หมู่บ้านเฮอร์ดิวาน (พิเศษ)
เนื้อหาในเรื่องเป็นการรวบรวมสมุนไพรและสิ่งของ ที่มีอยู่ในนิยายเรื่อง อุบัติรักใต้คำสาปร้าย เป็นคู่ของระวงกับดอกเตอร์ ซึ่งถูกแต่งขึ้นเพื่อให้นักอ่านเห็นภาพและเข้าใจในเนื้อหามากยิ่งขึ้น
Tags: นิยายรัก วาย สมมติ แฟนตาซี

ตอน: ดอกเครือแอ

ลักษณะของดอกเครือแอ เป็นดอกไม้ประจำหมู่บ้านแต่หายไปตั้งแต่เกิดคำสาป เพราะมนตร์ดำที่ปกคลุมทำให้สมุนไพรชนิดพิเศษนี้ต้องเฉาตาย แต่ก่อนจะสูญพันธุ์แล้วไม่เหลือรอด ได้ถูกเคลื่อนย้ายถิ่นกำเนิดใหม่ไปอยู่ในป่าท้ายหมู่บ้าน และต้องใช้เวลาเดินทางเร็วที่สุดสองวันสองคืนด้วยกัน

เขาว่ากันว่าต้นไม้ทุกชนิดไม่ว่าจะน้อยใหญ่ คุณสมบัติพิเศษหรือไม่มีจะต้องมีภูติรักษา เช่นเดียวกับต้นเครือแอ เมื่อภัยมาใกล้ตัวภูติดูแลรักษาต้องทำหน้าที่ให้เขามีชีวิตรอดและไม่สูญหายไปจากโลกนี้ ภูติตัวน้อยไร้คนมองเห็นย้ายถิ่นกำเนิดให้แก่ต้นเครือแอ จึงหายไปจากหมู่บ้านไปโผล่ยังสถานที่ดังกล่าว

คุณสมบัติพิเศษของต้นนี้อยู่ที่เกสรสีเหลืองที่ตัดกับกลีบดอกสีขาวบริสุทธิ์ ซึ่งนานทีจะบานสักครั้งและจะเลือกเฉพาะเวลาพระจันทร์เต็มดวงเท่านั้น ช่วงเวลาที่ได้สรรพคุณทางยาต้องเก็บตอนดอกบานเต็มที่คือช่วงพระจันทร์ตรงศีรษะ สมุนไพรชนิดนี้จะบานเพียง 5 นาทีเท่านั้น เนื่องจากขนาดของดอกไม้ใหญ่กว่าลำต้นและใบที่เป็นฐาน จึงรับน้ำหนักนานไม่ได้ เพราะฉะนั้นเมื่อถึงเวลาบานจะอยู่ได้เพียงช่วงเวลาหนึ่ง ดังนั้นหมอยาจะต้องรีบเก็บให้เร็วที่สุดก่อนที่จะเฉาไป



HM06
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 22 ม.ค. 2564, 21:09:02 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 22 ม.ค. 2564, 21:09:02 น.

จำนวนการเข้าชม : 204





   สร้อยประจำเผ่า >>
เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account