วิธีทำหน้ารวมนิยายที่ตีพิมพ์แล้ว (สำหรับ VIP member) by Windy
สำหรับสมาชิกแบบ VIP member ที่เป็นนักเขียนและเคยมีผลงานตีพิมพ์ไว้แล้ว
เว็บเลิฟมีระบบให้โชว์หน้าปกและรายละเอียดหนังสือที่พิมพ์แล้วด้วยนะครับ (^^)

มีขั้นตอนดังต่อไปนี้

http://home.sirinda-stories.net/images/news/promote_bookprocess.png" />


1. ไปที่ http://home.sirinda-stories.net/lovestories/post">http://home.sirinda-stories.net/images/room/admin-post.png" border="0"/> Post Novel
    สร้างนิยายเรื่องใหม่โดยใส่รายละเอียดของนิยายที่ตีพิมพ์แล้ว และกดบันทึก


2. กดปุ่มแก้ไขเนื้อเรื่องย่อ และกรอกข้อมูลเพิ่มเติม

http://home.sirinda-stories.net/images/news/promote_vip_bookedit.jpg"/ border="1">

- สถานะนิยาย:
- สำนักพิมพ์:
- ปีที่ตีพิมพ์:
- URL:
- หน้าปกนิยาย:
- การนำไปทำละคร:
- ชื่อละคร:
- ปีที่ละครฉาย:
- รายละเอียดอื่นๆ:


3. ในกรณีที่นักเขียนต้องการจะโพสรูปหน้าปกของหนังสือ ขนาดรูปที่ใช้ไม่ควรจะกว้างเกิน 200 pixels และสูงเกิน 300 pixels (200x300) ถ้ารูปขนาดเกินระบบจะพยายามย่อให้แบบอัตโนมัติ (แต่รูปอาจสีเพี้ยนได้) ขนาดที่แนะนำให้ใช้คือประมาณ 120x180 pixels จะกำลังสวย (ดูตัวอย่างได้ที่http://home.sirinda-stories.net/lovestories/books/สิรินดา">หน้านี้)


4. หลังจากกดบันทึกข้อมูลนิยายเสร็จ ก็รอให้ยํกษ์มาทำการตรวจสอบความถูกต้องของรูป
ทั้งนี้เพื่อป้องกันการโพสรูปผิดวัตุประสงค์และกันการแอบอ้างนิยายกันในระบบครับ และหลังจากที่ยักษ์ทำการตรวจสอบเสร็จแล้ว ระบบก็จะทำการแสดงข้อมูลหนังสือที่ตีพิมพ์แล้วให้โดยอัตโนมัติครับ (^^)

http://home.sirinda-stories.net/images/news/promote_vip_books.jpg" />

โดย: Windy 
5 ก.ค. 2554, 23:20:26 น.
อ่าน 1613 ครั้ง / ตอบ 17 ความเห็น


สิรินดา  6 ก.ค. 2554, 09:14:43 น.
ละเอียดดีจ้า :)


แพรพริมา  6 ก.ค. 2554, 09:25:57 น.
จะไปลองทำดูนะคะ ^^


morisa  6 ก.ค. 2554, 09:30:17 น.
ทดลองโพสต์ตามขั้นตอนของคุณยักษ์แล้วค่ะ ตอนแรกงงนิดๆ แต่ก็ไม่ยากเกินความสามารถค่ะ

เพียงแต่ว่าตอนนี้มีคำถามค่ะ ในกรณีที่มีผลงานแล้วหลายเล่ม
แล้วเรื่องนั้นๆลบไปแล้ว แต่เราอยากโชว์ปกของผลงานที่ผ่านมา
เราต้องทำยังไงต่อคะ เพราะถ้าเข้าไปที่หน้าแก้ไขนิยาย
เราก็จะไปลบอันเดิมที่เราโพสต์ไว้ หรือไม่ใช่คะ
ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ




ชามาณัฎฐ์  6 ก.ค. 2554, 10:26:52 น.
ขอบคุณค่ะ เดี๋ยวจะไปเพิ่มค่ะ


Windy  6 ก.ค. 2554, 10:56:33 น.
ตอบ morisa
การที่นักเขียนเข้าไป "แก้ไขเนื้อเรื่องย่อ" จะไม่ส่งผลกระทบต่อการแสดงนิยายครับ


morisa  7 ก.ค. 2554, 06:36:27 น.
ขอบคุณคุณยักษ์ค่ะ แล้วกรณีที่จะอัพหน้าปกนิยายเพิ่มล่ะค่ะ
ทำแบบเดิมเลยใช่ไหมคะ ขอโทษที่ถามจุกจิกนะคะ


แพรพริมา  7 ก.ค. 2554, 16:30:17 น.
ทำแบบเดิมเลยค่ะพี่ลี (ขออนุญาตตอบแทนนะคะ) เพราะแพรทำไปแล้ว 9 เล่มรวดเดียวเลยค่ะ อิอิ

แต่จะมาถามคุณ windy ว่า เราสามารถลงเรื่องเป็นบางตอนไว้เพื่อให้คนอ่านได้อ่านเป็นตัวอย่างบ้างได้ไหมคะ เช่นว่า ลง แค่ 3 ตอนแรก อะไรแบบนี้อะค่ะ


Windy  7 ก.ค. 2554, 20:43:33 น.
ลงได้ครับ(ถ้าสำนักพิมพ์ไม่ว่าอะไร)
ลองเลย ลองโล้ด! :D


แพรพริมา  7 ก.ค. 2554, 20:45:44 น.
ok ค่ะ


Windy  7 ก.ค. 2554, 20:56:36 น.
ทำเสร็จแล้วบอกด้วยนะครับ จะไปยล


แพรพริมา  7 ก.ค. 2554, 21:21:51 น.
จร้า^^


morisa  7 ก.ค. 2554, 21:26:26 น.
ขอบคุณคุณยัีกษ์ค่ะ
น้องแพรด้วยค่ะ แถมยังออนเอ็มเข้าไปสอนวิธีทำให้แบบติดขอบจออีกด้วย
เข้าใจแล้วค่ะ


แพรพริมา  7 ก.ค. 2554, 21:41:41 น.
ลองแล้วค่ะ แต่พอลงเสร็จก็ติดปัญหาว่า ถ้าเราทำเครื่องหมายตรงแสดงในเวปนิยาย มันก็จะออกมาเบียดนิยายที่เค้าโพสกันตามปกติใช่ไหมคะ (เลยยังไม่ได้ทำเครื่องหมายค่ะ)
อีกอย่างหนึ่งก็คือมันจะแสดงคนละส่วนกันกับหน้านิยายที่ตีพิมพ์ด้วย


Windy  7 ก.ค. 2554, 21:49:43 น.
To: แพรพริมา
เรื่องเบียดบอร์ดนิยายไม่ใช่ปัญหาใหญ่ครับ เพราะนักเขียนมีห้องส่วนตัวที่โชว์นิยายแยกอยู่แล้ว
ส่วนคนที่ใช้ระบบติดตามนักเขียน จะยังตามไปอ่านนิยายได้โดยไม่ต้องกลัวเรื่องนิยายล้นบอร์ด

ที่ยักษ์ยังไม่ค่อยเข้าใจคือประโยค
"อีกอย่างหนึ่งก็คือมันจะแสดงคนละส่วนกันกับหน้านิยายที่ตีพิมพ์ด้วย"
หมายถึงอะไรเหรอครับ ?


แพรพริมา  7 ก.ค. 2554, 22:08:06 น.
อ้อ ! คือ...เมื่อคนอื่นนะคะเข้ามาดูหนังสือที่ตีพิมพ์ของเรา พออ่านเรื่องย่อ ดูหน้าปกปุ๊ปก็เกิดสนใจอาจจะอยากลองอ่านดูน่ะค่ะ แต่ที่หน้านั้นจะไม่สามารถกดดูนิยายที่เราลงไว้ได้ เพราะมันจะแสดงในบอร์รวมนิยายเท่านั้น....แบบนี้น่ะค่ะ (ไม่รู้เข้าใจถูกหรือเปล่า แต่ก็ลองฟังดูนะคะอิอิ)


Windy  7 ก.ค. 2554, 22:40:33 น.
อ่อ ลืมสังเกตไปหรือเปล่าครับว่ามีช่องให้ใส่ URL ด้วย :)

ถ้าใส่ URL ของนิยายลงไป มันจะลิงค์จากหน้าปกไปให้เลยครับ (จะใส่ลิงค์ไปที่ pdf ที่เวบอื่นก็ได้นะ)


แพรพริมา  8 ก.ค. 2554, 15:05:28 น.
โอเคคร่า ขอบคุณค่ะ ^^


ถ้าจะแสดงความคิดเห็น ขอให้ เข้าระบบ ก่อนครับ