วิวาห์ลวงสีรุ้ง
เรื่องราวสับสนอลหม่านระหว่างสาวตกอับกับหนุ่มมาดเกย์ โดยมีทรัพย์สินมหาศาลเป็นเดิมพัน สัญญาวิวาห์หลอกๆ จึงเกิดขึ้น ความเข้าใจผิดเมื่อแรกพบจะนำพาเขาและเธอมารักกันได้หรือไม่..
-------------------------
การแต่งงานแบบหลอกๆ ของหนึ่งสาวที่หวังรวยทางลัด แม้เจ้าบ่าวจะเป็นเกย์เธอก็ไม่สน ขอรวยไว้ก่อนเป็นใช้ได้ กับอีกหนึ่งหนุ่มที่มีเงินกองมรดกกดดันให้เขาต้องรีบหาใครสักคนมาแต่งงานด้วย แม้เจ้าสาวจะเป็นผู้หญิงแบบไหนเขาก็แคร์ ความรักสำหรับเขามันตายด้านไปนานแล้ว
Tags: เล่ห์ร้าย...หัวใจพลอยโจน , วิวาห์ลวงสีรุ้ง , เล่ห์รัก...หัวใจมีเพียงเธอ

ตอน: บทนำ

บทนำ

คฤหาสน์หลังงามบนเนื้อที่ 62 ไร่ ของตระกูล “ดำรงพิทักษ์” ตั้งตระหง่านสงบร่มรื่นย์ท่ามกลางสนามหญ้าเขียวขจีที่ถูกตัดแต่งอย่างดี โต๊ะสนามสีขาวเป็นที่พักผ่อนหย่อนใจช่วงบ่าย ๆ ของประมุขหญิงของบ้านใหญ่หลังนี้ คุณหญิงวริศรา ดำรงพิทักษ์ ถอนหายใจจ้องมองรูปถ่ายในมือ ใบหน้าสูงวัยเคร่งขรึมลง จนผู้น้อยที่นั่งตรงกันข้ามลอบมองด้วยความเป็นห่วง สตรีสูงวัยวางรูปถ่ายปึกหนาบนโต๊ะสนามแววตาลุกวาว

“แล้วทีนี้ฉันควรจะทำอย่างไงดี คุณช่วยฉันคิดหน่อยสิ คุณเดชา” เสียงทรงอำนาจห้วนสั้น คุณเดชา อนุชาพงศ์ ทนายความประจำตระกูลดำรงพิทักษ์ ก้มหน้าลงต่ำไม่มีคำอธิบาย การติเตียนลูกหลานของนายจ้างรายใหญ่คงเป็นเรื่องไม่สมควร อาการนิ่งเงียบของทนายความคนสนิททำให้คุณหญิงวริศราถอนใจทิ้งหนักหน่วงกว่าเดิม

“เห็นทีถ้าฉันไม่ทำอะไรลงไปสักอย่าง วงศ์สกุลของฉันคงต้องจบสิ้น สูญพันธ์เพราะหลานชายไม่รักดีเป็นแน่” จ้องมองรูปถ่ายที่ยังโผล่แพลมออกมาให้เห็นยิ่งทวีความโกรธของหญิงสูงวัยให้กระพือขึ้นมาอีก

ภาพถ่ายในทุกอิริยาบถของหลานชายคนโปรด ทายาทอันดับ 1 ของตระกูลดำรงพิทักษ์ ผู้ที่เธอคาดหวังให้สืบทอดมรดกมหาศาลที่เธอครอบครองอยู่ หลังจากสูญเสียสามีอันเป็นที่รัก พล.อ. ไพศาล ดำรงพิทักษ์ ไปเมื่อปีกลาย วงศกร หลานชายวัย 29 ปี ก็ทิ้งคฤหาสน์หลังงามออกไปอยู่คอนโดกับเพื่อนชายคนสนิท ทีแรกเธอไม่ค่อยสนใจเพราะเห็นว่าลูกผู้ชายสมควรออกไปหาประสบการณ์ชีวิตนอกบ้านบ้าง ประกอบกับปัญหาทางด้านจิตใจของวงศกรก็ไม่พร้อมที่จะอยู่ตัวคนเดียว แต่ความหวังดีของเธอดูเหมือนจะเป็นต้นเหตุของความสูญสลายของต้นตระกูล ดำรงพิทักษ์ ซะเอง เมื่อภาพถ่ายตรงหน้ามันฟ้องชัดถึงความผิดปกติขั้นรุนแรงสภาวะความเป็นชายเหลือน้อยในตัวของวงศกร

“แล้วคุณหญิงจะทำอะไรได้อีกหรือครับ ในเมื่อคุณแมน...” คุณเดชาผลุบตาลงต่ำอีกครั้ง ไม่กล้าพอที่จะบอกว่า ...เป็นเกย์ไปแล้ว นายจ้างหญิงรับรู้ข้อความที่ขาดหายนั้นใบหน้าเคร่งเครียดยิ่งขมวดยุ่งชบคิดหนักเข้าไปอีก การดำรงตำแหน่งคุณหญิงวริศรา ภริยาของพลเอกไพศาลอดีตผู้บัญชาการทหารบก ถ้าข่าวหลานชายแพร่สะพัดเธอจะเอาหน้าไปไว้ที่ไหน และไหนจะชื่อเสียงวงศ์ตระกูลมิป่นปี้กันก็คราวนี้หรอกหรือ ซึ่งเธอยอมให้เป็นเช่นนั้นไม่ได้ เห็นทีงานนี้คงต้องเล่นไม้แข็ง

“ปิดบัญชีของนายแมนให้หมด เงินเดือนที่ส่งไปให้ทุกเดือนก็สั่งฝ่ายบัญชีระงับซะ ฉันจะดูสิว่าความสะดวกสบายที่ฉันให้มันมาตลอด 20 ปีเต็ม จะทำให้มันทนใช้ชีวิตนอกลู่นอกทางไปได้สักกี่น้ำ” สีหน้าคุณหญิงวริศรายิ้มเหี้ยม เพราะสูญเสียลูกชายและลูกสะใภ้ทำให้เธอกับสามีเอ็นดูหลานชายคนนี้เป็นพิเศษ แต่ครั้งนี้ความเป็น คนพิเศษ จะถูกทอดถอนสิทธิ์ ณ บัดนี้ เพื่ออนาคตของวงศ์ตระกูลที่สร้างสมมา เธอจะเปลี่ยนจิตใจที่เบี่ยงเบนให้กลับมาเป็นชายแท้ให้จงได้...



ทิพกฤตา
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 8 มี.ค. 2555, 18:13:53 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 13 มี.ค. 2555, 19:14:44 น.

จำนวนการเข้าชม : 1424





   บทที่ 1 ชีวิตเปลี่ยน >>
เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account