นาฏกรรมลวง: ขวัญของใจ (ปลายปากกาสำนักพิมพ์)
แม้จะชินชากับกลิ่นโรงพยาบาลสักเพียงใด...ทว่ากลิ่นคละคลุ้งคาวเลือดในเศษเสี้ยวความทรงจำที่ไม่ปะติดปะต่อ ก็ได้ปลุกให้ ‘ขวัญ’ แพทย์หญิงชีวาภรณ์ ชิษณุพงศ์ ตื่นขึ้นมาพบกับวิญญาณของชายหนุ่มปริศนา ‘นิธิศ’

ขณะเดียวกันนาฏกรรมที่ใครสักคนอุปโลกน์ขึ้น กำลังนำไปสู่การไขปริศนาของความตายที่บังเอิญเกี่ยวพันกับความฝันแสนประหลาดของขวัญอย่างจงใจ และยิ่งขยับเข้าไปใกล้ทุกขมวดของปมมากเท่าไหร่ บ่วงที่ฆาตกรวางไว้ก็กำลังรอต้อนรับด้วยความตายมากเท่านั้น!

“ผมจะต้องกลับเข้าร่างให้ได้เร็วที่สุด” นิธิศพูดด้วยความมุ่งมั่น และนั่นก็ทำให้ฉันสลัดเอาความหวาดกลัวทั้งหลายออกไปจากใจ
“เราจะช่วยกันค่ะ ฉันจะช่วยเป็นมือทั้งสองข้างให้คุณเอง”
“ถ้าคุณอยากช่วยเป็นมือให้ผมจริงๆ ช่วยตอนนี้เลยได้ไหม ทำอะไรให้ผมสักอย่างสิ”
“คะ?” ฉันมองหน้าเขาด้วยความไม่เข้าใจ
“ถ้ามือของคุณคือตัวแทนของมือผม คุณก็ช่วยกอดตัวเองหน่อยได้ไหม กอดตัวเองไว้ แล้วผมจะปลอบใจคุณเอง”


**************

นิยายเรื่องนี้เขียนโดย "ขวัญของใจ" และได้ตีพิมพ์กับ "ปลายปากกาสำนักพิมพ์ (Plaipakka Publishing)" ซึ่งกำลังวางจำหน่ายอยู่ในตอนนี้ค่ะ ทีมงานปลายปากกาสำนักพิมพ์จึงนำมาลงให้ได้อ่านกัน ประมาณ 60-70% ของเรื่องนะคะ ใครชอบแนว Romantic Suspense มิควรพลาดจ้า #รับประกันว่าแหกกฎนิยายรักทุกเรื่องที่เคยมีมา เพราะนอกจากมีปมสืบสวนฆาตกรรมให้ตามติดแล้ว พระเอกของเราสายทะเล้น ตื๊อนางเอก และ...เป็นวิญญาณ พระรองก็เป็นวิญญาณ ส่วนนางเอกเป็นหมอผ่าศพ!


**************

นักอ่านท่านใดสนใจ มีทั้งแบบ eBook และแบบรูปเล่มนะคะ

**สำหรับแบบรูปเล่มวางจำหน่าย 3 ช่องทาง***
-ศูนย์หนังสือจุฬาฯ
-ร้านนิยายออนไลน์ ได้แก่ ร้านนิยายรัก.com และร้าน booksforfun
-สั่งซื้อกับสนพ.โดยตรงโดย inbox หาแอดมินเพจปลายปากกาสำนักพิมพ์ หรือผ่าน Line: plaipakkabooks


(หนังสือพร้อมส่ง)


ราคา 329฿
ค่าจัดส่งลงทะเบียน 30฿ (รวมเป็น 359฿)
ค่าจัดส่ง EMS 60฿ (รวมเป็น 389฿)

หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เพจ "ปลายปากกา สำนักพิมพ์"

**แบบ eBook มีวางจำหน่ายที่เว็บ Mebmarket**

Tags: สืบสวน ฆาตกรรม วิญญาณ ทะเล้น หมอ พยาบาล น่ารัก สยอง

ตอน: บทนำ

ตึก...ตึก...ตึก...ตึก

เสียงคล้ายรองเท้าส้นสูงกระทบกับพื้นกระเบื้องท่ามกลางความเงียบสงัด ปลุกโสตประสาทการรับรู้ของฉันให้ตื่นเพริด

เปลือกตาของฉันค่อยๆ เปิดรับแสงสว่างเพียงสลัวของพระจันทร์ที่กำลังสาดส่องผ่านรอยแยกของผ้าม่านเข้ามาเป็นริ้วๆ ภาพบรรยากาศรอบกายเริ่มชัดเจนขึ้นแต่เพราะความมืดของเวลากลางคืน ภาพที่เห็นจึงเป็นเตียงขนาดสามฟุตที่เรียงยาวเป็นแถว มีเงาตะคุ่มๆ ของคนนอนหายใจเข้าออกแผ่วเบาทว่าสม่ำเสมออยู่บนนั้น และเตียงเกือบทุกเตียงก็มีเสาน้ำเกลือตั้งอยู่ข้างกัน

พลันกลิ่นยาอ่อนๆ อันแสนคุ้นเคยได้ลอยเข้ามาแตะปลายจมูก สำหรับฉันมันไม่ใช่กลิ่นเหม็น แต่มันคือกลิ่นแห่งการช่วยชีวิต และเป็นกลิ่นที่ฉันรู้สึกได้ว่าสัมผัสมันมาตั้งแต่เกิด

เสียงคนเดินยังคงไม่เงียบหายไป ทว่ากลับมีเสียงกระหึ่มของอะไรบางอย่างที่ทำให้สะดุ้งสุดตัว ฉันมองไปรอบกายเพื่อหาที่มาของเสียงนั้น จนกระทั่งพบเครื่องปรับอากาศรุ่นเก่าที่ถูกฝังอยู่ในผนังด้านข้างเตียงนี่เอง และดูเหมือนมันจะเพิ่งทำงานเพราะไอเย็นที่เพิ่งแผ่กระทบผิวบริเวณแขนจนรู้สึกหนาวยะเยือก

ฉันยกมือขึ้นกอดอกโดยอัตโนมัติก่อนจะค่อยๆ กระเถิบตัวขึ้นนั่งพิงหัวเตียง ที่หลังมือด้านขวาถูกเข็มน้ำเกลือสอดแทงเอาไว้ใต้ผิวหนัง ฉันมองไล่ตามสายน้ำเกลือไปเรื่อยๆ จนพบกับหลอดเล็กที่น้ำเกลือจากกระปุกใหญ่กำลังส่งผ่านมาทีละหยด...ทีละหยด

ดวงตาของฉัน...กำลังเหม่อลอยพร้อมกับความคิดสะเปะสะปะในสมองที่มีแต่ภาพเบลอลอยเคว้งคว้าง หาแก่นสารหรือจับประเด็นใดไม่ได้สักเรื่องเดียว จะมีก็เพียงความสลัวเลือนรางของภาพเตียงที่เรียงติดกันกับกลิ่นยาเท่านั้นที่ฉันรับรู้ได้ในยามนี้

ตึก...ตึก...ตึก...ตึก...

เสียงนั้นเริ่มดังชัดเจนขึ้นเรื่อยๆ ราวกับว่าเจ้าของรองเท้ากำลังเดินใกล้เข้ามา ใกล้เข้ามา และสัมผัสแผ่วเบาตรงบริเวณไหล่ก็ทำให้ฉันสะดุ้งเฮือก!

“ตื่นแล้วเหรอคะ”

“คุณเป็นใคร!” ฉันรีบหันหลังกลับไปถามบุคคลมาใหม่ด้วยความไม่ไว้วางใจเอาเสียเลย

แน่นอนว่าฉันไม่เคยแม้แต่จะเห็นหน้าหล่อนมาก่อน

“ฉันชื่อสิตางค์ค่ะ เป็นพยาบาลที่มาเข้าเวรวันนี้” หล่อนตอบก่อนจะเดินไปรูดม่านตรงด้านซ้ายและขวาของเตียงให้ปิดสนิทและกดเปิดโคมไฟบนโต๊ะข้างเตียง แสงสว่างที่มีทำให้ฉันเห็นหน้าผู้หญิงคนนี้ชัดเจน

สิตางค์ในชุดพยาบาลเรียบร้อย หล่อนสูงพอๆ กับฉัน หุ่นเพรียว ใบหน้าขาวค่อนไปทางซีดของหล่อนมีแววเหนื่อยล้าและอิดโรย

“อาการคุณเป็นยังไงบ้างคะ” สิตางค์ถามพลางระบายยิ้มบางๆ สื่อความเป็นมิตรมาให้

“ฉันเป็นอะไร”

“คุณ เอ่อ คุณไม่สบายค่ะ แต่เพราะว่าช่วงนี้เป็นช่วงปีใหม่ห้องพิเศษของโรงพยาบาลเราเต็มหมด เหลือเตียงว่างที่ห้องผู้ป่วยรวม คุณเลยต้องมาอยู่ที่นี่”

“ฉันเป็นหมอ” ฉันโพล่งออกไปอย่างที่ใจคิด

“ค่ะ คุณเป็นหมอ และคุณเพิ่งย้ายมา” หล่อนขยายความในส่วนที่ฉันไม่รู้ต่อให้

ฉันเพิ่งย้ายมาที่นี่หรอกหรือ?

“ที่นี่ที่ไหนน่ะ”

“โรงพยาบาลปัว จังหวัดน่านค่ะ”

“ฉันคือชีวาภรณ์” ฉันเผลอโพล่งไปอีกครั้ง และท่าทางคู่สนทนาจะรู้สึกไม่ค่อยดีนักเพราะหล่อนทำหน้าตาแปลกๆ คล้ายกำลังมองตัวประหลาด

“เอ่อ...ใช่ค่ะ คุณคือแพทย์หญิงชีวาภรณ์ ชิษณุพงศ์”

“ชีวาภรณ์ ชิษณุพงศ์ ...ชีวาภรณ์ ชิษณุพงศ์ ...ชีวาภรณ์ ชิษณุพงศ์” ฉันกลอกตาจากซ้ายไปขวาช้าๆ ขณะพึมพำเรียกชื่อพร้อมนามสกุลของตัวเอง ส่วนสิตางค์ หล่อนฉีดยาบางอย่างเข้าไปในกระปุกน้ำเกลือด้วยท่าทีลนลานคล้ายกำลังหวาดกลัวกับท่าทางของฉันอยู่

“กลัวเหรอ”

“ปะ...เปล่า เปล่าค่ะ” นางพยาบาลสาวส่ายหน้ารัวเร็ว

“ไม่ต้องกลัว ฉันไม่ทำร้ายเธอ”

“ค่ะ ค่ะ คุณหมอพักผ่อนเถอะนะคะ พรุ่งนี้เช้าอาจารย์หมอจะเข้ามาดูอาการ” สิตางค์กล่าวรัวเร็วก่อนจะเร่งฝีเท้าเดินจากไป

เสียงตึก...ตึก...ตึก...ตึก...ค่อยๆ ดังแผ่วเบาลง กระทั่งห่างไกลออกไปจนเงียบสนิท

ฉันเอื้อมมือปิดไฟที่สิตางค์เปิดทิ้งไว้ก่อนจะค่อยๆ ล้มตัวลงนอนทว่าแม้แผ่นหลังจะสัมผัสฟูกแข็งๆ และมือข้างซ้ายจะดึงผ้าห่มผืนบางขึ้นคลุมจนถึงคอแล้ว แต่ดวงตาของฉันยังเบิกโพลง ฉันไม่รู้สึกง่วงเพียงแต่ยังรู้สึกเพลียๆ อยู่เท่านั้น

เวลาผ่านไปนานเท่าไหร่ไม่รู้ที่ฉันนอนฟังเสียงครางของเครื่องปรับ อากาศพร้อมๆ กับลืมตามองฝ่าความมืดไปบนเพดาน และในระหว่างที่กำลังเคลิ้มหลับ เสียงกระซิบแหบระโหยของใครบางคนก็ดังขึ้นข้างๆ หู...แผ่วเบา...พร้อมกับลมหายใจเย็นเฉียบของเจ้าของเสียงนั้นที่กำลังเป่ากระทบข้างแก้ม

“คุณ...คุณ...ได้ยินผมหรือเปล่า...คุณ...”

ฉันสะดุ้งสุดตัวแล้วรีบหันไปเปิดไฟข้างเตียงก่อนจะหันกลับมาทางต้นเสียงอย่างรวดเร็ว

ร่างสูงที่เพิ่งยืดตัวตรงทำให้หัวใจของฉันหล่นไปอยู่ตรงปลายเท้า จากนั้นมันก็เต้นระรัวเร็วทันทีที่เห็นว่าเขามีร่างกายที่...ไม่มีเงา...!


*******************

นิยายเรื่องนี้เขียนโดย "ขวัญของใจ" และได้ตีพิมพ์กับ "ปลายปากกาสำนักพิมพ์ (Plaipakka Publishing)" ซึ่งกำลังเปิดจองอยู่ในตอนนี้ค่ะ ทีมงานปลายปากกาสำนักพิมพ์จึงนำมาลงให้ได้อ่านกัน ประมาณ 60-70% ของเรื่องนะคะ ใครชอบแนว Romantic Suspense มิควรพลาดจ้า #รับประกันว่าแหกกฎนิยายรักทุกเรื่องที่เคยมีมา เพราะนอกจากมีปมสืบสวนฆาตกรรมให้ตามติดแล้ว พระเอกของเราสายทะเล้น ตื๊อนางเอก และ...เป็นวิญญาณ พระรองก็เป็นวิญญาณ ส่วนนางเอกเป็นหมอผ่าศพ!


นักอ่านท่านใดสนใจ **สั่งจองได้ 2 ช่องทาง***
-เมล์ plaipakkabooks@gmail.com
-inbox หาแอดมินเพจปลายปากกาสำนักพิมพ์

เปิดจองวันนี้ - 16 เมษายน 2561

(หนังสือพร้อมส่งต้นเดือนพฤษภาคม)

ราคารอบ Pre-order: 299฿ จากราคาปก 329฿
ค่าจัดส่งลงทะเบียน 40฿ (รวมเป็น 339฿)
ค่าจัดส่ง EMS 60฿ (รวมเป็น 359฿)

หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เพจ "ปลายปากกา สำนักพิมพ์"



ปลายปากกาสำนักพิมพ์
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 16 มี.ค. 2561, 14:51:08 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 19 มี.ค. 2561, 16:46:28 น.

จำนวนการเข้าชม : 630





   บทที่ 1 ชายแปลกหน้าที่มากับความมืด (45%) >>
เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account