สานหัวใจรัก
สานหัวใจรัก (ซีรีส์ชุดรักเอย)



เบญจากับวายุที่รักกันมาหลายปี จนในที่สุดตัดสินใจจะแต่งงานกัน แต่แม่ของทั้งคู่ต่างฝ่ายต่างไม่ชอบอีกฝ่าย ทำให้ในวันเจรจาสู่ขอล่มไม่เป็นท่า...

“พวกเราลองทำอย่างที่ท่านต้องการดูไหมคะ”
“ห๊ะ! คุณว่าอะไรนะ...ผมไม่ได้หูฝาดไปใช่ไหม” วายุถามอย่างไม่อยากจะเชื่อหูตัวเอง
“ไม่หรอกค่ะ เบญคิดอย่างนั้นจริงๆ แม่เบญไม่ชอบคุณ และแม่คุณเองก็...รังเกียจเบญ”
ท้ายประโยคน้ำเสียงของหญิงสาวสั่นเครือจนคนฟังใจไม่ดี “ผมขอโทษแทนท่านด้วย ผมรู้ว่าท่านพูดแรงเกินไป” แต่วายุก็ไม่รู้จะพูดอะไรที่มันดูดีกว่านี้
“แต่มันคือเรื่องจริง เรื่องจริงที่ฉันฟังแล้วถึงกับหน้าชา” เบญจาหัวเราะขืนๆ ปาดน้ำตาที่รื่นขึ้นมา ก่อนจะพูดต่อ “เบญรู้ว่าท่านไม่ชอบเบญ แต่ไม่คิดว่าจะมากขนาดนี้...แปดเปื้อนวงศ์ตระกูล” คราวนี้หญิงสาวถึงกลับกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ปล่อยเสียงสะอื้นออกมาจนวายุตกใจ
“เบญ...ผมจะไปหาคุณเดี๋ยวนี้”
“ไม่ต้องหรอกค่ะ เบญไม่เป็นไร คุณอยู่ที่นั่นดีแล้ว ต่างคนต่างอยู่สักพัก บางทีอะไรๆ มันอาจจะเป็นไปในทางที่ดี” เบญจารีบห้าม ไม่อย่างนั้นเชื่อได้เลยว่าวายุมาหาเธอจริงๆ แน่
“คุณต้องการอย่างนั้นเหรอ” วายุครางถามด้วยน้ำเสียงเจ็บปวด
“บางทีสิ่งที่ท่านเลือกให้มันอาจจะดีก็ได้นะคะ”

++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

ซีรีส์ชุดรักเอย ประกอบด้วย 3 เรื่องดังนี้นะคะ
- สานหัวใจรัก (เบญจา+วายุ)
- ตื้อรัก (วริยา+สาธุ)
-รักนอกสายตา (มาภา+ภูมิ)

"สานหัวใจรัก" เป็นเล่มแรกของชุดซึ่งจะทยอยลงให้อ่านกันเรื่อยๆ จนครบ 70% หรือประมาณ 7 ตอนนะคะ
ปล.นิยายเรื่องนี้เป็นนิยายเล่มเล็กราคาเบาๆ มีเฉพาะอีบุ๊คนะคะ

ติดตาม ติชมผลงานหรือพูดคุยกันได้ที่แฟนเพจ รดามณี-ไหมขวัญ นะคะ (รออยู่น้าาาา)




Tags: สานหัวใจรัก,ไหมขวัญ,ชุดรักเอย,นิยารักโรแมนติก,แม่ผัว,ลูกสะใภ้

ตอน: ตอนที่ 1 >>> 50%

ตอนที่ 1

เสียงรถวิ่งเข้ามาจอดทำให้นางจารุวรรณที่นั่งดูโทรทัศน์อยู่ในบ้านกับสามีรีบลุกขึ้นมาดู แล้วนางก็คลี่ยิ้มออกมาอย่างดีใจ หันไปบอกสามีว่า “ยัยเบญมาถึงแล้ว” จากนั้นก็รีบเดินตรงดิ่งไปหาบุตรสาวที่นานๆ จะกลับบ้านที

“มาถึงแล้วเหรอ” นางจารุวรรณเดินเข้าไปสวมกอดบุตรสาวเพียงคนเดียวอย่างคิดถึงด้วยรอยยิ้มที่เต็มวงหน้า แต่เมื่อมองเห็นร่างสูงของใครบางคนที่เพิ่งจะลงจากรถก็ทำให้รอยยิ้มนั้นหุบฉับลงแทบทันที

“มาด้วยเหรอ” ถามลอยๆ อย่างไม่ได้เจาะจงว่าถามใคร แต่เบญจากลับยิ้มแห้งๆ และตอบกลับอ่อยอย่างรู้ว่าท่านหมายถึงใคร

“ค่ะ”

“สวัสดีครับคุณพ่อคุณแม่” วายุยกมือไหว้พ่อแม่ของคนรักด้วยความนอบน้อมย่างเช่นทุกครั้งที่มาเที่ยวที่นี้ แม้จะรู้อยู่เต็มอกว่าไม่เป็นที่ต้อนรับสักเท่าไหร่

นางจารุวรรณรับไหว้แบบขอไปที่ แล้วรีบลากลูกสาวเข้าบ้าน ซึ่งผิดกับสามีที่เดินเข้าไปพูดคุยทักทายพร้อมกับเข้าไปช่วยวายุและสาธุยกสัมภาระท้ายรถกระบะเข้าบ้าน

“แม่นึกว่าเลิกกันไปแล้วเสียอีก ไม่เห็นเราพูดถึงเลย”

“เบญรู้ว่าแม่ค่อยชอบคุณยุ แล้วเบญจะพูดถึงเขาให้แม่ฟังทำไมละจ๊ะ”

นางจารุวรรณพยักหน้ารับรู้อย่างผิดหวังเล็กๆ ก่อนจะชวนลูกสาวคุยเรื่องอื่น “แล้วนี่เราจะมาอยู่กับแม่กี่วันล่ะ”

“เบญลาพักร้อนมาอาทิตย์หนึ่งค่ะ จะนอนกอดแม่ให้หายคิดถึงเลย” ไม่พูดเปล่าหญิงสาวยังโน้มตัวลงไปสวมกอดร่างอวบพร้อมกับหอมแก้มมารดาอย่างออดอ้อน

“ถ้าคิดถึงก็กลับมาอยู่บ้านเราสิลูก ที่ไร่ที่นาเราก็มีหลายอยู่ เก็บไวกินบางส่วน ที่เหลือก็ขายมันก็ได้พอตัวอยู่นะ ไม่ขัดสนอะไร” ได้ทีคนเป็นแม่เริ่มเกลี่ยกล่อมบุตรสาว

“เบญยังสนุกกับการทำงานอยู่เลยคะแม่ ขอเวลาเบญหน่อยนะคะ”

ได้ยินคำตอบนางจารุวรรณก็อดไม่ได้ที่จะหันไปมองชายหนุ่มร่างสูง ไม่ว่าจะเป็นการแต่งตัวหรือรูปร่างหน้าตาผิวพรรณที่ดูดีไปเสียทุกอย่าง แล้วทำเสียงฮึขึ้นจมูกก่อนจะเดินกระฟัดกระเฟียดเข้าครัวไปอย่างขัดใจ เมื่อคิดว่าคนที่ทำให้ลูกสาวของนางไม่ยอมกลับมาอยู่บ้านนอกนั่นก็คือ แฟนหนุ่มเจ้าสำอางผู้รากมากดีอย่างวายุ
++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++





เกศมณี
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 22 พ.ค. 2559, 10:23:34 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 22 พ.ค. 2559, 10:23:34 น.

จำนวนการเข้าชม : 1303





   ตอนที่ 1 >>> 100% >>
เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account