สมาคมคนโสด
' ในเมื่อสวรรค์มีตาแต่หามีแววไม่ ไม่เคยคิดจะส่งผู้ชายดีๆมาให้พวกเรา พวกเราก็ขอสาบานต่อขวดเหล้าและยุงลาย ท่ามกลางแสงจันทร์สาดส่องและทะเลสีดำ หากสวรรค์ยังไม่ส่งผู้ชายดีๆมาให้พวกเรา พวกเราก็ขออยู่อย่าง สวย เริ่ด เชิ่ด โสด บนคานทอง(คำขาว)ฝั่งเพชร5 กะรัต ตลอดไป ' ไม่รู้เพราะคำสาบานเพี้ยนๆของสามสาวเพื่อนรักต่างสไตล์หรือเปล่า จึงทำให้พวกเธอต้องประสบพบเจอกับเรื่องราวชวนหัว วาบหวาม เคล้าความหวาน ที่มาอย่างที่พวกเธอไม่ทันได้ตั้งตัว
Tags: นักข่าว แสบ เปรี้ยว สวย โสด บอส ช่างภาพ คาน คานทอง ดารา ทนาย ร้าย

ตอน: ต้นสายปลายเหตุ (บทนำ)

ต้นสายปลายเหตุ


'เปรียบเธอเพชรงามน้ำหนึ่ง หวานปานน้ำผึ้งเดือนห้า…’

" ฮัลโหล เพชรรับสายค่ะ ” เสียงเพลงรุ่นคุณยายยังสาว กรีดร้องดังออกมาจากสมาทโฟน รุ่นล่าสุดที่สปอนเซอร์ใจดี ยกมาประเคนให้ พัชรมัย ประชาสัมพันธ์สาวคนดังแห่งเดอะซิกส์ ที่เพิ่งจะวิ่งกระหือกระหอบมารับสาย หลังจากแอบแวบไปเติมเครื่องสำอางที่ห้องน้ำใกล้ๆ

“ เพชรที่รัก ทายซินี่ใครพูดอยู่ ” ปลายสายเสียงหวาน ตอบกลับมา หลังจากที่เจ้าของเจ้าโทรศัพท์อัจฉริยะ กรอกเสียงลงไป

“ รัญ แกไม่ต้องมาเล่นมุกนี้กับฉันหรอก ฉันจำเสียงแกได้ขึ้นใจเลยล่ะ แม่เพื่อนสาว ”

“ แหม! แม่เพชรา หล่อนจะรับมุกฉันหน่อยไม่ได้หรือไงจ๊ะ เออนี่! เสาร์อาทิตย์นี้แกว่างมั้ย?” รัญญ่า หรือภิรัญญา ที่ปรึกษากฎหมาย ที่ได้รับฉายา สวยแต่แสบ มาคอบครองตั้งแต่สมัยเรียนอยู่มหาวิทยาลัย เพราะความแสบสันต์จนพริกขี้หนูยังเรียกพี่ พาลให้ชายหนุ่มมากมายที่มาตามขายขนมจีบถึงกลับเข็ดขยาดกันทั่วหน้า แต่แทนที่เจ้าหล่อนจะกังวลจิต กังวลใจ เธอกลับป่าวประกาศว่า หากใครยังคิดเข้ามาขายขนมจีบให้เธออีกละก็ จะไม่มีวัน พบกับความสงบสุขในมหาลัยอีก

“ ว่าง... มั้ย? แปบนะ ” พัชรมัยเอ่ยขึ้น ก่อนจะหันไปฉวยเอาปฏิทินตั้งโต๊ะที่เธอ ได้ลงตารางนัดทุกอย่างที่เธอต้องทำขึ้นมาดู ก่อนจะตอบแม่เพื่อนที่แสนดี

“ ว่าง... ทำไมแกมีอะไร? จะพาฉันไปเลี้ยงที่ไหนยะ ” หญิงสาวตากลม กรอกเสียงตอบเพื่อนไป พลางถาม ร้อยวันพันปี แม่เพื่อนตัวดีของเธอคนนี้ไม่เคยปลีกตัวออกมาจากงานได้ แต่ทำไมคราวนี้ถึงสามารถ โทรมานัดเธอได้ล่ะนี่ ช่างน่าสงสัยนัก ซึ่งมีความเป็นไปได้สองทางคือ เจ้าหล่อนพักร้อน กับ มีปัญหาบางอย่างที่ไม่สามารถแก้ไขคนเดียวได้ เท่านั้นแหละ

“ เปล่า ไม่ได้จะไปเลี้ยงที่ไหน แค่จะชวนแกไปเปลี่ยน บรรยากาศกันหน่อย " ภิรัญญา ตอบกลับมาด้วยน้ำเสียงที่ทำให้คนฟังรู้สึกผิดสังเกตจึงเอ่ยปากถามออกไป

“ แกมีปัญหาอะไรรึเปล่า รัญ น้ำเสียงแกดูเซงๆชอบกล"

“ ฉันไม่เคยปิดแกได้เลยสินะ เพชร..” ปลายสายตอบกลับมา พัชรมัยพอจะจับทางได้แล้วหลังจากเหลือบไปเห็นข่าวหน้าหนึ่งโชว์รูปของนางแบบสาววัยกระเตาะแต่มีของที่ไม่กระเตาะตามวัยกับหนุ่มหล่อหน้าใส นามสกุลดังที่ดูยังไงก็หน้าเหมือนหนุ่มคนรักของเพื่อนสาวของเธออย่างกับแกะ กำลังนัวเนียกันอยู่ในปาร์ตี้ริมสระว่ายน้ำที่บ้านของไฮโซสาวคนดังคนหนึ่ง เนื้อความบ่งบอกถึงความสัมพันธ์ของทั้งคู่เป็นอย่างดี ซ้ำยังมีการเอ่ยถึงเพื่อนสาวของเธออีกเสียนี่

“ รัญ แกเลิกกับเขาแล้วใช่มั้ย!? " น้ำเสียงที่บ่งบอกความตกใจของเจ้าของ

“ ใช่! เพชร ฉันเลิกกับพันตำรวจโท ภัทรพล ศาสตรา แล้ว ฉันเลิกกับพี่ภัทรแล้ว แกได้ยินมั้ย " ปลายสายกรีดร้องออกมาอย่างแค้นใจ

ชื่อ ภัทรพล ทำให้คนฟังนึกถึงหน้าของ สารวัตรหนุ่มหน้าใสไฮโซที่ทำให้สาวมั่น เปรี้ยวปี๊ดอย่างภิรัญญา กลายเป็นลูกแมวเชืองๆ ภายในเวลาเพียง 2 เดือน แต่เท่าที่เธอได้ยินมา พ่อสารวัตรหนุ่มคนนี้ก็ไม่ใช่หนุ่มใสซื่อ ตามหน้าตาซะทีเดียว เพราะระหว่างที่คบกับเพื่อนของเธอ คุณตำรวจตัวดีก็ไปอี๋อ๋อกับนางแบบชุดชั้นในอกตูมชื่อดังไปพลางๆด้วย นั่นจึงเป็นการสมควรแล้วที่เพื่อนสาวของเธอเลิกกับคนพรรค์นั้นซะ

“ ก็ดีแล้วนี่!” พัชรมัยตอบตามที่ใจคิด


“ แต่.. แก ฉันยอมไม่ได้ที่อีตาบ้านั่น หลอกฉันมาตลอด 6 เดือนที่คบกัน แถมแกรู้มั้ย! เมื่อคืน หมอนั่นยังควง ยัยนางแบบโนตมนั่น มาเย้ยฉันที่ผับของฉัน แค่มันหลอกฉัน ฉันก็เจ็บใจพอแล้ว แต่นี่มันยังมาเยาะเย้ยฉันอีก แกว่าฉันควรจะทำยังกับพวกมันดี” เสียงรัวเป็นกระสุนปืนกลของ ภิรัญญาทำให้คนฟังนึกขำอยู่ในใจ นี่ท่าทางเพื่อนเธอจะเครียดแค้นพ่อตำรวจหน้าใสมากเลยนะเนี่ย และมีเค้าว่าเพื่อนเธอคงกำลังคิดแผนพิเรนท์ๆ มาแก้แค้นเป็นแน่ เหมือนอย่างเมื่อสมัยตอนที่พวกเธอยังอยู่มหาวิทยาลัย

“ แกก็จับขึงแล้วดึงขนซิ!”

“ ทะลึ่ง!”

“ ทะลึ่งอะไร ฉันหมายถึงให้แกจับตัวยัยนางแบบโนตมนั่นมา แล้วก็ตบล้างน้ำเลยต่างหาก” พัชรมัย พูดเสียงใส

“ ขอบใจ เออแล้ววันนี้ ถ้าแกว่างก็มาที่ฉันแล้วกันนะ ในเมื่อแกเป็นต้นคิดฉันก็จะให้แกทำ!” แต่เธอเอาจริง ก่อนที่เธอจะตัดสายไป คนฟังอย่างพัชรมัยถึงกับตาโตพร้อมเสียงที่ส่งผ่านสายมาของภิรัญญาไม่ใช่แค่เล่นๆ พีอาร์สาวถึงกับอุทานเสียงดัง

“ ตายแล้ว!! คนสวยงานเข้า ”



การจราจรย่านธุรกิจของเมืองฟ้าอมรที่เป็นดั่งศูนย์กลางแห่งการค้า อย่างกรุงเทพมหานครนั้น ยังคงคลาคลั่งด้วยยานยนต์มากมาย ทั้งจักรยานยนต์ รถยนต์ รวมถึงรถสามล้อติดเครื่องอันเลื่องชื่อของเมืองไทย อย่างรถ ตุ๊ก ตุ๊ก

“ น้า! ตามรถสปอร์ต ข้างไป” เสียงใสตะโกนบอกโชเฟอร์ตุ๊กตุ๊ก แข่งกับเสียงลมที่ปะทะเข้ามา นัยน์ตากลมโตภายใต้แว่นกรอบดำสอดส่อง มองดูป้ายทะเบียบรถ ของรถสปอร์ตสัญชาติอิตาลีที่มีตราสัญลักษณ์เป็นรูปวัวกระทิงตรงหน้า สีขาวมันแวบถูกแสงอาทิตย์เที่ยงวันสาดส่องทำเอาคนจ้อตาพร่า เจ้าของรถตรากระทิงตรงหน้าไม่ใช่ใครอื่นนอกจาก พ่อพระเอกเนื้อทองครองพิภพ อย่าง ‘ นิครินทร์ เลอรูจซ์ ’ ซูปเปอร์สตาร์เจ้าบทบาทลูกครึ่งไทย-ฝรั่งเศส ผู้โด่งดังทั้งข่าวสังคมชั้นสูงและข่าว(คาว)ในวงการมายา เพราะนอกจากจะเป็น นักแสดงและนายแบบชื่อดังแล้ว เขายังพ่วงตำแหน่ง รองประธานบริษัทขนส่งทางอากาศยานชื่อดัง สัญชาติฝรั่งเศสอีกต่างหาก ดังนั้นถ้าหากเธอสามารถหาข่าวของพ่อพระเอกเนื้อทองคนนี้ได้มากเท่าไหร่ เงินในกระเป๋าของคนทำข่าวอย่างเธอก็จะงอกเงยอย่างรวดเร็วเช่นกัน

เสียงลั่นชัตเตอร์จากมือบางของวริศรา หญิงสาวเจ้าของนามปากกา ‘เจ๊เป็ดเจ็ดสนาม’ ประจำ สำนักข่าวบันเทิงชื่อดังที่มีบริษัทในเครือครอบคลุมทั้งสื่อวิทยุโทรทัศน์และสิ่งพิมพ์ เธอกำลังทำการปิดบัญชีข่าวเด็ดในรอบสัปดาห์นี้ ด้วยการซิ่งสามล้อประชิดซุปเปอร์สตาร์คนดังเพื่อให้ได้มาซึ่งรูปเด็ดๆระหว่างซุปตาร์กับนักศึกษาสาวนิรนาม ริมฝีปากอิ่มยกขึ้นหน่อยๆเมื่อเห็น เป้าหมายเกิดตกใจ เมื่อปาปารัซซี่สาวซิ่งสามล้อเครื่องปาดหน้ารถยุโรปคันงามพร้อมลั่นชัตเตอร์กล้องถ่ายรูปคุณภาพสูงของเธอ คงคิดไม่ถึงสินะว่าจะมีนักข่าวที่ไหนกล้าทำอย่างเธอ คนอย่าง'เจ๊เป็ดเจ็ดสนาม'น่ะ

‘ เล็กๆไม่ ใหญ่ๆ ทำ เจ๊เป็ดรับประกันความชัด ฟันธง! ’

ไม่ได้เป็นแค่สโลแกนที่เรียกร้องความสนใจเพียงอย่างเดียวหรอกนะ พ่อพระเอกเนื้อทอง คิดเหรอว่าจะรอดสายตาคนอย่างเธอได้ แหมๆดันดอดไปรับนักศึกษาสาวกลางวันแสกๆอย่างนี้ใครๆ เขาก็รู้กันหมดล่ะจ๊ะ ว่าคุณน่ะ เจ้าชู้ประตูดินแค่ไหน วันก่อน ก็ซิ่งไปรับนางแบบชื่อดังไปเข้าโรงแรม คงไม่ต้องมาแก้ข่าวหรอกนะว่า ไปทานข้าวกันเฉยๆน่ะครับ เพราะหลักฐานมันอยู่ในมือเธอแล้ว… และเมื่อกี้ดูถ้าเขาก็คงตกใจอยู่ไม่น้อยที่มีปาปารัซซี่ลงทุนขนาดนี้ หึหึ หญิงสาวรู้ตัวดีว่าเธอออกจะเป็นพวกสุดโต่งที่ไม่เคยเชื่อคำลวงของคนพวกนี้เลยสักครั้งตั้งแต่ที่เลิกลากับ ‘พี่กฤต’ พระรองหนุ่มรูปหล่อ แอบซุกกิ้กไว้เป็นสิบ หลังจากเลิกลากันไปกว่า8ปี เธอก็ตั้งปฏิธานทำงานถวายชีวิต เพื่อขุดคุ้ยเรื่องคาวๆของเหล่าคนในวงการมายา


“ ring ring “

วริศราควานหาเสียงจากกระเป๋าสะพานใบโต เมื่อพบแล้วหญิงสาวขมวดคิ้วเรียวสวยอย่างฉงนก่อนจะกดรับสายที่โทรเข้า

“ ว่าไง แม่เพชรา”

“ วิป !! ” เสียงหวานแหลมร้องโหยหวนดังออกมาจากปลายสาย

“ มีอะไรจ๊ะ แม่พีอาร์คนเก่ง ฉันกำลังทำงานอยู่นะ " เจ้าของโทรศัพท์เคลื่อนที่กรอกเสียงตอบไป

“ วิป!!!! ” แต่ปลายสายก็ยังคงร้องโหยหวนต่อไป

“ นี่! นังเพชร แกช่วยบอกฉันซักทีเถอะว่าแกมีเรื่องอะไร มัวแต่ร้องโหยหวนอย่างนี้ ฉันจะไปรู้เรื่องมั้ย!" ปาปารัซซี่สาวทำเสียงฉุนเมื่อเพื่อนสาวของเธอร้องโหยหวนตอบกลับ


“ วิป!!! คืออย่างนี้แก ….” ปลายสายอย่างพัชรมัย เล่าเรื่องที่เธอได้สนทนากับภิรัญญาให้คนที่รอฟังอยู่ ฟังอย่างละเอียดพร้อมเอ่ยปากขอความช่วยเหลือจากเพื่อนสาว
“ จะไปยากอะไรแก ก็อย่างที่เคยบอก ข่าวคาวลุกลามยั่งกะไฟลามทุ่ง " วริศราพูดอย่างมีลับลมคมใน ก่อนที่ปลายสายอย่างพัชรมัยจะร้องออกมาด้วยความดีใจเมื่อสาวเจ้าเกิดมีความคิดพิเรนท์แวบขึ้นมาในสมองอย่างรวดเร็ว

“ วิป... ฉันรู้แล้วล่ะว่า เราจะทำอะไร " น้ำเสียงของพีอาร์คนดังแห่งthe six พูดอย่างเยือกเย็นคล้ายกับฆาตกรโรคจิตในหนังสืบสวนสอบสวน ทำเอาปลายสายอย่างวริศรากระตุกมุมปากยิ้มอย่างรู้ทัน

“ ในเมื่อน้องเขาอยากดัง เราก็ควรจะส่งเสริมใช่มั้ย วิป " เสียงเยือกเย็นนั่นยังคงเอ่ยถามกลับมา

“ ไม่รู้สิ เพชร แต่ฉันก็เป็นพวกชอบทำบุญเสียด้วยสิ ชอบนักเชียวเรื่องส่งเสริมคนให้ได้...เนี่ย " วริศรากล่าวบอกเพื่อนสาวคนสนิทด้วยน้ำเสียงแสนจะรื่นรมณ์ ความสนุกกำลังจะมาเยื่อนค่ำคืนวันศุกร์อันแสนวุ่นวายของเธอเสียแล้วสิ



เสียงเพลงสากลดังปกคลุมไปทั่วทุกซอกทุกมุกของ THE HEAVEN ผับหรูที่ตั้งอยู่ใจกลางย่านธุรกิจชื่อดัง ด้วยพื้นที่กว่า 350 ตารางเมตร ซึ่งประกอบด้วยลานจอนรถที่สามารถบรรจุรถยน์ได้กว่า100คันและอาคารปูนเปลือยชั้นครึ่งสไตล์โมเดิร์นกรุกระจกใสที่ถูกตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์สไตล์โมเดิร์น ทรอปิคอลอย่างลงตัวด้วยการเล่นสีเอิร์ธโทนและสีดำและแดง ดูสุขุมและร้อนแรงไปในที อาคารหลังนี้เป็นอาคารหลักและเป็นที่ตั้งของshamain โซนที่จัดไว้สำหรับผู้ที่ชื่นชอบในเสียงเพลงตะวันตกโดยมีดีเจคอยเป็นผู้ให้ความบันเทิงด้วยเสียงเพลงสไตล์ ฮิปฮอป อาร์แอนด์บี อีเล็กโทรนิค รวมถึงเพลงเฮ้าส์ และเพลงที่กำลังโด่งดังในช่วงเวลานั้นๆ เปรียบเป็นดั่งสวรรค์ของขาแดนซ์เลยทีเดียว เพราะด้านในเป็นฟลอร์เต้นรำขนาดใหญ่ที่สามารถรองรับนักท่องราตรีได้กว่า500คน ส่วนด้านนอกอาคารที่เป็นโซนที่โดยปกติแล้วจะมีการเล่นดนตรีแจ๊ซ บลู หรืออะคลูสติกสดๆ สำหรับผู้ที่รักการดื่มด่ำบรรยากาศริมสระน้ำท่ามกลางแสงเทียนในเวลากลางคืนและยังรวมถึงเฉลียงด้านหน้าที่เหมาะแก่การนั่งสังสรรค์กับเพื่อนฝูง แต่คืนนี้เป็นคืนพิเศษของthe heaven ทำให้ไม่มีการเล่นดนตรีสดแต่อย่างใด

แสงไฟสลั่วๆ ภายในอาคาร shamain ส่องให้เห็นดวงหน้าที่ส่วนประกอบทุกอย่างดูจะลงตัวไปซะหมดตั้งแต่ ใบหน้าเรียวรูปได้รูป คิ้วเรียวโก่งดังคันธนู รับกับดวงตาสีอัลมอนด์ใต้แพขนตาหนาละเอียด จมูกโด่งสวยและริมฝีปากบางถูกเคลือบด้วยสารเคมีสีสดของลิปสติก ผมสีน้ำตาลเข้มยาวระหัวไหล่กลมกลึง ที่ประดับด้วยสายเล็กๆของคอร์ทเซตลูกไม้สีดำขับกลับผิวสีแทนบ่มแดดอ่อนๆของเธอเป็นอย่างดี ส่วนขาเพรียวนั้นถูกประดับด้วยกางเกงยีนส์เดนิมเข้ารูปสีน้ำเงินเข้มเนื้อดีนั่งไขว่ห้างอยู่บนโซฟากำมะหยีสีดำที่หันหน้าสู่ประตูทางเข้า ดวงตาสีสวยคู่นั้นจับจ้องไปยัง ประตูทางเข้าของผับ

“ คุณคนสวยครับ มีคนนั่งด้วยหรือยังครับ ” เสียงทุ้มของลูกค้าคนหนึ่ง ดังมาจากด้านหลังของเจ้าของใบหน้าสวยนั่น

หึ ไอ้พวกขี้หลี คิดจะจีบคนอย่างภิรัญญาเหรอจ๊ะ! ช้าไปสิบปีแล้วพ่อคู๊ณ..

ภิรัญญาหันไปเผชิญหน้ากับชายหนุ่มร่างสูงที่ยืนฉีกยิ้มส่งมา หน้าตาบ่งบอกถึงชาติพันธุ์ว่าคงจะอพยพมาจากแผ่นดินใหญ่เป็นแน่แท้ ดวงหน้าที่ยิ้มให้เธอจนดวงตาหรี่เล็กเป็นสระอิ จมูกแหลม และริมฝีปากบางรับกับฟันขาวสะอาดที่คงจะถูกทรมานจากการจัดฟันเป็นเวลานานหลายปี หญิงสาวแย้มยิ้มหวานบาดจิตให้ชายหนุ่มที่ชะตาใกล้ขาดคนนั้น

“ เอ่อ.. ยังไม่มีค่ะ ไม่ทราบว่ามีอะไรหรือคะ ”

“ ก็อย่างที่บอกน่ะครับ ผมขอนั่งด้วยคนนะครับ ” ว่าแล้วชายหนุ่มก็ถือวิสาสะนั่งลงบนโซฟาบุกำมะหยีอย่างดีตรงกันข้ามกับภิรัญญา โดยหารู้ไม่ว่าดวงชะตาของเขานั้นใกล้ขาดเต็มทีแล้ว

“ ไม่ทราบว่าคุณชื่ออะไรหรือครับ ผมเทวินทร์ครับ เรียกวิน เฉยๆก็ได้ครับ ” คนชะตาใกล้ขาดเอ่ยแนะนำตัวก่อนจะ ยืนมือมาเพื่อสัมผัสกับมือของหญิงสาว หญิงสาวผู้นั่งอยู่ก่อนเผยรอยยิ้มหวานก่อนจะเอ่ยสิ่งที่ทำให้คนฟังถึงกับหน้าซีด

“ .. ฉัน ดำรงค์ชัย ค่ะ ..” หมัดฮุค นัดเดียวจอดของภิรัญญา ได้นอคเอาท์หนุ่มชะตาขาดที่ลุกขึ้นยืนยิ้มเจือนๆให้เธอก่อนจะขอตัวไป โธ่เอ๊ย! พ่อคุณแค่หนีถึงกับหนีเลยหรือคะ ไม่ไหวเลย ภิรัญญาคิดในใจก่อนจะยิ้มกริ่มอย่างผู้มีชัยชนะ

“ อ้าวคุณ ไม่มานั่งด้วยกันต่อแล้วเหรอคะ” หญิงสาวร้องเรียกหนุ่มชะตาขาดลับหลัง เมื่อเขาเดินออกไปอย่างรวดเร็ว


เสียงกรุ้งกริ้ง จากกำไลข้อมือประดับกระดิ่งเล็กๆของพัชรมัย ผู้ซึ่งรีบขับรถยนต์คันจิ๋วสัญชาติญี่ปุ่นสีแดง แสบจิต ฝ่าการจราจรอันติดขัดจากย่านธุรกิจ สู่ย่านธุรกิจบันเทิงที่เป็นที่ตั้งของ ของTHE HEAVEN ผับหรูของเพื่อนสาวผู้ต้องการแก้แค้นในคืนนี้

มือบางของคนตัวเล็กในกระโปรงเอวสูงดีเทลล้ำยุค ด้วยผ้าซาตินสีน้ำเงินพิมลายดอกไม้ตัดกับเสื้อเชิตแขนยาวพับแขน และรองเท้าส้นเข็มสีดำสูงถึงสี่นิ้ว กำลังผลักประตูกระจกบานใหญ่ของผับเข้าไปเพื่อพบเพื่อนสาวที่นัดไว้

“ เพชร! ทางนี้ ” เสียงร้องเรียกของเพื่อนสาวที่เพิ่งจะอกหักหมาดๆของเธอ ดังมาจากมุมมืดของร้าน ด้านที่ติดกับกระจกที่มองเห็นสระว่ายน้ำ

“ ไงย่ะ รัญญ่าที่รัก นี่ฉันรีบฝ่าไฟแดงมาเพื่อแกเลยนะเนี่ย ”

“ อ้อเหรอ! แล้วยัยวิปละ ” ภิรัญญาแสร้งทำท่าทางดีใจก่อนจะเอ่ยถามถึงนักข่าวสาวผู้เป็นบุคคลสำคัญในแผนการในค่ำคืนนี้

“ ยัยวิป เดี๋ยวคงมาแหละแก เห็นบอกว่าวันนี้ต้องเข้าไปปิดต้นฉบับ"

“ โอเค! เพชร... ไหนแกลองเล่าแผนการของแกให้ฉันฟังหน่อยซิ " สาวสวยที่เพิ่งอกหักหมาดๆเอ่ยถามเพื่อนสาวด้วยความใคร่รู้

พีอาร์สาวตอบรับด้วยการแย้มยิ้มอย่างมีลับลมคมในก่อนจะเขยิบเข้าไปใกล้ๆหญิงสาวที่นั่งข้างๆพร้อมเล่าแผนการเป็นฉากๆที่เจ้าหล่อนใช้สมองอันชาญฉลาดคิดตลอดเวลาช่วงบ่าย หลังจากวางหูจากเพื่อนสาวนักข่าว แผนการต่างๆถูกถ่ายทอดไปยังเจ้าของความแค้น ทำเอาเจ้าของความแค้นถึงอันอึ้ง ทึ้ง เสียวกับแผนการของแม่พีอาร์สาวสุดเพี้ยนคนนี้ไม่ได้

“ เพชร! แกแน่ใจเหรอว่า จะได้ผลน่ะ?” เจ้าของผับหรูเอ่ยถามอย่างกังวลใจ

“ มันต้องได้ผลสิแก ข่าวคาวน่ะลุกลามยั่งไฟลามทุ่ง " พัชรมัยยกคำพูดของเพื่อนนักข่าวกอสซิปชื่อดังมารับประกัน ก่อนจะพูดให้กำลังใจเพื่อนสาวที่กำลังนั่งทำหน้างอเป็นม้าหมากรุกอีกครั้ง

“ แกต้องเชื่อใจในฝีมือของฉันและนังเจ๊เป็ดซิ รัญ " ก่อนจะยิ้มอย่างสดใจให้เพื่อนสาว ทำเอาคนฟังใจชื้นขึ้นมาบาง และยิ้มตอบ

ร่างสูงเพรียวของนักข่าวสาวในเสื้อผ้าทะมัดทะแมงพร้อมกระเป๋ากล้องใบโตคู่ใจผลักประตูทางเข้าของผับหรูเข้าไปพร้อมสอดสายตามองหาเพื่อนสาวอีกสองคนที่มาก่อนแล้ว ใบหน้าเรียวรูปไข่ประกอบด้วยคิ้วโก่งดั่งคันธนูสีน้ำตาลไหม้ซึ่งเป็นสีเดียวกับผมสั้นปะบ่าปลายหยักโศกของเธอ ดวงตาสีน้ำตาลเข้มที่ถูกล้อมด้วยแพขนตาหนา รับกับจมูดโด่งเรียวเล็ก และริมฝีบากอิ่มที่ปราศจากสารเคมีเคลือบไว้ต่างจากสาวๆคนอื่นๆในผับหรู นอกจากการแต่งกายที่แสนจะแตกต่างจากคนอื่นแล้ว เจ้ากระเป๋ากล้องใบโตของเธอยังทำให้เธอดูเด่นเข้าไปอีก หญิงสาวจึงต้องรีบสอดส่องหาเพื่อนสาวให้เร็วที่สุดก่อนที่เธอจะเป็นจุดเด่นไปมากกว่านี้
“ ทางนี้ๆ วริศรา " เสียงร้องเรียกชื่อของเธอดังมาจากมุมมืดริมกระจกที่สามารถมองเห็นสระน้ำด้านนอก หญิงสาวเจ้าของชื่อจึงรีบเดินฝ่าเหล่าผีเสื้อราตรีที่แต่งองค์ทรงเครื่องมาราวกับจะมาเดินแบบแฟชั่นไปยังโต๊ะที่เพื่อนๆของเธอปักหลักอยู่

“ ทำไมคืนนี้คนมันเยอะอย่างนี้เนี่ย!” เมื่อก้าวมาขึ้นโต๊ะที่พัชรมัยและภิรัญญา นั่งอยู่ก่อนแล้ว นักข่าวสาวก็บ่นออกมาอย่างหัวเสียเมื่อระหว่างที่เธอพยายามฝ่าฝูงผีเสื้อราตรีมา เธอต้องคอยระวังเจ้ากระเป๋ากล้องใบใหญ่ไม่ให้ได้รับอันตรายจากผีเสื้อระเริงไฟทั้งหลายทำให้เธอใช้เวลาในการเดินเข้ามาที่โต๊ะมาเป็นพิเศษ แม้ว่าจากประตูทางเข้าและโต๊ะของเพื่อนของเธอไม่ได้ไกลกันมากนัก

“ คืนนี้ มันมีงานเปิดตัวผู้เข้าคัดเลือก The Perfect guy ของนิตยสาร Lime จ๊ะ เขามาของเช่าสถานที่จัดงานวันนี้ " เจ้าของผับสาวเอ่ยบอกเพื่อนผู้มาใหม่ที่กำลังกระแทกตัวลงนั่งบนเก้าอี้ตรงข้ามกับเวทีที่มีดีเจกำลังขะมักเขม้นกับการเปิดเพลงให้ความบันเทิงแก่ผู้ที่มาร่วมงาน

“ ฉันก็ว่า ทำไมดาราในสังกัดฉันมากันเยอะนัก นึกว่าผับของยัยรัญเป็นที่ฮิตของบรรดาดาราเสียอีก" พัชรมัยเอ่ยเย้าแกล้งเพื่อนสาวเจ้าของผับที่ชอบบ่นว่าผับของเธอไม่ค่อยจะดัง แต่ที่ไหนได้ผับหรูอย่างthe heaven นั้นเป็นที่นิยมของนักท่องราตรีรวมถึงเหล่าคนดังและดารานักแสดงเป็นอย่างมาก

“ น้อยๆหน่อย ยัยเพชร ผับฉันยังพอมีชื่อเสียงอยู่บ้างยะ " เจ้าของผับสาวเถียงขึ้นพลางส่งสายตาค้อนให้เพื่อนสาวช่างแหย่อย่างพัชรมัย

“ แล้วอย่างนี้ เป้าหมายแกเขาจะมาเหรอ รัญ มีงานอีเว้นท์แบบนี้ " วริศราเอ่ยถามขึ้น

“ มาแน่นอนแก เพราะเขาเป็นหนึ่งในผู้เข้าคัดเลือกด้วยจ๊ะ " ไม่ใช่เสียงของภิรัญญาที่ตอบ แต่เป็นเสียงของพีอาร์สาวตอบแทนเพราะเธอเป็นแฟนพันธุ์แท้นิตยสารLime ทำให้เธอรู้ว่าปีนี้มีผู้เข้าคัดเลือกเป็นใครบ้าง

“ เท่ากับว่างานนี้ยิงปืนนัดเดียวได้นกหลายตัวเลยสิ " วริศราพูดขึ้น ก่อนจะยิ้มกริ่มกับความคิดของตัวเองที่จะทำข่าวในค่ำคืนนี้ นอกจากข่าวจากแผนการของเพื่อนสาวกเธอแล้ว เธออาจจะได้ข่าวอื่นอีกมากมายเพราะรอบๆตัวเธอล้วนแล้วมีแต่คนดังและผู้มีชื่อเสียงที่มาร่วมงานวันนี้กันทั้งนั้น

“ ยัยวิป ฉันรู้นะว่าแกคิดอะไรอยู่" เสียงของภิรัญญากล่าวขึ้นเมื่อพอจะอ่านสายตาเจ้าเล่ห์ของเพื่อนสาวที่นั่งตรงข้ามได้

“ ก็แหม... แกก็รู้ ฉันมันสันดานนักข่าวน่ะ แต่รับรองงานหลักวันนี้เป็นเรื่องของแกแน่นอน รัญ "
นักข่าวสาวบอกยิ้มแหยๆให้เพื่อนสาว ส่วนพัชรมัยที่กำลังยกแก้วน้ำสีเขียวประหลาดขึ้นดื่มก็อุทานขึ้นมา

“ เฮ้ย! แกนั่นมัน อดีตแฟนแกรึเปล่าน่ะ? "









อังควิภา
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 19 พ.ย. 2554, 21:44:14 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 19 พ.ย. 2554, 22:15:59 น.

จำนวนการเข้าชม : 1399





pattisa 19 พ.ย. 2554, 23:11:45 น.
แอบติดตามเรื่องนี้ในเว็บนิยาย แต่มาโพสที่เว็บนี้ก็ดีค่ะ โหลดเร็วกว่า แล้วได้คอมเม้นด้วย อิอิ :D


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account