ซ่อนรักซ่อนเสน่หา
หากจะมีรัก จงอย่ากังขากับความรัก
Tags: กิตติกวิน + เอื้อเอ็นดู

ตอน: ชะตาลิขิต บทที่ 1

สวัสดีค่ะเพื่อนๆนักอ่านที่น่า่รัก

คิดถึงกันบ้างไหมคะ หลังจากเก็บตัวเพื่อเข้าประกวดนางงาม 555555

ในที่สุดซ่อนรักซ่อนเสน่หา โฉมใหม่ก็รีไรท์เสร็จแล้ว

ีรบกวนเพื่อนๆช่วยอ่าน ช่วยออกความเห็นด้วยค่ะ



คิดถึงที่ซู๊ดดดดดดดดดดดดด


ป.ล.เรื่องนี้ลงไม่ได้จบนะคะ



******


บทที่ 1

ชะตาลิขิต

เสียงจ้อกแจ้กของผู้คนและรถสิบล้อขนของดังขึ้นอยู่ตรงริมรั้วไม้ระแนงของคฤหาสน์สไตล์โมเดิร์นหลังหนึ่ง ตรงรั้วนั้นปลูกต้นเล็บมือนางซึ่งกำลังออกดอกสีชมพูแซมขาวจนมองแทบไม่เห็นใบ ทำให้กิตติกวิน เควินพิชัยภูษิต หนุ่มน้อยลูกครึ่งไทย-อังกฤษวัยสิบสองขวบต้องลุกขึ้นจนเต็มความสูง เด็กหนุ่มเป็นทายาทของประธานบริษัทห้างสรรพสินค้าชั้นนำของอังกฤษ ซึ่งมีมารดาเป็นทายาทและได้แต่งงานกับบิดาของหนุ่มน้อยกิตติกวิน จากนั้นเป็นผู้นำเข้ามาเปิดสาขาในเมืองไทยจนโด่งดังขึ้นมาอยู่ระดับแถวหน้าของเอเชีย เด็กหนุ่มจึงมีดวงตาสีน้ำทะเลคมบาดใจ ผมรองทรงสีน้ำตาลอ่อน แต่ผิวกลับเป็นสีแทนเหมือนทางบิดา ใบหน้าคมเข้มไม่ว่าจะเป็นปาก คิ้ว คาง รวมถึงจมูกโด่งได้รูปสวย

เจ้าของดวงตาสีน้ำทะเลที่กำลังอ่านหนังสือภาษาอังกฤษอยู่บนบ้านต้นไม้ซึ่งสร้างอยู่บนต้นพิกุลต้องเดินไปมองตรงหน้าต่างบานเล็ก แต่พอรู้ว่าเป็นการขนย้ายข้าวของเครื่องใช้เข้ามาอยู่ในบ้านเรือนไทยที่ย้ายทั้งหลังมาปลูกลงในผืนดินซึ่งเจ้าของเป็นคุณย่าที่เขาเคารพนับถือ เพราะเป็นเพื่อนสนิทกับคุณย่าของเขา ทำให้หนุ่มน้อยต้องวางหนังสือลงบนโต๊ะใกล้หน้าต่าง แล้วปีนออกไปยืนบนกิ่งของพิกุลต้นใหญ่เพื่อสังเกตการณ์ตามประสาหนุ่มน้อยที่ฝันอยากจะเป็นผู้พิทักษ์สันติราษฏร์ตั้งแต่จำความได้

“พี่ขึ้นไปทำอะไรบนนั้นเหรอคะ?” เสียงเจื้อยแจ้วร้องถามมาจากริมรั้วของบ้านเรือนไทย ทำให้คนบนต้นไม้ต้องก้มหน้าลงไปมอง สิ่งมีชีวิตตัวเล็กๆอยู่ในชุดกระโปรงสีชมพูหวานบานฟูฟ่อง ใบหน้ากลมแป้นจิ้มลิ้ม แก้มสองข้างยุ้ยจนน่าหยิกเพราะมีสีชมพูระเรื่อ ปากสีชมพูเข้มจัด แต่ดวงตาสีดำกลมโตเหมือนสีของเม็ดลำไยนั้นหวานจับใจ คิ้วเรียวสวยได้รูป แผงขนตางอนยาวกระพริบปริบๆเมื่อยังไม่ได้คำตอบอย่างที่ต้องการ

“พี่พูดไม่ได้เหรอคะป้าหวิน” เด็กน้อยหันไปถามพี่เลี้ยงที่ยืนจูงมืออยู่ข้างๆ

“พูดได้ค่ะคุณเอื้อ ว่าแต่คุณวิน ขึ้นไปทำอะไรบนนั้นคะ”

“อ่านหนังสือ” หนุ่มลูกครึ่งตอบเป็นภาษาไทยชัดแจ๋ว เพราะถูกฝึกให้พูดทั้งสองภาษามาตั้งแต่เล็ก

“อ่านหนังสืออะไรเหรอคะ นิทานภาษาอังกฤษหรือเปล่า ป้าจะได้ฝากอ่านให้น้องฟังบ้าง”

“น้องจะฟังภาษาอังกฤษออกเหรอครับ”

“ก็คุณวินแปลให้น้องฟังไงคะ แต่ตอนนี้ลงมาก่อนเถอะค่ะ ป้าจะฝากให้ช่วยดูน้องหน่อย” ป้าหวินหรือสมถวิลเอ่ยชวนเด็กชายตัวโตหลานชายของคุณย่าวิไล เพื่อนสนิทคุณย่าจำเริญของเด็กหญิงตัวน้อย

“พี่พูดไทยได้เหรอคะ” คำถามซื่อๆพร้อมรอยยิ้มไร้เดียงสา เรียกรอยยิ้มให้เกิดขึ้นในดวงตาคู่คมสีน้ำทะเลของหนุ่มน้อยตัวสูงโย่งที่ยังนั่งห้อยขาอยู่บนกิ่งของต้นพิกุล

“พูดได้สิ พี่เป็นคนไทยนี่”

“แล้วทำไมเหมือนฝรั่งล่ะคะ”

“คุณพี่เขาเป็นลูกครึ่งไทย-อังกฤษค่ะคุณเอื้อ” พี่เลี้ยงวัยกลางคนก้มลงบอกเด็กช่างสงสัย

“เป็นยังไงเหรอคะ?”

“หูย นึกแล้วเชียวว่าต้องถามต่อ เอาเป็นว่าคุณเอื้อถามพี่เขาเองแล้วกัน คุณวินคะป้าฝากคุณหนูนั่งเล่นที่บนบ้านต้นไม้ด้วยแล้วกันนะ” สมถวิลเงยหน้าขึ้นไปบอกหนุ่มน้อยบนต้นไม้

“แล้วป้าจะไปไหนเหรอครับ”

“จะไปช่วยท่านดูแลย้ายของค่ะ ไม่มีแม่บ้านมาด้วยก็ลำบากอย่างนี้ละ”

ใบหน้าคมเข้มของหนุ่มน้อยลูกครึ่งเชื้อสายไทยอังกฤษชะเง้อมองไปยังข้าวของที่ถูกขนวางเกลื่อนสนามหญ้าหน้าบ้านด้วยความสนใจ เพราะเท่าที่เห็นมีเพียงหนุ่มใหญ่ในชุดสีกากีของผู้พิทักษ์สันติราษฎร์กำลังบงการลูกน้องซึ่งอยู่ในชุดกางเกงขายาวสีกากี กับเสื้อยืดคอกลมสีขาวขลิบแดง

“ป้าหวินไปช่วยพ่อสิคะ เอื้อนั่งตรงนี้ก็ได้” เสียงใสๆดังขึ้นทำให้หนุ่มน้อยต้องหันมาสนใจแล้วจัดแจงปีนลงจากบ้านต้นไม้ของตน จากนั้นก็แหวกเถาของต้นพวงชมพูซึ่งเป็นรูโหว่ของรั้ว แล้วรอดพาตัวเองเข้ามายังอาณาบริเวณของเพื่อนบ้านคนใหม่

“ป้าหวินไปเถอะครับ ผมดูแลน้องเอื้อเอง”

“ขอบคุณค่ะ ถ้าอย่างนั้นป้าฝากน้องหน่อยนะ เดี๋ยวค่อยมารับอีกที”

หนุ่มน้อยวัยสิบสองขวบรับคำ แล้วหันมาพยักหน้าชวนให้เดินตาม

“จะไปไหนเหรอคะ”

“ถ้าอยากรู้ก็ตามมา”

“พ่อบอกไม่ให้เอื้อไปกับคนแปลกหน้า” ร่างกลมป้อมในชุดสีชมพูยืนกอดอก เชิดหน้ายื่นคำขาดราวกับผู้ใหญ่ตัวโต

“จะแปลกได้ยังไง ก็ป้าหวินฝากเราไว้กับพี่”

“เอื้อยังไม่รู้จักชื่อพี่เลย ก็ต้องเป็นคนแปลกหน้าสิคะ”

“พี่ชื่อกิตติกวิน เควิน พิชัยภูษิต”

“ทำไมชื่อยาวจังคะ ”

“เรียกพี่วินก็ได้ แล้วชื่อพี่ก็ไม่ได้ยาว มันมีชื่อกลางของคุณตาพี่กับนามสกุลของพ่อด้วยไง”

“อ๋อ พี่วิน” เด็กน้อยทวนชื่อด้วยเสียงหวานใส

“รู้จักชื่อแล้ว เราก็ไม่ใช่คนแปลกหน้าแล้วนะ”

“ยังค่ะ เพราะพี่วินยังไม่รู้จักชื่อของเอื้อ”

คำพูดแสนซื่อทำให้หนุ่มน้อยต้องคุกเข่าลงบนสนามหญ้าสีเขียวสวย เมื่อนึกสงสารเด็กน้อยที่ต้องแหงนคอคุยกับเขา

“ก็เราน่ะชื่อเอื้อไม่ใช่เหรอ”

ใบหน้าจิ้มลิ้มส่ายไปมาด้วยท่าทางอมภูมิ

“ยังไม่ครบค่ะ ยังมีต่อท้ายอีกสองคำ”

“อืม..ถ้าอย่างนั้นชื่อเอื้ออาทร”

“ม่ายช่าย” หนูน้อยลากเสียงยานคาง

“ถ้าไม่ใช่เอื้ออาทร ก็ต้องเป็นเอื้อ เอื้อ เอื้ออะไรน๊า ?” หนุ่มน้อยกิตติกวิน แสร้งทำท่าครุ่นคิด เรียวปากหยักได้รูปเม้มเพื่อกลั้นยิ้มกับดวงตากลมโตที่ไหวระริก เหมือนกับดวงหน้าที่ดูจะเก็บความตื่นเต้นไว้ไม่อยู่ เพราะลุ้นว่าเขาจะทายชื่อได้ถูกไหม

“อ้อ นึกออกแล้ว!” หนุ่มน้อยเปล่งเสียงออกไปทำให้หนูน้อยสะดุ้งโหยงแล้วเผลอเปล่งเสียงหัวเราะออกมาด้วยความชอบใจ

“ถ้าไม่ใช่เอื้ออาทร ก็ต้องเอื้อเอ็นดูใช่ไหม”

“เย้ พี่วินเก่งจังค่ะ ทำไมถึงทายถูกล่ะคะ”

“พี่เก่งไงครับ” กิตติกวินแกล้งพูดเอาดีใส่ตัว แต่แท้ที่จริงแล้ว เขาพอจะรู้จากคุณย่ามาบ้างว่า หลานสาวกำพร้าของคุณย่าจำเริญชื่อเอื้อเอ็นดู จะย้ายตามพ่อที่เป็นนายตำรวจเข้ามากรุงเทพฯหลังสูญเสียมารดาไปด้วยโรคภัยไข้เจ็บที่รักษาไม่หายอย่างมะเร็ง

“พี่วินจะพาเอื้อขึ้นไปบนบ้านต้นไม้หรือเปล่าคะ”

“อยากขึ้นไหมล่ะ”

“อยากค่ะ แต่เอื้อกลัวตก เอื้อไม่เคยปีนต้นไม้มาก่อนเพราะแม่บอกว่าเป็นผู้หญิงต้องเรียบร้อยห้ามซุกซน” เด็กหญิงทวนคำสั่งของมารดาด้วยน้ำเสียงเศร้าสร้อย เพราะเพิ่งจะสูญเสียผู้เป็นแม่ไปอย่างไม่มีวันกลับเมื่อเกือบหกเดือนก่อน

“ถ้าอย่างนั้นก็เกาะหลัง พี่จะพาปีนขึ้นเอง”

“จะตกไหมคะ” ถามแล้วก็เงยหน้าขึ้นมองความสูงของบ้านต้นไม้

“ไม่ตกถ้าเกาะหลังพี่แน่นๆ” บอกแล้วก็ทรุดเข่าลงนั่งให้ร่างกลมป้อมได้ปีนขึ้นเกาะหลัง หนุ่มน้อยจึงลุกยืนแล้วจับแขนของเด็กน้อยให้จับลงมายังต้นคอของตน ก่อนจะเหนี่ยวตัวเองปีนขึ้นบ้านต้นไม้ด้วยความชำนาญ

“หูย เหมือนบ้านในทาร์ซานเลยค่ะ” น้ำเสียงที่เอ่ยตื่นเต้นดีใจ เมื่อถูกปล่อยลงจากหลังลงมายืนบนพื้นไม้สนที่ถูกขัดถูจนเรียบลื่นลงชแล็กสีน้ำตาลไหม้ ตรงใกล้หน้าต่างยังมีเตียงเดี่ยวทำจากไม้สนวางตั้งเคียงข้างกับโต๊ะหนังสือ รวมถึงตู้ไม้ขนาดเล็กที่บรรจุหนังสืออ่านเล่นทั้งไทยและต่างประเทศ นอกจากนั้นยังมีตู้เย็นใบเล็กบรรจุอาหารเครื่องดื่มสำเร็จรูปอีกเล็กน้อย

“แล้วรู้ไหมว่าแฟนทาร์ซานชื่ออะไร”

ดวงหน้าไร้เดียงสาพยักรับ

“ชื่อเจนค่ะ ตอนแม่อยู่ แม่อ่านการ์ตูนเรื่องทาร์ซานให้ฟังบ่อยๆ”

“ถ้าตอนนี้พี่เป็นทาร์ซาน แล้วเราน่ะอยากเป็นเจนไหม”

“ถ้าอยากเป็นต้องทำไงเหรอคะ”

“โน่น เปิดตู้เย็นหาน้ำมาให้ทาร์ซานเควินดื่มซะดีๆ” นิ้วเรียวชี้ไปยังตู้เย็น แล้วนั่งเหยียดยาวพิงหลังกับฝาผนังของบ้านหลังกะทัดรัด ดวงตาสีน้ำทะเลเจือด้วยรอยยิ้มยามมองร่างกลมป้อมในชุดสีชมพูฟูฟ่องเปิดตู้เย็นแล้วหยิบกระป๋องน้ำอัดลมเดินมาส่งให้เขาอย่างไม่เกี่ยงงอน

“ที่แท้พี่วินอยากดื่มน้ำ”

กิตติกวินหัวเราะชอบใจเมื่อเด็กน้อยรู้ทันความคิดของตน

“พี่วินมีแฟนหรือยังคะ” เสียงใสๆพร้อมรอยยิ้มยามทรุดลงนั่งข้างๆ

“เป็นเด็กเป็นเล็ก รู้เหรอว่าแฟนเป็นยังไง” หนุ่มน้อยถามยิ้มๆมือก็ดึงฝากระป๋องเครื่องดื่มเปิด

“รู้ค่ะ ในโรงเรียนอนุบาลที่เอื้อเรียน เพื่อนๆเขาก็มีแฟนตั้งหลายคน”

“แก่แดด”

“เป็นยังไงเหรอคะแก่แดด” เด็กน้อยเอียงคอถามด้วยดวงตาใสซื่อบริสุทธิ์

“ก็อย่างเรานี่แหละเขาเรียกว่าแก่แดด ตัวนิดเดียวพูดเรื่องแฟน”

“แล้วพี่วินตัวไม่นิดก็พูดเรื่องแฟนได้สิคะ”

“ย้อนเก่งนักนะเรา พี่ยังไม่มีแฟน พี่ต้องเรียนหนังสือให้จบ โตขึ้นพี่จะเป็นตำรวจ”

“เหมือนพ่อของเอื้อเหรอคะ”

“.ใช่ แล้วน้องเอื้อชอบตำรวจไหม”

“ชอบสิคะ เพราะพ่อของเอื้อเป็นตำรวจ แล้วถ้ามีแฟน แฟนของเอื้อก็จะเป็นตำรวจ”

หนุ่มน้อยกิตติกวินต้องส่ายหน้าเบาๆกับอาการลอยหน้าลอยตาอย่างภูมิอกภูมิใจ

“พี่วินจะเป็นตำรวจไหมคะ เอื้อจะได้เป็นแฟนกับพี่วิน”

หนุ่มน้อยหลุดหัวเราะกับคำพูดแก่แดดของเด็กไร้เดียงสา

“ไปหาคุณย่ากันดีกว่า ท่านมีขนมในโหลเยอะแยะเลย”

“คุณย่าวิไลใช่ไหมคะ คุณยายบอกว่ามาถึงแล้วให้มากราบคุณย่าวิไลด้วยค่ะ”

“รู้จักคุณย่าของพี่ด้วยเหรอ”

ดวงหน้าสวยใสพยักรับพร้อมรอยยิ้ม

“รู้สิคะ คุณยายเล่าให้ฟัง”

“แล้วทำไมคุณยายไม่มากรุงเทพฯด้วยล่ะ”

“คุณยายต้องอยู่กับคุณตาไงคะ แต่เอื้อเป็นลูกพ่อ พ่อบอกว่าต้องอยู่กับพ่อเท่านั้น” หนูน้อยรายงานเสียงแจ๋ว

“ถูกต้องแล้ว ลูกก็ต้องอยู่กับพ่อกับแม่”

“แต่เอื้อไม่มีแม่แล้วนี่คะ” หนูน้อยทำท่าจะร้องไห้ จนพี่ชายวัยสิบสองต้องจับร่างในชุดสีชมพูฟูฟ่องมานั่งลงบนตักของตนด้วยความสงสาร

“ไม่เป็นไรนะ เดี๋ยวพี่จะเป็นพี่ชายของน้องเอื้อเอง”

“จริงเหรอคะ ดีใจจัง” ใบหน้านวลเนียนซุกซบลงบนซอกอก รอยยิ้มไร้เดียงสาแตะแต้มอยู่บนผิวแก้มสีชมพูระเรื่อ และริมฝีปากสีแดงจัด ในดวงตาส่องประกายเจิดจรัสด้วยความยินดีที่จะมีพี่ชายมาเป็นเพื่อนใหม่กับสถานที่ใหม่ที่ไม่คุ้นเคย หลังจากที่ต้องย้ายตามบิดาไปต่างจังหวัดหลายแห่ง สุดท้ายเมื่อมารดาไม่สบายและถึงแก่ชีวิต พร้อมกับที่บิดาย้ายเข้ามารับตำแหน่งในกรุงเทพฯ เด็กหญิงจึงมีโอกาสได้เข้ามาเติบโตใช้ชีวิตในเมืองหลวงด้วยวัยห้าขวบตั้งแต่นั้นมา



*********


“พี่วินกลับมาแล้วเหรอคะ” เด็กสาวเอื้อเอ็นดูร้องถามเสียงใส ก่อนจะวิ่งโผเข้าหาร่างสูงสง่าในชุดนักเรียนนายร้อยปีสุดท้ายด้วยความดีใจ เมื่อชายหนุ่มเปิดประตูรั้วไม้ระแนงเข้ามาในอาณาเขตของบ้านเรือนไทยหลังใหญ่ ทำให้กิตติกวินต้องอ้าแขนรับร่างผอมบางไว้เพียงหลวมๆเพราะเริ่มรู้สึกว่าไม่เหมาะสมหากจะมีการโอบกอด เนื่องจากเขาเป็นแค่พี่ชายข้างบ้านที่เติบโตมาด้วยกันอย่างสนิทสนม แม้คนในบ้านกวีสินจะไม่มีใครรังเกียจเขาก็ตาม

กิตติกวิน เควิน พิชัยภูษิตเลือกที่จะเรียนตามความฝัน แล้วบอกกับผู้เป็นพ่อว่าจะกลับมารับหน้าที่ผู้บริหารเมื่อเขาอิ่มตัวกับการเป็นผู้พิทักษ์สันติราษฎร์

“น้องเอื้อทำอะไรอยู่” ว่าที่นายร้อยเอ่ยถามเสียงทุ้มก่อนจะปล่อยร่างผอมบางให้เป็นอิสระ แล้วเดินตามมานั่งบนผืนเสื่อใต้ร่มเงาของต้นพิกุลที่แผ่กิ่งก้านสาขาข้ามอาณาบริเวณจากบ้านของเขาเข้ามา

“กำลังทำการบ้านค่ะ แต่จริงๆแล้วเอื้อคอยดูว่าพี่วินจะกลับมาถึงเมื่อไร”

“ทีหลังไม่ต้องคอยก็ได้ กลับมาก็เจอเอง น้องเอื้อจะได้เอาเวลาไปทำการบ้านหรือไม่ก็อ่านหนังสือ”

“แต่พรุ่งนี้วันเสาร์นะคะ”

“นั่นแหละ อยากเป็นหมอไม่ใช่เหรอ คนจะเป็นหมอต้องอ่านหนังสือเยอะๆ”

เด็กสาวย่นจมูกล้อเลียน จนถูกพี่ชายร่วมโลกบีบจมูกด้วยความเอ็นดู

“แน้ พี่วิน เอื้อเจ็บนะคะ” มือเรียวสวยยกขึ้นลูบจมูกตนเองเบาๆ

“หยิกให้เจ็บจะได้รู้ว่าทีหลังอย่าล้อเลียนผู้ใหญ่”

คราวนี้ผู้ใหญ่เลยได้อาการแลบลิ้นปลิ้นตาหลอก ก่อนจะมีเสียงหัวเราะตามมา

“อุ๊ย ลืมไปพี่วินดื่มน้ำก่อนสิคะ เอื้อเตรียมไว้ให้ค่ะ” มือเรียวบางหันไปเปิดกล่องโฟมสำหรับแช่เครื่องดื่ม แล้วหยิบน้ำอัดลมกระป๋องส่งให้ชายหนุ่มที่เธอรอวันเขากลับจากโรงเรียนนายร้อยอยู่ตลอดเวลา

“น้องเอื้อ หรือป้าหวินเตรียมกันแน่?”

“ป้าหวินเตรียมค่ะ”

กิตติกวินหัวเราะกับคำสารภาพแสนซื่อ ก่อนจะดึงฝาน้ำอัดลมเปิดดื่มแก้กระหาย

“แล้วพี่วินจะกลับมาอยู่หลายวันไหมคะ”

“หนึ่งอาทิตย์เต็มๆเลย”

ดวงตาคู่สวยเบิ่งโตด้วยความตื่นเต้นดีใจ รอยยิ้มฉายชัดอยู่บนเรียวปากสีชมพูระเรื่อที่ชายหนุ่มนึกชื่นชมอยู่ในใจ

“หนึ่งอาทิตย์เลยเหรอคะ ดีจัง”

“ใช่ หนึ่งอาทิตย์เต็มๆเลย พอดีพี่ลงแข่งขันกีฬาเชื่อมสัมพันธ์จากนักเรียนสี่เหล่าทัพมาได้” “เหรอคะ เกมอะไรแบบไหนเล่าให้เอื้อฟังด้วยสิคะ”

คนเป็นพี่ได้แต่นั่งยิ้มแล้วยกมือขึ้นลูบปาก นึกขำกับเกมแข่งขันที่ตัวเองร่วมมือกับเพื่อนสนิทตั้งแต่ครั้งอยู่โรงเรียนเตรียมทหาร ก่อนจะแยกย้ายกันไปเรียนตามความชอบส่วนตัว เขาแยกมาโรงเรียนนายร้อยสามพราน ส่วนเพื่อนแยกไปอยู่โรงเรียนนายเรือ และในแต่ละปีจะมีการแข่งกีฬาเชื่อมสัมพันธ์ ในปีนี้เขาเป็นตัวแทนลงแข่งขันเพราะสนใจรางวัลที่จะได้วันหยุดถึงหนึ่งอาทิตย์เต็มๆ จึงต้องทนฝืนความรู้สึกตัวเองจนเกือบจะไม่รอด ถ้าจะไม่ติดว่าหากชนะเกมการแข่งขันนี้ เขาจะได้กลับมาหารอยยิ้มกับเสียงใสๆของคนช่างซักช่างถาม เขาก็คงจะขอยกเลิกเกมตั้งแต่นาทีแรกแล้ว อีกทั้งเขาไม่อยากให้เอื้อเอ็นดูต้องคอยการกลับบ้านของเขาเก้ออีกด้วย

“พี่วิน”

“ครับผม”

“เอื้อจะได้เล่นละครเวที”

คิ้วเข้มได้รูปเลิกขึ้นด้วยความยินดี เหมือนในดวงตาสีน้ำทะเลที่ส่องประกายแวววาวอย่างเห็นได้ชัด

“จริงเหรอ เล่นเป็นตัวอะไร ดอกไม้ ก้อนหิน หรือผีเสื้อที่บินไปมารอบๆต้นไม้” ชายหนุ่มถามเสียงกลั้วหัวเราะ เพราะจำได้ว่างานโรงเรียนของเด็กหญิงเอื้อเอ็นดูทุกปีที่เขามีโอกาสไปด้วยนั้น เด็กหญิงจะมาอวดว่าได้เล่นละครเวทีกับเพื่อนๆรุ่นพี่ แต่พอถามว่าเล่นเป็นอะไร ก็จะได้คำตอบแบบเอียงอายว่าเป็นก้อนหิน หรือไม่ก็ดอกทานตะวันกับแมลงหรือผีเสื้อบ้างทุกครั้งไป

“ชิส์ คราวนี้เอื้อได้เป็นนางเอกเชียวนะ ก็เอื้อน่ะอยู่มอสี่แล้วนะคะ”

“ว้าว เล่นเป็นนางเอก มีเจ้าชายมาคุกเข่าขอแต่งงานหรือเปล่า”

“มีสิคะ นี่เอื้อก็เพิ่งได้บทมาซ้อม ความจริงเอื้อนัดเพื่อนไว้ แต่เอื้ออยากซ้อมให้คล่องก่อน กลับมานึกว่าพ่อจะอยู่บ้าน”

“หรือจะให้พี่ช่วย”

“ได้ไหมคะ พี่วินช่วยเอื้อได้เสมอไม่ใช่เหรอคะ” เด็กสาวอ้อนเสียงหวาน

“แล้วถ้าพี่ไม่มาล่ะ”

“เอื้อคงซ้อมกับต้นไม้แทน”

“แล้วต้นไม้จะช่วยอะไรได้” ถามแล้วก็รับบทที่เป็นกระดาษเอสี่มาอ่าน

“ช่วยไม่ได้หรอกค่ะ ตอนแรกจะให้ป้าหวินช่วย แต่ป้าหวินบอกว่าอ่านก็ยาก พูดก็ยาก แกบอกเอื้อว่าให้คอยพี่วินกลับ”

“เรื่องอะไร?”

“มัทนะพาธาค่ะ”

เจ้าของดวงตาสีน้ำทะเลทอดมองดวงหน้านวลแฉล้มที่หลบสายตาลงพื้นอย่างพินิจพิจารณา ไม่มีทีท่าถึงความแก่แดดให้เห็น นอกจากความใสซื่อบริสุทธิ์ในน้ำเสียง สีหน้า และแววตาคู่สวย ทำให้เขาต้องคิดหนัก เพราะสำนึกของความเป็นสุภาพบุรุษจากในโรงเรียนนายร้อยตำรวจทำให้เขาต้องทำทุกอย่างให้รอบคอบ เพื่อไม่ให้เกิดเรื่องเสื่อมเสียในด้านชู้สาว ยิ่งเด็กสาวที่เขาสนิทสนมด้วยนั้น เป็นเพียงเพื่อนข้างบ้านที่นับถือกันเหมือนพี่ชายน้องสาว ยิ่งทำให้เขาต้องระมัดระวังตัวมากขึ้น

“พี่วิน ถ้าไม่อยากซ้อมให้เอื้อก็ไม่เป็นไรนะคะ” น้องสาวข้างบ้านเปรยเสียงเบาทำให้กิตติกวิน หรือเควิน รู้สึกตัว

“เอาเป็นว่าพี่จะช่วยซ้อมให้ก็แล้วกัน”

ดวงหน้านวลแฉล้มเปิดรอยยิ้มกว้างจนเห็นฟันซีกเล็กที่ขาวราวไข่มุกเม็ดงาม

“ขอบคุณพี่วินมากเลยค่ะ”

“แล้วใครจะเล่นเป็นท้าวชัยเสน”

“รัชพลค่ะ”

“เพื่อนในห้องอย่างนั้นเหรอ?”

“ค่ะ เป็นขวัญใจของห้อง สาวๆชอบเยอะ”

“แล้วน้องเอื้อชอบเขาด้วยหรือเปล่า”

คนเป็นน้องรีบส่ายหน้าให้ทันที

“จะชอบได้ยังไงล่ะคะ กนกขวัญเขาจองไว้แล้ว”

“มีจองผู้ชายด้วย อย่าบอกนะว่ากนกขวัญจะเล่นเป็นพระนางจัณฑี มเหสีของท้าวชัยเสน”

“ทำไมพี่วินเดาเก่งอย่างนี้ล่ะคะ”

คนเป็นพี่หัวเราะอยู่ในลำคอ ไม่ตอบคำถามของน้องสาวคนสวย

“แต่ขวัญเขาเก่งนะคะ รายนั้นไม่ว่าจะแสดงอะไรเขาทำได้ดีหมด แล้วก็มักได้บทดีๆไปเล่นเสมอ ตัวจริงก็น่ารัก สวยด้วยสิคะพี่วิน”

“สวยเท่าน้องเอื้อของพี่หรือเปล่า” พี่ชายที่แสนดีถามทั้งที่ยังก้มหน้าอ่านบทละครในมือ

“ไม่หรอกค่ะ เขาสวยกว่าเอื้อตั้งเยอะ”

กิตติกวินต้องเงยหน้าขึ้นมองคนถ่อมตัวที่ก้มหน้าก้มตาอ่านบทละครของตนเช่นกัน

“เอาอะไรมาตัดสิน”

“มีผู้ชายในห้องมาชอบเขาเยอะแยะไปหมดนี่คะ แต่เขากลับชอบรัชพลคนเดียว”

“ผู้ชายชอบเยอะ ก็ไม่ได้หมายความว่าเขาจะสวยเสมอไป”

“ไม่จริงหรอกค่ะ ถ้าอย่างนั้นผู้ชายจะชอบเขาเยอะแยะได้ยังไง ก็ผู้ชายน่ะชอบผู้หญิงสวยไม่ใช่เหรอคะ”

กิตติกวินต้องวางบทละครในมือลง

“หรือเป็นเพราะน้องเอื้อของพี่ไม่มีผู้ชายมาชอบ ก็เลยคิดว่าตัวเองไม่สวย?”

เอื้อเอ็นดูก้มหน้าลงมองตัวหนังสือบนกระดาษสีขาวแล้วนิ่งคิด จะมีใครมาชอบผู้หญิงที่มีพี่ชายตัวโตทำหน้าเครียดตอนไปรับเธอกลับบ้านเป็นบางวัน แถมยังมีพ่อเป็นถึงนายตำรวจใหญ่ที่มีตำแหน่งมือปราบยิ้มยากแห่งฝ่ายอาชญกรรม แถมเฉียบขาดจนคนร้ายนึกขยาดอีกด้วย

“น้องเอื้อ”

“ขา” เอื้อเอ็นดูขานออกไปด้วยความเคยชิน

“การมีแฟนเยอะไม่ใช่ตัวตัดสินว่าผู้หญิงคนนั้นต้องสวยเสมอไป ผู้หญิงสวยสำหรับพี่ต้องสวยมาจากข้างในนี้” นิ้วแข็งแรงจิ้มลงบนอกกว้างในชุดเครื่องแบบของตน

“แล้วน้องเอื้อของพี่ก็สวยมาจากข้างใน ในใจของน้องเอื้อสวย ข้างนอกก็จะสวยตามไปด้วย”

“พี่วินรู้ได้ยังไงว่าในใจของเอื้อสวย”

“คนเราแค่จะคิดจะเรียนหมอ เพื่ออยากจะไปออกค่ายแพทย์พอสว.พี่ก็รู้สึกว่าน้องเอื้อของพี่สวยมากแล้ว”

“จริงเหรอคะ”

“ทำไมถึงจะไม่จริงล่ะ” มือหนาแข็งแรงหันไปหยิบบทละครขึ้นมาอ่านต่อ

“อย่าลืมว่าความงามขึ้นอยู่กับสายตาของผู้ดู แต่พี่ว่าให้พี่มองน้องเอื้อสวยคนเดียวดีกว่า ส่วนไอ้หนุ่มๆพวกนั้นปล่อยมันไป เพราะไม่อย่างนั้นมันจะโดนพี่เตะด้วยรองเท้าเบอร์สี่สิบสี่”

ดวงตาคู่สวยมองค้อนด้วยความหมั่นไส้

“พี่วินพูดเป็นเล่นไปหมด แต่เอื้อน่ะซีเรียสนะคะ”

“ซีเรียสเรื่องอะไร แล้วไม่ซ้อมบทละครแล้วเหรอ”

“ซ้อมค่ะ แต่เอื้อยังไม่มีอารมณ์”

“แล้วต้องทำยังไง เอ๊หรือต้องทำแบบนี้น้องเอื้อถึงจะมั่นใจมากขึ้น” ร่างสูงล่ำลุกยืนตัวตรง อกกว้างผึ่งผายงามสง่าอยู่ในชุดเสื้อเชิ้ตขาวแขนยาว ผูกเนกไทสีดำเรียบร้อย ดวงตาสีน้ำทะเลพราวแสงอ่อนโยน เมื่อคิดจะเรียกความเชื่อมั่นให้เด็กสาวคนสวยด้วยความบริสุทธิ์ใจ

“พี่วินจะทำอะไร” คนถามแหงนคอตั้งบ่าจากพื้นเสื่อที่ตนนั่ง

“น้องเอื้อคิดว่าตัวเองไม่สวย เลยไม่มั่นใจ แต่พี่จะทำให้น้องเอื้อมั่นใจตัวเองมากขึ้น”

“ทำอะไรเหรอคะ” เด็กสาวมีสีหน้าฉงน แต่แก้มแดงระเรื่อกับกิริยาอาการที่ร่างสูงทรุดเข่าลงบนพื้นสนามหญ้า แล้วยื่นมือมาข้างหน้าพร้อมกับคำขอที่อบอุ่น

“น้องเอื้อแต่งงานกับพี่นะครับ”

“พี่วิน พูดอะไรคะ!”

“อะไร ทำไมต้องทำเสียงตกใจขนาดนั้น”

“ก็เอื้อยังเด็ก พี่วินอย่าล้อเล่นกับเอื้อแบบนี้”

“พี่หมายถึงตอนที่เราโตขึ้น และถ้าเราสองคนยังไม่มีใคร เราจะแต่งงานกัน ตกลงนะ!” ดวงตาคู่คมสีน้ำทะเลฉายแววจริงจังอย่างเต็มเปี่ยมยามจับมือน้อยๆมากุม

“เซย์เยสสิครับเจ้าหญิงเอื้อเอ็นดู”

แต่เอื้อเอ็นดูยังไม่ทันได้ตอบก็ได้ยินเสียงร้องเรียกมาจากเรือนไทยหลังงาม ซึ่งเป็นเสียงของเพื่อนสนิทสองคนที่นัดมาซ้อมละครที่บ้านด้วยกัน

“อ้าว กำลังซ้อมบทละครเหรอเอื้อ” เด็กหนุ่มชื่อรัชพลเป็นฝ่ายถามขึ้น แต่ในดวงตาเกิดความกังขาว่าที่ร้อยตรีตรงหน้าคิดอย่างไรกับเพื่อนร่วมชั้นเรียนของเขา

“นั่นสิเอื้อ” กนกขวัญเอ่ยล้อเลียนหลังเห็นสีหน้ากระอักกระอ่วนของเพื่อนคนสวย

“ใช่จ้ะ พลกับขวัญ รู้จักพี่วินของเอื้อสิ พี่วินคะ นี่พลกับขวัญที่เอื้อเล่าให้ฟังไงคะ”

“สวัสดีครับ สวัสดีค่ะ” รัชพลกับกนกขวัญเอ่ยขึ้นพร้อมๆกัน

“สวัสดี ถ้าอย่างนั้นน้องเอื้อมีคู่ซ้อมแล้ว พี่ขอตัวก่อนนะ” ร่างสูงก้าวถอยหลังเตรียมจะเดินกลับออกไปทางประตูรั้ว

“ความจริงน่าจะอยู่ดูพวกเราซ้อมละครก่อนนะครับ เพราะผมจะเล่นเป็นพระเอก ส่วนเอื้อจะเป็นนางเอก”

“ตามสบายเถอะน้อง แต่พี่ให้เป็นพระเอกแค่ในละครเวทีเท่านั้นนะ ส่วนตัวจริงยังต้องรอพิจารณาจากพี่ก่อน” กิตติกวินบอกเสียงเย็น แล้วเดินอย่างสง่าผ่าเผยออกไปทางรั้วไม้ระแนงที่มีเถาพวงชมพูเลื้อยพาดอยู่อย่างเป็นระเบียบ โดยไม่สนใจว่าเด็กหนุ่มจะรู้สึกอย่างไร ในเมื่อเขาเกิดอาการไม่ชอบขี้หน้าตั้งแต่แรกเห็นนั่นเลย!




*********
ขอบคุณทุกกำลังใจที่วางไว้ให้นะคะ





morisa
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 23 ก.พ. 2555, 11:25:39 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 15 พ.ค. 2555, 10:38:57 น.

จำนวนการเข้าชม : 4110





Siang 23 ก.พ. 2555, 11:33:30 น.
มาให้กำลังใจคุณลีค่ะ คิดถึงคุณลีมากมาย a lot of ค่ะ รอพี่รักคุณมาถึงหาดใหญ่อยู่นะคะ


heartlogue 23 ก.พ. 2555, 11:45:28 น.
รอมาหลายสัปดาห์ ขอบคุณค่ะ


Zephyr 23 ก.พ. 2555, 11:52:36 น.
อ๊ากกกกกกกกกกกกกกก พี่ลีอ่ะ
เปิดมาก็เขินนนนน เลย อู้ย ย้อนอดีตด้วย
น่ารักได้ใจจริงๆเลย นางเอกของช้านนนนน
พระเอกก็ แหม ไม่คิดเลยว่าให้ออกมาเพอร์เฟคเยี่ยงนี้ ลูกครึ่งอีกต่างหาก ตาสีน้ำทะเล ฮ้ายยยย เพ้อๆๆๆๆ
กำลังใจค่ะ จุ๊บๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
^o^ ^o^ ^o^ ^o^ ๆๆๆๆๆๆ (ซ้ำๆๆๆๆ มาซ้ำๆๆๆๆ ไป)


amany 23 ก.พ. 2555, 12:03:19 น.
ชริ


timeyu 23 ก.พ. 2555, 12:09:46 น.
มาอ่านเรื่องใหม่เเล้ว ยังไม่รู้ว่าใครเป็นนางเอกเลย รอต่อไป


เด็กหญิงม่อน 23 ก.พ. 2555, 12:38:50 น.
เรื่องใหม่น่าติดตามมากเลยค่ะพี่ลี อยากรู้ว่าใครเป็นนางเอก
เป็นกำลังใจให้พี่ลีเสมอนะคะ


น้ำค้าง 23 ก.พ. 2555, 12:41:29 น.
เรื่องใหม่มาแล้ว เย้ๆๆๆๆๆ


atarimae 23 ก.พ. 2555, 13:05:31 น.
เรื่องใหม่น่าติดตามมากเลยค่ะ
เอากำลังมากฝากด้วยคนค่ะ ^^


ameerahTaec 23 ก.พ. 2555, 13:06:01 น.
กี้สสสสสสส น้องเอื้อกับพี่วิน >_< ดิโน่วางขายแล้วบอกด้วยนะคะ อยากอ่านต่อแล้ว


tonrang 23 ก.พ. 2555, 13:32:31 น.
พี่วิน-น้องเอื้อ อืม เขาเป็นคู่กันจริงๆ ใช่ไหมค่ะ แล้ว อะไรน้าทำให้พี่วินปวดหัว และจะทำให้น้องเอื้อปวดใจ หญิงสาวที่ชื่อขวัญหรือเปล่า


sirynth 23 ก.พ. 2555, 13:40:03 น.
this one seems really cute, but true love will need some tests for sure. Can't wait to read the next chapters.


กระเเจะจันทร์ 23 ก.พ. 2555, 13:40:19 น.
ชอบค่ะ น่ารักมากเลยยยย


รอรัก 23 ก.พ. 2555, 13:43:56 น.
เอากำลังใจมาฝากค้า


NB 23 ก.พ. 2555, 14:13:05 น.
มาให้กำลังใจจ้าา


panon 23 ก.พ. 2555, 14:56:31 น.
อย่าบอกนะว่าขวัญเป็นนางเอก


nunoi 23 ก.พ. 2555, 16:39:31 น.
หอบกำลังใจมาให้อีกคนค่ะ


Gingfara 23 ก.พ. 2555, 18:22:26 น.
น่าร๊ากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก


Niceday 23 ก.พ. 2555, 19:22:52 น.
โตไวๆนะจ๊ะเด็กๆ


เดิมเดิม 23 ก.พ. 2555, 19:35:19 น.
เปิดเรื่องใหม่ได้น่ารักมากค่ะ เอื้อเอ็นดู ชื่อน่ารักจัง


Prae 23 ก.พ. 2555, 19:38:15 น.
มาบทแรกก็น่าติดตามแล้ว ^_^


anOO 23 ก.พ. 2555, 19:53:36 น.
อ่านจนจบตอน ตกลงมันหมายความว่ายังไงกันนะ
เอื้อไม่ได้คู่กับพี่วินหรอกเหรอ ติดตามค่ะๆๆๆๆ


Auuuu 23 ก.พ. 2555, 20:40:35 น.
ไอ๊หย่ะะะะะ ทิ้งท้ายบทชวนลุ้นมากมายค่า
ท่าทางยัยขวัญจะนิสัยแบบว่า...


ใบบัวน่ารัก 23 ก.พ. 2555, 20:48:18 น.
รักใครก็รักไป ยังไม่รับปากซะหน่อย
จะให้ใครเป็นนางเอกก็เลือกให้ดีๆนะ
ไม่อยากให้เกิดรัก3เศร้า มาคุ


ของขวัญ 23 ก.พ. 2555, 22:20:26 น.
อ๊ายยย ทิ้งไว้ให้ค้างคา ทั้งๆที่เปิดเรื่องมาก็หวานเลยทีเดียวนะคะเนี่ย


loveleklek 23 ก.พ. 2555, 22:22:23 น.
ไม่ให้ทวงตอนต่อไป ว้า อยากทวงอ่ะ


Orathai 24 ก.พ. 2555, 00:03:54 น.
มีกำลังใจให้เต็มเปี่ยมเลยค่ะ...รับเอาไปนะ


หมูอ้วน 24 ก.พ. 2555, 07:01:00 น.
เย้....เรื่องใหม่มาแล้ว
ตามติดขอบจอ เป็นกำลังใจให้ค่าาา สู้ ๆ


อริสา 24 ก.พ. 2555, 07:56:56 น.
น่าติดตามค่ะ


yamong 24 ก.พ. 2555, 14:41:58 น.
น่ารัก น่าติดตามมาก ๆ ค่ะ


Sansanook 24 ก.พ. 2555, 14:42:12 น.
มาเป็นกำลังใจหนึ่งแรงจ้า


Pat 24 ก.พ. 2555, 15:24:52 น.
แถมยังมีพ่อเป็นถึงนายตำรวจใหญ่ที่มีตำแหน่งมือปราบยิ้มยากแห่งฝ่ายฆาตกรรม (น่าจะเป็นฝ่ายอาชญากรรม .มากกว่านา) .เป็นกำลังใจให้ค่ะ


หนอนฮับ 24 ก.พ. 2555, 19:34:36 น.
ว้าววว...น่ารักอ่ะ


ปอรินทร์ 24 ก.พ. 2555, 21:29:26 น.
น่าร๊ากกกกกกกกกกกกกกกกกกกก


roseolar 24 ก.พ. 2555, 22:02:39 น.
พระเอกยังคงหล่อสะท้านใจคนอ่านเหมือนเดิม แถมเรื่องนี้ดูท่าจะรักนางเอกมาก อร๊ายยย เขิน อยากเป็นนางเอกอีกแล้ว
ปล.จะคอยติดตามเป็นกำลังใจให้ในทุกๆเรื่องค่ะ


แก้วฟ้า 27 ก.พ. 2555, 02:38:54 น.
ม่ายยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย พระเอกเราต้องได้ขวัญเป็นเมียแน่เลยอย่างนี้ - -


Setia 27 ก.พ. 2555, 07:22:05 น.
พี่วินเท่จังเลย


จิรารัตน์ 27 ก.พ. 2555, 16:14:29 น.
มาเป็นกำลังใจให้คุณลีค่ะ คุณลีสู้สู้
เรื่องนี้จะเป็นแนวไหนค่ะ ออกแนวรักโรแมนติก/เศร้าๆ หรือเปล่าค่ะ อย่าเศร้าเลยนะคะ สงสารแฟนคลับเถอะนะ แฟนคลับอยากหวานาจนเลี่ยนอ่ะ
คุณลียัยหนูเอื้อนามสกุลอะไรค่ะ ถ้าไม่ไพเราะจะได้ลุ้นให้รีบเปลี่ยนไปใช้นามสกุลพี่วินเร็วๆ


XaWarZd 29 ก.พ. 2555, 00:32:00 น.
น้องเอื้อไม่ใช่คู่แท้ใช่มั้ย


25140 4 มี.ค. 2555, 23:19:48 น.
แค่ตอนแรกก็ตื้นเต้นแล้ว มาต่อเร็วๆน้า


loveleklek 15 พ.ค. 2555, 20:20:35 น.
ติดอีกแล้วซิเนี่ย


sirynth 15 พ.ค. 2555, 20:57:35 น.
Just the 1st chapter, it already drew a crowd, come back for more please.


ยี้ก้อยแม้วน้อยกลอยใจ 1 ต.ค. 2555, 13:43:32 น.
เอื้อเอ็นดู น่าเอ็นดูสมชื่อเลยค่ะ


panon 27 พ.ย. 2555, 14:03:16 น.
ชื่อนางเอกน่ารักมากมายยยยยย


loveleklek 28 พ.ย. 2555, 08:43:16 น.
ขอให้ขายดี ได้เป็นละครนะคะ


ไรน้ำ 9 ก.พ. 2556, 23:03:40 น.
อ่านกี่รอบพี่วินก็ยังน่ารัก
เห็นด้วยว่าอยากให้เป็นละคร พระเอกณเดชลอยมาเลย


ญาณนันต์ 23 มี.ค. 2556, 19:33:45 น.
มาส่งกำลังใจให้พี่ลีของหนู อิอิ เอาไปกองโตๆ เลยได้ไหมคะ แบบต้องเอาตะกร้ามาหอบเลยนะ555


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account