ดานีน...เจ้าหญิงของไฟซอล

อายุ 40 ปีนั้นเป็นช่วงที่สติปัญญาของมนุษย์สมบูรณ์ขั้นสูงสุด
หลังจากนั้นไปสติปัญญาก็จะอยู่ในขาลง...

ปีนี้...เขาอายุ 40 ปีบริบูรณ์
เป็นปีที่บิดาของเขาซึ่งเป็นผู้นำสูงสุดได้เสียชีวิตลง
แล้วชาวเกาะมูนไลค์ได้ยกเขาขึ้นเป็นผู้นำคนใหม่

ทุกคนที่นี่เรียกขานเขาว่า 'เจ้าชาย' บ้างก็เรียกเขาว่า
'ปิม' ซึ่งเป็นชื่อเล่นของเขา ในขณะที่ชื่อเสียงเรียงนาม
ที่แท้จริงของเขาคือ 'ไฟซอล' ซึ่งเป็นชื่อเดียวกันกับ
ชื่อของปู่ทวดของเขา...ปู่ทวดผู้ที่เข้ามาถากถางและบุกเบิก
เกาะนี้จนมีผืนดินให้คนจรคนเร่ร่อนพลัดถิ่นฐานได้อยู่อาศัย...
บิดาของเขาตั้งชื่อเขาว่า 'ไฟซอล' ก็เพื่อเป็นการให้เกียรติ
และเพื่อรำลึกถึงปู่ทวดของเขา...ไม่ต้องการให้ใครลืมเลือน
ท่านไป...และเขาก็มีความมุ่งหวังอีกเช่นกันว่า เมื่อมีลูก
มีหลาน เขาก็จะตั้งชื่อตามชื่อของบรรพบุรุษ...

และไม่ว่าใครต่อใครจะให้เกียรติเขาและยกย่องให้เขาเป็นเจ้าชาย
เป็นผู้นำสูงสุดของดินแดนนี้...หรือจะเรียกว่าด้วยชื่อใด
ทว่า มีเพียงเจ้าหญิงน้อยของเขาเท่านั้นที่เรียกเขาแตกต่าง
ไปจากคนอื่นๆ เพราะเธอผู้น่ารัก เรียกเขามาตั้งแต่ครั้งแรก
ที่สามารถพูดได้ว่า 'ปิมจ๋า'

อายุของเราห่างกัน 20 ปี

ตอนนี้...เธอผู้น่ารัก เจ้าหญิงน้อยดานีนหรือดาด้าของเขา
คงโตขึ้นเป็นสาวในวัย 20 แล้ว แค่เพียงปิดตาเขาก็พอ
จะเดาได้ไม่ยากเลยว่า เธอจะโตขึ้นมาเป็นสาวสวยขนาดไหน

ปัญหาใหญ่ของเขาในตอนนี้ ไม่ได้อยู่ที่ว่าจะนำพาผู้คนที่น่ี่
ได้ยังไง เพราะที่ผ่านมา เขาทำหน้าที่ต่างๆแทนบิดา
มาเป็นเวลาร่วมสิบปีแล้ว...ปัญหาที่เขาต้องรีบแก้ไข
โดยด่วนก็คือ เขาต้องหาเจ้าหญิงหรือเจ้้าสาวของเขาให้ทัน
ก่อนที่...ตำแหน่งนี้จะถูกช่วงชิง...จากผู้ไม่หวังดี
ที่หมายจะเข้ามายึดครองเกาะแห่งนี้...โดยทางนั้นได้ขอ
ให้เขาแต่งงานเพื่อยืนยันว่าเขาเป็นชายแท้ที่สามารถ
มีลูกกับสตรีได้...

แต่ใครจะรู้...การที่เขาไม่ได้แต่งงานกับหญิงใดนั้น
ไม่ใช่เพราะเขาไร้สมรรถภาพทางเพศ เพียงแต่เขา
ติดพันธะสัญญากับเด็กน้อยคนนึงเมื่อสิบกว่าปีก่อน
ว่าจะรอจนกว่าเธอจะโต แล้วให้เธอตัดสินใจว่า
จะแต่งงานกับเขาหรือว่าจะปล่อยให้เขาได้ไปแต่งงาน
กับหญิงอื่นได้...

เขาเองไม่ได้อยากทำตามสัญญานั้นนักหรอกนะ
เพียงแต่...เกรงว่า...เด็กคนนั้นจะโกรธจนไม่ยอม
ให้เข้าใกล้อีกเลยนั่นเอง...จึงยอมอยู่เป็นโสดตามสัญญา
ที่เด็กน้อยคนนั้นได้เคยขอเอาไว้...

แล้วเขาคิดว่า...มันน่าจะถึงเวลาแล้ว...ที่เขาจะต้อง
กลับไปทวงถามสัญญาว่าอีกฝ่ายจะเอายังไงกับปัญหานี้ของเขา
จะแก้ไขไปด้วยกัน หรือว่า...จะหันหลังให้เขาเพื่ออนาคต
ที่ดีกว่านี้...

เพราะสำหรับเขา...แค่ได้รับรู้อยู่ไกลๆ
ว่า 'ดาด้า' มีความสุข...เขาก็พอใจแล้ว....

แม้จะอยากอยู่ดูแลสักแค่ไหน...แต่เขาก็แน่ใจว่า
มีชายอื่นที่สามารถดูแลเธอได้ดีกว่าเขา...

้ชีวิตเธอมีบุรุษมากมายที่พร้อมจะดูแลและปกป้อง
เธอมีบิดาที่กล้าหาญและเข้มแข็ง มีพี่ชายที่เป็นกำลังยิ่งใหญ่
มีน้องชายที่มีมันสมองอันชาญฉลาด...และกล้าหาญ
เยี่ยงบิดา...

ที่สำคัญ...เธอยังมี 'คู่หมั้น'
ซึ่งเป็นเจ้าชายในประเทศบ้านใกล้ซึ่งเป็นเมืองพี่เมืองน้อง
ของประเทศเดบารีอัน ซึ่งบิดาของเธอเป็นผู้นำสูงสุด
หรือเป็นประมุขปกครองประเทศนั้นอยู่
ไม่แปลกเลยที่เธอจะมีคู่หมั้นเป็นเจ้าชายผู้เพียบพร้อม
ในทุกๆด้าน...ในเมื่อเธอและเจ้าชายองค์นั้นต่างก็มี
วัยที่ไล่เลี่ยกันพอเหมาะพอเจาะที่จะประสานมือกระชับมั่น
ที่สำคัญ เป็นการเชื่อมสัมพันธไมตรีระหว่างประเทศ
ให้สองประเทศมีความมั่นคงและเอื้ออาทรซึ่งกันและกัน
ไปอีกนานแสนนาน...

แล้วเขาจะมีอันใดไปต่อกร...นอกจาก 'สัญญา'
ระหว่างเด็กกับผู้ใหญ่ ที่พร้อมจะเป็นโมฆะได้ในเมื่อเด็กน้อย
ดานีน ยังไม่บรรลุศาสนภาวะด้วยซ้ำไปขณะลั่นวาจา
ตกปากสัญญาปากเปล่ากับเขา ไร้พยานที่เป็นมนุษย์

แต่ไม่ว่าอย่างไร เขาก็จะลองดู ในเม่ือปีนี้ เธออายุ 20 ปี
บริบูรณ์และจบการศึกษาระดับปริญญาตรีเสร็จสมบูรณ์
ตามดินแดนที่เธออยู่อาศัยแล้ว ถ้าเขาจะถาม...
หรือจะทวงสัญญา นี่คงเป็นเวลาที่เหมาะที่สุดแล้ว...

หากเธอประสงค์จะแต่งงานกับคู่หมั้นที่ถูกจัดแจง
ให้ตั้งแต่อายุสิบห้าปี เขาก็จะได้กลับมาหาเจ้าสาวคนอื่นของเขา
ต่อไปเพื่อที่จะได้มีทายาทสิบสันดาน...

แม้นว่าลึกลงไป...เขาไม่เคยปรารถนาให้ดาด้าตกไปอยู่
ในมือของชายใดก็ตาม...

เขาไม่ปรารถนาจะให้เธอเป็นดั่งเจ้าผีเสื้อที่ถูกกระแสลม
แห่งการเมืองนำพาเธอไป...จนปีกเธอถูกเด็ดดึงฉีกทึ้ง
จากมือที่มองไม่เห็นจนเธอไร้ปีกให้บินต่อ

เชคกอมารุนเองก็น่าจะรู้แล้วว่าปัจจุบันนี้ ประเทศเมืองพี่
เมืองน้องของตนนั้นหาได้เป็นเช่นดั่งเก่าก่อน...

และนั่น...คือสิ่งที่ก่อกวนหัวใจเขาให้คิดกังวลเกี่ยวกับ
ดาด้าของเขา...ยิ่งนัก...

เขาไม่อยากให้เธอตกเป็นเหยื่อของ 'การเมือง'
โลกฝั่งนั้น มีแต่ความร้อนแรงและร้อนรุ่มไปด้วยกิเลส
ตัณหาของมนุษย์...มีแต่การรบราฆ่าฟันกัน...
หาได้มีความสงบสุขไม่...


เจ้าหญิงน้อยของเขา...จะอยู่ที่นั่นอย่างมีความสุขได้อย่างไร
แล้วจะยังคงมีรอยยิ้มที่น่ารักอยู่ได้ยังไง หากต้องแต่งงาน
ไปกับ
ไปกับเจ้าชายของประเทศนั้น...เขามองไม่เห็นความสุข
ของเจ้าหญิงน้อยเลย...ในเมื่อประเทศนั้นกำลังจะมีสงคราม
ในอีกไม่ช้าไม่นาน...สงครามกลางเมืองที่เกิดจากการถูก
ยั่วยุจากผู้ที่ต้องการให้ผู้คนในประเทศนั้นแตกแยก...
ดั่งที่ครั้งหนึ่ง...ประเทศเดบารีอันเคยประสบพบเจอมา...

ถึงเขาจะไม่ใช่เจ้าชายผู้เพียบพร้อมหรือเป็นที่ยอมรับ
ในสากลโลก แต่เขา...ก็พร้อมที่จะกางปีก...ปกป้องเธอ
ผู้เป็นดั่งแก้วตาดวงใจของเขา...


Tags: ไฟซอล ดานีน รัก โรแมนติก ดราม่า เกาะมูนไลท์ เดบารีอัน รักต่างวัย สาวน้อย หนุ่มใหญ่

ตอน: รอรีไรท์ค่ะ


ขออนุญาตนำเรื่องของเจ้าหญิงดานีนกับปิมจ๋าเข้าไหดองชั่วคราวนะคะ ^^



yoraya
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 19 มี.ค. 2560, 00:44:16 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 19 มี.ค. 2560, 00:44:16 น.

จำนวนการเข้าชม : 1246





แว่นใส 19 มี.ค. 2560, 07:41:27 น.
เสียดายอะ


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account