กลลวงกับดักร้าย (ตีพิมพ์กับสนพ.กรีนมายด์)
จะเป็นเช่นไรเมื่อคาสโนว่าตัวพ่อกำลังจะถูกจับคลุมถุงชนให้ต้องหมั้นกับสาวที่คุณย่าหามาให้ซึ่งเพียบพร้อมและมีดีกรีเป็นถึงแพทย์หญิง เมื่อไม่ปรารถนากับการคลุมถุงชนครั้งนี้ ปฏิบัติการกลลวงกับดักร้ายจึงเริ่มขึ้น
Tags: คาสโนว่า คลุมถุงชน หมอ

ตอน: ตอนที่ 1.2 สงครามประสาท


ตอนที่ 1 สงครามประสาท

______________________________________________________________

“เอาเถอะ ย่าไม่อยากฟังแล้ว ถามไปก็คงจะได้คำแก้ตัวกลับมา จะกี่ทีหลานก็ยังเหลวไหลเหมือนเดิม อายุก็ไม่ใช่น้อยๆ แล้วนะ และโทษฐานที่หลานทำตัวเหลวไหล ไม่รับผิดชอบต่องาน แถมยังทำให้ทุกคนในสุริยะทรัพย์ต้องขายหน้าคนในที่ประชุม ย่าจะลงโทษ” คุณหญิงรวยมณีบอก

แดนดนัยจิตใจเริ่มห่อเหี่ยวแต่ก็ลุ้นกับบทลงโทษของคุณย่าไม่น้อย โดยมีธนา สร่าง นภา คอยลุ้นตาม

“อาทิตย์หน้าย่าจะพาหลานไปทำความรู้จักกับว่าที่คู่หมั้นของหลาน คราวนี้ไม่ใช่แค่ดูตัวแต่เพราะย่าได้เลือกผู้หญิงคนนี้มาเป็นคู่หมั้นของหลานไว้แล้ว”

จบคำพูดของคุณหญิงรวยมณี ทุกคนดูมีสีหน้าท่าทางตื่นเต้นกันหมด ผิดกับแดนดนัยที่ทำตาโต อ้าปากค้าง เหมือนเจอเรื่องช็อค ก็คงจะเป็นอย่างนั้นเห็นได้จากน้ำเสียงเอะอะโวยวายผิดกับเมื่อกี้ที่แม้แต่เสียงพูดยังอมพะนำอยู่ในคอเลย

“คู่หมั้นหรือครับ นี่คุณย่าจะทำแบบนี้กับผมไม่ได้นะครับ มีวิธีที่จะลงโทษผมอีกตั้งหลายวิธีทำไมต้องเลือกวิธีนี้ ด้วย บอกไว้เลยนะครับว่าคุณย่าจะทำแบบนี้กับผมไม่ได้ เพราะผมไม่ยอม ยังไงผมก็ไม่ยอม คู่หมั้นอะไรกัน ไม่มีทาง” แดนดนัยลุกขึ้นยืนทำสีหน้าเกรี้ยวกราดทั้งยังเอ่ยเสียงดังอย่างไม่คิดยอมอ่อนข้อให้ผู้เป็นย่า ใบหน้าเข้มจัดด้วยความตึงเครียดไม่อยู่ฟังคำหว่านล้อมรีบเดินพรวดออกจากห้องทำงานของผู้เป็นย่า

ธนาสบตาสร่างก่อนจะหันมามองหน้ามารดาของเขา รู้สึกเห็นใจลูกชายแต่ก็ทำอะไรไม่ได้เพราะเคยทำผิดไว้กับท่านหนหนึ่งแล้ว ฝ่ายคุณหญิงรวยมณีเห็นสีหน้าท่าทางทุกคนก็พอจะเดาถูกว่ากำลังคิดอะไรกันอยู่

“ไม่ต้องมามองหน้าแม่แบบนั้นเลยนะ ที่แม่ทำทุกอย่างก็เพื่ออนาคตของหลาน ตาแดนอายุตั้งเท่าไรแล้ว ขืนปล่อยให้ทำตัวแย่ๆ แบบนี้ต่อไปคงไม่ดีแน่”

“แล้วคุณแม่คิดว่า นายแดนจะยอมให้คุณแม่จับคลุมถุงชนง่ายๆ หรือครับ ในเมื่อคุณแม่ก็รู้ดีว่าแดนดนัยไม่มีทางผูกมัดกับผู้หญิงคนไหน” ธนาถามขึ้น

“แม่มีวิธีที่จะทำให้ตาแดนยอมตกลงหมั้น ชนิดที่ว่าตาแดนไม่สามารถขัดคำสั่งของแม่ได้ ถ้าไม่เชื่อก็คอยดู” คุณหญิงรวยมณีท้า สายตาดูมีลับลมคมในแอบแฝง



ณ ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ถูกกำหนดให้เป็นจุดนัดพบ แดนดนัยในชุดสูทสีเทากางเกงขาวกำลังทำหน้าเซ็งจัดเมื่อสุดท้ายเขาก็จนแต้มต่อคุณหญิงรวยมณีผู้เป็นคุณย่า ครั้งนี้ดูเหมือนการปฏิเสธนัดเจอตัวว่าที่คู่หมั้นจะไม่ง่ายเอาซะเลย เมื่อคุณย่าของเขาได้ประกาศชัดเจนว่าหากตนไม่ไปเจอตัวว่าที่คู่หมั้นในวันนี้ จะถูกอายัดบัตรเครดิตทันทีซึ่งมันจะทำให้เขาเดือดร้อนมากถึงมากที่สุด ก็จะไม่ให้เดือดร้อนได้ยังไง ในเมื่อเงินคือความสุขของทุกอย่าง ไม่คิดว่าคุณย่าจะมาไม้นี้ หนุ่มเจ้าสำราญผู้เพียบพร้อมอย่างเขาจึงจำใจต้องยอมอ่อนข้อให้ผู้เป็นย่าผู้คุมการเงินหลักของเขาอย่างไม่มีทางเลือก

แดนดนัยยังคงปั้นหน้าขรึม ยกข้อมือข้างหนึ่งขึ้นมาเพื่อดูนาฬิกา อดฉุนไม่ได้ที่จนป่านนี้แล้วว่าที่คู่หมั้นของเขาก็ยังไม่มาปรากฏตัวซะทีทั้งๆ ที่ความจริง ฝ่ายโน้นไม่ควรมาสายด้วยซ้ำ

“นี่เรารอพวกเขามาเกือบครึ่งชั่วโมงแล้วนะครับ ดูเหมือนพวกเขาจะไม่ค่อยกระตือรือร้นที่อยากมาเจอเราเลย คนแบบนี้คุณย่ายังคิดที่จะเอามาเป็นหลานสะใภ้สุริยะทรัพย์อีกหรือครับ” แดนดนัยว่าเพราะทนนั่งนิ่งเฉยต่อไปไม่ไหว ชายหนุ่มผู้ที่ไม่เคยต้องรอกับอะไรและคิดว่ามันไม่สมควรเลยสักนิดที่เขาจะต้องมานั่งรอผู้หญิงคนหนึ่ง ยิ่งเป็นคนที่ไม่เคยรู้จักมักคุ้นกันมาก่อนก็ยิ่งไม่สมควรรอ แดนดนัยถอนหายใจก่อนจะยกแก้วน้ำขึ้นดื่มแต่แทบสำลักเมื่อได้รับคำเฉลยจากผู้เป็นย่า

“ความจริงแล้ว พวกเขาไม่ได้มาสายหรอก ฝ่ายเราต่างหากที่มาก่อนเวลาเอง นัดกันจริงๆ ก็อีกตั้งครึ่งชั่วโมง” คุณหญิงรวยมณีบอกหลานชาย สีหน้าบอกว่าไม่เดือดร้อนเลยสักนิด ผิดกับหน้าตาของแดนดนัยที่ทำเหมือนถูกผีหลอกก็ไม่ปาน

แดนดนัยวางแก้วน้ำลง สีหน้าบอกว่าตกใจและไม่พอใจอยู่มาก ก็ดูท่านทำกับหลานชายตัวเองสิ ชายหนุ่มสั่นหน้าไปมา พูดน้ำเสียงไม่ค่อยชอบใจ

“คุณย่า จะทำอะไรทำไมถึงไม่ปรึกษาผมเลย จะมาก่อนเวลาทำไมกัน ทำแบบนี้เดี๋ยวฝ่ายโน้นก็เข้าใจว่าเราอยากจะดองกับลูกสาวเขาจนตัวสั่น” แดนดนัยพูด ขมวดคิ้วด้วยความกลุ้มใจเมื่อฟังคำพูดจากคุณย่าของเขา

“ก็ใช่น่ะสิ เพราะย่าอยากได้ลูกสาวคุณอรุณกับคุณเพ็ญศรีมาเป็นหลานสะใภ้จนตัวสั่น” คุณหญิงรวยมณีพูดแกมประชด รู้ดีว่าหลานชายไม่สนใจผู้หญิงคนไหนทั้งนั้น ต่อให้เป็นลูกสาวบ้านอื่น แดนดนัยก็จะหาทางสร้างเรื่องให้ท่านปวดหัวอีกจนได้ แต่ว่ายังไงซะท่านก็ได้เลือกลูกสาวบ้านนี้ไว้ให้หลานชายแล้ว

“คุณย่าครับ” แดนดนัยทำน้ำเสียงอ่อนลง คุณหญิงรวยมณีทำหน้าตาย

“ทำไม เรียกย่าทำไม”

“ก็...คุณย่าก็รู้ว่าผมไม่ชอบการคลุมถุงชน คุณย่าลองคิดดูซิครับ ถ้าผมไม่ถูกใจลูกสาวเพื่อนคุณย่า และผมอาจจะไม่ยอมรับหมั้นกับเธอ คุณย่าก็จะผิดใจกับเพื่อนของคุณย่าได้ ผมว่าทางออกที่ดีที่สุดสำหรับเรื่องนี้นั่นก็คือ คุณย่ารีบโทรไปยกเลิกนัดดูตัวตั้งแต่ตอนนี้เลยผมว่ามันยังทันนะครับ” แดนดนัยออกความเห็นแม้จะเห็นแก่ตัวไปสักนิดแต่เขาก็ยอมรับว่ายังทำใจไม่ได้กับการจะต้องถูกคลุมถุงชน มันไม่ถูกต้องและมันก็ไม่ใช่สิ่งที่ชายหนุ่มต้องการ

“เกรงว่าจะไม่ทันแล้วล่ะ โน่น...พวกเขามากันโน่นแล้ว แหม ไม่ผิดหวังจริงๆ” คุณหญิงรวยมณีเอ่ยอย่างชื่นชมพร้อมทั้งชี้ด้วยสายตา

แดนดนัยเบ้ปากทำเป็นไม่สนใจและไม่ได้หันไปมองตามสายตาเชื้อเชิญของคุณหญิงรวยมณีแต่อย่างใด เพราะเขาคิดว่ายังไงซะ การหมั้นก็จะไม่มีทางเกิดขึ้น หนุ่มโสดรักอิสระอย่างเขาต้องทำได้เหมือนที่ผ่านมา เพียงแต่ว่าจะต้องหาวิธีที่รอบคอบและรัดกุมเพื่อจัดการกับเรื่องนี้ เอาแบบที่ว่าคุณย่าของเขาจะไม่มีทางคัดค้านได้ ชายหนุ่มนึกแล้วอมยิ้มไม่นานก็ได้ยินเสียงกล่าวทักทายของอีกฝ่าย

“สวัสดีค่ะ /ครับ คุณหญิง” เพ็ญศรีกับอรุณยกมือไหว้และสวัสดีคุณหญิงรวยมณีพร้อมกัน ฝ่ายคุณหญิงรวยมณีก็รับไหว้เอ่ยเสียงเรียบ



กรงแก้ว
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 7 มี.ค. 2560, 18:50:52 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 8 มี.ค. 2560, 18:03:10 น.

จำนวนการเข้าชม : 830





<< ตอนที่ 1.1 สงครามประสาท   ตอนที่ 1.3 สงครามประสาท >>
Zephyr 26 มี.ค. 2560, 23:55:06 น.
ถูกใจแรกพบรึป่าวนะ


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account