ในวันที่รักเคียงใจ
งานวิวาห์ครั้งแรกของเราล่มเพราะเจ้าสาวหนีงานแต่ง วันนี้เมื่อมีโอกาสอีกครั้ง เขาจะไม่ยอมให้เธอและลูกจากไปได้อีกเป็นครั้งที่สอง
Tags: ผู้แต่งยังไม่ได้กำหนด tags ของนิยายเรื่องนี้

ตอน: ตอนที่ 1 เจ้าสาวที่ทิ้งงานแต่ง

ในวันที่รักเคียงใจ

บทนำ



เจ้าบ่าวซึ่งอยู่ในชุดไทยราชปะแตนสำหรับพิธีในตอนเช้าได้แต่ก้มมองนาฬิกาอย่างกระวนกระวายใจ เพราะตอนนี้ใกล้จะได้ฤกษ์สำหรับพิธีสงฆ์แล้วแต่เจ้าสาวก็ยังไม่ปรากฏตัว แถมไม่มีใครรู้ว่าเธอหายตัวไปที่ไหน ทั้งที่ก่อนหน้านี้แม้เธอจะไม่ยื่นมือเข้ามาช่วยเตรียมงานแต่ง หากเธอก็ยังเข้ามาลองชุดแต่งงาน จึงไม่มีใครคิดว่าพอถึงวันจริงเธอจะหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอยแบบนี้

“ตกลงมันยังไงกัน พระท่านมารอทำพิธีอยู่แล้วนะ ทำไมเจ้าสาวถึงยังไม่ออกมาอีก” ชนรดีหันไปไล่เลียงกับแม่เจ้าสาวที่เธอไม่อยากดองด้วยนักอย่างไม่พอใจ เพราะไม่ใช่แต่พระที่นิมนต์มา ยังมีแขกผู้ใหญ่ที่มาร่วมพิธีแต่เช้ากันอีกหลายคน ถ้างานเกิดสะดุดขึ้นมาฝ่ายเจ้าบ่าวอย่างเธอก็ต้องพลอยอับอายขายหน้าไปด้วย

“ฉันจะไปรู้ได้ยังไง ก็ยายพรีมบอกเองว่าจะไปลองชุดกับเจ้าบ่าว ช่างแต่งหน้าทำผมทางคุณก็จะเป็นคนจัดหน้ามาให้ ฉันก็เลยไม่กล้าก้าวก่ายแล้วทำไมทางคุณถึงมาถามหายายพรีมกับฉัน บอกก่อนเลยนะว่าฉันไม่รู้เรื่องอะไรทั้งนั้น ทางคุณต่างหากที่ต้องตามหาตัวยายพรีมให้เจอ” ธารินีตอบฝ่ายเจ้าบ่าวอย่างร้อนใจไม่แพ้กัน ก่อนหน้านี้ลูกสาวของเธอบอกว่าจะให้ฝ่ายชายจัดการให้ทั้งหมด เธอเองก็ยิ่งพอใจที่ปัดภาระทุกเรื่องไปให้เจ้าบ่าวได้ ช่วงหนึ่งเดือนก่อนจะถึงงานแต่งเธอก็บินไปเที่ยวต่างประเทศพอดีเพราะจองทุกอย่างเอาไว้หมดแล้ว พอกลับมาถึงเมืองไทยได้พักแค่สองวันก็เป็นงานแต่งลูกสาวพอดี และเจ้าตัวก็โทรมาบอกว่าทุกอย่างเรียบร้อยจนเธอหมดห่วง แต่พอถึงวันงานกลับไม่มีอะไรที่เกี่ยวกับตัวเจ้าสาวเลยสักอย่าง

เจ้าบ่าวได้แต่นิ่งงันไป เพราะสิ่งที่พริมาภาบอกเขาในวันที่มาลองชุด ซึ่งเป็นวันเดียวที่เขาได้พบหน้าเธอ กลับเป็นตรงกันข้ามกับที่เธอบอกแม่ของเธอไว้ทุกอย่าง เธอบอกว่าแม่ของเธอเตรียมทุกอย่างไว้ให้พร้อมแล้ว เขามีหน้าที่แค่เตรียมงานแต่งโดยไม่ต้องคอยพะวงเรื่องส่วนตัวของเธอ เขาอยากได้แบบไหนก็ให้จัดไปตามนั้น วันนั้นเขาไม่นึกเฉลียวใจเพราะรู้ว่าเธอไม่ได้แยแสอะไรกับการแต่งงานครั้งนี้อยู่แล้ว หากเขาก็พยายามเตรียมทุกอย่างเพื่อจัดงานออกมาให้ดีที่สุด เพียงเพื่อจะได้รู้ว่าทั้งหมดเป็นแค่แผนที่เธอหลอกให้เขาตายใจ ก่อนจะตลบหลังเขาอย่างเจ็บแสบในวันงาน

“มีเบอร์ไหนที่พอจะติดต่อเธอหรือเพื่อนสนิทของเธอได้บ้างไหมครับ” วิชชุกรถามว่าที่แม่ยาย ในงานแต่งมีแต่แขกของเขามาร่วมงาน แต่ไม่มีเพื่อนเจ้าสาวหรือแขกของเธอเลยสักคน

“เพื่อนสนิทของยายพรีมก็ต้องหนูณัชแต่ฉันไม่มีเบอร์น่ะสิ” ธารินีหันรีหันขวางอย่างไม่รู้จะหาทางแก้ปัญหาอย่างไรดี เธอพยายามติดต่อหาลูกสาวทุกทางเท่าที่จะทำได้แล้ว “หรือว่าจะเกิดเรื่องกับยายพรีม เราลองโทรไปที่โรงพยาบาลดูก่อนดีไหม”

ชายหนุ่มรีบทำตามอย่างมีความหวัง หากยังไม่ทันที่เขาจะได้หมายเลขของโรงพยาบาล เสียงข้อความเข้าก็ดังขึ้นก่อนเขาจึงรีบกดดูเมื่อเห็นว่าเธอเป็นคนส่งมา

‘ฉันมาเที่ยวทะเลเพลินไปหน่อย คงกลับไปร่วมพิธีไม่ทันแล้ว ฝากคุณบอกผู้ใหญ่ให้ด้วยแล้วกัน’

ก่อนจะตามมาด้วยภาพที่เธอยืนโอบเอวอยู่กับเพื่อนชายที่ริมหาด ถึงจะไม่รู้จักเป็นการส่วนตัวแต่เขาก็รู้ว่าชายหนุ่มคนนั้นเป็นถึงลูกชายของรัฐมนตรีกระทรวงหนึ่ง ทั้งรูปร่างหน้าตาและชื่อเสียงเงินทองจัดว่าไม่เป็นสองรองใคร แถมตอนนี้พ่อยังมีอำนาจทางการเมือง เธอถึงได้กล้าทิ้งงานแต่งของตัวเองไปอยู่กับผู้ชายคนนี้ ความโกรธ ความอยากเอาชนะ และความรู้สึกมากมายที่อัดแน่นอยู่ในใจ ทำให้โทรกลับไปหาเธอทันที ในใจของเขารู้เพียงว่าจะต้องพาเธอกลับมาร่วมพิธีให้ได้ ไม่ว่าเธอจะเต็มใจหรือไม่ก็ตาม

ทว่าเขากลับติดต่อเธอไม่ได้...

‘คุณจะหายไปแบบนี้ไม่ได้ เราต้องกลับมาตกลงกันให้รู้เรื่อง’

วิชชุกรพิมพ์ข้อความนี้ตอบกลับไปด้วยมือที่สั่นเทา ก่อนจะตามไปอีกหลายข้อความเมื่อคู่สนทนาไม่แม้แต่จะกดอ่าน หรือไม่อย่างนั้นเธอก็ตัดขาดการติดต่อจากเขาด้วยการบล็อคเขาไปแล้ว

“พอเถอะลูกไม่ต้องตามแล้ว ไม่มาแต่งก็ดีเพราะแม่ก็รับสะใภ้แบบนี้ไม่ได้เหมือนกัน แต่ไหนๆ เราก็จัดงานแล้ววิชก็เข้าพิธีกับหนูนีไปเลย เราแค่เลื่อนเวลาพิธีสงฆ์ไปก่อนแม่จะรีบให้หนูนีไปแต่งตัวให้เร็วที่สุด”

“ไม่ได้นะ งานนี้น่ะมันของลูกสาวฉัน” ธารินีรีบขวางเพราะเสียดายเงินสินสอดที่เรียกไว้ถึงสิบล้านบาท ยิ่งนึกเธอก็ยิ่งโมโหลูกสาวคนเดียวจนแทบอยากจะตีให้ตายคามือ

“แต่ลูกสาวเธอน่ะหนีตามผู้ชายไปแล้วนะจ๊ะ ยังจะมาเรียกร้องอะไรอีก” ชนรดีมองอีกฝ่ายอย่างชิงชัง เพราะนอกจากตัวลูกสาวจะก่อเรื่องงามหน้าแล้ว ตัวแม่เจ้าสาวเองก็ยังเป็นเมียน้อยสามีเพื่อนรักของเธออีก จนทำให้เพื่อนรักของเธอที่กำลังป่วยอยู่ถึงกับตรอมใจตาย “ตกลงตามนี้นะลูก แม่จะรีบให้หนูนีไปแต่งตัวให้เร็วที่สุด”

“ไม่ครับ ถ้าเจ้าสาวไม่มาก็ยกเลิกงานแต่งไปเลย” ชายหนุ่มประกาศและเป็นคนประกาศยกเลิกงานแต่งด้วยตัวเอง แม้จะไม่ได้บอกเหตุผลกับแขกที่มาร่วมงาน แต่ความลับไม่มีในโลกทุกคนจึงรู้จนได้ว่าเป็นเพราะเจ้าสาวหนีไปกับผู้ชายอื่น ก่อนที่เจ้าบ่าวจะบินไปเรียนต่อต่างประเทศอย่างกะทันหัน


จบตอน





สวัสดีค่า วันนี้ลองเอานิยายเรื่องใหม่มาให้อ่านกัน เรื่องนี้เป็นนิยายที่เคยเขียนเอาไว้นานแล้วค่ะ เขียนแล้วก็ลืมพอดีไปค้นเจอไฟล์เข้าเลยเอามารีไรท์อีกรอบ เรื่องนี้เป็นแนวครอบครัวนิดหนึ่ง มีคุณพ่อคุณแม่และลูกสาวอีกหนึ่งคน อ่านแล้วชอบหรือไม่ชอบยังไงก็ฝากคอมเม้นต์ไว้คุยกันได้นะคะ ฝากคุณวิชกับหนูพรีมด้วยค่า




ปริยาธร
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 17 ส.ค. 2561, 21:15:52 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 17 ส.ค. 2561, 21:15:52 น.

จำนวนการเข้าชม : 673





lovereason2 18 ส.ค. 2561, 21:56:53 น.
ตามๆ ค่า


ปริยาธร 19 ส.ค. 2561, 14:02:42 น.
lovereason2 ขอบคุณมากค่า อิ อิ


sunflower 11 ต.ค. 2561, 02:45:11 น.
ดีใจที่คุณ ปริยาธรโพสนิยายใหม่แล้ว รอติดตามนะคะ


ปริยาธร 18 ต.ค. 2561, 23:46:24 น.
คุณsunflower ขอบคุณมากๆ เลยค่ะ นึกว่าจะไม่มีคนอ่านซะแล้ว ยังไงจะรีบเอามาอัปต่อนะคะ ^^


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account