้าไปในบ้านก่อน ทว่าเมื่อเปิดประตูเขาก็ยืนอึ้งไปทันที เมื่อคู่แฝดที่เขาเพิ่งนึกชมว่าเหมือนตุ๊กตาตัวน้อยๆ ไม่ได้นั่งรออยู่ที่เดิม แต่กลับเล่นซนด้วยการรื้อข้าวของออกมาจนเกลื่อนไปหมด หนึ่งในนั้นมีเสื้อใหม่ของเขาด้วย ที่เด็กๆ คงไม่ชอบสีเข้มๆ จึงช่วยกันเอาแป้งเด็กมาโรยใส่จนขาวโพลน

“ไม่เอานะลูก นี่ไม่ใช่ของเล่นนะคะ” เขารีบเดินไปคว้ามือสาวน้อยเอาไว้ ไม่ให้เทแป้งต่อจนหมดกระป๋อง แต่เด็กหญิงกลับมาหันมายิ้มแป้น แล้วใช้มือเล็กๆ ของตัวเองทาแป้งที่แก้มให้เขา

“พ่ออาบน้ำแล้วค่ะ ไม่ต้องทาแป้งแล้ว เอามาคืนพ่อเร้ว” ชายหนุ่มบอกแล้วดึงกระป๋องแป้งคืนจากลูกสาว ก่อนจะวิ่งไปจับลูกชายที่กำลังเดินรื้อข้าวของวุ่นวายไปหมด

“ห้ามซนแบบนี้นะลูก เห็นไหมว่ารื้อซะเละไปหมดเลย พ่อต้องมาเก็บอีกแล้วจะแต่งบ้านรอคุณแม่กลับมาได้ยังไง” ตรัยคุณว่าก่อนจะถอนใจเพราะพูดกับเด็กวัยขวบเศษไปก็แค่นั้น เจ้าตัวน้อยได้แต่จ้องเขาตาแป๋ว แต่คราวนี้เขาไม่ยอมให้ความน่ารักมาหลอกได้อีกแล้ว จึงจับเด็กๆ ลงไปอยู่ในเปลแล้วค่อยเริ่มเก็บของ

ชายหนุ่มยกแขนขึ้นปาดเหงื่อเพราะกว่าจะทำความสะอาดบ้านเสร็จ และเอาของแต่งบ้านทั้งหมดเข้ามาข้างในเขาก็แทบหมดแรง หากพอได้นั่งพักเสียงของเด็กๆ ก็ดังมาจากในเปลประท้วงว่าจะไม่ยอมอยู่ในนั้นต่อ เขาจึงต้องยอมอุ้มลูกๆ ออกมาแล้วจับให้นั่งบนโซฟาเหมือนเดิม ส่วนตัวเองเริ่มแต่งต้นคริสต์มาสอยู่ที่พื้น เขายิ้มให้เด็กๆ ที่นั่งจ้องมาอย่างสนใจ หากไม่มีทีท่าว่าจะกล้าลงมาเล่นซนอีก

กระทั่งแต่งต้นคริสต์ที่จะใช้ประดับตรงมุมบ้านเสร็จ เขาก็ลุกไปเข้าห้องน้ำก่อนจะเผลอรับโทรศัพท์ที่เพื่อนโทรเข้ามา ก่อนจะนึกขึ้นได้หลังจากผ่านไปราวสิบนาที ตรัยคุณรีบวิ่งกลับเข้ามาในห้องรับแขกอย่างเร็วที่สุด แต่ก็สายไปแล้วชายหนุ่มได้แต่ถอนใจยาวเมื่อเห็นสภาพต้นคริสต์มาสที่ถูกเด็กๆ ช่วยกันดึงของตกแต่งที่ห้อยตุ้งติ้งออก ก่อนจะรีบเข้านั่งลงที่ข้างลูกๆ แล้วจับมือเล็กๆ มาแบออก

“อันนั้นที่หนูดึงมันคมเห็นไหม ให้พ่อดูก่อนว่ามีแผลรึเปล่า” เขาบอกก่อนจะโล่งใจเมื่อในมือของเด็กๆ ไม่มีบาดแผลอย่างที่กังวล

“ทำไมถึงซนอย่างนี้ อยากโดนพ่อตีใช่ไหม” ตรัยคุณทำเสียงดุใส่ หากก็ทำได้แค่นั้นเมื่อเด็กหญิงหันมากอดเขา ส่วนหนุ่มน้อยรีบนั่งลงบนตักเขา ไม่ต้องบอกก็รู้เลยว่านิสัยขี้อ้อนของเด็กๆ ได้รับการถ่ายทอดมาจากใคร อย่างนี้ถ้าจะดุเขาควรดุภรรยาสาวของตัวเองใช่ไหม แต่สิ่งที่ชายหนุ่มทำคือจับตัวอ้วนกลมของคู่แฝดมาฟัดอย่างมันเขี้ยว เรียกเสียงหัวเราะจากเจ้าตัวน้อยให้ดังขึ้นทันที

“อ้าว อะไรกันคะ ทำไมบ้านรกแบบนี้”

เสียงของภรรยาที่เปิดประตูเข้ามา ทำให้ตรัยคุณถอนใจอีกรอบเพราะเท่ากับว่าแผนของเขาพังครืนไม่เป็นท่า

“ผมจะแต่งบ้านใหม่ไว้รอมุกน่ะ ตอนแรกคิดว่าไม่น่าจะใช้เวลานาน แต่ตัวยุ่งสองคนนี่สิรื้อจนเละหมด”

มุกอันดาฟังแล้วหัวเราะ ก่อนจะนั่งลงที่พื้นใกล้กับสามีแล้วรับตัวลูกแฝดที่โผจากพ่อมาหาแม่อย่างรวดเร็ว

“ซนกับคุณพ่อเหรอคะ” หญิงสาวถามเด็กๆ ที่มอมแมมไปหมดทั้งตัว “หัวยุ่งหมดเลยเดี๋ยวมันแกละให้ใหม่นะ” เธอบอกก่อนมัดผมที่เริ่มยาวเป็นแกละเล็กๆ ให้ลูกสาวของข้าง

“แล้วนี่ทำไมมุกกลับเร็วจัง”

“พี่ตฤณโทรไปบอกว่ามีคนมาหาคุณแม่น่ะค่ะ คุณแม่เลยต้องรีบกลับมาเพราะลืมไปว่านัดกับเพื่อนเอาไว้” มุกอันดาตอบสามีโดยไม่ละสายตาจากลูกๆ “หม่ามี๊ไม่อยู่คิดถึงหม่ามี๊กันไหมคะ”

ตรัยคุณมองภรรยาที่หอมแก้มเด็กๆ ซ้ายทีขวาทีอย่างแสนรัก จนจมูกของตัวเองเลอะแป้งที่ติดอยู่บนแก้มลูกไปด้วย นาทีแรกที่เห็นเขามองว่าน่ารัก หากเมื่อนั่งมองอยู่ครู่ใหญ่จึงรู้สึกว่าตัวเองเริ่มเป็นส่วนเกิน เพราะเมื่อเจอลูกหญิงสาวก็ไม่สนใจเขาเลย ไม่ถามสักคำว่าเขาแต่งบ้านไว้รอใคร แถมไม่ดุลูกด้วยที่เล่นซนกันจนเขาหัวปั่นขนาดนี้

“คุณแม่กับคุณลูกครับ ลืมไปรึเปล่าว่าคุณพ่อก็นั่งอยู่ตรงนี้ด้วยนะครับ”

มุกอันดาหันไปมองชายหนุ่ม แล้วก็ต้องหัวเราะเมื่อจับได้ถึงกระแสน้อยใจที่เขาส่งมา เป็นจังหวะเดียวกับที่เกวลินมาตามให้ไปทานของว่างที่ตึกใหญ่ เธอจึงฝากให้พี่สะใภ้พาตัวเล็กสองคนไปก่อน แล้วจึงขยับเข้าไปใกล้สามีก่อนจะกอดแขนเขาไว้แทนการง้อ

“ต้นคริสต์มาสสวยจัง ทำไมคุณตรัยไม่รอให้มุกกลับมาช่วยกันแต่งล่ะคะ”

“ผมอยากเซอร์ไพร์สมุกน่ะสิ”

“แค่นี้ก็ปลื้มจะแย่แล้วค่ะ ขอบคุณนะคะ มุกรักคุณตรัยจังเลย” หญิงสาวบอกด้วยรอยยิ้มกว้างก่อนจูบแก้มสามีทั้งสองข้าง แล้วจึงหยิบของตกแต่งชิ้นหนึ่งขึ้นมาดู เป็นกรอบรูปเล็กๆ ที่ใส่รูปแต่งงานของเขาและเธอเอาไว้ นอกจากนั้นยังมีรูปลูกแฝดอีกสองคนด้วย

“แล้ววันนี้ได้ซื้ออะไรไหม” ตรัยคุณถามเพราะสังเกตเห็นว่าเธอไม่ได้หิ้วอะไรมาด้วยเลย

“จริงๆ มุกตั้งใจจะไปซื้อของขวัญให้คุณตรัยแหละค่ะ แต่ยังไม่เจอที่ถูกใจเลย”

“ไม่ต้องซื้อก็ได้ของขวัญจากมุกน่ะผมได้มาแล้ว” ชายหนุ่มตอบก่อนจะลูบหน้าท้องภรรยาแผ่วเบา “แค่อยู่กับผมมีลูกน่ารักๆ ด้วยกัน แค่นี้ผมก็พอใจแล้ว อ้อ แต่ขอให้ซนน้อยกว่าเจ้าคู่แฝดหน่อยก็พอ”

มุกอันดาหัวเราะคิกก่อนจะแก้ตัวไปว่า “ลูกไม่ได้ซนเพราะมุกสักหน่อย”

ตรัยคุณบีบจมูกภรรยาแล้วโยกเบาๆ อย่างมันเขี้ยว “นี่แหละนิสัยถอดกันมาเลยทั้งแม่ทั้งลูก”

“แล้วคุณตรัยดุเด็กๆ รึเปล่าคะ”

“ผมทำโทษไปแล้ว”

“ทำยังไงคะ” หญิงสาวรีบถามอย่างสงสัย เธอรู้ว่าเขารักลูกขนาดไหน กลับจากทำงานก็มีของเล่นมาฝากลูกเกือบทุกวัน พาเข้านอนอ่านนิทานให้ฟัง แต่ถึงจะใจดีแต่ทุกครั้งที่เล่นของเล่นเขาก็ยังสอนให้ลูกเก็บเอง เธอจึงมั่นใจว่าลูกๆ จะไม่ถูกพ่อตามใจจนเสียเด็กแน่นอน

“ทำอย่างนี้น่ะสิ” ตรัยคุณโอบร่างภรรยาให้เอนมาอยู่ในอ้อมกอด ก่อนจะฟัดแก้มซ้ายขวาอย่างมันเขี้ยว

“ฮื้อ แล้วมาลงกับมุกได้ยังไงล่ะคะ มุกไม่ใช่ลูกสักหน่อย”

“ก็ลูกซนเหมือนใครล่ะ ทำโทษลูกแล้วก็ต้องทำโทษแม่ด้วย”

หญิงสาวไม่มีโอกาสได้แย้งจุมพิตดื่มด่ำก็แนบประทับลงมา สัมผัสอ่อนหวานนั้นเรียกร้องให้เธอยกแขนขึ้นโอบกอดรอบคอเขา อ้อมแขนของเขาอบอุ่นอ่อนโยนที่ทำให้หัวใจของเธอยิ่งมั่นใจว่า ไม่ว่าจะเป็นปีหน้าหรือปีต่อๆ ไปในอนาคต ตราบใดที่เขายังอยู่เธอและลูกจะมีความสุขเสมอ

“หิวรึยังไปทานของว่างกันก่อนแล้วเดี๋ยวค่อยกลับมาจัดบ้านอีกที”

“หิวค่ะ แต่มุกนั่งตรงพื้นนานลุกไม่ไหวแล้ว”

ตรัยคุณจูบภรรยาหนักๆ อีกทีก่อนจะช้อนตัวหญิงสาวขี้อ้อนขึ้นอุ้มแล้วแกล้งแหย่ว่า “งั้นอุ้มขึ้นไปบนห้องเลยดีกว่า”

“แน้...” มุกอันดาร้องประท้วงไม่นานชายหนุ่มก็ปล่อยให้เธอลงยืน แล้วจึงจูงมือไปทานของว่างที่ตึกใหญ่ด้วยกัน

จบแล้วจ้า



ปริยาธร
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 24 ธ.ค. 2557, 21:59:49 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 24 ธ.ค. 2557, 21:59:49 น.

จำนวนการเข้าชม : 3100





<< ซีนเก็บตก 4   
Pat 24 ธ.ค. 2557, 22:11:48 น.


Nuchsan 24 ธ.ค. 2557, 22:23:20 น.
merry christmas ค่ะ


คิมหันตุ์ 24 ธ.ค. 2557, 23:07:15 น.
Merry Christmas


Zephyr 25 ธ.ค. 2557, 00:32:47 น.
อาตรัย มุก น่าร้ากกกกกกก
Merry x'mas and HNY 2015 ค่ะ


konhin 25 ธ.ค. 2557, 05:08:01 น.
น่ารักทั้งบ้านเลยอ่ะ


ปริยาธร 25 ธ.ค. 2557, 12:15:44 น.
คุณPat Merry Christmas ค่า

คุณNushsan Merry Christmas นะคะ

คุณคิมหันต์ Merry Christmas ค่า

คุณZephyr ขอบคุณค่า Merry Christmas นะคะ

คุณkonhin ขอบคุณค่า Merry Christmas นะคะ


omelate 25 ธ.ค. 2557, 20:22:47 น.
น่าร้กเหมือนเดิมเลย


nasa 25 ธ.ค. 2557, 22:54:02 น.
เอาคู่อาทิตย์มาหวานรับปีใหม่ด้วยสิคะ จะได้ไม่น้อยหน้าอาตรัย


นักอ่านเหนียวหนึบ 27 ธ.ค. 2557, 11:03:46 น.
โอ้ยยยย ขอกาแฟขมๆ แก้ว 555


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account