ยิ่งรักยิ่งลึก (Special)
I Am Jam
Tags: Boy love / Yaoi 18+ นักร้อง รักสามเส้า ดนตรี

ตอน: I Am Jam [END]

สวัสดีครับผมชื่อแจม--แจม มือเบสและเป็นหัวหน้าวง Zig ครับ
สมาชิกในวงผมมีสี่คนครับ ผม เบิร์ธเดย์ พะแพง และพะเพื่อน พวกเราเป็นวงร็อกที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย
ผมมีเรื่องที่อยากจะเล่าครับ ในเมื่อผมเป็นคนไม่ชอบพูดเรื่องตนเองสักเท่าไหร่ คืออย่างนี้ ผมตกหลุมรักเด็กคนหนึ่ง เขาเป็น… นักร้องวงผมครับ
จะพูดอย่างไรดีล่ะ… แค่เห็นหน้าก็ปิ๊งมากเลย ผมรู้สึกตกหลุมรักเด็กคนนี้ทันที ผมดีใจที่เราดูเหมือนจะสนิทกันได้รวดเร็ว ดีใจมาก ๆ ที่เบิร์ธเดย์ดูเข้ากับผมได้ดี
ฉายาของผม คือมือเบสหน้าหยก อะ ฉายานี้ไม่ได้มาเล่น ๆ นะครับเพราะทุกคนบอกว่าผมหล่อมาก
ฮ่า ๆ นี่ไม่ได้หลงตัวเองนะ แต่คนรอบข้างเขาพูดว่างั้นอะจริง
ผมเป็นเพื่อนร่วมงานกับพะแพงครับ เป็นเพื่อนร่วมงานที่ห้องอัดมาด้วยกันตั้งแต่แรกก่อนที่เราจะได้พบเบิร์ธเดย์และพะเพื่อน
พะแพง… ผมไม่รู้ว่าเขามองผมเป็นเพื่อนหรือเปล่า เพราะพะแพงเขามีความสัมพันธ์กับคนอื่นในระดับมืออาชีพ หากแต่เราก็สนิทกันที่สุดแล้วครับผมคิดว่า… ทั้งในงานห้องอัด ...และในวง…
ผมไม่รังเกียจหรอกนะครับหากผมและไอ้แพงจะเป็นเพื่อนสนิทกันจริง ๆ ที่ไม่ใช่เพื่อนร่วมงาน ผมเองก็ไม่ใช่คนที่มีเพื่อนมากนัก
มาต่อกันที่เรื่องราวของผมกับเบิร์ธเดย์
ผมรู้สึกดีใจจริง ๆ นะ ในเมื่อเบิร์ธเดย์ออกจะหน้าสวยขนาดนั้น
อา… ผมก็คิดว่าผมไม่ใช่เกย์ ใช่ ๆ ผมไม่ใช่เกย์ แต่ผมคิดว่าคนเราก็แค่ตกหลุมรักใครคนหนึ่งเท่านั้น
แฟนผู้หญิง ผมก็เคยมีครับ แต่ว่ามันก็ไม่ได้เป็นความสัมพันธ์ที่ยืนยาวอะไรขนาดนั้นจนกระทั่งเมื่อผมและพะแพงเห็นป้ายประกาศกระดาษเอสี่ของเบิร์ธเดย์…
ผมขอเรียกมันว่า ‘In the Evening of Fate’ ‘ช่วงเย็นแห่งพรหมลิขิต’ ครับ ผมคิดว่าผมคิดไม่ผิดที่ไปตามเบิร์ธเดย์ที่ร้านอาหารตอนนั้น…
ผมตกหลุมรัก… มาก ๆ
ตาของเขาเป็นสีเทา ผมพยายามมองแล้วมองอีก คิดว่าเป็นคนต่างชาติหรือเปล่า ฮ่า ๆ เปิ่นมากเลยนะผมเนี่ย
ที่จริงผมเป็นคนไม่ชอบพูดมากครับ ผมมักไม่แสดงอารมณ์และความรู้สึกออกไป แต่วันนี้ผมจะขอพูดอย่างเปิดใจ ให้พวกคุณ ๆ ได้ฟังกัน
ไม่ต้องมีรายการความรักมาสัมภาษณ์ผม แต่ผมก็อยากจะเล่าครับ ที่จริง เบิร์ธเดย์… ดูเหมือนจะสนิทกับพะเพื่อนมาก พะแพงเข้ามาถามเรื่องนี้กับผม ไม่ใช่ว่าผมไม่คิดแต่ผมก็คิดครับ ใจของผมไม่เป็นสุขเมื่อคิดว่า เบิร์ธเดย์นั้นเป็นอะไรกับพะเพื่อนหรือเปล่า ?
พะเพื่อนเป็นมือกลอง มาดแมนแสนเท่อย่างมาก น่าจะเป็นแบบที่เบิร์ธเดย์ชอบมากกว่าผม
พะแพง แสดงทรรศนะว่าเบิร์ธเดย์คงจะเป็นอะไรกับพะเพื่อนมาก่อน ที่จริงผมฟังแล้วหงุดหงิดมาก อดคิดตามไม่ได้เลย ผมคงจะไม่คิดอะไรหากวันนั้นตอนที่เราดื่มเบียร์ด้วยกัน เบิร์ธเดย์กับผมไม่…
ผมไม่ค่อยสนิทกับพะเพื่อนนักครับ ก็คงเป็นเหตุผลธรรมดาที่เข้าใจได้
...มันก็อย่างนั้นแหละครับ… เพราะมันมี ‘บางเรื่อง’ ที่ซ่อนลึก บางที… ผมก็พยายามหยั่งลึกให้ถึงใจของเบิร์ธเดย์ แต่ผมก็ไม่อาจไปคาดการณ์ได้เพราะไม่รู้ว่าใจจริง ๆ ของเขาเป็นอย่างไร
ตอนที่เบิร์ธเดย์พยายามแสดงความสนิทสนมกับผมให้มากขึ้น ผมรู้สึกหวั่นใจเพราะกลัวใจตัวเอง ผมคิดว่าผมพยายามสร้างระยะห่าง แต่มันก็ยากเต็มทนครับในเมื่อเรามีใจ
ผมอยากสนิทกับเด็กคนนี้ครับ รู้สึกชอบมาก หน้าของเขาสวย จมูกโด่งงดงามหล่อเหลาเหมือนเทพเจ้ากรีก แม้ตอนแรก ๆ จะดูกระเซอะกระเซิงไปบ้างแต่ผมก็มองรู้ว่าอย่างเบิร์ธเดย์ถ้าได้จับมาปรับปรุงโฉมซะก็คง…
วันแรก ๆ ที่เรานัดรวมวงถ่ายรูปด้วยกัน
ผมยืนอยู่กับพะแพงครับ เพราะเรายังไม่สามารถไปสนิทกับน้องอีกสองคนได้ในช่วงเวลาแค่นั้น
ผมยืนคุยกับพะแพง นั่งรถนั่งเครื่องบินอะไรก็ผมกับพะแพง ส่วนเบิร์ธเดย์เขาก็ไปกับพะเพื่อน
พอครั้งหลัง ๆ
ผมสังเกตว่าเบิร์ธเดย์เริ่มจะมองผม… ยอมรับว่าหวั่นใจครับ เพราะตัวผมเองยังไม่กล้าพอ… ก็อย่างที่บอก ผมไม่เคยคิดว่าตัวเองเป็นเกย์ แต่ผม… กับเขาแล้วมันก็ห้ามใจไม่ได้จริง ๆ
ผมได้คบกับเขา ทว่าความเจ็บปวดก็แทรกเข้ามาเป็นระลอก
ผมตระหนักได้เสมอว่าเบิร์ธเดย์คงรักพะเพื่อนมากกว่า อย่างตัวผม มันไม่น่าใช่สเปกอย่างที่เบิร์ธเดย์จะชอบ ผมคงได้เแต่เฝ้ามองเด็กคนนั้นเติบโต… แม้จะรู้ว่าในสายตาเขาอาจไม่ได้มีผมเลยก็ได้
ผมมีความสุขครับ แต่ขณะเดียวกันผมก็มีความทุกข์ด้วย ช่วงเวลาที่มีเบิร์ธเดย์เคียงข้างเป็นช่วงเวลาที่มีความสุขครับ
ถ้าหากมีคนมาซักว่าผมเป็นไบใช่ไหม ก็คงปฏิเสธไม่ไหวเพราะผมตกหลุมรักเขาจริง ๆ…

(จบ)



กระรอกน้อยสีน้ำตาลหม่น
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 6 มี.ค. 2564, 13:07:32 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 6 มี.ค. 2564, 13:07:32 น.

จำนวนการเข้าชม : 290





เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account