ข่าวคราวผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคใต้ ของสมาชิกเวปสิรินดา by ศศิริษา
สวัสดีเพื่อนพี่น้องชาวเวปสิรินดาทุกท่านนะคะ

วันนี้เจี๊ยบได้รับเมลล์จากน้องคนหนึ่งซึ่งเป็นสมาชิกเวปสิรินดามานาน

นักเขียนหลายคนคงจะคุ้นกับ "ปูสีน้ำเงิน" ที่คอยเม้นท์ให้กำลังใจพวกเรามาตลอด

เจี๊ยบรู้จักกับน้องปูผ่านการเล่นเกมแจกหนังสือ และหลังจากนั้นก็ส่งเมลล์พูดคุยกัน

น้องปูเป็นคนสุราษฎร์ค่ะ ช่วงน้ำท่วมที่ผ่านมาเจี๊ยบส่งเมลล์ไปถามข่าวคราว แต่น้องก็ไม่ได้ตอบเมล์

จนวันนี้ เจี๊ยบได้รับเมล์แจ้งข่าวจากน้องปู ความรู้สึกแรกคือเห็นใจในความเดือดร้อนของน้องปูมาก

และความรู้สึกที่ตามมาคือ เจี๊ยบจะช่วยอะไรน้องปูได้บ้าง เจี๊ยบเลยนำข่าวคราวของน้องปูมาบอกเล่าให้ทุกคนฟังเพื่อที่เราจะได้ส่งกำลังใจให้น้องปูค่ะ

เจี๊ยบขออนุญาตนำจดหมายของน้องปูว่าลงไว้ให้อ่าน นะคะ


Date: Sat, 9 Apr 2011 22:16:58 +0800
From: baby_uki.1119@yahoo.co.th
Subject: ตอบกลับ: น้องปูเป็นยังไงบ้าง
To: sasirisa@windowslive.com

มารายงานตัวแล้วค่ะ

ปูต้องบอกยังงี้นะพี่เจี๊ยบ น้ำน่ะมันท่วมชั้นล่างหมดเลยเรียกว่าท่วมหัวก็ได้(ปูอาศัยอยู่ชั้นสองของบ้าน) แล้ววันนี้เป็นวันแรกที่น้ำแห้งไม่เหลือสักหยดเพราะเมื่อวานยังมีน้ำขังในห้องครัวและถนนหน้าบ้านอยู่เลย ตอนน้ำท่วม 2 - 4 วันแรกลำบากมากเลยกลัวมากด้วย กลัวว่าจะท่วมถึงชั้นสองของบ้านถ้าท่วมถึงจะไปอยู่ที่ไหนเพราะในเขตตำบลที่ปูอยู่ท่วมทั้งหมดทุกที่ ความรู้สึกตอนนั้นเหมือนถูกปล่อยเกาะยังไงยังงั้นเลย ก็ไฟไม่มีน้ำก็ไม่ไหลอยู่กันอย่างลำบากทั้งซอย(ปูอยู่ทาวน์เฮาส์) กินก็ไม่ค่อยมีกินกัน แต่ก็พยายามช่วยเหลือกันระหว่างบ้าน(ที่ยังอยู่เฝ้าบ้าน) ฝนหยุดไปได้สองวันนั่นแหละถึงจะได้กินข้าวกล่องกับน้ำแจก วันนึงได้กินสองมื้อบางวันก็มื้อเดียว(มื้อแรกก็บ่ายสองบ่ายสาม) แถมบางวันมื้อเดียวที่ได้เป็นข้าวบูดซะอีกทั้งๆ ที่ที่ตั้งของบ้านปูจัดว่าอยู่ในตัวเมืองแวดล้อมด้วยสถานที่ราชการนะ เรื่องถุงยังชีพนั่นลืมไปได้เลยเพราะไม่เคยได้กับเค้า(ส่วนใหญ่คนที่ได้ก็เป็นคนที่ไม่ลำบากเท่าไหร่ น้ำท่วมนิดๆ หน่อยๆครึ่งแข้งอะไรประมาณนั้น) ของพระราชทานก็ไม่ได้เหมือนกัน

เรียกว่าน้ำท่วมครั้งนี้ถือเป็นประสบการณ์ครั้งยิ่งใหญ่ของปู และต้องบันทึกไว้เป็นประวัติการณ์ว่าซอยบ้านปูเคยน้ำท่วม และก็อย่างรุนแรงด้วยสิ และที่สำคัญท่วมตอนหน้าร้อน เฮ้อ...

แต่ตอนนี้น้ำไหลไฟมาแล้ว แต่ยังไม่มีประตูบ้าน และข้าวของเสียหายเยอะมาก ก็ได้แต่ทำใจอ่ะพี่เจี๊ยบ แล้วเดี๋ยวมาเล่าใหม่นะ



ปู สีน้ำเงิน

โดย: ศศิริษา 
10 เม.ย. 2554, 10:25:26 น.
อ่าน 1206 ครั้ง / ตอบ 17 ความเห็น


นาวาร้อยกวี  10 เม.ย. 2554, 21:07:39 น.
เพิ่งเข้ามาอ่าน และขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้น้องปูนะคะ ขอให้น้องปูและครอบครัวปลอดภัย รวมไปถึงเพื่อนบ้าน มีอะไรก็ขอให้อย่าทิ้งกันนะคะช่วยเหลือกันไว้ให้มากๆ พี่ก็จะเอาใจช่วยด้วยอีกแรง แค่ผ่านทางข้อความก็ยังดี สู้ๆค่ะ


Windy  10 เม.ย. 2554, 21:44:35 น.
สู้ๆน้อ


ศศิริษา  11 เม.ย. 2554, 07:51:22 น.
ขอบคุณแทนน้องปูด้วยนะคะ เดี๋ยวเจี๊ยบจะก๊อบข้อความของพวกเราส่งเมล์ไปให้น้องปูอ่าน เชื่อว่าน้องปูจะต้องยิ้มออกแน่ๆ ^^


thongyod  11 เม.ย. 2554, 09:01:26 น.
แวะมาเป็นกำลังใจให้คุณปูด้วยคนค่ะ เพราะตัวเองเคยเจอเหตุการณ์แบบเดียวกันนี้มาก่อน ตอนน้ำท่วมหาดใหญ่ เมื่อ พ.ย. 53 ที่ผ่านมา ถึงแม้ว่าที่บ้านจะไม่โดนเพราะอยู่ที่สูง แต่สำนักงานก็เสียหายยับเยิน
เอาใจช่วยคุณปูและครอบครัว ตลอดจนเพื่อนๆ คนอื่นๆ ที่เจอเหตุการณ์แบบเดียวกันนี้ ขอให้ผ่านพ้นไปได้ด้วยดีนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ ^-^


รชต  11 เม.ย. 2554, 14:05:41 น.
สู้ๆ ค่ะ คุณปู เพื่อนๆ ในเว็บเลิฟเป็นกำลังใจให้ทุกคนเลย ^^v

เข้าใจความรู้สึกค่ะ เพราะโคราชก็ท่วมเมื่อปลายปีที่แล้ว ได้อยู่แต่บนบ้าน ลำบากมากจริงๆ แต่ชาวใต้น้ำมาเร็ว เห็นข่าวแล้วน่าใจหาย ขอเป็นกำลังใจให้ชาวใต้สู้ๆ ค่ะ ^^v


จิรารัตน์  11 เม.ย. 2554, 15:12:52 น.
สู้ๆค่ะ อดทนนะคะ แล้วเรื่องร้ายๆจะผ่านพ้นไป ^__^


daa  11 เม.ย. 2554, 19:20:01 น.
ฟ้าจะสดใสหลังพายุฝน..เป็นกำลังใจให้เช่นกันค่ะ


morisa  11 เม.ย. 2554, 20:54:08 น.
สู้ๆค่ะน้องปู


นายหญิง  11 เม.ย. 2554, 21:17:45 น.
สู้ ๆ ค่ะ .. ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ ^^


น้องหญิง  12 เม.ย. 2554, 13:42:41 น.
สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้คะ


แพรพริมา  12 เม.ย. 2554, 16:18:08 น.
เพิ่งเข้ามาค่ะ ช่วงนี้คอมเสีย ขอให้กำลังใจคุณปูสีน้ำเงินด้วยคนนะคะ สู้ๆ ค่ะ ทุกอย่างต้องผ่านพ้นไปด้วยดีค่ะ


บุษบาฮาวาย  12 เม.ย. 2554, 21:45:09 น.
เพิ่งหาทางเข้าได้ค่ะ ขอร่วมเป็นกำลังใจให้คุณปูสีน้ำเงินด้วยอีกคนค่ะ ขอให้เข้มแข็งนะคะ แล้วทุกอย่างจะผ่านไปได้ด้วยดี
Fighting ka...


บุษบาฮาวาย  12 เม.ย. 2554, 21:46:23 น.
ขอบคุณ บก.เจี๊ยบด้วยที่มาแจ้งข่าวให้ทุกคนได้ทราบค่ะ


เคสิยาห์  13 เม.ย. 2554, 09:38:10 น.
เอาใจช่วยนะ


Pat  14 เม.ย. 2554, 23:01:44 น.
แล้วมันก็จะผ่านพ้นไปได้ค่ะน้อง เป็นกำลังใจให้อีกคนนะคะ อย่าเครียดมากน้า


ข้าว  15 เม.ย. 2554, 21:37:04 น.
เป็นกำลังใจให้นะคะ


boon  18 เม.ย. 2554, 16:47:53 น.
สู้ สู้ อย่ายอมแพ้นะคะ


ถ้าจะแสดงความคิดเห็น ขอให้ เข้าระบบ ก่อนครับ