ประกาศรายชื่อผู้ได้รับรางวัล "บ่วงรักแรงอธิษฐาน" จาก บ้านนางฟ้าจ้า by ไอรายา
ประกาศรายชื่อผู้ตอบคำถามได้โดนใจที่สุด 5 ท่าน มีรายชื่อดังนี้จ้า

1. คุณเจี๊ยบ
2. คุณ rainbow
3. คุณกระต่ายจอมซน
4. คุณวรรณ
5. คุณ lovemuay

แจ้งชื่อที่อยู่สำหรับจัดส่งหนังสือ เบอร์โทร น้ำหนัก รอบอก รอบเอว ไว้นะคร๊าบ เอ๊ะ..ยังไง ^^

ต้องขอบคุณพี่น้อง นักอ่านหลายๆ ท่านที่มาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ ไว้เล่มหน้าออกจะเอามาฝากอีกนะครับ
คำตอบของทุกท่านน่ารักหมดเลย บางคนก็พยายามสละสลวยสวยเก๋สุดฤทธิ์ บางคนก็มีความพยายามมาก สามารถก๊อปข้อความเป็นประโยคๆ มาแปะให้ความหมายต่อเนื่องกันได้ เยี่ยมจริงๆ ^^


แต่ลองดูนะครับว่าทำไมคำตอบเหล่านี้ถึงได้รางวัล เผื่อจะเก็บเอามุกนี้ไปล่ารางวัลอื่นๆ ไงครับ


คุณเจี๊ยบตอบว่า
- เห็นอานุภาพแห่งรัก การยึดมั่นต่อคำสัญญา ความรักที่หล่อเลี้ยงด้วยความหวังและแรงศรัทธาในบุพเพสันนิวาส (ตอนแรกที่อ่านข้อความนี้ ผมนึกว่าคุณเจี๊ยบคือภรรยาของผมปลอมตัวมา 55555)

- เห็นความผูกพันที่ข้ามภพข้ามชาติ ความรักและความเสียสละของเพื่อนแท้ ที่ยอมสละได้แม้กระทั่งคนรักและชีวิตของตัวเอง

-ได้ความสนุกสนาน ได้สาระมากมาย เช่น หลวงพ่อสอนน้องปิ่นว่า เวรย่อมระงับด้วยการไม่จองเวร ความรุนแรงไม่ได้สร้างผลดีต่อใคร นำพาแต่ความสูญเสีย ควรใช้ความดี เอาชนะทุกสิ่ง (สิ่งเหล่านี้ เป็นสิ่งที่จะอยู่ในนิยายของไอรายา มีนักเขียนชายท่านหนึ่งแสดงจุดยืนหนักแน่นว่า ไม่มีวันที่เขาจะเอาเรื่องราวของพุทธศาสนาออกจากนิยายของเขา ผมไม่ได้บอกเขาหรอกว่า นายแน่มาก เพราะไม่ได้รู้จักกันเป็นการส่วนตัว ไม่รู้สิครับ ผมว่ามันทำให้นิยายดูมีคุณค่าขึ้นนะ)

ความรักของพ่อแม่ที่อยากให้ลูกมีความสุข บังคับและลงโทษลูกโดยไม่หาสาเหตุที่แท้จริง ทำให้สุดท้ายเนื้ออ่อนต้องตายอย่างน่าสงสาร
ชอบประโยคสุดท้ายตอนจบมาก ๆ ที่ว่า

"แม้เคยพรากจากกันนานเท่าใด...จากนี้ไปจะเชยชิดนิจนิรันดร์"
ที่สำคัญที่สุดคือ คุณเจี๊ยบได้อ่าน บ่วงรักแรงอธิษฐาน แล้ว ^^



คุณ Rainbow ตอบว่า
เห็นว่าปกสวยมากกกกก เหมือนอยู่ในสรวงสวรรค์(ในละครจักรๆ วงศ์ๆ) น่าหยิบขึ้นมาเป็นเจ้าของค่ะ และเห็นถึงความรักบริสุทธิ์ เห็นความตั้งใจของผู้เขียน ทั้งข้อคิดเตือนใจและความพยายาม(ในการแต่งกลอน เพราะมันยากมากกกก)
ได้คติสอนใจหลายอย่างค่ะ โดยเฉพาะการให้อภัยซึ่งกันและกัน อโหสิกรรมให้แก่กันก่อนที่วงเวียนวงกรรมจะกลับมาอีกครั้ง ได้ฝันว่าตัวเองเป็นน้องปิ่น ได้อิจฉาความรัก(ตาร้อนลุกเปงไฟอยากมีเนื้อคู่อย่างนี้บ้างอ่ะ)

รางวัลนี้ไม่ใช่ได้เพราะว่าชมนะครับ คำชมก็เป็นกำลังใจสำคัญสำหรับคนสร้างสรรค์ผลงาน นอกจากจะมองเห็นสิ่งที่ผมได้สอดแทรกในนิยายแล้ว อีกเหตุผลหนึ่งที่คำตอบนี้ได้รางวัลคือผมอยากให้คนที่อ่านนิยายของผมแล้วอยากได้เก็บไว้เป็นที่ระลึกครับ


คุณกระต่ายจอมซนตอบว่า
สิ่งที่ได้เห็นหลังจากอ่านเรื่องนี้จบ อาจจะไม่ใช่วัตถุประสงค์หลักของไรเตอร์ที่ต้องการจะสื่อ แต่ก็เป็นสิ่งเล็กๆน้อยๆที่ไรเตอร์ได้สอดแทรกไว้

-ได้เห็นวิถีการดำเนินชีวิตที่อบอุ่นของคนสมัยก่อน เช่นการได้ทำอาหารให้ลูกๆหลานๆได้ทานกันก็เป็นความสุขของคนแก่

-ได้เห็นความเป็นเพื่อนที่ผูกพันกันมานาน สร้างสายในห่อหุ้มจนยอมเสียสละชีวิตเพื่อกันได้

-ได้เห็นวัฒนะธรรมประเพณีการลอยกระทง ที่สอนให้คนรุ่นหลังได้ตระหนักถึงการรู้จักขออภัยและสำนึกในคำว่าบุญคุณ

-และ ได้เห็นสิ่งที่หลายๆคนได้เห็น อานุภาพของความรัก การยึดมั่นต่อคำสัญญา ความรักที่หล่อเลี้ยงด้วยความและแรงศรัทธาของความรักในบุพเพสันนิวาส

สิ่งทีได้จากการอ่าน
-ได้รู้หลักธรรมคำสอนศาสนา การเวียนว่ายตายเกิด การไม่จองเวร การให้อภัย

-ได้ รู้ถึงความรักชาติและศักดิ์ศรีของบรรพบุรุษที่ไม่ยอมให้ผู้ใดมาเหยียบย่ำ แผ่นดินเกิดสู้จนตัวตายโดยไม่หวั่นเพื่อปกป้องแผ่นดินให้คนที่รักและลูกหลาน ในวันหน้าได้อยู่อย่างร่มเย็น

-ได้รุ้ว่าความเชื่อมั่นก่อให้เกิดแรงศรัทธา และเมื่อความเชื่อมั่นและแรงศรัทธามาอยู่รวมกัน ความรักก็จะอยู่เหนือทุกสิ่ง

ทันทีที่มาเห็นคำตอบนี้ ขอบอกว่า ชื่นใจครับ ถึงจะไม่ใช่ทั้งหมดของคำตอบที่มีอยู่ในใจ แต่คุณกระต่ายจอมซนก็เก็บรายละเอียดเล็กน้อยได้เยอะเลยทีเดียว ต่อไปผมคงตายตาหลับแล้วละครับ 555555



คุณ lovemuay ตอบว่า
ความรัก ความมั่นคงที่พระเอกและนางเอกมีต่อกัน พระเอกที่พร้อมที่จะปกป้องน้องน้อยตลอดเวลา และนางเอกที่รอคอยพระเอกตราบสิ้นลมหายใจ แม้อุปสรรคในชาติก่อนอาจเอาชนะไม่ไได้ แต่ในชาตินี้ทั้งสองจะต้องร่วมแรงร่วมใจฟันฝ่าไปได้แน่นอน ^^

สั้นนะ แต่ก็โอเคละ ชนะใจคนเขียนครับ



คุณวรรณ ตอบว่า
เห็น - รูปแบบความรักที่สวยงาม เป็นรักแท้ที่มั่นคงต่อกัน แม้มีอุปสรรคมาขวางกั้น ก็ร่วมกันฝ่าฟันไปจนได้ เพราะเมื่อคู่กันแล้วย่อมไม่แคล้วกันค่ะ

ได้ - ที่แน่นอนคือได้ความบันเทิง ได้ดื่มด่ำกับการเรียงร้อยตัวอักษร จนได้ผลงานคุณภาพ ชอบประโยคสุดท้ายของเรื่องมาก เพราะเป็นบทสรุปเลย ทำนองว่า แม้จะเคยมีเหตุให้พรากจากกันนานเท่าใดก็ตาม แต่ปัจจุบันและอนาคตจะต้องอยู่ด้วยกันตลอดไป ประมาณว่าเป็นนิรันดร์ค่ะ ซึ้งมากค่ะ

ถ้านี่เป็นการเดาข้อสอบก็เป็นการเดาที่สวยงาม จนครูจับไม่ได้ว่าไม่ได้อ่านหนังสือมา 55555 ครอบคลุมแบบกว้างๆ เดี๋ยวจะรีบจัดส่งหนังสือนะครับ บ่วงรักแรงอธิษฐานเป็นนิยายที่ต้องอ่านอย่างช้าๆ และอ่านข้ามไม่ได้อาจมีการตกหล่นแล้วจะงง


แสดงความยินดีกับผู้ได้รับรางวัลอีกครั้ง และขอบคุณทุกท่านที่มาร่วมสนุก ท่านที่ไม่ได้รางวัลก็ไม่ต้องเสียใจนะครับ สู้ๆ ชีวิตนี้ยังมีหวัง มีคนมาแจกเรื่อยๆ ครับ โอกาสหน้าจะมาใหม่ สวัสดีครับ

ไอรายา
โดย: ไอรายา 
10 ส.ค. 2554, 16:53:23 น.
อ่าน 1044 ครั้ง / ตอบ 9 ความเห็น


นุ๊ก  10 ส.ค. 2554, 17:34:08 น.
ดีใจกับทุกคนน่ะค่ะที่ได้หนังสือไปกอด


lovemuay  10 ส.ค. 2554, 18:28:03 น.
เย้ ดีใจจังเลย ขอบคุณมากค่าา ^^


วรรณ  11 ส.ค. 2554, 09:37:26 น.
ขอบคุณค่ะที่มอบหนังสือให้ ส่งรายละเอียดไปทางตู้จดหมายแล้วนะคะ


thongyod  12 ส.ค. 2554, 11:02:14 น.
ยินดีกับคนที่ได้หนังสือด้วยค่ะ




ไอรายา  14 ส.ค. 2554, 09:09:40 น.
ตอนนี้่จัดส่งหนังสือไปแล้ว ถ้าใครได้รับแล้วส่งสัญญาณนิดนึงนะคร๊าบ ^^


อมลลดาOWOอมรรัตน์  15 ส.ค. 2554, 13:20:05 น.
ได้รับหนังสือแล้วค่า
ขอบคุณมากมาย...กรี๊ดแทบตายเพราะได้ลายเซ็นคุณไอรายาด้วย อิอิ


ไอรายา  16 ส.ค. 2554, 11:57:56 น.
กรี๊ดดดดดดดดด.... สกปรกจังเลย หรือเปล่าครับ ^^


อมลลดาOWOอมรรัตน์  16 ส.ค. 2554, 21:33:26 น.
ลายเซ็นสวยต่างหาก ปลื้ม อิอิ


กระต่ายจอมซน  27 ส.ค. 2554, 23:33:01 น.
ได้รับหนังสือแล้วค่ะ ต้องขอโทษด้วยที่ส่งสัญญาณช้าไปหน่อย มีลายเซ็นด้วย


ถ้าจะแสดงความคิดเห็น ขอให้ เข้าระบบ ก่อนครับ