ชุลมุนรักวุ่นๆในหอเฮี้ยน
เตชิตกับมัทนาทั้งสองสอบเข้าได้มหาวิทยาชื่อดังของกรุงเทพซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยที่เก่าแก่มีชื่อเสียงเนื่องจากนั้นขึ้นชื่อว่ามีผีดุอีกด้วย
เมื่อทั้งสองได้เข้าไปรู้สึกถึงความไม่ชอบมาพากลของที่นี้ ทั้งสองตัดสินใจเช่าหอพักในเนื่องจากเวลามีเรียนจะได้ไม่รีบตื่น โดยทั้งสองแยกหอพักชาย หอพักหญิง เมื่อเช้าหญิงสาวได้ยินถึงความเฮี้ยนของผีในหอพักนี้ ทั้งสองได้ซื้อดอกไม้ธูปเทียนขอที่ขอทางและขออนุญาตให้กุมารทองมาอยู่กับตนด้วย
หลังจากนั้นหญิงสาวก็นอนหลับตามสบาย
เช้าวันต่อมาทั้งสอก็เข้ามหาวิทยาลัยระหว่างนั้นทั้งสองได้ยินคนถุกรังแก่มัทนาเห็นไม่ได้จึงเข้าไปช่วยแล้วก็พบว่านักศึกษาขายคนหนึ่งโดนนักศึกษาด้วยกันรังแกแม้แต่เตชิตจะห้ามแต่หญิงสาวไม่ฟัง หญิงสาวเข้าไปเหมือนที่จะทะเลาทำให้ชายหนุ่มคนนั้นปลื้มหญิงสาวทันทีที่แรกเจอ มัทนาทำท่าจะต่อยแต่ผู้ชายนักศึกษานั้นจำได้ก็คือฟ้าลั่นลูกชายของผู้ว่านั้นเอง ฟ้าลั่นตกใจและดีใจที่ได้พบกับมัทนาหญิงสาวที่เขาแอบรักมานาน มัทนาบอกให้ฟ้าลั่นปล่อยตัวนักศึกษาชายคนนั้นก็คือปาณัท ฟ้าลั่นยอมปล่อยและพูดจาหวานและจีบมัทนาทำให้เตชิตต้องเข้าช่วยเพื่อนสาว ฟ้าลั่นไม่พอใจไม่ชอบเตชิตสมัยเรียนเนื่องจากอิจฉาที่ชายหนุ่มได้ใกล้ชิดกับมัทนามากกว่าตน มัทนาเห็นทั้งสองคนทะเลาะกันจึงบอกให้หยุดทั้สองจึงหยุด หญิงสาวเข้าไปถามปาณัทว่าเป็นไงบ้างเขาตอบว่าไม่เป็นไรและปาณัทกล่าวขอบคุณขอเป็นเพื่อนทั้งสอง แต่ทั้งสองปฎิเสธ จึงเดินหนีไปสร้างความงุนงงให้กับปาณัทมาก
ที่เตชิตกับมัทนาปฎิเสธก็เพราะว่าทั้งสองมีปัญหาในการคบเพื่อนเนื่องจากทั้งสองมีสัมผัสที่หก เตชิตมีสัมผัสที่หกเห็นวิญญาณและสามารถพูดคุยกับวิญณาณได้และสัมผัสหรือแตะอ่านใจได้เมื่อสัมผัสกับสิ่งของอันนั้น ส่วนมัทนาสามารถถอดจิตได้และได้รับการถ่ายทอดวิชาอาคมจากหลวงปู่ของเธอ
เพราะอย่างนี้ทั้งสองจึงไม่กล้าคบกับใคร นอกจากปาณัทแล้วเตชิตได้ไปช่วยใยไหมสาวสวยหวานเรียบร้อยจากพวกนักเลงทำให้หญิงสาวซาบซึ้งและอยากเป็นเพื่อนทำให้ชายหนุ่มปฎิเสธเห็นปาณัทกำลังเดินเข้าไปหาทำให้ชายหนุ่มรีบวิ่งหนี่งหนีทันทีทำให้ปาณัทกับใยไหมต้องชะตาจึงตกลงเป็นเพื่อนกันทั้งสองพยายามที่จะทำให้สองคนนั้นคบกับตนให้ได้ไม่ยอมแพ้ตามตื้อทั้งสองช่วยเหลือสองคนนั้นตลอดทำให้ทั้งสองไม่สบายใจไม่รู้จะทำอะไรระหว่างที่มัทนาเข้าก้าลังเขาห้องน้ำเผลอนั่งหลับและจิตของมัทนาก็เดินออกไปและก็ได้พบกับชายใส่ชุดขาวและสวมหมวกสีขวที่เป็นแหลมนั้นก็คือเจ้าที่มัทนาคุยและกุมารทองก็มาร่วมแจมด้วยทำให้เทพชรารู้สึกดีไม่หน่อยที่มีกุมารมาค่อยพูด
จาด้วยมัทนารู้จักกับอภิชัยวปุ่ของเมษาอภิชัยต้องตามัทนาอยากได้เป็นหลานสะใภ้เตชิตเป็นห่วงจึงเรียกกุมารทองให้เพื่อนสาวกลับเข้าร่าง กลับเข้าร่างเล่าเรื่องให้เตชิตฟังขอให้ช่วยสืบคดีการตายของวิณณาณอภิชัย
เตชิตฟังแล้วเริ่มปะติดปะต่อแล้วเขาก็ขอร่วมภารกิจนี้ด้วย
ทางด้านปาณัทกับใยไหมพยายามที่จะเป็นเพื่อนสองคนนั้นจนทำให้ทั้งสองเอื้อมระอาจึงตัดสินใจวางแผนพิสูจน์เพื่อนแท้โดยบอกว่าพวกตนมีสัมผัสที่หกแล้วให้กุมารทองมาปรากฎตัวหวังวัดความกลัวของทั้งสองคน แม้ทั้งสองจะหวาดกลัวด้วยความทั้งสองแอบปลื้มเตชิตกับมัทนาจึงไม่กลัวจึงใช้ความกล้าความจริงใจทำให้ทั้งสองใจอ่อนยอมรับปาณัทกับใยไหม หลังจากนั้นทั้งสี่คนได้กลายมาเป็นเพื่อนรักโดยที่ทั้งสองไม่รู้ว่าจะต้องเจออันตรายอีกแม้แทบเอาชีวิตไม่รอดแต่ทั้งสี่ก็ไม่หวาดกลัว
วันต่อมามัทนากำลังขับเวสปาไปรับใยไหมที่รออยู่ที่ร้านค้า ระหว่างด้วยความเร่งรีบทำให้มัทนาตกใจเมื่อกุมารทองมาปรากฎตัวทำให้มัทนาไม่พอใจว่าจะไม่ซื้อขนมของกินเซ่นไหว้โดยไม่ระวังทำให้มัทนาขับรถชนรถบีเอ็มดับวิวมัทนาไม่พอใจที่จะเอาเรื่องเจ้าของรถ ในขณะเจ้าของรถไม่พอใจที่จะลุกมาต่อว่าหญิงสาวแต่เจอครั้งแรกก็ทำให้เมษาตกหลุมรักมัทนาตั้งแต่ครั้งแรก มัทนาเห็นท่าชีกอก็เริ่มไม่พอใจ แต่ทั้งคู่ก็ต่อว่ากันแต่เมษาอยากจะจ่ายค่าเสียหายให้ มัทนาดูออกจึงปฎิเสธไปเธอถือว่าฟาดเคราะห์ชายหนุ่มเสียใจตาดูท่าทางสวรรค์จะเข้าข้างทำให้มอเตอร์ไซค์คันเก่งเริ่มเสียทำให้มัทนาไม่พอใจเพราะมีนัดไปรับใยไหม เมษาถือโอกาสจะไปส่งแต่หญิงสาวจะปฎิเสธแต่ชายหนุ่มพูดขึ้นทำให้มัทนาจำใจต้องไป ในขณะนั้นมัทนานั่งในรถจึงเห็นมีวิญณาณติดตามชายหนุ่มมัทนาจึงเอายันต์พาว์เวอร์พัพที่ตนลงคาถากำกับเอง ทำให้เมษาไม่เข้าใจ หญิงสาวขี้เกียจอธิบายและขอแยกย้ายลาขาดชายหนุ่ม แท้จริงแล้วเมษาก็คือหลานชายของอภิชัยนั่นเอง
ใครว่าตนจะหนีเมษาพ้นต้องไปเจอเขาที่โรงอาหารเข้านี้เตชิตเห็นวิญณาณติดตามชายหนุ่มมัทนาจึงหยิบพระรอดองค์หนึ่งที่หลวงปู่ของตนให้ยืนให้ชายหนุ่มพร้อมเก็บไว้สร้างความงุนงงให้กับเมษากับไปรยาเพื่อนสาวของเมษา มัทนาจึงบอกว่าที่หน้าชายหนุ่มหมองเพราะโดนของจึงบอกให้เขารีบไปถอนคุณไสยออกจากตัว เมษาไม่เชื่อคิดว่าเป็นเรื่องเหลวไหล ทำให้มัทนาโมโหจึงบอกให้ชายหนุ่มไปเข้าพิธีชายหนุ่มไม่เชื่อหาว่าหยิงสาวเพ้อเจ้อมัทนาโกรธพร้อมพูดดีๆแต่ก็ไม่ทำให้เมษา เชื่อมัทนาจึงเอาสร้อยมาแล้วแขวนพระรอดให้ชายหนุ่มทำให้นางโหงพรายกรีดโรงมัทนาสั่งให้กุมารทองไล่ตามนางโหงพรายสู้ไม่ได้ ทำให้มัทนายิ่งกลุ้มใจ จึงมาปรึกษากับเตชิตแล้ววันนี้เตชิตได้เจอกับวิญณาณสาวที่เฮี้ยน วิญณาณสาวไม่พอใจพร้อมทำร้ายปาณัทกับใยไหมมัทนาเห็นท่าไม่ดีจึงใช้อำนาจบารมีของพระพุทธคุณทำให้วิญณาณพี่สาวร้องกรีดมัทนาจึงคิดจะส่งให้เขาไปเกิดแต่วิญณาณสาวไม่ไปเกิดขอให้เจอคนที่รักเสียก่อนนั้นก็คืออาจารย์ในคณะของพวกเธอนั่นเอง ทเตชิตรับปากและขอให้ปล่อยเพื่อนของตน เมื่อได้ยินจึงรับปาก แล้วร่างเธอก็หายไป มัทนาไม่รู้จะทำยังไงจึงมาปรึกษาวันนี้พวกเธอเรียนหนักมากจึงขอตัวแยกย้ายกันไปพักผ่อนระหว่างนั้นมัทนาถอดจิตแล้วก็ตรงตกใจเมื่อรู้สึกไม่ดีจึงรีบเข้าไปห้องอธิการบอดีหญิงสาวกำลังเห็นชายหนุ่มโดนผีนางโหงพรายทำร้ายมัทนาไม่รอช้ากลับเข้าร่างแล้วโทรตามเตชิตกับปาณัทส่วนตนจะไปกับใยไหม มัทนาเห็นท่าไม่ไหวจึงหยิบมีดหมอเดิมมาต่อสุ้กีบผีร้ายทำให้หญิงสาวหมดสติในอ้อมกอดของเมษาทำให้วิญณาณอภิชัยถูกใจนะกุมารทองไม่เข้าใจ เตชิตกับปาณัทเข้ามาดูอาการของเพื่อนสาวด้วยความเป็นห่วง
เมษาเองรู้สึกเป็นห่วงแม้แต่คิดว่าหญิงสาวจะเพี้ยนเตชิตเติอนสติเมษาไม่ฟัง พอมัทนาได้สติเตือนให้ชายหนุ่มสวมสร้อยพระเอาไว้ห้ามถอดอกเป็นอันขาด เมษาจึงไม่ถอดไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมพร้อมให้ชายหนุ่มรีบเข้าพิธีชายหนุ่มไม่เชื่อ หญิงสาวโมโหนะที่ตนเองช่วยจนหมดแรงกลับไม่ช่วยอะไรได้เลย เมษาเป็นลูกชายของอธิการบดีซึ่งเป็นลูกชายของอภิชัย
มัทนาไม่รู้จะทำไงแล้วจึงเข้าหอพักไป
หลังจากนั้นเมษาตัวติดกับมัทนาหาเรื่องกวนประสาทหญิงสาวพยายามเตือนแต่ก็ไม่เชื่อส่วนไปรยาแกล้งให้ปาณัทซื้อของให้ตนส่วนเตชิตกับใยไหมก็นั่งดูสถานการณ์ทั้งสองคน ทั้งสี่ไปหาอาจารย์พร้อมให้บอกไปเจอคนที่ตนเองรัก แต่กลับว่าเป็นเรื่องเหลวไหลทั้งสี่ไม่ยอมแพ้ตามตื้อจนสุริยะยอมแพ้จึงไปพบแต่ก็ตกใจและดีใจที่ทำให้ทั้งสองได้พบกันทำให้ทั้งสี่พอใจมาก มัทนาวางแผนที่จะให้เมษายอมถอนคุณไสยวิญณาณอภิชัยจะเข้าฝันแต่ไม่ได้ มัทนารู้สึกว่าถ้าชายหนุ่มไม่เชื่อจึงหาวิธีที่จะทำให้เขาเชื่อแต่ชายหนุ่มกลับเห็นว่าเป็นเรื่องสนุก มัทนาตัดสินใจเตชิตบอกให้หยิงสาวใช้น้ำมนต์ใส่ชายหนุ่มก็ได้จึงโดนไปที่วีรยาแทน มัทนาไม่รู้ไม่ชี้ชิงหนีทำให้เมษาอดหัวเราะไม่ได้มัทนาขอร้องให้ชายหนุ่มเชื่อและบอกให้เขาช่วยสืบคดีคุณปู่ของเขาด้วย เขาคิดว่าเป็นเรื่องเหลวไหลมัทนาโมโหมากไม่อยากพูดอีก
วันต่อมาหญิงสาวใช้ตัวเองเป็นร่างทรงให้กับชายหนุ่มได้คุณกับปู่ของตนเมษาเชื่อครึ่งไม่เชื่อครึ่ง มัทนาบอกให้เขากินน้ำมนต์ดูถ้าเขาทานเมื่อเช้านี้ก็จะรู้ผลหญิงสาวบอกว่าชีวิตตนเองไม่รักแล้วใครจะรัก หญิงสาวพูดว่าเธอจะไม่มายุ่งอีกชายหนุ่มทานแล้ว
เช้าต่อมารู้สึกตกใจเมื่อพบตะปูอยู่ในท้องก็ตกใจมองในกระจกและก็พบนางหงพรายรีบจัดการเหยื่อวิญณาณอภิชัยเรียกให้มัทนามาช่วยมัทนาไม่รอช้าต่อสู้กับอาคมหมอผีนั้นโชคดีที่หลวงลุงของตนช่วยอีกแรง เหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้ชายหนุ่มซาบซึ้งน้ำใจหญิงสาว
มาร่วมลุ้นว่าเตชิตกับมัทนาเมษาจะผ่านเหตุการณ์เหล่านี้ได้หรือไม่

Tags: วัยรุ่นวุ่นรัก

ตอน: แนะนำตัวละครที่5

ปาณัท รัตดนะ หนุ่มเฉิ่ม เรียนเก่ง อ่อนแอ ไม่สู้คน จิตใจดี รักเพื่อน แต่เวลาเกิดเรื่องขึ้นมาเขาช่วยแก้ปัญหาเฉพาะหน้าให้เสมอ ตั้งแต่คบเตชิตกับ มัทนาก็ทำให้มีความกล้ามากขึ้นกลายเป็นคนละคนเลย



บูบี้
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 1 พ.ย. 2555, 21:15:59 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 2 พ.ย. 2555, 10:44:24 น.

จำนวนการเข้าชม : 952





<< แนะนำตัวละครที่4   แนะนำตัวละครที่ 6 >>
เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account