เวทมนตร์ มนราตรี
เมื่อยามฟ้ามืดมิด ทุกคนต่างนิทรา แต่เมื่อตกดึก วิญญาณชั่วร้ายจะถือกำเนิด แล้วเมืองนี้จะอยู่รอดไหม ผู้พิทักษ์แห่งราตรีจะช่วยไหม
Tags: เวทมนตร์

ตอน: หมูบ้านที่แห้งแล้ง

ณ เมืองที่เต็มไปด้วยธรรมชาติ อันสวยงามยิ่งนัก
และมีหมูบ้านมากมาย แต่ทว่า....มีหมู่บ้านแห่งหนึ่งที่แห้งแล้ง

"ทำไมที่เมืองของเราแห้งแล้ง จังครับแม่"เด็กชายคนหนึ่งถามแม่ตนเอง
"มันเป้นคำสาป ปีศาจชั่วร้าย สาปหมู่บ้านนี้ให้แห้งแล้ง"แม่ไม่ได้ตอบเด็กชายคนนั้นแต่ ยายแก่คนหนึ่งเป็นคนตอบเอง เด็กชายนั้นเลยไปกอดเอวแม่ตัวเอง เพราะกลัวปีศาจที่ยายคนนั้นเล่า
"ไม่ต้องกลัวเลยนะ ลูก มันก็แค่เรื่องเล่า"แม่้อธิบายให้เด็กชายฟัง

"มีคนมา หมู่บ้านเรา"ชายร่างยักษ์ผู้หนึ่งวิ่งมาในหมู่บ้านแล้วบอกกลับทุกคน
"ไม่น่ามีคนจะมาหมู่ บ้านเรา รึว่าคำทำนายจะเป็นจริง"หญิงผู้หนึ่งเอ๋ยขึ้น

"สวัสดีทุกท่าน ข้ามีนามว่า นาเนโอ ฮาฟฟีเรีย ข้าจะมาช่วยพวกท่านเอง"คนในหมูบ้านไม่รู้ว่าคนที่พูดเป็นผุ้หญิงหรือชาย เพราะผ้าคลุมที่คลุมเด็กคนนั้นทั้งตัว

"ท่าน นาเนโอ ท่านจะช่วยพวกเราจริงหรือ"ผู้หญิงแก่คนหนึ่งถาม
"ใช่แล้วแม่ยาย แต่ข้ามีข้อแลกเปลี่ยน ถ้าข้าช่วยพวกเจ้าแล้ว จงยกบุตรนั้นให้ข้าซะเถอะ"นาเนโอ ชี้ไปยังเด็กชายคนหนึ่งที่ยืนอยู่กับแม่

"ไม่ได้นะ นี้มันลูกของข้า"หญิงนามนั้นตะโกนใส่ นาเนโอ
"โอ๊ะ ข้าแค่จะรับไปเลี้ยงดูเท่านั้นเอง ถ้าเจ้าอยากให้เมืองนี้แห้งแล้วต่อไป ข้าก็ช่วยไม่ได้ ถ้างั้นลาก่อน"นาเนโอโบกมือลา

"อย่าเพิ่งไปเลยท่าน ข้าจะเอาเด็กนั้นให้ท่านเอง"ยายแก่คนหนึ่งพุด แล้วไปดึงตัวบุตรออกมาจากแม่

"ไม่นะลูกแม่"หญิงผู้นั้นน้ำตาไหล
"ท่านแม่ ฮือๆ ช่วยด้วย อึก"เด็กชายผู้นั้น ถูก นาเนโอชกที่ท้องทำให้สลบไป
"ข้าจะดุแล บุตรท่านอย่างดี จงเชื่อข้าเถิด แม่นาง รานะเวฟ"นาเนโอพูดชื่อแม่ของเด็ก ทำให้ แม่ของเด็กตกใจ ทำไมถึงรู้ชื่อตนได้




จอมเวท
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 14 ต.ค. 2555, 13:06:28 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 14 ต.ค. 2555, 13:06:40 น.

จำนวนการเข้าชม : 1058





เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account