ถ้าหาก "รัก" จะนำทาง
การจะขายครีมให้สำเร็จต้องมีรีวิวเด็ดๆ มานำเสนอ แต่พรีเซนเตอร์ที่มีกลับเป็นเน็ตไอดอลที่มีสโลแกนว่า อ้วน ดำ หัวหยิก กลิ่นตดแรงไปซะนี่ มาตรการเปลี่ยนกลิ่นตดให้เป็นกลิ่นหอมชื่นใจจึงเริ่มขึ้น แล้วจะเริ่มอย่างไรล่ะ อะไรจะเป็นตัวแปรในการจะเปลี่ยนใครสักคนให้ลุกขึ้นมาดูแลตัวเอง ก็คงมีแต่ "ความรัก"เท่านั้นล่ะมั้ง ที่จะให้นำทาง
Tags: อ้วนดำ หมูมด ตดเหม็น เน็ตไอดอล เจ้าชายเหินฟ้า บุญชู หัวเห็ด

ตอน: ตอนที่ 1 นางเอกของอภิสรา

หากว่าคุณเป็นคนมีความฝันและกำลังก้าวไปยังจุดหมายที่วาดหวังไว้ คุณมองเห็นว่าอนาคตที่สดใสของคุณนั้นจะต้องก้าวเดินไปอีกไกลแค่ไหน ต้องเอื้อมมือออกไปเท่าไรกว่ามือคู่นี้ของคุณจะคว้าความสำเร็จมาไว้ในอ้อมกอด ในบางคราระยะทางที่ต้องก้าวไปข้างหน้านั้นดูเหมือนจะยังยาวไกลเหลือเกิน แต่ถ้าหากคุณได้มองย้อนกลับไปยังเส้นทางที่คุณก้าวผ่าน คุณจะมองเห็นได้อย่างชัดเจนว่าคุณเดินทางมาได้ “ไกล” แค่ไหนแล้ว

อภิสราเป็นคนหนึ่งที่ชอบมองย้อนกลับไปยังเส้นทางที่เดินผ่าน มันหวนให้นึกถึงว่ามาถึงจุดนี้ได้อย่างไร ความสวยงามระหว่างทางนั้นช่างงดงามขนาดไหน กลิ่นอายของความสุข รอยยิ้ม เสียงหัวเราะ หรือแม้กระทั่งคราบน้ำตายังเด่นชัดในความทรงจำ เป็นความอบอุ่นมาห่มใจทุกครายามเมื่อหวนคนึงถึง ยิ่งระยะทางที่เดินมานั้นมีเพื่อนเดินร่วมทางด้วยแล้ว รอยยิ้มหวานละมุนจะแต่งแต้มเรียวปาก ยามนึกถึงวีรกรรมของบุคคลเหล่านั้น

อภิสราทำงานกับเด็กฝึกปฏิบัติงานเทคนิกที่ประเทศญี่ปุ่นโดยทำหน้าที่เป็นล่าม พวกเขาเหล่านั้นจะทำงานกับเธออยู่สามปี พอครบตามเวลาที่กำหนดก็กลับประเทศไทย ตอนแรกที่ลาจากกันเธอรู้สึกใจหายบ้าง แต่รุ่นเก่ากลับไปรุ่นใหม่ก็มา เป็นอย่างนี้เสมอ จากใจหายอภิสราก็หายใจคล่อง มันก็คล้ายกับวงจรชีวิตของผีเสื้อที่ความเศร้าของการลาจากเป็นดั่งหนอนดึ๊กดึ๋ย เดียวสักพักความขยะแขยงก็กลายเป็นผีเสื้อสวยงามในไม่ช้า ดั่งความสุข ความตื่นเต้นที่เธอเฝ้ารอจะได้เพื่อนร่วมงานใหม่ พอคิดได้เช่นนั้น ล่ามอย่างเธอก็กินอิ่ม หลับสบาย

ใครจะกลับก็กลับไป ตราบใดที่คนใหม่ยังมา อภิสราก็ยังไม่ตกงาน

วงจรชีวิตผีเสื้อของอภิสราโบยบินอยู่หลายปี จากประสบการณ์ที่ผ่านมาทำให้ตระหนักว่าการจะทำความรู้จักกับเพื่อนใหม่นั้นต้องใช้เวลา บางครั้งมันก็ยากที่จะเริ่มต้นความสัมพันธ์ บางคนแค่เห็นหน้าเธอก็ไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นคุยกับเขาอย่างไร หรือพอรู้จักรู้ใจกันก็ต้องจากกันไปไกลในอีกสามปีข้างหน้า แค่คิดฉเธอก็มองเห็นว่าวงจรชีวิตของหนอนดึ๊กดึ๋ยซึ่งเป็นตัวแทนของความเศร้านั้นจะอยู่กับเธอยาวนานเกินไป จนอภิสราต้องเร่งตัวเองให้ติดปีกและเพิ่มสีสันให้กับตัวเองมากขึ้น เธอเริ่มคิดหาวิธีแก้ปัญหา จนกระทั่งสังเกตว่า ใครๆ ก็เรียกเธอว่า “ล่าม” เฉยๆ ไม่มีนามสกุล อภิสรารู้สึกว่ามันสั้นเกินไป และไม่มีเสน่ห์เอาเสียเลย แต่ถ้าเป็น “ล่าม ขายครีม” แหม มันฟังสะดุดหูขึ้นมาทันที

นัยน์ตาหวานลุกวาว นี่อาจจะเป็นสปอตไลท์หลอดแอลอีดีที่ส่องสว่างนำทางชีวิตของเธอ

“ล่าม ครีมใช้ดีไหม”
“ล่าม ครีมที่ขายมันใช้ยังไง” ประโยชน์ของนามสกุล “ขายครีม” ทำให้พวกเรามีบทสนทนาเพิ่มมากขึ้นระหว่างอภิสราและเพื่อนร่วมงาน
“ล่าม ครีมยังเหลือไหม”
“ล่าม สั่งเพิ่มอีกหลอด” มันสร้างความสุขเล็กๆ ให้กับเธอและเพื่อนร่วมงาน เชื่อเถอะ ถ้าเจอแบบนี้ บรรยากาศในการทำงานของเธอจะแจ่มใสขึ้นมาทันตา
“ล่าม รับตัวแทนจำหน่ายไหม” อภิสราได้ค่าอาหารกลางวันเพิ่มอีกหลายมื้อแน่ถ้าใครถามเธออย่างนี้
“ล่ามขายครีมอะไรหรือ” หรือคำถามสุดฮิตที่จะเกิดขึ้นเมื่อเด็กฝึกปฏิบัติงานเทคนิกรุ่นใหม่มา แถมมันยังเป็นวิธีที่จะทำให้พวกเขาอยากรู้จักตัวตนของอภิสรามากขึ้น ซึ่งเธอก็พร้อมจะเสนอสรรพคุณของครีมและคุณสมบัติของเธอไปพร้อมๆ กัน

โอ้ อภิสรามองเห็นปีกผีเสื้อของเธอกลายเป็นสีรุ้งขึ้นมาทันตา

ใครจะกลับไทยก็กลับไปตราบใดที่พวกเขากลายมาเป็นตัวแทนขายครีมที่ประเทศไทยให้กับเธอ และรุ่นใหม่ที่กำลังจะมากลายเป็นลูกค้าวีไอพี

ชีวิตของอภิสรากับนามสกุลใหม่ดำเนินไปอย่างที่เธอวาดหวังไว้ ตอนนี้อภิสรามีตัวแทนทั่วประเทศไทยและมีรายได้เหลือจ่ายค่าอาหารกลางวัน เมื่อถึงจุดที่เธอคิดว่าตัวเองประสบความสำเร็จแล้ว มันก็ทำให้อภิสราหวนคิดไปถึงวันที่เธอเริ่มต้นดิ้นรนให้ได้ซึ่งนามสกุล “ขายครีม” เป็นของตัวเอง พร้อมกับสร้างให้มันมีชื่อเสียงขึ้นมา ถ้าไม่มีนางเอกคนนี้ “ขายครีม” ก็คงเป็นนามสกุลที่เธอเอื้อมไม่ถึง

“มด” นี่แหละชื่อของนางเอกของเธอ มารู้จักกันว่า “มด” เป็นใคร คุณๆ คงจะนึกถึงพริ้ตตี้สวย หมวย เอ็กซ์ หรือสาวหุ่นอึ๋ม ขาวจั๊วะ น่าเจี๊ยะ ที่เขาเรียกกันว่าเน็ตไอดอลมาถือครีมรีวิวโฆษณาสินค้าให้อภิสราล่ะสิ เปล่าเลย มดงดงามกว่านั้นมาก

งดงามจนคุณรู้สึกว่าแผ่นดินสั่นสะเทือนเมื่อมดเดินผ่าน อยากจะถามนักว่า น้ำหนักนั่น ท่านได้แต่ใดมา

งดงามจนคุณรู้สึกว่าโลกนี้คงไม่มีคำว่าผิวสีน้ำผึ้งอีกแล้ว มดทั้งดำ ทั้งแห้งกร้าน ทั้งหนังหนา ทั้งสาก ชีวิตนี้เคยผ่านครีมมาบ้างไหม

งดงามจนคุณรู้สึกว่าถ้ามีเหาบนหัวมดชีวิตของเหาจะน่าสงสารขนาดไหนถ้าต้องเดินวกวนอยู่บนหัวยุ่งๆ เหมือนไม่ได้หวีมานานแรมปี

งดงามจนคุณอยากรู้ว่ายาสีฟันที่ญี่ปุ่นมันแพงมากเลยหรือ มดมันถึงได้ปล่อยให้แมงกินฟัน เวลายิ้มที มีสีดำติดที่ฟันหน้าด้วย

งดงามจนคุณต้องย่นจมูกเมื่อได้กลิ่นตุตุเวลามดมันแอบเดินไปตรงมุมห้องแล้วกลับมาพร้อมกลิ่นตดที่ยังไม่ระเหย คนอะไรจะท้องอืดได้ตลอดเวลา อภิสราเคยแนะนำให้มดพกน้ำหอมประจำตัวเพื่อดับกลิ่นแต่ก็ต้องถอนคำพูดเพราะพอกลิ่นตดผสมกับกลิ่นน้ำหอมเข้าไป คุณเอ๊ย อะไรที่กินเมื่อตอนกลางวัน มันคอยแต่จะขย้อนออกมา


ไม่ต้องช่วยพี่ลดความอ้วนด้วยวิธีนี้ก็ได้นะมด พี่เสียดายค่าอาหารกลางวัน อภิสราอยากจะบอกกับหมูมดด้วยประโยคนี้เหลือเกิน


นี่แหละคือนางเอกของอภิสรา อ้วน ดำ หัวหยิก กลิ่นตดแรง สโลแกนของเน็ตไอดอลในอนาคตที่ใครก็ไม่สามารถก็อปปี้ได้
แหม ขนาดแก้วหน้าม้าฟันเหยิน นางยักษ์หัวหยิก หรือเงาะตัวดำยังถอดรูปได้เลย แล้วหมูมดของฉเธอจะเหลือหรือ

อ้วน ดำ หัวหยิก กลิ่นตดแรง คือบีฟอร์ส่วนอาฟเตอร์น่ะหรือ คุณๆ ก็รู้ว่าถ้าใช้ครีมของเธอแล้วมันก็ต้องอยู่ในฝั่งตรงข้าม

อภิสราต้องกุมขมับ เปลี่ยนตัวพรีเซนเตอร์ตอนนี้ยังทันไหม กว่าจะได้ขายครีมคงต้องให้มดมันทดลองใช้หมดเป็นโอ่ง

แม้กระนั้น ถึงจะมีการลังเลบ้าง แต่อภิสราก็ยังแน่ใจว่าการเปลี่ยนแปลงที่กำลังจะเกิดขึ้นกับมดจะเป็นการรีวิวสินค้าที่ได้ประสิทธิภาพมากที่สุด

แถมยังไม่ต้องเสี่ยงต่อคุกเพราะมดมันคงไม่ฟ้องถ้าเกิดแพ้ครีม

เอาละ เมื่อปณิธานแน่วแน่ ต่อไปก็คือมุ่งมั่นให้ถึงจุดหมาย แต่การจะเปลี่ยนคนคนหนึ่งให้หันมาดูแลตัวเองนั้นมันก็ยากเหลือเกิน มดขี้เกียจเป็นที่สุด แล้วอภิสราควรเริ่มถอนขนขี้เกียจออกจากตัวมดจากตรงไหน คำถามที่ยากพอๆ กับเธอจะทำยังไงให้หมูมดตดหอมขึ้นมา โธ่คุณขา กลิ่นประจำตัวนี่มันเป็นเสน่ห์สำคัญเลยนะจะบอกให้ ไม่งั้นเจอน้องหมาทีไร มันจะมาฟุดฟิดดมกลิ่นเราก่อนอย่างอื่นหรือ


คงไม่มีใครอยากอยู่กับเราแล้วรู้สึกเหมือนอยู่กับน้ำเน่าในคลองแสนแสบ


การเปลี่ยนมดให้มาดูแลตัวเองนั้นเป็นเรื่องยากแต่อภิสราก็เชื่อว่าไม่ยากเกินไปที่จะทำได้ “ยามรักน้ำต้มผักยังว่าหวาน” สุภาษิตไทยท่อนแรกนี้กลายเป็นรหัสลับของเธอ

มันบ่งชี้ชัดเจนว่า “ความรัก” สามารถเปลี่ยนแปลงทุกอย่างได้ แล้วอภิสราก็เชื่อว่าความรักจะเปลี่ยนหมูมดของเธอให้ลุกขึ้นมาอาบน้ำ สระผมได้เช่นกัน

เอาละตอนนี้อภิสรามี “ความรัก” เป็นตัวแปรสำคัญแล้ว แล้วเธอจะทดลองกับใครล่ะ ใครกันที่จะมีแรงดึงดูดมหาศาล แล้วก็พร้อมจะมารักหรือให้หมูมดตกหลุมรัก นัยน์ตาหวานมองรอบๆ ตัว คนใกล้ตัวของเธอและคนที่ใกล้ตัวของหมูมด แล้วตาของอภิสราก็เป็นประกายเมื่อพบกับหนุ่มรูปงามที่ถูกขนานนามว่า “เจ้าชาย” ผู้สูงส่งที่สาวๆ ทั้งโรงงานหมายปอง

การจะทำให้ใครสักคนลุกขึ้นมาเปลี่ยนแปลงตัวเองเป็นสิ่งท้าทาย แต่การรอคอยเห็นผลลัพธ์จากสิ่งที่ตัวเองลงมือทำนั้นท้าทายกว่า


อ้วนดำจะเปลี่ยนตัวเองได้ไหม นั่นยังเป็นคำถาม
เจ้าชายจะชายตามองหมูอ้วนบ้างหรือไม่ นั่นยังคงต้องหาคำตอบ
ส่วนอภิสราจะขายครีมจากการรีวิวของหมูอ้วนได้มากน้อยแค่ไหน คงต้องรอนับเงินกันไป


เอาละเว้ย เมื่อความท้าทายรออยู่ข้างหน้า จะช้าอยู่ใย คราวนี้ก็ถึงเวลาตามลุ้น ตามดูเส้นทางความรักและการเปลี่ยนแปลงตัวเองของหมูอ้วน ตัวดำ หัวหยิก กลิ่นตดแรงกับเจ้าชายรูปงามโดยมีอภิสรา “ล่าม ขายครีม” เป็นการตลาด เอ๊ย กามเทพคอยรายงานสถานการณ์เป็นระยะๆ





AnnPJ
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 11 ธ.ค. 2559, 16:28:23 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 11 ธ.ค. 2559, 16:30:25 น.

จำนวนการเข้าชม : 723





เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account