สามีตีตราจอง
ชีวิตคู่คือการเริ่มต้นของคน2คนเป็นเหมือนละครฉากสำคัญไม่มีผู้กำกับไม่มีบทมีแต่เธอและเขาที่ต้องเรียนรู้การใช้ชีวิตคู่และเรียนรู้ที่จะเข้าใจกันและนั้นคือความหมายของคำว่า"มั่นคง"
Tags: ความรัก ชีวิตคู่

ตอน: บทที่22:ความเข้าใจคือรากฐานของชีวิตคู่(ตอนจบ)

นิตาวิ่งเข้าไปกอดธีรกรที่มีเลือดออกทางศีรษะไหลเป็นทางวาณีเปิดประตูลงมาจากรถก่อนจะมองดูธีรกรอย่างตกใจ

"ไม่..ฉันไม่ได้ทำ..ฉันไม่ได้ทำ..ฉันเปล่า"วาณีพูดวกวนไปมาพลันชัยชนะกับอารียาก็วิ่งลงมา

"วาณี!!!"อารียาพูดอย่างตกใจ

"ไอ้ธี!!"ชัยชนะมองดูธีรกรอย่างตกใจก่อนจะวิ่งเข้ามา

"ธี..ธีมองนิดสิ..ธี..นิดขอโทษ!!"นิตาเขย่าธีรกรแต่ก็ไร้วี่แววว่าชายหนุ่มตรงหน้าจะรู้สึกตัวผู้คนต่างมุงดูก่อนที่รถตำรวจจะแล่นมา
///////////////////
ที่โรงพยาบาล
หมอและพยาบาลต่างมุงธีรกรก่อนที่รถเข็นเขาจะหายเข้าไปในห้องไอซียูนิตารีบวิ่งมาที่หน้าห้องจนเธอสะดุดล้มอารียารีบวิ่งมาดูนิตา

"นิด"อารียามองเพื่อนสาวที่นั่งกับพื้น

"ฉันไม่เป็นอะไร..ธี.."หญิงสาวพูดทั้งน้ำตาก่อนจะลุกขึ้นเดินไปหน้าห้องไอซียู

"นิดใจเย็นๆนะธีจะต้องไม่เป็นอะไร"อารียากอดนิตา

"ธี!!"สกุณาวิ่งเข้ามาพร้อมกับแพรวพราว

"ธีเป็นไงบ้างลูก"สกุณาถามขึ้นอารียาตอบเสียงแผ่วเบา

"เข้าไปแล้วค่ะ"สกุณาร้องไห้เป็นห่วงลูกชายพลันหมอเดินออกมา

"สามีฉันเป็นยังไงบ้างคะ"นิตาถามหมอซึ่งหมอก้มหน้าลง

"หมอเสียใจด้วยนะครับคนไข้หัวใจหยุดเต้นไปแล้วหมอพยายามเต็มที่แล้วครับ"สิ้นคำพูดของหมอนิตาทรุดลงตามด้วยสกุณาที่เป็นลมแต่โชคดีที่แพรวพราวรับไว้ทันชัยชนะวิ่งเข้ามามองดูนิตาเขาก็รู้ทันทีว่าเพื่อนเขาได้จากไปแล้ว

"คุณนิดครับ"ชัยชนะเดินเข้ามาหานิตาก่อนจะยื่นถุงสีขาวที่ธีรกรตั้งใจให้นิตายื่นให้เธอ

"ไอ้ธีอยากให้ของสิ่งนี้กับคุณ"ชัยชนะยิ้มนิตารับมาก่อนจะเปิดถุงดูก็พบกล่องสีขาวนิตาเปิดกล่องดูก็พบกับแหวนไม่ใช่แหวนเพชรแต่เป็นแหวนธรรมดาพร้อมด้วยกระดาษแผ่นหนึ่ง

(ธีไม่รู้ว่านิดจะชอบไหม..ธีตั้งใจซื้อให้นิด..นิดจำได้ไหมตอนที่เราแต่งงานกันใหม่ๆนิดไม่ยอมใส่แหวนเพชรเพราะกลัวมันจะ้เป็นรอยจนธีต้องตื้อนิดอยู่นานกว่านิดจะยอมใส่ครั้งนี้ธีตั้งใจไม่ซื้อของหรูแต่ก็ไม่ได้ละเลยที่จะเลือกอย่างตั้งใจมันก็เหมือนความรักของเราที่ไม่ใช่ความรักที่วิเศษอะไรนักหนาแต่มันคือความรักของคนธรรมดาคนหนึ่งที่จะรักคนๆนึงอย่างหมดหัวใจธีอยากให้นิดรู้ไว้นะว่านิดคือคนที่ธีรักและคนที่ธีจะเสียสละได้ทุกอย่างเพื่อให้นิดเพียงคนเดียว...รัก..จากคนที่เกิดมาเพื่อรักเธอ)น้ำตาของหญิงสาวไหลลงอาบแก้มไม่มีคำพูดใดๆอีกแล้วที่จะแทนตัวหนังสือของคนที่เธอรักได้

"คุณหมอคะเราจะถอดเครื่องช่วยหายใจเลยไหมคะ"พยาบาลสาวคนหนึ่งออกมาถามหมอ

"ขออีกสักพักนะคะ...ขอฉันทำบางอย่างให้เสร็จก่อน"นิตาพูดขึ้นหมอจึงพยักหน้าให้พยาบาลนิตาลุกขึ้นก่อนจะเดินออกไปไม่นานนิตาก็เดินกลับมา

"ขออนุญาตนะคะ..ขอให้ฉันได้อยู่กับเขาสักครู่นะคะ"นิตาพูดหมอทำท่าลำบากใจแต่ก็ยอมก่อนจะบอกให้นิตาสวมชุดคลุมเข้าไป

"นิดเขาจะทำอะไรน่ะ"อารียาพูดพลางมองชัยชนะซึ่งเขาก็ส่ายหัวอย่างไม่รู้นิตาเดินไปเรื่อยๆจนมาถึงก่อนจะค่อยๆเดินไปหาร่างของธีรกรที่ใส่เครื่องช่วยหายใจอยู่ทุกก้าวทุกลมหายใจของนิตามีแต่ภาพในวันวานตอนที่เธอแต่งงานตอนที่เธอมีความสุขร่วมถึงตอนที่หย่าและมาถึงตอนนี้

"ธี...นิดยืนอยู่ตรงนี้นะ...นิดได้อ่านทุกอย่างที่ธีอยากจะบอกนิดแล้ว...นิดคิดว่าไม่มีใครอีกแล้วที่จะรักนิดได้เท่ากับธี. ..ตอนที่ธีจีบนิด..ธีจู้จี้ขี้บ่นมากเลยรู้ไหม...แต่นิดรู้ว่าทุกอย่างที่ธีทำเป็นเพราะธีเป็นห่วงนิด...สำหรับนิดธีไม่เหมือนสามีและธีก็ไม่เหมือนใครแต่ธีเหมือนคู่ชีวิตของนิดไม่ใช่ในทะเบียนสมรสแต่มันคือชีวิตของผู้หญิงนึงและพอถึงตอนนี้ที่..ธีจะไม่อยู่กับนิดแล้ว...ไม่ว่าธีจะอยู่ที่ไหน..อย่าลืมกันนิดนะ..นิดรักธี"นิตาพูดจบก็หยิบของสิ่งนึงออกมาก่อนที่เธอจะจับมือธีรกร

"เรา...แต่งงานกันแล้วนะ"พูดจบนิตาก็สวมแหวนธรรมดาๆที่เธอซื้อมาใส่ที่นิ้วนางข้างซ้ายของธีรกรมันคือของที่นิตาตั้งใจให้ธีรกร

"ลืมได้ไงนะ"นิตาบ่นก่อนที่สร้อยข้อมือเธอจะขาดใช่!!ของที่เธอเดินมาเอาที่รถคือแหวนวงนี้นิตาวางมือธีรกรลงพลันพยาบาลก็เดินเข้ามา

"เราคงต้องถอดเครื่องช่วยหายใจแล้วนะคะ"พยาบาลพูดนิตาพยักหน้าพลันค่อยๆเดินออกมา
ติ๊ด!!!!!!!!!!!!!!!
///////////////////
3วันต่อมา

"เอ้า!!รังนกของแท้เลยนะกินให้หมดล่ะอุตส่าห์ซื้อมาให้"ชัยชนะวางถุงรังนกลงบนโต๊ะ

"พูดดีๆหน่อยดิฉันเป็นคนป่วยนะว้อย"ธีรกรมองชัยชนะเพื่อนรักของเขา

"ครับพ่อคนป่วย..ไงเกือบตายแล้วนะแก"ชัยชนะนั่งลงข้างๆธีรกร

"เหรอว่ะ..ฉันไม่รู้เรื่องเลย"ธีรกรตอบพลันนิตาเดินเข้ามา

"สวัสดีครับคนสวย"ชัยชนะทักนิตา

"สวัสดีค่ะ"นิตายิ้มให้ชัยชนะซึ่งเขาก็ยิ้มตอบ

"ไอ้ชัย!!ถ้าแกยังไม่หยุดมองนิดด้วยสายตาแบบนั้นนะฉันจะลุกขึ้นไปเตะแกเดี๋ยวนี้แหละ"ธีรกรพูดอย่างไม่พอใจ


"เก่งจริงๆเลยนะ"นิตาพูดก่อนจะยิกเขา

"โอ๊ย!!!นิดอะ..ก็คนเขารักเขาก็ต้องเป็นหวงเป็นเรื่องธรรมดานี่นา..ไอ้ชัย!!!"ธีรกรเสียงแข็งเพราะชัยชนะหัวเราะเขา

"ยอมแล้วคร๊าบบบคุณธีรกร"ชัยชนะพูดพลันอารียาเดินเข้ามา

"ทะเลาะอะไรกันคะ"อารียาพูดพลางมองชัยชนะก่อนจะยื่นการ์ดให้เพื่อนของเธอ

"อะไรเหรอเอ้"นิตาถาม

"เปิดดูสิ"อารียาพยักหน้านิตาจึงเปิดดู

"แต่งงาน!!จริงเหรอเอ้"นิตามองอารียาอย่างยินดี

"จริงสิจ๊ะ"อารียายิ้ม

"ยินดีด้วยนะ"นิตายิ้มตอบอารียาก่อนที่ทั้ง4คนจะชวนกันคุยเรื่องอื่นต่อ
///////////////////
3เดือนผ่านไป

"ได้แล้วค่ะ"นิตายื่นถุงกาแฟให้ลูกค้าคนสำคัญของเธอ

"ขอบคุณนะคะ"ลูกค้ากล่าวก่อนจะเดินจากไปพลันธีรกรเดินเข้ามา

"มาส่งกาแฟถึงโรงพยาบาลเลยเหรอเนี่ย"ธีรกรพูด

"แหม่..ก็เราผ่านทางนี้นี่คะ"นิตาตอบ

"หนูนิด!!"นิตาหันมองตามเสียงเรียกก็พบกับแม่ของวาณี

"สวัสดีค่ะคุณอา"นิตายกมือไหว้แม่ของวาณี

"สวัสดีจ๊ะ"แม่ของวาณีพูด

"คุณอามาทำอะไรที่นี่คะ"นิตาถามไม่นานแม่ของวาณีก็พานิตากับธีรกรมาที่ๆนึง

"หลังจากวันนั้นวาณีก็กลายเป็นบ้าวันๆเอาแต่นั่งเล่นตุ๊กตาแล้วก็พูดคนเดียว"แม่ของวาณีเล่าพลันชี้ไปที่ผู้หญิงที่นั่งอยู่ใต้ต้นไหม

"คุณธี..กินข้าวนะคะ..คุณธีอยู่กับวานะ"วาณีพูดพลันมองตุ๊กตาก่อนจะหัวเราะออกมา

"โธ่วาณี"นิตาพูดพลางมองหน้าธีรกร

"ว๊าย!!!!"วาณีร้องเมื่อจู่ๆมีคนไข้คนนึงวิ่งมาชนเธอ

"แก..แกจะแย่งคุณธีไปใช่ไหม!!"วาณีชี้หน้าคนๆนั้นก่อนจะอุ้มตุ๊กตาวิ่งหนีไป

"วาณี!!"แม่ของวาณีวิ่งตามธีรกรเองก็ด้วย

"ระวัง!!!!"ธีรกรตะโกนวาณีหยุดวิ่งหันมามองแต่โชคร้ายมีรถคนหนึ่งขับมาด้วยความเร็วจนเบรคไม่ทันและชนเข้ากับร่างของวาณี

"วา!!!!!"แม่ของวาณีวิ่งไปกอดลูกสาวที่เลือดท่วมตัวแต่น่าอนาถที่วาณีสิ้นลมไปเสียแล้ว

"ฉันอโหสิกรรมให้เธอนะวาณี"นิตาพูดธีรกรยื่นมือมาโอบไหล่นิตาพลันมองดูวาณี

"ฉันก็อโหสิกรรมให้เธอวาณี"ธีรกรพูดไม่นานเสียงรถพยาบาลก็แว่วมา
///////////////////
บรรยากาศชายทะเลมีลมพัดอ่อนๆหญิงสาวคนหนึ่งยืนรับลมอยู่ก่อนที่ชายคนหนึ่งจะเดินมากอดเธอ

"ดูอะไรอยู่เหรอนิด"ธีรกรถาม

"ไม่ได้ดูแต่กำลังคิดถึงเรื่องราวที่ผ่านมาถึงตอนนี้มันก็ผ่านไปหมดแล้วแต่นิดก็อดคิดถึงมันไม่ได้"นิตาพูดธีรกรจึงจับเธอหันมา

"อดีตมันคือเรื่องที่ผ่านไปแล้วสิ่งที่เราได้จากมันคือบทเรียนธีว่าเราสนใจปัจจุบันดีกว่านะ"ธีรกรพูด

"งั้นก็สนใจไว้นะนิดมีเรื่องจะบอก"

"อะไรเหรอ"ธีรกรมองอย่างสงสัยนิตายิ้มก่อนจะหยิบของบางอย่างให้ธีรกรเขารับมามันคือเครื่องตรวจการตั้งครรภ์ธีรกรค่อยๆเลื่อนมือออกทีละนิด

"สองขีด...แปลว่า..นิดท้อง!!"ธีรกรอึ้งนิตาพยักหน้าธีรกรดีใจกอดนิตาแน่น

"นี่ธีกำลังจะเป็นพ่อคนแล้วดีใจสุดๆเลยเอ..ลูกจะชื่ออะไรดีนะ..เอางี้ชื่อสไปเดอร์แมนดีไหม"ธีรกรพูด

"บ้า!!ชื่ออะไรของธีเนี่ย"นิตายิ้มธีรกรจับมือเธอ

"ธีรักนิดนะ"ธีรกรกรพูดก่อนจะลูบหัวนิตา

"นิดก็รักธี"นิตายิ้มทั้งสองโผกอดกันเรื่องราวที่ผ่านมาเปรียบเหมือนบทเรียนของชีวิตคู่การที่เราแต่งงานกับใครสักคนก็เหมือนกับการเข้าเรียนใหม่เราต้องเรียนรู้การเข้าใจกันและกันซึ่งมันจะเป็นบทสำคัญที่จะทำให้คุณและคนที่ร่วมเรียนของคุณนั้นมีความสุขและจบหลักสูตรของชีวิตคู่รู้อย่างนี้แล้วคุณล่ะ!!พร้อมที่จะเรียนรู้มันหรือยัง

-จบบริบูรณ์-



สายลมและเวลา
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 19 พ.ค. 2558, 10:30:45 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 19 พ.ค. 2558, 10:42:41 น.

จำนวนการเข้าชม : 1313





<< บทที่21:กรรมกำลังตามทัน   
สายลมและเวลา 19 พ.ค. 2558, 10:51:49 น.
ขอบคุณผู้อ่านทุกคนมากนะคะที่ติดตามกันตั้งแต่แรกจนถึงตอนจบส่วนตัวแล้วสายลมและเวลาไม่ค่อยถนัดเขียนแนวนี้เท่าไหร่เลยค่ะอาจมีตกหล่นบ้างก็ต้องขออภัยด้วยนะคะความจริงสายลมที่พัดวนคงไม่เขียนเรื่องนี้แต่เผอิญได้แรงบรรดาลใจจากคนๆหนึ่งมาค่ะเลยนำเรื่องของพี่คนนั้นมาเป็นเค้าโครงนิยายเรื่องนี้และที่อยากขอบคุณอีกครั้งคือเรื่องนิยายฮอตประจำสัปดาร์ซึ่งนิยายสามีตีตราจองก็ติด1ใน20กับเขาด้วยต้องขอบคุณผู้อ่านที่น่ารักทุกคนนะคะที่เป็นกำลังใจและติดตามกันมาตลอดแล้วพบกันใหม่นะคะผู้อ่านที่น่ารักทุกคน
ป.ล.เรื่องนี้สายลมและเวลาสงสารพระเอกมากค่ะแลว่าจะโดนดุเยอะกว่านางร้ายอีกอิอิ


สายลมที่พัดวน 19 พ.ค. 2558, 10:57:23 น.
ว๊าจบแล้วสะใจนางวามากค่ะเป็นบ้าแล้วยังตายอีก
ป.ล.สไปเดอร์แมนคุณธีเข้าใจคิดนะคะ
ป.ล.2ดิฉันก็อยากเรียนรู้เหมือนกันค่ะแต่ยังหาคนร่วมเรียนไม่ได้


ร้อยวจี 19 พ.ค. 2558, 11:10:12 น.
ตกใจหมดนึกว่าจะจบแบบเศร้าซะแล้ว แต่สุดท้ายก็จบแบบมีความสุข อ่านแล้วปลื้มค่ะ รอเรื่องต่อไปนะคะ


Zephyr 19 พ.ค. 2558, 16:44:50 น.
จบแล้ว เย้
โล่งใจเลย คิดว่าจะจบแบบไม่แฮปปี้ซะอีก
อ่านแล้วหน่วง
พอธีไม่ตายนี่หายเลย 5555
แต่ๆๆๆๆ แงๆๆๆๆ นางเป็นบ้าจนได้นังวา
แต่นางตายง่ายไปนะ ชดใช้กรรมแค่นี้เอง
แต่สงสารแม่วา มากกว่าอ่ะค่ะ
แม่วาสอนวาแต่แรก แต่นางไม่ฟังแม่นางเลย
อ่านจบแล้วกลับไปกอดแม่ดีกว่า ไปน้าาาา


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account