eLove - นิยายออนไลน์รวมเล่มแจกฟรีแบบอิเล็คทรอนิกส์จากเว็บเลิฟ! by Windy

eLove - นิยายออนไลน์รวมเล่มแจกฟรีแบบอิเล็คทรอนิกส์จากเว็บเลิฟ!


จากที่ยักษ์ได้เกริ่นๆไว้แล้วใน http://home.sirinda-stories.net/lovestories/webboardview/140" target="_blank">Love Vision 2016 ว่าเราจะมีงานใหญ่กัน
วันนี้ยักษ์เลยจะมาประกาศรายละเอียดของกิจกรรมทดลองทำนิยายร่วมกันครั้งแรกบนเว็บ
ในสื่ออิเล็คทรอนิกส์ที่มีชื่อสั้นๆแบบเป็นทางการแล้วว่า "eLove"

เป้าหมายหลักของงานนี้มีสามข้อง่ายๆ คือ

1. สร้าง eLove แบบเจ๋งๆซักเล่ม! ให้นักเขียนได้โชว์ฝีมือกันเต็มๆ
2. หา/สร้าง/เผยแพร่ เทคนิค ความรู้ในการทำหนังสือนิยายอิเล็คทรอนิกส์
3. ดึงความสามารถของแฟนเว็บออกมาให้เกิดเป็นผลงานสร้างสรรค์ใหม่ๆ


eLove ในความหมายที่ยักษ์กำลังจะพูดถึง ไม่ได้หมายถึง eMagazine ที่เราเห็นกันทั่ว
ตามสื่อที่กำลังเป็นกระแส แบบที่มีวิดีโอ มีเพลง มีคลิปอะไรหวือหวามากมาย
แต่เรากำลังมองหารูปแบบของหนังสืออีเล็คทรอนิกส์ที่ยืดหยุ่นกับอุปกรณ์หลายๆชนิด
ที่ยังคงให้ความรู้สึกในการอ่านนิยายแบบสบายๆมากกว่าการคอยกระตุ้นคนอ่าน
ด้วยการเปลี่ยนวิธีการนำเสนอทุกๆครั้งที่พลิกหน้ากระดาษ


และเพื่อให้ eLove เป็นไปได้ เราจึงต้องมีการแบ่งงานกัน เพื่อให้ง่ายต่อการดำเนินงาน
โดยเราจะรับสมัครกันหลายตำแหน่ง หลายหน่วย โดยมีชื่อเรียกและคุณสมบัติดังต่อไปนี้


1. หน่วยกล้วย (ทำให้อ่าน)
คือกลุ่มนักเขียน/ซึ่งเราจะไม่แยกว่าจะเป็นนักเขียนหน้าใหม่หรือมือเก๋าขั้นใด
ขอแค่ให้มีไอเดียนิยายสั้นที่คิดว่าเอาเข้ามาเสียบกับธีมที่จะบอกตอนท้ายแล้วโอเค
ก็เสนอตัวเข้ามาได้เลยครับ


(?) ทำไมต้องเป็นกล้วย เพราะกล้วยเป็นไม้ล้มลุก ไม่ขึ้นกับฤดูกาล
เหมือนนักเขียนที่ผลิตงานออกมาได้ไม่เกี่ยงฤดู (ขอเวลามีอารมณ์บิ้ว)

ตำแหน่งนี้รับ ไม่ต่ำกว่า 9 ท่าน แต่ยังไม่กำหนดเพดานสูงสุดว่าจะใส่เท่าไหร่
เปิดรับสมัคร 1-15 สิงหาคม 2554

จรรยาบรรณของกล้วย: สร้างสรรค์ เปิดใจกว้างรับฟังความคิดเห็นของผู้ชม



2. หน่วยสัปปะรด (ทำให้อ่านออก)
กลุ่มตรวจอักษร เป็นกำลังตรวจคำผิด ตรวจบรรยากาศนิยาย ตรวจอารมณ์ ตรวจนู้นตรวจนี่
เป็นหน่วยตะไบให้คุณภาพของนิยายเฉียบคมไร้จุดอ่อนก่อนจะส่งให้ผู้อ่านนับล้านได้เชยชม
หน้าที่หลักคือรับนิยาย'ดิบ'จากหน่วยกล้วยมาตรวจอักษรเพื่อให้หน่วยกล้วยปรับแก้ก่อนส่งพิมพ์

(?) เพราะตาเป็นสัปปะรด จึงเป็นชื่อของหน่วยนี้

ตำแหน่งนี้รับสมัครอยู่ที่ 20-40 คน (อาจขยายเพิ่มขึ้นกับปริมาณหน่วยกล้วย)
ความสามารถที่จำเป็นคือ อ่านนิยายมาเยอะ! และติแบบสร้างสรรค์เป็น
คนนึงจะดูแลนิยายไม่เกิน 4 เรื่อง และมีการทำงานเป็นทีมกับกลุ่มกล้วย
เปิดรับสมัคร 1-30 สิงหาคม 2554

จรรยาบรรณสัปปะรด: ติเพื่อสร้างสรรค์



3. หน่วยมะพร้าว (ทำให้มันอ่านได้)
หน่วยนี้จะมีแบ่งออกเป็นสองชนิด คือ มะพร้าวห้าว กับ มะพร้าวน้ำหอม

มะพร้าวห้าว คือ หน่วยทดลองโปรแกรมทางคอมพิวเตอร์ที่เราจะใช้ในงานนี้
ซึ่งคงยังไม่มีใครใช้เป็นเหมือนกัน คุณสมบัติคือ กล้าลองผิดลองถูกและแก้ปัญหาเองได้

มะพร้าวน้ำหอม คือหน่วยทดลองผลลัพธ์จากหน่วยแรก คุณสมบัติสำคัญคือมีอุปกรณ์
ในการอ่านหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (หรือหยิบยืมเพื่อนมาเล่นได้สะดวก)

สองกลุ่มนี้เป็นกลุ่มที่กำหนดว่าหนังสือ eLove ของพวกเราจะทำให้ใช้ได้บนอุปกรณ์อะไรบ้าง

(?) ทำไมเป็นมะพร้าว เพราะมะพร้าวแข็งแรงและคล้ายลูกโบว์ลิ่ง เหมาะแก่การใช้เป็นหน่วยบุกทะลวง
สองตำแหน่งนี้รับอยู่ประมาณ 5-10 คน (แต่ถ้ามีคนสนและมีอุปกรณ์ที่อยากให้ลองก็มาแจมได้)
เปิดรับสมัคร 1-8 สิงหาคม 2554

จรรยาบรรณมะพร้าว: ไม่มีอะไรเป็นไปไม่ได้



4. หน่วยเงาะ (ทำให้อ่านง่าย)
หน่วยครีเอทีฟ กราฟิกดีไซน์ ออกแบบเลยเอาท์การวางตัวอักษร หรือรูปภาพประกอบนิยาย
เป็นหน่วยที่จะทำหน้าที่เพิ่มสีสันให้และจินตนาการให้กับ eLove อย่างเต็มที่

(?) ทำไมเป็นเงาะ เพราะเงาะดูเป็นผลไม้ที่มีการตกแต่งเยอะสุดล่ะ

รับสมัครมือครีเอท 5 ลูกถ้วน
เปิดรับสมัคร 1-15 สิงหาคม 2554

จรรยาบรรณเงาะ: สวยสั่งได้ !



5. หน่วยแตงโม (ทำให้อ่านดี)
กลุ่มกองบรรณาธิการฝ่ายเนื้อหา ทำหน้าคุมกำลังกล้วย, สัปปะรด, เงาะทั้งหมด
รับนิยาย'สุก'แล้วจากหน่วยกล้วยมาทำการประเมิน คัดคุณภาพของนิยาย
ที่จะจับลงในเล่ม จัดลำดับเนื้อหาและตัดสินใจรายละเอียดในด้านเนื้อหาของนิยาย

(?) ที่เป็นแตงโมเพราะใหญ่สุด

เนื่องจากกลุ่มนี้จะทำงานเป็นทีมเล็กๆขนาด 4-5 คน ที่จริงจังกับเนื้อหาคุณภาพของผลงาน
เปิดรับการเสนอชื่อตัวเอง 1-8 สิงหาคม 2554

จรรยาบรรณแตงโม: คุณภาพนิยายไทยอยู่ในมือท่านแล้วววว!



6. หน่วยทุเรียน! (ทำให้อ่านได้ทุกแพลตฟอร์ม)
หน้าที่หลักคือ ทำให้เนื้อหานิยายมันออกมาอ่านได้ทุกอุปกรณ์(ที่รับรอง)
หน้าที่รอง: คุมงานมะพร้าว และประสานงานกับเงาะและแตงโมเป็นหลัก

(?) เป็นทุเรียน เพราะใหญ่เหมือนกัน มีหนามด้วย

ผู้เสนอตัว: ยักษ์ (ถ้ามีคนจะมาแจมก็ยินดี)

จรรยาบรรณทุเรียน: ไม่มี



ps. คอมเมนต์ต่อไปจะกำหนดเวลาของหน้าที่โดยรวมๆ
โดย: Windy 
1 ส.ค. 2554, 23:40:18 น.
อ่าน 8660 ครั้ง / ตอบ 126 ความเห็น


Windy  1 ส.ค. 2554, 23:42:16 น.

ตารางเวลาของการทำ eLove


1-8 สิงหาคม 2554:
รับสมัครทุกตำแหน่ง สำหรับกล้วยที่ประกาศชื่อนิยายก็เริ่มลงมือได้ทันที

8 สิงหาคม 2554:
ทุเรียนประกาศแผนทดสอบโปรแกรมและกระจายงานมะพร้าว
แตงโมแบ่งงานสัปปะรดกับกล้วย

15 สิงหาคม 2554:
ทุเรียนประชุมงานกับทีมเงาะเรื่องแบบ
กล้วยเริ่มทยอยส่งบางส่วนให้สัปปะรดตรวจอักษรได้

22 สิงหาคม 2554:
ทุเรียนสรุปผลงานจากทีมมะพร้าว, รวมหัวกับแตงโมกินเงาะเอ๊ยสรุปแบบ

29 สิงหาคม 2554:
กล้วยส่งฉบับเต็มให้สัปปะรดตรวจได้
ส่วนกล้วยที่ผลงานตรวจเสร็จแล้วส่งให้แตงโมประเมินได้เลย

5 กันยายน 2554:
แตงโมสรุปผลการประเมินให้กล้วยปรับแก้ ผลงานที่ผ่านส่งให้เงาะ

12 กันยายน 2554:
ทุเรียน+มะพร้าว+เงาะ เริ่มทดสอบการตีพิมพ์เนื้อบางส่วนให้ทดสอบ

19 กันยายน 2554:
แตงโม+สัปปะรด+กล้วยให้ feed back กับทีมทุเรียน+มะพร้าว+เงาะ

26 กันยายน 2554:
ปรับแก้ๆ

1 ตุลาคม 2554: ปล่อยนิยายฉบับเต็มออกสู่สาธารณะชน

16 ตุลาคม 2554: ปล่อยนิยายฉบับเต็มออกสู่สาธารณะชน


Windy  1 ส.ค. 2554, 23:42:17 น.

ธีมของนิยายที่จะมารวมกันใน eLove vol.1


"เรื่องขนาน"



เนื่องจากผู้อ่าน eLove อาจจะเป็นนักอ่านใหม่ที่ไม่เคยได้ติดตามนิยายของนักเขียนมาก่อน
และอาจจะเป็นโอกาสที่จะเชิญชวนให้นักอ่านหน้าใหม่ได้ลองนิยายของนักเขียนแต่ละท่านดู
มันน่าจะเป็นทางเลือกที่ไม่เลว ถ้า eLove จะให้พื้นที่ขนาด 4-10 หน้ากระดาษ
ให้นักเขียนได้ลองใช้ตัวละครที่มีอยู่แล้ว เล่าเหตุการณ์ที่ไม่ได้อยู่ในช่วงสำคัญของเรื่องที่กำลังเขียนอยู่
มาแสดงแง่มุมอื่นๆ ที่กรอบการดำเนินเรื่องแบบปกติไม่สามารถเล่าได้ถนัด
อนุญาตหมดไม่ว่าจะเปลี่ยนตัวดำเนินเรื่องเป็นพระรอง น้องนางเอก พ่อตาแม่ยาย แม้กระทั่งไส้เดือน!


ถ้านักเขียนท่านไหนคิดว่า เล่นด้วย!
ก็จัดมาเลยครับ!

ประกาศชื่อเรื่องไว้ก่อนเลย ณ กระทู้นี้
ส่วนเนื้อหาเรื่องเต็ม ส่งมาตอนปลายเดือน (แล้วจะบอกวิธีการส่งข้อมูลอีกที)

หมายเหตุ: สามารถใช้เนื้อเรื่องชักจูงหรือโฆษณานิยายตัวเองได้เต็มที่ !


Windy  1 ส.ค. 2554, 23:42:19 น.
คอมเมนต์นี้จะคอยอัพเดตรายชื่อ ผู้สนใจร่วมแจม (วันละครั้งตอนดึกๆครับ)

กล้วย
- สิรินดา (จุดเริ่มต้นของหัวใจ)
- ทองหลาง (หวานใจภูธร ตอนชีวิตรักของหาญ)
- ตุ๊งแช่ (มอร์นิ่ง คิดส์)
- พนาศิลป์ (เทหน้าตักรักนางมารร้าย นายดำปืน&น้องแก้ว)
- Netisia (เงารัก)
- ชิตา (รอรัก/ม่านเมืองหมอก)
- ปลากัด (รักอุ้มบุญ กังสดาล vs. นรินทร์)
- ชามาณัฎฐ์ (เงาปริศนา ความลับของเบน)
- วิรัตต์ยา (วันฟ้าพราวฝน)
- บุริกา (ปางพิศวาส หนูนะเหรอ?ก็ลูกสาวแม่ขวัญนะเซ่!)
- Amata (รักไม่ต้องการเวลา by พอล)
- แพรพริมา (ปรารถนารักใต้ดวงตะวัน ความในใจของนายโตมร)
- อัปสรา (นางร้ายอ้อนรัก ตอนคู่รักคู่ร้าย)
- Tpรัตติกาล (คือเธอที่ปรารถนา ตอน แฝด)
- ปริยาธร (พลิกล็อครหัสหัวใจ)
- แมกไม้ (รักละมุน สูตรหัวใจ ตอน หว๊าน...หวาน)


สัปปะรด
- ของขวัญ
- ณัฐวีร์ี้
- ธราธาร
- Siang
- เดหลี
- thongyod
- nana5104
- anOO
- Template
- ปาลิตา
- sunshinemoonlight
- Liwrnling
- sai
- นุ๊ก
- พิพินทุ์
- maplezaa
- Chii
- xeve
- MiKi
- ลิลลี่สีขาว
- วิลาสิณี
- นางสาวปลาดาว
- windyday
- คุณิณพัณณ์
- vicka
- lunamoon
- แมงปอ
- inbok
- นิษฐา
- จิรารัตน์


มะพร้าว
- หยกสีน้ำผึ้ง (น้ำหอม) Kindle
- เสี่ยวเหม (น้ำหอม) iPod, iPhone
- fubuki (น้ำหอม) iPhone
- anOO (ห้าว) IPad
- xeve (น้ำหอม) BB, i?, Kindle
- kiwi (น้ำหอม) Symbian-S60
- นายหญิง (น้ำหอม) iPhone
- เด็กหญิงม่อน (น้ำหอม) iPhone, BlackBerry, Symbian, Android
- เอ (น้ำหอม) iPad, iPhone4, Mac
- oumum (น้ำหอม) iPad, iPhone, iPod
- แอบอ่าน (น้ำหอม) iPod, Android


เงาะ
- anOO
- fubuki
- นางสาวปลาดาว
- เพลิงวารี
- yayee62
- ซีอิ้วกระป๋อง
- pracha


แตงโม
- เพียงพลอย
- kin
- bluelily
- Vava
- ACEI


ทุเรียน
- Windy



สิรินดา  1 ส.ค. 2554, 23:44:17 น.
เสนอตัวเป็นแตงโม (เพราะชอบกิน)


yayee62  1 ส.ค. 2554, 23:45:12 น.
Wait...



ณัฐวีร์  1 ส.ค. 2554, 23:49:50 น.
ขอเป็นหน่วยสับปะรดได้มั้ยคะ อยากเป็นสับปะรดอ่ะ


ธราธาร  1 ส.ค. 2554, 23:52:49 น.
เสนอตัวเป็นสับปะรดค่าาา (แต่ชอบกินแตงโมมากกว่าแหละค่ะ)


ของขวัญ  2 ส.ค. 2554, 00:38:24 น.
เสนอตัวเป็นสับปะรดอีกหนึ่งคนค่ะ


ทองหลาง  2 ส.ค. 2554, 05:41:06 น.
ดูท่าทางน่าสนุกจัง อยากเข้ามาแจมสุดๆ แต่พอดีมีโปรเจกใหญ่ที่ต้องส่งเดือนธันวา เอาไงดีเนี่ย
อืมม์...
เรื่องสั้นขนาด 4-10 หน้าเรอ น่าจะพอเจียดเวลาได้นะ
งั้นขอสมัครเป็นกล้วยละกันจ้า (ถนัดสร้างเรื่องอยู่แล้ว)


หยกสีน้ำผึ้ง  2 ส.ค. 2554, 07:50:53 น.
มะพร้าวน้ำหอมคร้าบ


Siang  2 ส.ค. 2554, 08:13:40 น.
ขอเป็นสับปะรดค่ะ


เดหลี  2 ส.ค. 2554, 08:14:45 น.
ถนัดหน่วยสัปปะรดมากที่สุดค่ะ ขอร่วมวงด้วยคน


ตุ๊งแช่  2 ส.ค. 2554, 08:52:09 น.
มาเป็นกล้วย จะรอดไหมนี่


thongyod  2 ส.ค. 2554, 08:54:46 น.
ขอสมัครเป็นสับปะรด ด้วยคนค่ะ


สะเรนี  2 ส.ค. 2554, 10:12:20 น.
เป็นมะพร้าวน้ำหอมได้ไหมอ่า อุปกรณ์คือ kindle on ipod iphone 555


nana5104  2 ส.ค. 2554, 11:09:13 น.
ขอเป็นหูเป็นตา และเป็นสัปปะรดด้วยคนจ้า..


anOO  2 ส.ค. 2554, 11:18:04 น.
ขอเป็นสับปะรดแล้วกันค่ะ (อันนี้ชัวร์ที่สุด)
และอาจเป็นมะพร้าวได้ เพราะมีอุปกรณ์ คือ Ipad
ส่วนเงาะ คิดว่าอาจช่วยได้แต่ไม่น่าใจว่าจะเก่งพอรึป่าว


Template  2 ส.ค. 2554, 11:29:07 น.
ขอสมัครเป็นสัปปะรดค่ะ


ป้าภา  2 ส.ค. 2554, 11:34:45 น.
ป้าไม่รู้จะช่วยอะไรได้มั้ย 1. เขียนนิยายไม่เเป็นอ่านเป็นอย่างเดียว 2. วิจารณ์ไม่เป็นทำได้คือชอบก็อ่าน ไม่ชอบก็ไม่อ่าน 3. ป้าไม่มีคอมฯ เป็นของตัวเอง อยากมีส่วนร่วมนะ แต่ไม่มีความสามารถอะไรเลย เอาเป็นว่ามีอะไรก็บอกละกันยินดี


อัปสรา  2 ส.ค. 2554, 11:49:28 น.
กล้วย ด้วยจะไหวไหมนะมีงานเหมือนกัน แต่มันไม่ยาวมากก็น่าจะไหว


พนาศิลป์  2 ส.ค. 2554, 11:56:09 น.
ขอสมัครกล้วยด้วยคนคับผม จะใช้เรื่องขนานของ 'เทหน้าตักรักนางมารร้าย' ตัวดำเนินเรื่องเป็นนายดำปืน 'ก้องภพ'กับน้องแก้ว 'กีรฎา'^^


ปาลิตา  2 ส.ค. 2554, 12:27:44 น.
ขอสมัครเป็นสับปะรดด้วยคนค่ะ ตอนนี้เริ่มว่างงาน น่าจะมาช่วยได้มากขึ้น


แพรพริมา  2 ส.ค. 2554, 12:30:50 น.
ขอสมัครเป็นกล้วยค่ะ (มีพี่โก๊ะสมัครก่อนคอยเป็นครู เดี๋ยวน้องตามไปเป็นศิษย์นะจ๊ะ)


sunshinemoonlight  2 ส.ค. 2554, 12:34:16 น.
ขอร่วมเป็นสับปะรดด้วยคนคะนะ จะพยายามทำให้ดีที่สุดค่ะ ^^


เจียร์  2 ส.ค. 2554, 13:06:15 น.
เป็นงานที่น่าตื่นเต้นจังค่ะ ขอเป็นหน่วยกำลังใจให้ค่ะ เพราะดูจากความสามารถของตัวเองแล้วยังไม่เข้าหน่วยไหนเท่าไร ขอให้สู้ๆกันทุกหน่วยนะคะ แล้วจะเติมมากำลังใจให้ค่ะ


Liwrnling  2 ส.ค. 2554, 13:06:33 น.
ขอสมัครเป็นสับปะรดด้วยคนค่ะ เป็นมะพร้าวก็ได้นะคะ มี ipodค่ะ


สิรินดา  2 ส.ค. 2554, 13:19:46 น.
เป็นกล้วยด้วยก็ได้ แต่วินคะ 4-10 หน้า สำหรับเรื่อง นี่คือต้องเขียนจนจบเลยใช่ไหม น่าจะให้เวลานานกว่านั้นหน่อยไหม เพราะเขียนเรื่องสั้น เรื่องนึงก็ไม่ง่ายนะ


แอบอ่าน  2 ส.ค. 2554, 14:16:02 น.
จรรยาบรรณทุเรียน: ไม่มี
แปลว่า "ทุเรียนไม่มีจรรยาบรรณ" เหรอ





แอบอ่าน  2 ส.ค. 2554, 14:19:35 น.
ขอสมัครเป็นมะพร้าวน้ำหอม ด้วยคนค่ะ

(เมื่อกี้มัวแต่งงกับจรรยาบรรณของแต่ละหน่วย)


panon  2 ส.ค. 2554, 15:18:40 น.
อยากมีส่วนร่วมแต่ทำอะไรไม่เป็นนอกจากอ่าน ขอให้กำลังใจแล้วกันนะค่ะ


Furzan  2 ส.ค. 2554, 15:43:03 น.
มะพร้าวห้าวน่าจะได้เพ่วินดี้น่าจะรู้ว่าได้ไม่ได้ แต่คุณสมบัติใกล้เคียงสุด


sai  2 ส.ค. 2554, 17:10:17 น.
ขอเป็นหน่วยสัปปะรด ล่ะกัน เพราะอ่านมาเยอะแล้วว ใช้นิสัยตรงนี้ให้เป็นประโยชน์บ้างอะไรบ้าง^____^


กันต์ระพี  2 ส.ค. 2554, 17:58:21 น.
อยากมีส่วนร่วมด้วยจัง แต่ไม่มีเวลา จะเอางานให้ทดลองก็ยังติดสัญญาอยู่ทั้งนั้น ได้แต่นั่งมองตาปริบ ๆ เอาใจช่วย เงาะ กล้วย สัปปะรด ทุเรียน แตงโม มะพร้าว แล้วก็พี่ยักษ์นะคะ สู้ ๆ ค่ะ


นุ๊ก  2 ส.ค. 2554, 18:44:38 น.
ขอสมัครเป็นหน่วยสัปปะรดค่ะ


พิพินทุ์  2 ส.ค. 2554, 20:06:26 น.
ถ้าสับปะรดยังพอมีที่ว่างอยู่ก็ขอสมัครด้วยคนนะคะ ปกติอ่านหลายเรื่องพร้อมกันอยู่แล้ว ถ้าไม่ว่างไม่เป็นไร ด้านอื่นๆไม่ค่อยถนัด 555+


Windy  2 ส.ค. 2554, 21:08:16 น.
ตอบพี่ตา (สิรินดา)
ความยาว 4-10 หน้านี่ จะเขียนแบบเปิดประเด็นเล็กๆทิ้งไว้บ้างก็ได้ครับ (แบบที่ถ้าวันหลังเอาไปใส่ในเนื้อเรื่องใหญ่แบบคนอ่านทั่วไปไม่สะดุด แต่คนเคยเห็นแอบอมยิ้มก็เท่ได้นะ)

ส่วนเรื่องจะให้จบไม่จบนี่แล้วแต่นักเขียนได้เลยครับ บางคนอาจจะแค่เปิดประเด็นหรือแสดงวิธีคิดการแสดงออกของตัวละครบางคน หรือบางคนอาจจะอยากให้เปิดชีวิตเบื้องหลังบางตัวก็ว่ากันไป ใส่ได้เต็มที่ไม่ปิดกั้นรูปแบบ ขอแค่อย่าเดียว อย่ายกตอนที่กำลังเขียนอยู่มาเสียบ เพราะคนที่ไม่เคยอ่านมาอาจจะงงกันได้ว่าไปไงมาไงฟ่ะ


maplezaa  2 ส.ค. 2554, 21:11:18 น.
ขอสมัครเป็นกลุ่มสับปะรด ด้วยได้มั้ยค่ะ พอสามารถช่วยได้แค่ด้านนี้อ่ะค่ะ


Netisia  2 ส.ค. 2554, 21:48:53 น.
ขอสมัครหน่วยกล้วย แล้วกันค่ะ อยากลองอะไรแบบกล้วยๆเผื่อตอนสอบแล้วจะกล้วยบ้าง >< อยากจะลองเขียนดูค่ะ


Windy  2 ส.ค. 2554, 21:58:45 น.
นักเขียนที่สมัครทีมกล้วย ถ้าได้ชื่อเรื่องแล้วบอกได้เลยนะครับ
จะทยอยอัพเดตรายชื่อนิยาย ในคอมเมนต์ที่สี่ให้


Windy  2 ส.ค. 2554, 22:00:16 น.
ส่วนทีมมะพร้าวน้ำหอมทั้งหลาย ถ้าระบุอุปกรณ์ด้วยจะเยี่ยมนะครับ
ยังไม่มีมะพร้าวน้ำหอมที่ใช้ Blackberry, Android, Symbian, Nook เลย !


kin  2 ส.ค. 2554, 22:00:18 น.
เป็นหน่วยให้กำลังใจละกัน ช่วงนี้งานเข้าคร้าบ


Chii  2 ส.ค. 2554, 22:09:26 น.
อยากเป็นสัปปะรดด้วยคนค่ะ ^^


fubuki  2 ส.ค. 2554, 22:21:02 น.
ดูจากคุณสมบัติแล้วน่าจะเป็นมะพร้าวน้ำหอมได้ มี iPhone อยู่น่ะค่ะ ส่วนเงาะนี่เคยใช้ indesign มาพอไหวมั้ยคะพี่ยักษ์


fubuki  2 ส.ค. 2554, 22:23:19 น.
อ้อ แล้วก็คิดว่าน่าจะพอหยิบยืม android เพื่อนมาใช้ได้ ^^


สะเรนี  2 ส.ค. 2554, 22:32:29 น.
ขอแก้ค่ะคุณยักษ์ เราไม่มี kindle นะคะ
เรามี ipod Iphone ส่วน Blakberry กับ Android ขอไปถามคนข้างๆก่อนนะ ว่าให้ใช้ได้มั้ย


Windy  2 ส.ค. 2554, 22:43:21 น.
To fubuki
ได้โอกาสใช้ฝีมือแล้ว!


anOO  2 ส.ค. 2554, 23:08:48 น.
พี่ยักษ์ค่ะ ไม่แน่ใจว่าจะมีฝีมือพอเป็นเงาะรึป่าวนะ
ถ้ามีคนเป็นเงาะเยอะๆ เอาหนูออกก็ได้นะ


Pat  2 ส.ค. 2554, 23:16:55 น.
ขออยู่หน่วยให้กำลังใจนะคะ ตอนนี้ยังไล่อ่านนิยายไม่ทันเลย ทั้งๆที่ว่างก็จ้องแต่หน้าจอ3.7นิ้วเนี่ย(แล้วจะมาบอกทำไมหว่า อิอิ)


ทองหลาง  3 ส.ค. 2554, 06:00:24 น.
ถ้างั้น เอาเรื่องที่กำลังอยู่ละกัน หวานใจภูธร ตอนชีวิตรักของหาญ


xeve  3 ส.ค. 2554, 06:45:00 น.
ขอสมัครเป็นสับปะรดด้วยคน เต็มรึยังคะ แล้วขอมะพร้าวนํ้าหอมอีกก็ได้ มี BB กะตระกูล i ส่วน kindle พึ่งโหลดมา


ชิตา  3 ส.ค. 2554, 06:56:37 น.
สมัคร " กล้วย" ค่ะ


หยกสีน้ำผึ้ง  3 ส.ค. 2554, 07:43:11 น.
Kindle คร้าบ Kindle แบบเป็นเครื่องจริง ๆ ที่ไม่ใช่แค่ software อ่ะครับ


MiKi  3 ส.ค. 2554, 08:39:19 น.
คิดว่าทำได้อย่างเดียว คือ สับปะรด


ชามาณัฎฐ์  3 ส.ค. 2554, 08:54:02 น.
มีข้อสงสัยนิดนึงค่ะว่า ถ้าจะร่วมสมัครเป็น "กล้วย" จะต้องส่งเรื่องเมื่อไหร่คะ เพราะตอนนี้ต้นฉบับจะทับตัวตายอยู่แล้ว ช่วงที่โปร่งหน่อยพอมีเวลาเขียน คือ หลังจากวันที่ 25 (ส.ค) ถ้าส่งช่วงนั้นได้ ก็ โอ.เค ขอร่วมเป็นกล้วยด้วยคนค่ะ (ส่วนเรื่องที่จะใช้เขียน เหลือแต่เรื่องสั้นเรื่องเดียวคือเงาปริศนา ที่มีตัวละครหลักเป็นน้องหมา เพราะเรื่องอื่นใกล้จะเป็นเล่มแล้วเกือบทั้งหมด
แต่ถ้าต้องส่งเรื่องก่อนวันที่ 25 ส.ค. ก็ขอเป็นฝ่ายให้กำลังใจและติดตามอ่านค่ะ


แมกไม้  3 ส.ค. 2554, 09:21:43 น.
เป็น "กล้วย" จ้า...แต่คงใบใหญ่หน่อยเพราะตามตัว เหอ เหอ


ลิลลี่สีขาว  3 ส.ค. 2554, 09:49:12 น.
อยากเป็น"สับปะรด" อ่ะค่ะ ขอสมัครด้วยคนได้มั๊ย ถ้ายังพอมีที่ว่าง ^_^


kiwi  3 ส.ค. 2554, 10:29:12 น.
แอบอยากเป็นมะพร้าวห้าว แต่คงทำได้เพียงมะพร้าวน้ำหอมค่ะ ^__^ Symbian-S60 v3.1 UI ไม่รู้ว่าจะใช้ได้ หรือช่วยได้รึเปล่านะค่ะ ไม่ค่อยจะมีความรู้ด้านนี้เท่าไหร่ ปกติเป็นแต่ผู้ติดตามที่ดีคับผม แต่อยากมีส่วนร่วมด้วยช่วยกันค่ะ


ปลากัด  3 ส.ค. 2554, 12:49:36 น.
สมัครกล้วยด้วยค่ะ แหะๆ

เรื่องที่กำลังลงนะคะ - เรื่องรักอุ้มบุญ ดำเนินเรื่องโดย กังสดาล - นรินทร์


แพรพริมา  3 ส.ค. 2554, 14:10:08 น.
แพรยังคิดชื่อเรื่องไม่ออกเลยค่ะพี่โก๊ะ ขอคิดก่อนนะคะคุณ windy (แบบอยากเขียนหลายอันค่ะ ตัดสินใจไม่ถูก อิอิ)


วิลาสิณี  3 ส.ค. 2554, 20:32:24 น.
สมัครหน่วยสัปปะรด (ทำให้อ่านออก)ด้วยคนค่ะ ^^


นางสาวปลาดาว  3 ส.ค. 2554, 21:52:58 น.
สมัครเป็นเงาะ และขอพ่วงตำแหน่งสับปะรดด้วยได้มั้ยคะ



พินพัชน์  3 ส.ค. 2554, 22:05:11 น.
มาร่วมแชร์ความเห็นค่ะ
น่าเสียดายที่มาเปิดในช่วงนี้ ไม่งั้นอยากร่วมเป็นกล้วยด้วยคน แต่ว่างจริงๆ ต้องหลัง สิบห้ากันยายนโน่นเพราะติดโปรเจคนรกต้องทำให้เสร็จ ไว้โอกาสหน้าละกันเนอะ และคาดว่าหลายๆ คนก็คงอยากร่วมแต่ติดที่ต้องรีบปั่นให้เสร็จเพื่อทันวางงานหนังสือ...ว้าว แต่ดูไปดูมา หน่วยกล้วยก็เยอะมิใช่เล่นนะนั่น


Windy  3 ส.ค. 2554, 22:08:15 น.
^^ ได้ครับ


Setia  3 ส.ค. 2554, 22:23:29 น.
ชื่อหน่วยแต่ละหน่วยน่ารักมากค่ะ


นายหญิง  3 ส.ค. 2554, 22:25:01 น.
ร่วมด้วยช่วยสมัคร เป็นน้องมะพร้าว เพราะมีน้องไอค่ะ ความรู้ด้านนี้เท่าหางอึ่ง แต่ก็อยากจะช่วยนะคะ ^^


ชามาณัฎฐ์  3 ส.ค. 2554, 22:28:03 น.
งัั้นตกลงขอลงชื่อหน่วย "กล้วย" ค่ะ


ชามาณัฎฐ์  3 ส.ค. 2554, 22:32:14 น.
อ้อ ลืมบอก จากเรื่องสั้น เงาปริศนา ค่ะ


Netisia  3 ส.ค. 2554, 23:02:08 น.
ได้ชื่อเรื่องแล้วค่ะ (หลังจากแต่งมาครึ่งเรื่อง) เรื่องเงารักค่ะ


อัปสรา  4 ส.ค. 2554, 08:14:42 น.
นางร้ายอ้อนรัก ภาคพิเศษ(ศึกรบ ศึกรัก)


windyday  4 ส.ค. 2554, 08:58:51 น.
สวัสดีค่ะ เป็นแต่คนอ่านมาตลอด สนใจโปรเจ็คนี้ค่ะ อยากให้ช่วยอะไรก็ได้ค่ะ จะเป็นทุเรียน หรือ สับปะรดก็ได้ค่ะ ตอนนี้มีอาชีพแม่บ้าน กับ อ่านนิยายค่ะ แต่ไม่ได้อยู่เมืองไทยอยากช่วยค่ะ



Tpรัตติกาล  4 ส.ค. 2554, 10:23:39 น.
อยากเป็นกล้วยด้วยจัง ยังทันไหมเนี่ย ^^


จิรารัตน์  4 ส.ค. 2554, 11:15:49 น.
อยากช่วยค่ะ เป็น"สัปปะรด" หล่ะกันค่ะ คงจะทำได้เต็มที่ก็หน่วยนี้ค่ะ จะ "ติเพื่อสร้างสรรค์" ค่ะ


แพรพริมา  4 ส.ค. 2554, 12:18:04 น.
น้องนกได้ชื่อแล้วหรอ ไม่รอพี่เลย แงๆๆๆ


อัปสรา  4 ส.ค. 2554, 12:29:43 น.
55โอ๋โอ๋ พี่แพรก็นกคิดเรื่องได้น้อยน่ะสิ เลยมีตัวเลือกน้อย พี่แพรไอเดียบรรเจิดคิดได้หลายเรื่อง เลยเลือกไม่ถูก5555


เด็กหญิงม่อน  4 ส.ค. 2554, 13:35:49 น.
สมัครเป็นมะพร้าวน้ำหอมค่ะ
มี iphone, bb(ยืมเพื่อนได้), symbian, android(ยืมเพื่อนอีกเช่นเคยค่ะ)


คุณิณพัณณ์  4 ส.ค. 2554, 14:04:34 น.
ขอยกมือเป็น "สัปปะรด"ด้วยคนนะค่ะ ยังทันใช่ไหมค่ะ ^^


แอบอ่าน  4 ส.ค. 2554, 14:34:23 น.
มี ipod อ่ะค่ะ


vicka  4 ส.ค. 2554, 17:46:18 น.
ขอเป็นสัปปะรดค่ะ ยังทันไหมคะ


lunamoon  4 ส.ค. 2554, 21:01:10 น.
สัปปะรดด้วยคน



เพลิงวารี  5 ส.ค. 2554, 00:25:17 น.
เงาะ ^^
คิดว่าจะทำได้ ยกเว้นออกแบบปก 555+
จัดหน้ากระดาษได้ค่ะ ว่าแต่จัด โดยใช้โปรแกรมไหนอ่ะคะ
ใช้เป็นแต่ โปรแกรมตระกูล Adobe กับ word ค่ะ อิอิ


เอ  5 ส.ค. 2554, 12:34:46 น.
สมัคร
มะพร้าว (น้ำหอม)
มี iMac iPhone4 iPad (จะพยามตกของน้องมา)


teesaparn  5 ส.ค. 2554, 13:07:12 น.
อยากเขียนอย่างเดียวแต่บ่ะอยากคอมเม้นท์ใคร เอาจะไดดีล่ะ...


yayee62  5 ส.ค. 2554, 22:33:10 น.
อยากเป็นเงาะ ใช้เป็นแต่ Photoshop อ่ะ
ถ้าไม่ได้เป็นสัปปะรดก็ยังดี ^^


Hibara  6 ส.ค. 2554, 04:39:13 น.
เสียดายจังที่มีโปรเจคต์ช่วงนี้ ถ้าเป็นตั้งแต่ปลายกันยาเป็นต้นไปจะเก๋กู้ดเลยทีเดียว อย่างงี้ถ้าจะขอเป็นหน่วยส่งกำลังใจจะเป็นผลไม้อะไรดีคะ


Windy  6 ส.ค. 2554, 07:33:20 น.
หน่วยมังคุด!


ซีอิ้วกระป๋อง  6 ส.ค. 2554, 09:46:30 น.
สมัครด้วยคน หน่วยเงาะ ค่ะ
ทำได้ทุกอย่างตั้งแต่เรียงหน้ากระดาษยันออกแบบปกคะ อิอิ


nitayab  6 ส.ค. 2554, 09:59:20 น.
เห็นโปรเจ็คที่ลงนี้แล้วอยากช่วยค่ะ แต่คงไม่มีความสามารถพอ ขอเป็นกำลังใจให้แทนละกัน แต่ถ้ามีอะไรพอที่จะช่วยได้บอกมาได้เสมอนะคะยินดีช่วยค่ะ


Prameisuree  6 ส.ค. 2554, 14:02:28 น.
เป็นโปรเจคที่เยี่ยมมากค่ะ ขอชมเชย อยากร่วมด้วย แต่คิดว่าความสามารถคงไม่ถึง ขอเป็นกำลังใจให้ค่ะ



ปริยาธร  6 ส.ค. 2554, 14:11:37 น.
ขอเป็นหน่วยกล้วยด้วยคนค่ะ


วิรัตต์ยา  6 ส.ค. 2554, 15:32:51 น.
คงไม่มีผลไม้ใดจะเหมาะกับเราเท่า กล้วย อีกแล้ว อิอิ

ลงชื่อเป็นคุณกล้วยด้วยคน

ส่วนเรื่องที่จะส่งคือเรื่องสั้น วันฟ้าพราวฝน ค่ะ


pracha  6 ส.ค. 2554, 19:02:54 น.
ขอสมัครเป็นหน่วยเงาะนะคะ เพราะเป็นกราฟฟิคดีไซน์ ค่าาา ช่วยเหลือเต็มที่


แมงปอ  6 ส.ค. 2554, 21:18:30 น.
มีคอมพ์ตัวเดียว เป็นสับปะรด ได้ไม่คะ คุณยักษ์



inbok  6 ส.ค. 2554, 21:38:10 น.
ขอเป็นสับปะรดได้ไม่ค่ะ อ่านได้พิสูจน์ได้ค่ะ


นิษฐา  6 ส.ค. 2554, 22:20:12 น.
อยากเป็นสับปะรด ขอสมัครเป็นหน่วยสับปะรดค่ะ


Windy  6 ส.ค. 2554, 22:34:44 น.
(^^) ใกล้ปิดรับสมัครล่ะ
ps. อัพเดตรายชื่อแล้วนะครับ


เพลงใบไม้  7 ส.ค. 2554, 11:03:08 น.
อยากสมัครเป็นกล้วยแต่กลัวไม่มีเวลามาแต่งให้เพราะงานเข้าตลอด หากไม่มีเงื่อนเวลามาบังคับ คือตามเวลาสะดวกก็ขอเป็นหนึ่งในหน่วยกล้วยค่ะ


oumum  7 ส.ค. 2554, 18:06:10 น.
ขอสมัคร มะพร้าวน้ำหอมด้วยค่าาา. ตระกูลน้อง i pad pod phone ได้หมดจ้า prefer phone มากสุดค่ะ :))


บุริกา  8 ส.ค. 2554, 02:43:51 น.
ขอสมัครเป็นกล้วยค่ะ
เรื่องที่จะลงคือ...ปางพิศวาส


Windy  8 ส.ค. 2554, 21:40:08 น.
ปิดรับสมัครล่ะน้อ (^^) รอแป๊บเดี๋ยวจะอธิบายขั้นตอนละเอียดล่ะ


แอบอ่าน  9 ส.ค. 2554, 16:06:57 น.
เพิ่มเติม
แอบอ่าน(น้ำหอม) มี ipod และ Android จ้า


Amata  9 ส.ค. 2554, 16:21:16 น.
ขอสมัครเป็นหน่วยกล้วยด้วยคนได้ไหมคะ คุณยักษ์


ศศิริษา  11 ส.ค. 2554, 11:10:59 น.
ขอร่วมสนุกด้วยนะคะ สมัครเป็นกล้วยค่ะ อยากเขียนตอนพิเศษของเรื่อง รักแรกแลกรัก ตอน จุดเริ่มต้นของความรัก เป็นรักสามเศร้าของ เมฆ ตะวัน และนับเดือน ^^


Hibara  12 ส.ค. 2554, 07:12:46 น.
(นอกเรื่อง--หน่วยมังคุดมันแลดูไม่ค่อยสดใสยังไม่รู้นะคะ ออกแนวออกหักรักคุดไงไม่รู้ >.<)


Windy  12 ส.ค. 2554, 08:49:58 น.
To Hibara: คนคิดได้ ต้อง...แน่ๆเลย


ฝันหวานวารีรำเพย  12 ส.ค. 2554, 21:02:26 น.
ปิดรับสมัครไปแร่ะ เพิ่งได้เข้าเว็บอะ เสียดายจัง เหอ เหอ


ญาณนันต์  13 ส.ค. 2554, 19:54:40 น.
ว้า...มาไม่ทันค่ะ งุงิ
ยังไงขอเป็นกำลังใจให้ทุกหน่วยเลยนะคะ^^


จิรารัตน์  13 ส.ค. 2554, 22:35:29 น.
สองสาวจากในสวนรักอยากเป็นกล้วยกันใช่ป่ะ ^^


lLAMAR  17 ส.ค. 2554, 09:35:14 น.
มาช้าไปมั้ยเรา ขอสมัครเป็นหน่วยสับปะรดค่ะ


lLAMAR  17 ส.ค. 2554, 09:37:14 น.
มี iPad ค่ะ ให้เป็นอะไร ทำอะไรก็ได้ เหอๆ


kiims  18 ส.ค. 2554, 03:36:01 น.
ไม่ได้เข้ามานาน (มาก)
เลยตกข่าวอย่างแรง ...
ดีใจจริงๆ ค่ะที่มีคนคิดจะทำ ebook ซะที
แถมยังฟรีด้วย ^______^
... เห็นว่า ปิดรับสมัครไปแล้ว ToT
แต่ว่าถ้าต้องการทดลองเครื่อง Kindle 3G (6")
อีกซักเครื่องล่ะก็ บอกได้นะคะ ^^


ปริยาธร  21 ส.ค. 2554, 18:39:55 น.
แง้ เพิ่งเคลียร์งานเสร็จเลยเพิ่งเข้ามาค่ะ
จะมาส่งชื่อเรื่องค่ะ พลิกล็อครหัสหัวใจ
แต่เลยกำหนดวันศุกร์มาแล้ว ยังทันหรือเปล่าคะ?


แมกไม้  23 ส.ค. 2554, 09:36:06 น.
เออ...ขอส่งชื่อเรื่องอ่ะค่ะ
เรื่อง รักละมุน สูตรหัวใจ ตอน หว๊าน...หวาน
แค่คิดชื่อเรื่องยังใช้เวลาปานฉะนี้ ถ้าเป็นเนื้อเรื่องตูตายแน่ เหอ เหอ


nunoi  24 ส.ค. 2554, 10:17:29 น.
อยากมีส่วนร่วมด้วยจังค่ะ แต่ทำอะไร ไม่ได้เลยอ่ะ นอกจากเป็นผู้อ่านที่ดีแล้วกันนะคะ
ขอบคุณทุกท่านนะคะ ที่มีนิยายดีๆ ให้อ่านค่ะ


ounjijang  26 ส.ค. 2554, 13:59:54 น.
ขอสมัครเป็นหน่วยมังคุดนะคะ อ่านอย่างเดียวแล้วกัน หน่วยผลไม้อื่นความสามารถไม่ถึงค่ะ


ไรน้ำ  29 ส.ค. 2554, 02:52:15 น.
เสียดายจังเพิ่งเปิดเข้ามา อยากช่วยเป็นหน่วยสัปปะรดด้วยคน หากต้องการเพิ่มแจ้งได้นะคะ


innam  30 ส.ค. 2554, 15:10:24 น.
อยากเป็นหน่วยสับปะรดด้วยคน/แต่มาไม่ทัน
หากต้องการเพิ่มแจ้งด้วยคะ


napt  30 ส.ค. 2554, 21:29:30 น.
ว๊า มาไม่ทัน


dee_jung  31 ส.ค. 2554, 22:19:09 น.
มาเป็นกำลังใจจ้า


sarapan  1 ก.ย. 2554, 13:45:44 น.
อยากช่วยเป็นสับปะรดบ้าง แต่หมดเขตละ งั้นตอนนี้ขอแอบอ้างเป็นมังคุด (ผลไม้โปรด) แบบคุณ ounjijang ด้วยคนนะคะ ขออ่านและส่งกำลังใจให้ค่ะ


ริญจน์ธร  8 ก.ย. 2554, 12:27:31 น.
พลาดอย่างแรง! เพิ่งเห็นค๊าาา อยากเป็นหน่วยกล้วยด้วย
ไม่เป็นไร ไว้รอรอบหน้าแล้วกัน


วิชญาภา  15 ก.ย. 2554, 23:06:49 น.
แวะมาเป็นกำลังใจให้ทุกฝ่ายนะคะ


85valse  17 ก.ย. 2554, 14:37:04 น.
ว้าย เพิ่งจะเห็นหน้านี้ เอาเป็นว่าถ้ามีงานหน้าอีก ขอปวารณาตัวเป็นฝ่ายพิสูจน์อักษรนะคะ


นายพันแสน  20 ก.ย. 2554, 11:58:25 น.
นานเข้ามาที พลาดโอกาสดีๆซะแล้ว ขอเป็นกำลังใจให้ทุกๆท่าน สร้างสรรค์จินตนาการให้เริ่ดไปเลยนะคะ


นายพันแสน  20 ก.ย. 2554, 11:58:25 น.
นานเข้ามาที พลาดโอกาสดีๆซะแล้ว ขอเป็นกำลังใจให้ทุกๆท่าน สร้างสรรค์จินตนาการให้เริ่ดไปเลยนะคะ


jink  29 ก.ย. 2554, 20:46:40 น.
ว้า ไม่ได้เข้านาน พลาดโอกาสสนุกๆ เลย อยากเป็นสัปปะรดอ้ะค่ะ เป็นตอนนี้ทันมั้ยนะ


ลูกกวาดสีส้ม  30 ก.ย. 2554, 00:09:17 น.
เป็นกำลังใจให้ทุกหน่วยนะคะ


ถ้าจะแสดงความคิดเห็น ขอให้ เข้าระบบ ก่อนครับ