ปีกแก้วแห่งนครา
ภาคต่อของ "ดวงหทัยครุฑรามันตุ์" เป็นเรื่องราวความรักขององค์ภัทรรามันตุ์ ซึ่งในภาคก่อนไม่เคยพูดถึงเรื่องความรักของเจ้าผู้ครองนครเวหาเลย


Tags: ผู้แต่งยังไม่ได้กำหนด tags ของนิยายเรื่องนี้

ตอน: : บทนำ

ขอนุญาตลงใหม่อีกรอบนะคะ พอดีกลับไปรีไรท์เรื่องใหม่ เล่าเรื่องใหม่ ฝากเรื่องนี้ด้วยนะคะ


***********************************************************

ปีกแก้วแห่งนครา

บทนำ.-

แสงจันทร์คืนเพ็ญเป็นความสว่างเดียวที่ส่องผ่านช่องรับแสงเข้ามาภายในห้องโล่งกว้าง คนโทสูงราวศอกตั้งอยู่กึ่งกลางหมู่แท่นบูชา เนื้อแก้วสีมรกตสะท้อนแสงจันทร์ส่องให้เห็นภายใน เป็นร่างของเด็กหญิงวัยไม่เกินห้าขวบ ผมสีดำราวกับนิลเกล้ามวยขึ้นสูงปักปิ่นดอกไม้ไหวสีทอง เข้าชุดกับสร้อยคอ ทองต้นแขน กำไลมือและกำไลเท้า ใบหน้ากลมป้อมซุกอยู่กับเข่าสะอื้นไห้จนผ้านุ่งชุ่มไปด้วยหยาดน้ำตา หากบางคราราวกับมีหมอกควันลอยขึ้นมาบดบังให้ภาพนั้นเลือนราง ไม่ต่างกับความหวังที่นางเฝ้าคอย

“คเนศวร เจ้าอยู่ที่ไหน ข้าหายไปนานมากแล้ว ทำไมเจ้าไม่มาตามหาข้า เจ้าลืมข้าแล้วใช่ไหม” เสียงร่ำไห้ของเด็กหญิงลอยอยู่ในความมืดที่อ้างว้างเช่นเดียวกับใจดวงน้อยที่โดดเดี่ยว “ไหนเจ้าสัญญากับข้าว่าจะตามหา เจ้าลืมเพื่อนของเจ้าแล้วใช่ไหม ลืมครุฑน้อยแล้วใช่ไหม ข้าเหงา ข้ากลัวมากเลย ข้าอยากพบเจ้า ก่อนที่ข้าจะถูกส่งไปที่นั่น ที่ที่จะไม่มีโอกาสได้พบเจ้าอีกแล้ว คเนศวร เจ้าอยู่ไหน”

‘หยุดร้องหาผู้ที่ไม่เคยคิดถึงเจ้าได้แล้วครุฑน้อย ถ้าเจ้าไม่อยากเสียใจก็จงลืมเสีย ลืมเพื่อนที่ไม่แม้แต่จะตามหาเจ้า เพื่อนที่ทรยศต่อความไว้เนื้อเชื่อใจของเจ้า จงเกลียด...เกลียดครุฑตนนั้น เพราะมันจะทำให้เจ้ามีชีวิตอยู่ต่อไปได้!’

“ไม่! ข้าไม่มีทางเกลียดคเนศวร ไม่มีวันเกลียดเพื่อนเพียงคนเดียวของข้า” ครุฑน้อยปฏิเสธทุกครั้งเมื่อได้ยินคำพูดพวกนั้น “ใช่ไหมคเนศวร ตอนนี้เจ้ากำลังตามหาข้าอยู่ อีกไม่นานเจ้าก็จะมารับข้า อีกไม่นาน...”

ต่อให้พยายามเชื่อเช่นนั้น แต่วันเวลาก็ล่วงเลยผ่าน ถ้าไม่ใช่ “ดวงจิตบริสุทธิ์” เด็กน้อยคงเติบใหญ่ เพราะเฝ้ารออยู่เช่นนี้มานาน ผ่านปีแล้วปีเล่าจนท้อใจ ได้แต่เงยหน้ามองจันทร์แล้วร้องไห้กับตัวเองอย่างที่ทำอยู่ตลอดมา

“คเนศวร เจ้าอยู่ไหน” เสียงคร่ำครวญแผ่วลงทุกที ด้วยใจดวงน้อยเหนื่อยอ่อน นางท้อและเริ่มสิ้นหวัง เมื่อเวลาของนางจวนจะหมดลง

“เจ้าลืมครุฑน้อยแล้วใช่ไหม”

ถ้อยคำแผ่วโหยมาพร้อมดวงตาที่หลับลงราวจะตัดใจ หากมันมีอำนาจพอจะส่งถึงองค์ครุฑที่เปี่ยมไปด้วยบารมี ทรงเวทนาในชะตากรรมของนางจึงเสด็จตามต้นเสียงร่ำไห้มา เจ้าของร่างสูงโปร่งก้าวเข้ามาพร้อมกับแสงสว่างสีทอง เปล่งรัศมีอยู่รอบกาย ซึ่งทำให้ผู้เฝ้ารอเข้าใจผิดว่าเป็นคนที่เฝ้าคอย แต่เมื่อเงยหน้าขึ้นมองก็ต้องผิดหวัง

“องค์ครุฑรามันตุ์ ” ครุฑน้อยก้มลงกราบแทบพระบาท พร้อมน้ำตารินผ่านแก้ม

“ผิดหวังหรือที่เป็นเรา” พระสุรเสียงอ่อนโยนไม่เคยเปลี่ยนจากอดีต ครุฑน้อยจดจำได้

สองมือป้อมยกขึ้นปาดน้ำตาที่ไหลไม่ยอมหยุด

“ฝ่าบาท คเนศวรลืมครุฑน้อยแล้วใช่ไหมเพคะ ลืมเพื่อนแล้วใช่ไหมเพคะ”

พระหัตถ์เอื้อมลงลูบศีรษะเล็ก ๆ เพื่อปลอบประโลมหวังให้คลายใจ แต่กลับทำให้ผู้ได้รับความอาทรทำนบน้ำตาพัง เพราะมันยิ่งทำให้นึกถึงความใจดีของคเนศวร

“การเสียสละของเจ้ามิได้สูญเปล่า เฝ้ารอเถอะครุฑน้อย เฝ้ารอคำสัญญาที่เจ้าทั้งสองเคยมีให้กัน”

“แต่เวลาของครุฑน้อยกำลังจะหมด จะไม่ได้เจอคเนศวรอีกแล้ว”

“ต่อให้เจ้าไปเกิดยังภพใหม่ สัญญานั้นก็ยังจะตามไป อย่าหวาดกลัวไปเลย”

“คเนศวรจะยังตามหาครุฑน้อยหรือเพคะ” ดวงตากลมโตเปี่ยมด้วยความหวังทั้งที่ก่อนหน้านี้จวนเจียนจะหมด

รอยแย้มพระสรวลคือคำตอบ “ไปเถอะครุฑน้อยไปตามทางของเจ้า อย่าเลือกอยู่ที่นี่เพียงเพราะรอคำสัญญา เพราะยิ่งนานวัน ความมืดของที่นี่จะดูดกลืนเจ้า รู้ไม่ใช่หรือว่าผู้พาเจ้ามาที่นี่คิดการณ์ใดไว้”

“เพคะ” ครุฑน้อยก้มลงกราบแทบพระบาทอย่างคลายใจ แต่เมื่อเงยหน้าขึ้นสบดวงเนตรคม ความกังวลก็กลับมาอีกครั้ง มีหลายเรื่องที่นางรู้ เกือบทุกเรื่องล้วนทำให้นางสิ้นหวัง แต่นางก็พยายามเชื่อมั่นในคำขององค์ครุฑรามันตุ์ เชื่อว่าตัวนางสามารถลิขิตชีวิตตนเองได้

“ครุฑน้อย อย่าเปลี่ยนไป ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น สัญญากับข้าได้ไหม”

“ทรงหมายถึงสิ่งใดเพคะ จะมีอะไรเกิดขึ้นหรือเพคะ”

ไม่มีคำตอบใด ๆ หลุดจากพระโอษฐ์นอกจากรอยแย้มพระสรวลที่มองดูเศร้าสร้อยอย่างหนักพระทัย ครุฑน้อยชั่งใจอยู่ครู่หนึ่ง ก่อนจะบอกสิ่งที่นางตัดสินใจ

“หม่อมฉันขอถวายคำมั่น ไม่ว่าจะมีอะไรเกิดขึ้น หม่อมฉันก็จะไม่มีวันเปลี่ยนไปเพคะ”

ครุฑน้อยก็เชื่อมั่นเช่นนั้นเสมอ เชื่อว่านางจะเป็นดวงจิตบริสุทธิ์ที่ถือกำเนิดขึ้นบนเขามโนรส แม้ที่นั่นจะทำให้นึกถึงแต่ความเหงาและว้าเหว่ หากการอยู่ในที่แห่งนั้นก็ทำให้ได้พบเพื่อน...เพื่อนที่สอนให้ครุฑน้อยรู้จักคำว่าผูกพันและคำมั่นสัญญาจนกลายเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจเพียงสิ่งเดียวที่เหลืออยู่

‘ครุฑน้อยอย่ากลัวไปเลย ข้าสัญญาว่าจะไม่มีวันปล่อยมือเจ้า...ข้าสัญญา’





เบญจามินทร์
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 19 มี.ค. 2555, 13:05:58 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 29 มี.ค. 2556, 09:26:30 น.

จำนวนการเข้าชม : 2546





คิมหันตุ์ 19 มี.ค. 2555, 13:45:01 น.
โอ๊ะ...เป็นเรื่องขององค์ภัทรรามันตุ์รึนี่ ลงชื่อติดตามจ่ะ


แว่นใส 19 มี.ค. 2555, 14:18:37 น.
คิดถึงสององค์พี่น้องนี่จริง ๆ เลย


Auuuu 19 มี.ค. 2555, 15:41:57 น.
แง่วๆๆ เราไม่ได้อ่านภาคแรก ... จะเข้าใจไม๊อ่า แงๆๆๆ
เอ๊ะ !! หรือเคยอ่านหว่า เพราะตัวละครคุ้นๆ (= =")


Okuriumi 19 มี.ค. 2555, 16:01:42 น.
รอบนี้จบ หรือเปล่าค่ะ ครั้งที่แล้ว ลงได้ 3 ตอนเอง


ปรางขวัญ 19 มี.ค. 2555, 17:31:14 น.
ว๊าวๆ ภาคที่แล้วเป็นอะไรที่ประทับใจมากค่ะ ภาคนี้จะตั้งตารอเลยค่ะ


goldensun 19 มี.ค. 2555, 18:26:47 น.
รออ่านค่ะ ถึงไม่ทันภาคแรก ก็น่าจะต่อติดได้


nitayab 19 มี.ค. 2555, 20:55:51 น.
นึกว่าไม่ได้อ่านซะแล้ว จะลงให้อ่านจนจบหรือเปล่าค่ะ ภาคองค์พี่ตอนจบไม่ได้อ่านเพราะติดงานถ้าภาคนี้ลงจบจะพยายามไม่พลาดอีก


ปลาวาฬสีน้ำเงิน 19 มี.ค. 2555, 21:25:07 น.
ติดตามอ่านอย่างงอมแงม ค่ะ


อริสา 20 มี.ค. 2555, 01:41:47 น.
จำได้รางเลือนมากจากภาคแรก


หมูอ้วน 20 มี.ค. 2555, 05:52:12 น.
ไม่ได้อ่านภาคแรกอ่ะค่ะ น่าจะต่อติดเน๊อะ หุหุ
รอติดตามตอนต่อไปค่ะ


กะหล่ำ 20 มี.ค. 2555, 21:17:14 น.
ตามมาอ่านทุกเรื่องเลยคะ น่าติดตามทุกเรื่อง ^^


เบญจามินทร์ 21 มี.ค. 2555, 11:19:15 น.
--------------------------------------------

คุณคิมหันตุ์: ใช่แล้วค่ะ เป็นความรักขององค์้น้อง
ซึ่งโดยพื้นฐานเป็นคนเหมือนใจดีกับทุกคน
แต่กลับไม่ค่อยเปิดเผยเรื่องหัวใจ
นางเอกเรื่องนี้จะต่างจากที่เคยเขีย
ปกติจะเขียนนางเอกมองโลกในแง่ดี สดใส
เรื่องนี้นางเอกจะออกแนวพร้อมจะร้าย อยากให้ลองดูค่ะ

คุณแว่นใส:
ไว้ตามอ่านความรักขององค์น้องต่อนะคะ

คุณAuuuu:
ไม่ได้อ่านภาคแรกก็ไม่เป็นไรค่ะ
ปมเรื่องไม่ได้ต่อเนื่องกัน
แต่เป็นเรื่องราวของตัวละครในเรื่องก่อน
กับรายละเอียดเกี่ยวกับนครเวหา ทิพยพิภพ
แต่คนเขียนก็จะปูรายละเอียดให้ตามได้ค่ะ

คุณOkuriumi:
รอบนี้คงลงจบค่ะ พอดีครั้งก่อนพักไปเขียนอีกเรื่องก่อน
คราวนี้เขียนเรื่องนี้จบแน่นอนค่ะ :D

คุณปรางขวัญ:
ภาคนี้ก็เป็นรักมั่นเช่นเดียวกับภาคก่อน
แต่อุปสรรคจะแตกต่าง และหนักหนาพอสมควรค่ะ

คุณgoldensun:
ต่อติดแน่นอนค่ะ

คุณnitayab:
ภาคองค์พี่เป็นหนังสือแล้วค่ะ หาดูตามร้านเช่าน่าจะได้ค่ะ
ส่วนภาพนี้ยังไงก็ต้องลงจบแน่นอนค่ะ
เพราะการโพสต์ในเน็ตก็ช่วยให้เราได้อะไรกลับมาเยอะแยะค่ะ

คุณปลาวาฬสีน้ำเงิน:
ขอบคุณที่คอยให้กำลังใจค่ะ

คุณอริสา:
จำได้รางเลือนก็ไม่เป็นไรค่ะ มาทบทวนกันใหม่ ^^

คุณหมูอ้วน:
ฝากตามและให้กำลังใจด้วยนะคะ

คุณกะหล่ำ:
อีกหนึ่งกำลังใจที่ไม่เคยหายไปไหน :D





เจ้าหญิงหนอนหนังสือ 18 เม.ย. 2555, 20:33:40 น.
เพิ่งรู้ว่าลงใหม่แล้ว ตามมาอ่านค่า


cherryfirm 31 พ.ค. 2555, 23:22:07 น.
อุ้ย...ไม่ได้อ่านนานเลยคะ แต่เรื่องนี้นำมาทำใหม่รึคะ รออ่านอยู่นานเลย พอทำใหม่เลยไม่ค่อยคุ้นเลยคะ...แต่ก็อยากเห็นภาคแรกเหมือนกัน ออกเป็นรูปเล่มแล้วรึคะ ชื่อเรื่องอะไรคะ...^_^&&


เบญจามินทร์ 8 มิ.ย. 2555, 21:49:35 น.
ขอโทษที่ตอบช้านะคะ เรื่องนี้ ภาคแรกออกเป็นหนังสือแล้วค่ะ ชื่อ "ดวงหทัยครุฑรามันตุ์" ตามลิงค์นี้เลยค่ะ

http://www.amarinpocketbook.com/Book_Detail.aspx?BID=2981


cherryfirm 14 เม.ย. 2556, 13:48:10 น.
พี่เบญ... รี่ไปหาแล้วที่งานสัปดาห์หนังสือ เห็นแต่ เล่นนี้ ไม่เห็นเล่มของคนพี่เลย เอาเป็นว่า พี่ยังมีเก็บไว้บ้างมั้ยคะ จะแอบเนียนซื้อกับผู้แต่งนี่แหละ 2 เล่มทั้ง พี่และน้องลยนะคะ....พูดจริงนะคะ...อยากได้มากกกกกกก ^__^


เบญจามินทร์ 15 เม.ย. 2556, 10:18:21 น.
พี่ติดต่อไปที่กล่องข้อความแล้วนะคะ


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account