เพราะ..."รัก" คำเดียว
อดีตชาติ..ของคนสองคน..ที่เคยสาบานกันไว้..ว่าจะรักและตามหากันทุกภพทุกชาติ!! เป็นจุดเริ่มต้น..ของเรื่องราวที่แสนเจ็บปวด!!!
Tags: อดีต-ปัจจุบัน

ตอน: บทนำ

...บทนำ...

คนเขาเล่าว่า มีสถานที่หนึ่งเป็นสถานที่ที่คนรักกัน จะต้องไป เพื่อนสาบานว่า จะรักกันทุกภพทุกชาติ นั่นคือ แม่น้ำแห่งคำสาบาน
และ มันก็กลายเป็นค่านิยมของคนสมัยนั้น ที่จะไปสาบาน ว่าจะรักกันไปทุกภพทุกชาติ ไม่มีวันทีจะพลัดพลาดจากกัน ตอนให้อีกคนอยู่ภพภูมิใด ก็จะตามไป และหากันจนเจอ

โดยที่...หารู้ไม่ว่า..นั่นคือจุดเริ่มต้น...ของเรื่องราวทั้งหมด!!!

“ท่านพี่...ท่านพี่จะพาข้าไปไหนหรือ”เสียงแม่นางรางบางใบหน้าสะอาดสะอาดงามจับจิตชวนมอง เอ่ยถามขึ้น
“ข้าก็จะพาเจ้าไป ‘แม่น้ำแห่งคำสาบาน’ เล่าน้องหญิง” ชายหนุ่มรูปร่างองอาจสมชาติชาตรีกล่าวตอบพลางจูงมือร่างบางให้เดินไปตาม
“ท่านพี่...ไยท่านจึง...”นางถึงกับพูดไม่ออก เพราะบรรพบุรุษของพวกนาง ต่างถือว่า ถ้าใครรักกัน อยากตามกัน เป็นรักแท้กัน ทุกภพทุกชาติ ต้องไปแม่น้ำแห่งคำสาบาน นั่นก็แปลว่า...ท่านพี่ จะตามนางไปทุกภพทุกชาติ จะอยู่กับนางทุกภพทุกชาติ แล้วไยนางต้องลังเลที่จะตามหา พบเจอ ท่านพี่ทุกภพทุกชาติเล่า
“เพราะข้ารักเจ้ามาก...ข้าจึงของอยู่กับเจ้าทุกภพทุกชาติไง...เจ้าไม่ดีใจหรือ”ชายหนุ่มกล่าว พร้อมลูบแก้มนางเบาๆ
“ไยข้าจะไม่ต้องการอยู่กับท่านพี่เล่า...ท่านพี่เป็นบุรุษคนเดียวในใจข้า ที่ข้านึกถึงทุกขณะจิต ไม่มีวันที่ข้าจะลืมท่านพี่ ข้าจะตามท่านพี่ไปทุกภพทุกชาติ ต้องให้ข้าเป็นวิญญาณก็จะตามหาท่านพี่ให้พบ” นางกล่าว พร้อมกอดชายหนุ่มแน่น
“ข้าก็เช่นกัน...เราจะไม่พรากจากกัน เราจะลืมกัน เราจะตามกันไปทุกพบทุกชาติ”ชายหนุ่มกล่าว พร้อมออกแรงกอดนางแน่นขึ้น
และแล้วทั้งคู่ก็เดินทางมาถึงแม่น้ำแห่งคำสาบาน
ชายหนุ่มจับมือของหญิงสาวแน่น มองนางแวบหนึ่ง ก่อนที่จะมองไปที่แม่น้ำแห่งคำสาบาน และกล่าวออกไปอย่างหนักแน่นว่า “แม่น้ำแห่งคำสาบานเป็นพยาน ข้า เฉินอวงซื่อ ขอสาบานว่า จะรักนาง หยวนซุ่ยหยาง ทุกภพทุกชาติ จะตามหานางทุกพบทุกชาติ จะเป็นคู่ชีวิตนางทุกพบทุกชาติ ต่อให้เป็นวิญญาณก็จะตามหานางจนพบ ” ชายหนุ่มกล่าวออกไป ร่างบางของหญิงสาวยิ้มบางๆ พร้อมกล่าวออกไปว่า “แม่น้ำแห่งคะสาบานเป็นพยาน ข้า หยวนซุ่ยหยาง ขอสาบานว่า จะรัก จะรอ จะตามหา ท่านพี่เฉินอวงซื่อ ทุกภพทุกชาติ ไม่ว่าจะมีอุปสรรคมากมายเท่าใด ข้าก็ขอตามหาท่านพี่จนพบ ไม่ให้ท่านพี่โดดเดี่ยว จะอยู่ข้างกาย ค่อยดูแล และปกปักษ์ท่านพี่ ข้าจะอยู่กับท่านพี่ทุกภพทุกชาติ ไม่มีสิ่งใดแยกเราจากกันได้”
แล้วทั้งคู่ก็คุกเข่า คำนับแม่น้ำแห่งคำสาน แล้วจูงมือกับเดินจากไป


ทั้งคู่ไปเร็วเกินไป...จึงไม่ได้ยิน...คำเตือนจากเทพปกปักษ์ว่า “บุญบารมี แต่ละคนทำไม่เท่ากัน...ยากนักที่จะเกิดเท่าทันกันทุกภพทุกชาติ พวกเจ้า...”



หลี่ซุ่ยผิง
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 5 ต.ค. 2554, 13:11:10 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 5 ต.ค. 2554, 13:11:29 น.

จำนวนการเข้าชม : 1240





เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account