เล่ห์วิวาห์
ภาคีย์ ชายหนุ่มที่ฝังปมอดีตลึกไว้ในใจ เขายอมสละโสดเพื่อหวังคลายความแค้น วิรันดา หญิงสาวที่ยอมเดินเข้าสู่ประตู้วิวาห์เพื่อหวังไม่ให้บิดากลายเป็นบุคคลล้มละลาย เธอจะคลายปมอดีตของเขาได้หรือไม่ เมื่อรู้ถึงเหตุผลที่แท้จริงของการยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ ความรักที่เกิดขึ้นท่ามกลางความแค้นและชิงชังจะมีบทสรุปเช่นไร ติดตามได้ในเล่ห์วิวาห์




Tags: นิยาย

ตอน: เล่ห์วิวาห์ ตอนที่ 1

บทนำ



วิรันดาไม่รู้ตัวว่าตลอดเวลาได้ตกอยู่ท่ามกลางการจับตามองของสายตาคู่หนึ่ง ภาคีย์ที่หนีไปคิดอะไรเงียบๆ คนเดียวอยู่หลายวัน ในที่สุดเขาก็กลับมา เมื่อตัดสินใจอะไรบางอย่างได้แล้ว ชายหนุ่มไม่คาดคิดว่าวันนี้จะมาเจอเธอในงานศพพ่อของเขา


ก็ดี...จะได้ไม่ต้องเสียเวลามาก ไม่มีอะไรจะเหมาะไปกว่านี้อีกแล้ว


ภาคีย์ก้าวลงจากรถ เดินเข้าไปในศาลาตั้งศพ ท่ามกลางสายตาที่มองมาอย่างเห็นใจของแขกร่วมงานและโล่งอกอย่างหายห่วงจากญาติมิตร เมื่อเขาโผล่หน้ามาวันนี้ เพื่อนของเขา ภากร สิชล นำชัย และวรวิทย์ เดินเข้ามาห้อมล้อมตบบ่า กอดปลอบใจ ชายหนุ่มพยักหน้าให้เพื่อนเป็นความหมายว่าเขาไม่เป็นอะไรมาก ก่อนจะขอตัวขึ้นไปจุดธูปไหว้บิดาหน้าโลงศพ ร่างสูงนั่งลงเคียงข้างวิรันดาที่กำลังนั่งพับเพียบถือธูปควันสีขาวลอยฟุ้งในอากาศ


สายตาคบกริบสบตาคู่หวานด้วยสีหน้าเคร่งขรึม แววประหลาดใจปรากฏชัดในลูกแก้วสีดำกลมโตสองดวง เรื่องประหลาดใจยังไม่หมดเท่านี้หรอก วิรันดา...ภาคีย์คิดขณะมองหน้าหญิงสาว มีประกายบางอย่างอยู่ในดวงตาสีนิล ทั้งคู่เสียบก้านธูปลงกระถ่างทรายพร้อมกัน ก่อนจะถอยมากราบศพ หญิงสาวตั้งท่าจะลุกออกไปจากตรงนั้น แต่ภาคีย์ฉวยข้อมือไว้ให้นั่งอยู่ก่อน


“มีอะไรคะ” เธอถาม เขาเงียบไม่ได้ตอบทันที นอกจากล้วงบางอย่างจากในกระเป๋าเสื้อ แล้วค่อยบรรจงสวมลงบนนิ้วนางข้างซ้าย


“แต่งงานกับผมนะครับ”
ภาคีย์ยกริมฝีปากยิ้มเล็กน้อย สะกดเธอด้วยสายตาเหมือนสั่งการว่าห้ามปฏิเสธเด็ดขาด ท่ามกลางสีหน้าตกตะลึงของคนรอบข้าง โดยเฉพาะพิมพ์วดีที่นั่งอยู่ใกล้กับบิดาตรงเก้าอี้แถวหน้าถึงกับตัวสั่นด้วยความไม่พอใจ แต่เธอยังมีความหวัง เพราะทันทีที่บอกความลับเกี่ยวกับแม่สาวคนนั้น พิมพ์วดีแน่ใจว่าแหวนเพชรเม็ดโตต้องหลุดจากมือของเจ้าหล่อน ตอนนี้ก็แค่สะกดใจทนดูภาคีย์ยกมือวิรันดาขึ้นมาจุมพิต


“ว่าไงครับ” เขาเงยหน้าขึ้นถาม “คุณรันยังไม่ตอบผมเลย ว่ายินดีจะแต่งงานไหม”


“ค่ะ” เธอตอบเพียงคำเดียว ภาคีย์ยิ้มบางๆ ก่อนจะหันไปมองรูปบิดาหน้าโลงศพ นึกถามอยู่ในใจ


‘เป็นไงครับลูกสะใภ้คนนี้ คงถูกใจพ่อมาก ลูกสาวของคนที่พ่อรักไงครับ’


เขาเกลียดผู้หญิงคนนั้น...รักแรกของพ่อ คนที่ท่านไม่สามารถลืมเลือนไปจากใจได้ ยิ่งเกลียดและโกรธมากขึ้นเมื่อบิดาต้องมาจบชีวิตลงเพราะผู้หญิงคนนั้นเป็นสาเหตุ เหนือสิ่งอื่นใดเขาเกลียดตัวเองแทบบ้า ที่ดันมาหลงรักลูกสาวของผู้หญิงคนนั้น...ความรักที่เกิดขึ้นท่ามกลางความเกลียดแค้นและชิงชัง ไม่มีอะไรจะหอมหวานไปกว่าการต้องแต่งงานกับวิรันดา






มุกมาดา
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 15 ธ.ค. 2554, 13:53:22 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 16 มี.ค. 2555, 10:53:24 น.

จำนวนการเข้าชม : 3210





   เล่ห์วิวาห์ ตอนที่ 2 >>
anOO 15 ธ.ค. 2554, 16:37:36 น.
แสดงว่าตอนนี้คุณพ่อยังไม่ล้มละลายใช่ไหมเอ่ย
รอตอนต่อไปนะค่ะ


มะลิ 15 ธ.ค. 2554, 16:47:47 น.
จะติดตามนะคะ เป็นกำลังใจให้


พนาศิลป์ 16 ธ.ค. 2554, 10:38:23 น.
หนุ่มผู้โชคดีเจ้าของรูปจะเป็นใครน้า พระเอกรึเปล่า^^


siita 12 เม.ย. 2555, 21:25:37 น.
เป็นกำลังใจให้นะเจ้า


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account