เอาหนังสือมาแจกจ้า 10 เล่มพอดี by เบลินญา
วันนี้เอาหนังสือมาแจกจ้า 10 เล่ม ชื่อเรื่องว่า 'หวานรัก มาเฟีย'
ออกกับสนพ.เดอะเกรทพับลิ่งชิ่ง

วันนี้มีเกมง่าย ๆ ว่าถ้าคุณมีมาเฟียเป็นอิตาเลียน
แต่คุณหนูแห่งวาเลนติโน มีศักดิ์ศรีค้ำคออยู่
คุณจะเลือกระหว่าง 'ความรัก' หรือว่า 'เพื่อน'ระหว่างพิณดอกแก้ว และอเล็กซานโดร
คุณจะเลือกอย่างไหน !?

เขียนคำตอบพร้อมชื่อด้วยนะคะ
จะสุ่มจับรายชื่อผู้โชคดีจ้า
หมดเขตวันศุกร์ที่ 25 พฤษาภาคม 55 นี้นะคะ

นี่ปกจ้า http://www.aksornsartgroup.com/Books/Detail/323/หวานรักมาเฟีย/
โดย: เบลินญา 
21 พ.ค. 2555, 16:54:59 น.
อ่าน 1481 ครั้ง / ตอบ 62 ความเห็น


Coffee  21 พ.ค. 2555, 17:20:57 น.
เลือกเพื่อน เพราะเพื่อนตัดอย่างไรก็ไม่ขาด คอยให้คำปรึกษา อาจจะมีปัญหากันบ้าง แต่ถ้าความรักบางครั้งมันสุข บางครั้งทุกข์ บางครั้งโกรธกัน เวลาทะเลากัน อาจทำให้เครียดจนทำไรไม่ถูก แต่กลับเพื่อนไม่เป็นแบบนั้น

Coffee


เบลินญา  21 พ.ค. 2555, 17:27:22 น.
^__^ คำตอบแรกมาแล้ว


นู๋นุ๊ก  21 พ.ค. 2555, 17:51:26 น.
คําตอบที่ 2 มาแล้วค่ะ อิอิ

ขอเลือกเพื่อนค่ะ

เพื่อนเป็นคนที่คุณอยู่ด้วยแล้วรู้สึกดี เพื่อนกิน เพื่อนตาย คำจำกัดคำว่าเพื่อนไม่มีที่สื้นสุด เพื่อนดี เพื่อนไม่ดี เพื่อนดีคือคนที่อยู่ด้วยแล้วมีความสุข เทกายและใจให้ คุยกันอย่างไม่มีวันสิ้นสุด เพื่อนไม่ดีคือเพื่อนที่อยู่ด้วยแล้วไม่มีความสุข และอาจจะเกิดทุกข์ด้วย ในบางครั้งเพื่อนเป็นคนที่ทำให้เรามีความสุข และในบางครั้งก็ทำให้มีความทุกข์ด้วย เพื่อนที่เรามีอยู่ทุกวันนี้ไม่ใช่เพื่อนตาย ต้องจำไว้ เพราะเราจะไม่มีวันรู้จนกระทั่งเราตาย เราอายุแค่นี้ไม่รู้ว่าคนไหนเป็นเพื่อนตาย ถึงแม้จะ 50 กว่าก็ไม่มีวันรู้ได้ จนกว่าเราจะจบสิ้นชีวิตและนั่นก็หมายความว่า ทั้งชีวิตเราไม่วันรู้ได้ว่าใครเป็นเพื่อนตาย เพื่อนที่ยอมตายเพื่อเรา ในความคิดของเรา ไม่ใช่เพื่อนตาย เพราะว่าเพื่อนตาย คอเพื่อนที่ทำให้เรามีความสุขได้และอยู่กับเราจนตาย ซึ่งเราว่าเราก็จะหาเพื่อนตายได้ยากมากๆ นี่คือสิ่งที่เราคิดอยู่ คำว่าเพื่อนลึกมากๆ เพราะฉะนั้น ถึงจะมีบรรทัดมาหนึ่งล้านบรรทัด เราก็ไม่มีวันเขียนพอได้ เพื่อนที่เราคบอยู่ปัจจุบันอาจจะซื่อมาก หรืออาจจะเล่ห์มากก็ไดด้ เพื่อนที่คบอยู่ตอนนี้อาจจะหักหลังได้ เพราะฉะนั้นอย่าลืมว่าจงเชื่อตัวเองกอนเชื่อเพื่อน ควรจะเชื่อใจตนเองก่อน เพื่อนที่ดีเกินไป ก็ไม่ใช่ว่าจะดีเกินไป หรือ เพื่อนเลวเราคบกันไว้ได้ แต่ว่าอย่าทำให้เค้ามาครอบงำเราได้ คบเพื่อนเลวหรือดีไม่ใชสิ่งที่แย่ มันขึ้นอยู่กับว่าเราจะรับมือไหวหรือเปล่า ถ้าคยเพื่อนเลว ก็ต้องชักจูงเค้า ถ้าทำไม่ได้ก็ห้ามคบเพราะจะทำให้คุณกลายเป็นคนแบบเค้าได้ภายในพริบตา เพื่อนที่เรารัก เพื่อนที่เราเกลียดฏ้ยังคงเป็นเพื่อนเราเสมอ เพื่อนที่เราไม่ชอบก็ยังเป็นเพื่อนเรา เราไม่มีวันรู้ได้ว่าเพื่อนที่เราไม่ชอบจะกลายเป็นเพื่อนที่เราชอบได้มั๊ย เราไม่มีทางรู้ แต่เรื่องพวกนี้ก็เกิดขึ้นได้ เพื่อนเราสนุกด้วยได้ เรารักได้เต็มที่ แต่อย่าทำให้เค้าครอบงำคุณได้ หรืออย่าให้เค้ามาบงการเราได้ เราเท่าเทียมกับเค้า เพราะฉะนั้น เพือนคือ คนที่เราเรียกเค้าว่าเพื่อนไง เข้าใจป่ะ ไม่เข้าใจล่ะสิ?? ฮ่าๆ แต่เนี่ยเรานั่งพิมพ์เองหดเลยนะเนี่ย คิดเองด้วย ฮ่าๆๆ เข้าใจป่าวๆๆ มองลึกๆแล้วจะเข้าใจ

นู๋ นุ๊กค่ะ


รักทุกวินาที  21 พ.ค. 2555, 17:54:23 น.
เลือกเพื่อน
เพราะ เพื่อนคือคนที่.... (ก-ฮ)
ก - เก็บคุณไว้ในใจ
ข - เข้าใจคุณ
ค - คอยสนับสนุน
ง -ง้อคุณเมื่อรู้ว่าเขาผิด
จ -จับมือคุณเมื่อคุณต้องการกำลังใจ
ฉ -เฉยกับความใจร้อนของคุณ
ช - ช่วยเหลือคุณ
ซ -ซื่อสัตย์ต่อคุณ
ญ -ญาติดีกับคุณเสมอ
ด - เดินเคียงข้างคุณ
ต -ติดตามข่าวคราวความเป็นไปของคุณ
ถ -ไถ่ถามทุกข์สุข
ท -ทำให้ชีวิตคุณเปลี่ยนไป
ธ -ธรรมมะธัมโมกับคุณ
น -นับถือคุณและน่ารักในสายตาของคุณ
บ -บอกความจริงแก่คุณ
ป -ปลอบใจเมื่อคุณท้อ
ผ - ผายมือต้อนรับคุณเสมอ
ฝ -ฝากผีฝากไข้กับคุณ
พ -เพิ่มพลังให้แก่คุณ
ฟ - ฟังคุณ(แม้คุณจะพูดจนน้ำไหลไฟดับก้อตาม)
ภ -ภูมิใจในตัวคุณ
ม - มอบสิ่งที่ดีแก่คุณ
ย -ยกโทษให้กับข้อผิดพลาดของคุณ
ร- รักคุณที่เป็นคุณ ล -ละเอียดอ่อนกับความรู้สึกของคุณ
ว - ไว้ใจคุณ
ศ -ศึกษานิสัยที่แท้จริงของคุณ
ส -สังเกตความเปลี่ยนแปลงในตัวคุณ
ห -เห็นคุณค่าของคุณ
อ - อธิบายในสิ่งที่คุณไม่เข้าใจ
ฮ -เฮฮากับคุณได้ทุกเวลา

ฝน


กัด  21 พ.ค. 2555, 17:57:43 น.
เล่นด้วยคนน่ะคร๊าฟฟฟ ผมชื่อกัด
ขอเลือกเพื่อน ด้วยคนน่ะคร๊าฟฟ
เหตุผลคือ เพื่อนคือ...คนที่สามารถทำให้เรามีความสุข
เพื่อนคือ...คนที่สามารถทำให้เราเป็นทุกข์
เพื่อนคือ...คนที่สามารถทำให้เราร้องไห้
เพื่อนคือ...คนที่สามารถทำให้เราสนุก
เพื่อนคือ...คนที่ทำให้ชีวิตเรามีรสชาติ
ไม่ว่าจะ เปรี้ยว หวาน ซ่า เค็ม
เพื่อนคือ...คนที่เราไม่ค่อยชอบ
เพื่อนคือ...คนที่เรารัก
เพื่อนคือ...คนที่เราคิดถึงเวลาเราห่างไกลกัน
เพื่อนคือ...คนที่ห่วงใยเราและเราห่วงใยเค้าเวลามีทุกข์
เพื่อนคือ...คนที่คิดถึง + รัก + ห่วงใยเรา

เพื่อนคือ...อะไรๆอีกหลายๆอย่าง
เพื่อนคือ...ทุกสิ่งทุกอย่าง
เพื่อนคือมิตรภาพและความผูกพัน


lovemuay  21 พ.ค. 2555, 18:06:47 น.
เวลาให้เลือก แบบนี้มันเลือกไม่ยากหรอกค่ะ แต่ถ้าอยู่ในสถานการณ์จริงๆคงเลือกยากน่าดู
ฮืมๆๆๆ ถ้าเป็นเรา เราเลือกเพื่อนค่ะ
เพื่อนคือคนที่อยู่กับเราเสมอ ไม่ว่าจะสุข หรือทุกร์ก็ตาม
เพื่อนแท้หายากนะคะ ถ้าหาได้แล้ว เราคงไม่อยากจะเสียมันไปค่ะ
ส่วนความรัก คุณจะแน่ใจได้ยังไงว่าความรักครั้งนี้เป็นความรักครั้งสุดท้ายของคุณ
คุณจะแน่ใจได้ยังไงว่าคนคนนี้จะซื่อสัตย์ จริงใจ และรักคุณตลอดไป
เราเชื่อว่า คู่กันแล้วไม่แคล้วกันค่ะ ถ้าเค้ารักเราจริงๆ ต่อให้ครั้งนี้เราต้องเลิกราจากกันไป สักวันเราคงได้กลับมาคู่กันใหม่แน่นอน
ตราบใดที่เค้ายังมีใจยึดมั่นอยู่แต่เรา

เน่าไปมั๊ยเนี่ย? >//////<
ไข่มุกค่ะ


lookAme  21 พ.ค. 2555, 18:38:26 น.
ขอตอบว่าเพื่อนเลยค่ะ เพราะสำหรับเราเพื่อนต่อให้ทะเลาะกันมากและแรงขนาดไหนแต่เพราะเรามีมิตรภาพต่อกันทำให้สามารถ ยกโทษให้ สามารถกลับมาคบกันใหม่ได้โดยอาจจะสนิทกันยิ่งกว่าเดิมด้วยซ้ำ และเพื่อนของเราคือคนที่จะมาหาเราเสมอเวลาที่เรามีเรื่องทุกข์ แม้จะไม่ได้อยู่กับเราตลอดเวลาก็ตาม^^

อาจจะไม่ยาวเหมือนกันอื่น แต่นี้คือความรู้สึกเราค่ะ^^
lookAme


dekbanna  21 พ.ค. 2555, 20:36:13 น.
เลือก...เพื่อน..ยังไงๆ ก็ไม่มีวัน..เลิกเป็นเพื่อนกันได้..ถึงทะเละกันรุนแรงแค่ไหนยังไงๆ..ก็กลับมาเป็นเพื่อนกัน..ได้เหมือนเดิม ส่วน"แฟน"จะใกล้ชิดกันมากและแคร์กันมากที่สุดด้วย…ความรักและความใกล้ชิดทำให้เค้าสร้างกฎเกณฑ์ระหว่างกันขึ้นมามากมาย ความรักของเค้าทั้งๆ ที่เป็นสิ่งที่แข็งแรงและมั่นคงอย่างมาก อย่างไรก็ตาม แต่ความจริงแล้วมันเปราะบางอย่างไม่น่าเชื่อ เมื่อใครคนนึงทำให้อีกคนต้องเสียใจ
ทั้งๆ ที่อีกคนนั้นอาจจะไม่โกธรและให้อภัยเสมอ..แต่รู้มั้ย..เมื่อเสียใจไปแล้วก็คือ..เสียใจ..เหมือนกับใจมันถุกทำลายไปทีละนิดๆ ใจของคนเรามันก็ไม่ได้แข็งแรงและหนักแน่นซักเท่าไหร่หรอก วันนึงก็มีจุดที่แต่สลายได้เหมือนกัน โดยเฉพาะ..อย่างยิ่ง..ถ้ามันกลับถูกทำลายด้วย.."ความรัก"



lookpud  21 พ.ค. 2555, 20:46:41 น.
เลือก เพื่อน เพราะ เพื่อนอยู่กับเราทั้งในยามสุข และ ทุกข์ ตัดกันไม่ขาด


หมวยจ้า  21 พ.ค. 2555, 20:48:56 น.
เลือกความรักละกันค่ะ เพราะหากอกหักก็ยังมีเพื่อน (เห็นแก่ตัวเนอะ)


พร  21 พ.ค. 2555, 21:54:20 น.
พร ขอเล่นด้วยคนนะค้า
ขอเลือก ทั้งสองอย่างละกันเพราะมีความสำคัญเท่ากันขาดทั้งความรักและความเป็นเพื่อนไม่ได้ ค่ะ
1. เพื่อน ก็เป็นความรักอย่างหนึ่ง แต่ถ้าขาดเพื่อนก็ทำให้เราทุกข์ใจเหมือนกันนะ เวลามีทุกข์สามารถระบายกับเพื่อนได้ทุกเรื่อง ไม่มีข้อยกเว้น

2. ความรัก เป็นเรื่องของคนสองคนที่ต้องเข้าใจกันและกัน เชื่อใจกันทั้งสองฝ่ายมีความทุกข์สามารถแบ่งเบากันได้ คอยเป็นกำลังใจให้กันและกัน

seatang1@gmail.com



noinoi  21 พ.ค. 2555, 22:48:28 น.
เลือกความรัก เพราะความรักเป็นสิ่งที่หล่อหลอมให้จิตใจงดงาม และมองทุกๆสิงในโลกใบนี้ว่างดงามนัก

noinoi.s@hotmail.com


mallow  22 พ.ค. 2555, 09:14:17 น.
ขอเลือกเพื่อนค่ะ เพราะเพื่อนเป็นคนที่เราไว้เนื้อเชื่อใจ เป็นความรักแบบเพื่อนที่ยั่งยืน ไม่มีอะไรมาทำให้แปรเปลี่ยนได้ เพื่อนคอยให้กำลังใจ ปลอบใจเวลาเราเศร้าหรือทุกข์และเพื่อนก็พร้อมจะยิ้มไปกับเราเมื่อมีความสุขค่ะ

mallow84@hotmail.com


เบลินญา  22 พ.ค. 2555, 09:25:24 น.
มีแต่คนเลือกเพื่อนนะนี่


nunoi  22 พ.ค. 2555, 12:45:12 น.
ถ้าจะให้เลือก ต้องบอกว่าเลือกยากมาก ถ้าในส่วนของแฟน คงต้องเลือกเพื่อน แต่เมื่อไรที่มีครอบครัวแล้ว คิดว่าหลายๆ คนน่าจะเลือกคนรักนะคะ และขอตอบว่าเลือก "ความรัก" ค่ะ
เหตุผล เพราะถ้าคุณเจอคนที่ "ใช่" ซึ่งไม่ได้เจอกันง่ายๆ เลย และถ้าเค้าเป็นคนที่รักเรามากๆ และเค้าต้องกลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตเรา เราต้องอยู่กับเค้าแทบจะทุกวัน แต่สำหรับเพื่อนเราก็ยังมีความรู้สึกที่รัก เป็นเป็นห่วง เป็นใย กันได้เหมือนเดิม (แต่ไม่ได้อยู่ด้วยกันทุกวันแน่นอน)และต้องเข้าใจว่าชีวิตส่วนใหญ่คนเราจะอยู่ได้ก็ต้องมีความรักทั้งนั้นค่ะ
แหะๆ ตอบงงๆ อ่ะเรา
nu_noisumalee@hotmail.com


อัปสรา  22 พ.ค. 2555, 15:04:58 น.
ใจดีมากเลยแจกตั้ง 10 เล่มแนะ ขายดิบขายดีนะคะ
เลือกยากจริงๆเลยค่ะ แต่ถ้าเอาจริงถ้าคนรักคนนี้เป็นคนที่ใช่ที่สุดดีที่สุดในชีวิตเราแล้ว เขาคนนั้นคงเป็นทุกๆอย่างสำหรับเราก็คงเลือกคนรักค่ะ




เพื่อนคู่คิด  22 พ.ค. 2555, 16:08:01 น.
เป็นคำตอบที่เลือกยาก เพื่อนที่ดีก็หายาก แฟนที่รักนาน ๆ จะมีสักคน แต่สำหรับเราเลือกเพื่อนค่ะ ชีวิตนี้ถ้าเจอเพื่อนแท้สักคนก็เป็นสิ่งที่ดีที่สุด รักและเข้าใจเรา ดีกว่ามีเพื่อนเป็นร้อยแต่พอเรามีปัญหาก็หนีเราหมด สำหรับคนรัก วันนี้คิดว่าใช่ อนาคตก็ไม่แนนอน ถ้าเลิกร้างกันไปส่วนใหญ่ที่เห็นมาก็ทางใครทางมัน เลิกแล้วทำเหมือนคนไม่รู้จักกัน แต่เพื่อนยังไงก็ยังเป็นเพื่อนอยู่ ถึงทะเลาะกัน วันหน้าก็ยังกอดคอเป็นเพื่อนกันอยู่ เพราะเรายังไม่เจอคนที่รักจริงมั้ง
nooyai98@hotmail.com



kularbnaka  22 พ.ค. 2555, 16:20:07 น.
เลือกยากจังค่ะ แต่ขอเลือกความรัก เพราะเขาจะอยู่กับเราไปตลอดชีวิต
เพื่อนก็เก็บไว้อีกที่นึงก็ได้ ค่า
kularb_naka@windowslive.com




pp  22 พ.ค. 2555, 17:37:08 น.
เลือกยากจังเลยเพราะเพื่อนก็มีหลายแบบ ความรักก็มีหลายแบบแต่ถ้าระหว่างเพื่อนแท้และรักแท้ก็ขอเลือกรักแท้ละกันค่ะเพราะเค้าจะอยู่กับเราไปตลอดชีวิตเลย ส่วนเพื่อนแท้เค้าก็ต้องไปมีครอบครัวของเค้าเองเหมือนกันแต่ไม่ว่าจะยังไงก็ยังเป็นเพื่อนแท้อยู่วันยังค่ำเนอะ


lek  22 พ.ค. 2555, 17:38:40 น.
เลือกความรักครับเพราะเพื่อนมีเยอะแล้ว.....แฮะ...ๆ....ๆ


Prameisuree  22 พ.ค. 2555, 18:51:18 น.
เลือกความรักค่ะ เพราะเชื่อว่า ถ้าคนที่เป็นเพื่อนเราจริงๆ ก็คงอยากให้เราเลือกความรักมากกว่ามาเลือกตัวเขา(เพราะนั่นหมายถึงความสุขของเพื่อน)และเป็นการเคารพการตัดสินใจของกันและกันค่ะ


กานตี  22 พ.ค. 2555, 21:12:19 น.
เป็นคำถามที่ตอบยากหน่อ
เพื่อนก็เป็นสิ่งมีค่าในชีวิต แต่คนรักนานๆ จะมีมาที
ขอเก็บเธอไว้ทั้งสองคนได้ไหม


YinG  22 พ.ค. 2555, 21:51:41 น.
เป็นคำถามที่ตอบยากมากถ้าคนที่ยังไม่ตกอยู่ในความรักหรือไม่มีแฟนก็จะตอบว่าเลือกเพื่อนเพราะแฟนหาเมื่อไหร่ก็ได้ แต่ถ้าตอนนี้มีแฟนก็จะคิดมากเลยทีเดียวเพราะว่าสิ่งที่แฟนให้เราบางทีเพื่อนก็ให้ไม่ได้...จากความรู้สึกของคนตอบ...ขอเลือกแฟนค่ะ...แต่ก็ไม่ทิ้งเพื่อน ต้องแบ่งเวลาให้เหมาะสม ว่าเวลาไหนควรให้เพื่อน และเวลาไหนเป็นเวลาของแฟน...รักและให้ความสำคัญเท่าๆกัน มีแฟนต้องไม่ลืมเพื่อน และมีเพื่อนก็อย่าลืมจนทิ้งแฟนหรือลืมทำหน้าที่ของคนรักที่ดีค่ะ


goldensun  23 พ.ค. 2555, 07:07:30 น.
ทำไมต้องเลือกคะ เพื่อนแท้ทีพพร้อมจะมีส่วนร่วมทั้งสุขและทุกข์ ก็น่าเสียดายที่จะทิ้งเพื่อนอย่างนี้
ส่วนคนรักที่ดี ที่ยิ่งมีผลต่อสุขทุกข์ของเรา ที่รักจริง พร้อมดูแลและไม่ทำให้เสียใจ ก็ทิ้งไม่ได้เช่นกัน
แต่ถ้าทั้งคู่ไม่ถูกกัน ก็ไม่ต้องให้เจอกันสิคะ ถ้าบีบให้เลือกจริง คงต้องดูความผูกพันแล้วค่ะ เลิกคบใครแล้วทุกข์ใจกว่า เพื่อนแท้กับคนรักที่ยังไม่ชัวร์ก็เลือกเพื่อน แต่ถ้าเพื่อนผิวๆกับคนรักที่มั่นคงจริงใจก็เลือกคนรักค่ะ
แต่ถ้าดีจริงทั้งคู่ เค้าก็น่าจะเห็นกับความสุขของเรา ไม่บีบให้เลือกนะคะ


เพิ่งเจอ  23 พ.ค. 2555, 10:41:52 น.
เลือกเพื่อนค่ะ เลือกจากประสบการณ์ค่ะ เพื่อนคือมิตรภาพ ความผูกพัน คอยเข้าใจและร่วมเดินทางไปกับเรา ส่วนความรักบางทีก็ทำให้เราผิดหวังและเสียใจ และก็เดินจากเราไป เพียงแค่...เธอดีเกินไป

เพิ่งเจอ


wane  23 พ.ค. 2555, 11:22:40 น.
เลือกที่จะปรับให้ทั้งเพื่อนและคนรักเข้ากันให้ได้ดีกว่านะคะ ซึ่งถ้าทุกคนรักเรา และเรารักทุกคน การปรับตัวเข้าหากัน โดยมีความรักเป็นศูนย์กลางน่าจะไม่ยากนะค่ะ happy กันทุกฝ่าย ดีกว่าจะต้องเลือกใครเยอะเลยค๊า

wane


pinvimon  23 พ.ค. 2555, 12:54:51 น.
เลือกเพื่อนค่ะ มิตรภาพของเพื่อนมั่นคงกว่า



ปอปลาตากลม  23 พ.ค. 2555, 20:04:50 น.
ทั้งสองอย่างเป็นความรักทั้งคู่
แต่เป็นรักที่แตกต่างกัน ความรักกับคนรัก เมื่อรักก็ยอมอยากจะรักษาความรักให้มั่นคง
อยากจะอยู่กับคนที่รักตลอดไป กับคนรักจะอยู่เคียงข้างเรา แต่จะตลอดไปในฐานะคนรักหรือไม่ ก็ไม่มีทางจะได้รู้ คนรัก อาจจะเปลี่ยนมาเป็นคนอื่นสักวันหนึ่ง คนรักนั้นหาความมั่นคงสักคนยากที่จะเจอความรักแบบเพื่อน เพื่อนแท้คือเพื่อน เข้าใจเราโดยไม่ต้องพูด ช่วยเราโดยเราไม่ต้องขอ เราเดินทางไปหรือคอยปลอบเวลาเรามีปัญหา คุยกันแบบชิลล์ กินได้โดยไม่ต้องแคร์ แชร์กันในทุกเรื่อง เมื่อไม่มีคนรัก แต่ก็มีเพื่อนที่พร้อมจะแบ่งความสุข ทั้งเสียงหัวเราะ รอยยิ้ม ไม่มีน้ำตา

เพื่อนคือรักที่ใครก็เลือกที่จะมี ^^

ปอปลาตากลม


Memory  23 พ.ค. 2555, 20:25:07 น.
เพื่อนคือสิ่งที่เลือกค่ะ
เพราะว่าเพื่อนจะอยู่กับเราไม่ว่าจะมีเรื่องอะไรก็ตาม เพื่อนแท้เป็นเพื่อนที่จะอยู่กับเราในทุกเวลา ไม่ว่าจะมีความสุขหรือความทุกข์ เพื่อนจะหัวเราะ ยิ้มเมื่อเราสุข จะปลอบหรือเศร้าเมื่อเราทุกข์

Memory


Jasmine  23 พ.ค. 2555, 20:34:19 น.
ถ้าจะให้เลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง เป็นอะไรที่เลือกยากมากนะค่ะ
คนรัก ถ้าใช่คือคนที่เราอยู่กับเขาแล้ว เขาสามารถดูแล ร่วมทุกข์ร่วมสุขเราได้ คนรักจึงเป็นสิ่งเลือก คนรักที่รักเราจริง ๆ คนนั้นคือคนที่พร้อมจะเดินไปกับเราในทุกที่ไม่ว่าทางนั้นจะเป็นอย่างไร คนรักถึงจะทะเลาะกันบ้าง แต่บางคนการทะเลาะกันอาจจะคือการละบายความรู้สึกที่จะทำให้เราทั้งคู่เข้าใจกัน เพื่อนก็สำคัญ เพื่อนจะอยู่กับเราไม่ทิ้งกัน ถึงจะห่างหายแต่ความเข้าใจกันก็ไม่หายไปด้วย
Jasmine
pp_o_kung@hotmail.com



วรรณ  23 พ.ค. 2555, 21:04:52 น.
เลือกเพื่อนค่ะ แม้ไม่ได้ติดต่อกันนาน แต่เมื่อนึกถึงก็ยังมีความรู้สึกดี ๆ อยู่เสมอค่ะ

บางครั้งก็คิดนะคะว่า ทำไมความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อนถึงดูจีรังยั่งยืนกว่า เป็นเพราะไม่คาดหวังว่าจะได้รับการปฎิบัติ หรือ ได้ความรู้สึกตอบแทนกลับมา อย่างที่คาดหวังจากคนรัก?

วรรณ


pud  23 พ.ค. 2555, 21:05:31 น.
เล่นด้วยดีกว่า
ถ้าตอบแบบอุดมคติ ก็คงต้องบอกว่าเลือกเพื่อน แต่พอลองสมมุติว่า ถ้าต้องเลือกจริง ๆ แล้วคนทั่ว ๆ ไป หรือ ที่เห็นเกิดขึ้นจริง ๆ แล้ว จะเลือกใครกันแน่ ในทีสุดก็คิดว่า...ตัวเราก็คงไม่ต่างจากคนที่เห็น ๆ หรอก
ขอตอบแบบไม่อุดมคติแล้วกัน

เลือกความรักค่ะ
จะว่าไป ทั้งสองอย่างก็ไม่มีอะไรแน่นอนทั้งคู่...วันนี้รัก พรุ่งนี้อาจแปรเปลี่ยนไปได้ ทั้งคนรักหรือแม้แต่เพื่อน ...มองตามความเป็นไปได้ค่ะ



โบว์รักเพิ้ลน่ะ  23 พ.ค. 2555, 22:38:55 น.
เลือกยากมากกเลย เพราะเพื่อนเปรียบเหมือนมิตรภาพ เปงคนที่ทําให้เรายิ้ม มีความสุข ช่วยเหลือกันเเละกัน มีอะไรก็ปรึกษากันได้ ไม่มีความลับต่อกัน ส่วนความรักเป็นเรื่องของคนสองคน ที่จะรักกัน ในบางครั้งคนรักกันก็ทําอะไรๆมากมายเหมือนอย่าที่เพื่อนทําให้ต่อเราก็ได้ แต่บางครั้งคนที่เรารักและไว้ใจที่สุด ก็มีความลับกับเราทําอย่างจะเราไม่มีความหมาย ซึ่งเปรียบเทียบดูแล้ว สําหรับโบว์ โบว์คิดว่าเพื่อนดีที่สุด ขอเลือกเพื่อนค่ะ

โบว์


peeno  23 พ.ค. 2555, 22:48:19 น.
“มิตรภาพ” กับ “ความรัก”
น้อยคนนัก . . .ที่จะเลือกได้
ถ้าเลือกที่จะรัก . . .เเล้วมิตรภาพ คงจบลงอย่างง่ายดาย
เพราะเมื่อรักจบไป . . .มิตรภาพ ก็หายไปกับกาลเวลา

บางคน . . .คงเลือก ที่จะเก็บมิตรภาพไว้
เพราะมันเป็นเหมือน . . .ต้นไม้ใหญ่ใบหนา
กว่าจะโตมาได้ . . .ต้องอาศัยความใส่ใจ เเละระยะเวลา
ในขณะที่ความรัก . . .เป็นเพียงภาพมายา
ที่ผ่านเข้ามา . . .ในความทรงจำ

"มิตรภาพ" ก็สำคัญ "ความรัก" ก็ไม่อาจทิ้งได้
เลือกยากจริงๆ .....

ทำไมเราจะต้องเลือกด้วย...ความรักของเพื่อนกับความรักของคนรักไม่เหมือนกัน ความสัมพันธ์ของคนรักก็ไม่เหมือนกับความสัมพันธ์ของเพื่อน มันเป็นตำแหน่งคนละตำแหน่งกัน เรามีเพื่อนหลายคนได้แต่มีคนรักหลายคนไม่ได้นะ และ “เพื่อน”ที่มีความหมายถึง”เพื่อน”จริงๆ เป็นความหมายในทางลึก เพื่อนบางคนทั้งๆที่ชีวิตประจำวันก็ไปกันคนละทางของแต่ละคนแทบจะไม่ได้เห็นหน้ากันเลย แต่กลับมีความผูกพันลึกซึ้งและรู้สึกดีทุกครั้งที่นึกถึงกัน และเมื่อใดที่ใครคนใดคนหนึ่งต้องการความช่วยเหลือ จะไม่รั้งรอเลย เพื่อนแบบนี้นี่แหละที่เมื่อถึงเวลาที่เพื่อนของเขาไปมีคนรัก เขาจะไม่มาตั้งคำถามที่ตอบยากๆว่า “จะเลือกใคร ”
.....เพื่อนที่ดีและคนรักที่ดีกับเราทั้งคู่ เข้าใจเราทั้งคู่
......ไม่มีวันให้เราต้องเลือกระหว่างเขาสองคนหรอกค่ะ

peeno
n.folders@gmail.com


.....และที่สำคัญ เพื่อนที่ดีและคนรักที่ดีกับเราทั้งคู่ เข้าใจเราทั้งคู่
........ไม่มีวันให้เราต้องเลือกระหว่างเขาสองคนหรอกค่ะ



mint  24 พ.ค. 2555, 06:04:48 น.
เลือกความรักค่ะเพราะ เป็นคนขาดแคลนความรักค่ะ
mintdarin@yahoo.com


dean  24 พ.ค. 2555, 11:39:51 น.
ความรักในที่นี้คือ คนรักใช่หรือเปล่าคะ ถ้าใช่ ขอเลือกเพื่อน เพราะคนรักเมื่อเราเลิกกันไปก็คือคนอื่น แต่เพื่อนก็จะอยู่ข้างเคียงเราเสมอ


ปอปู  24 พ.ค. 2555, 11:44:08 น.
ขอเลือก ความรัก ยิ่งเป็นคนรัก ด้วยแล้วยิ่งต้องเลือก เหตุผล คือ เพื่อนมีหลายคนแต่คนรักมีแค่คนเดียวคะ


tung50  24 พ.ค. 2555, 11:51:45 น.
ถ้าเป็นผม ขอเลือกความรักครับ ความรักมันเป็นสิ่งสวยงาม มีพลัง และความรัก สามารถสร้างแรงบันดานใจ ทำให้เราได้ยิ้ม ได้หัวเราะ สร้างความสุขให้กับเรา ถึงแม้จะเป็นทุกข์เมื่อหมดรัก แต่ความรักก็ยังคงอยู่ในใจเสมอ


น้ำเน่า  24 พ.ค. 2555, 11:57:42 น.
ขอเลือกทั้งสองอย่างค่ะ
ทั้งเพื่อนและความรัก
เพื่อน เราก็ขาดเขาไม่ได้ เพราะเพื่อนจะอยู่กับเราตลอดเวลาไม่ว่าจะทุกข์หรือสุข
ความรัก ความรักไม่จำเป็นจะต้องหนุ่มสาว ความรักให้เพื่อน ให้คนในครอบครัว ถ้าเราไม่มีความรัก เราก็ไม่มีเพื่อน ไม่มีครอบครัว เพราะมันต้องเกิดมาจากความรักความผูกพัน

กุ๊กกิ๊กค่ะ

kik_narakjang9@hotmail.com


greenloved  24 พ.ค. 2555, 12:08:44 น.
ต้องเลือกทั้งสองอย่างสิ เพราะคนเราทุกคนเกิดมาก็มีความรักตั้งแต่ ไม่ว่าจะเป็นความรักแบบหนุ่มสาว ความรักแบบเพื่อน หรือแม้ความรักแบบครอบครัว ทุกคนมีความรักด้วยกันทั้งแหละ ไม่มีใครไม่เคยรัก เพื่อนก็คือความรักรักในแบบเพื่อน


pnong  24 พ.ค. 2555, 12:24:16 น.
เลือกความรักค่ะ
เพราะถ้าเป็นเพื่อนทีรักเราจริงๆเค้าก็ต้องเห็นใจและเข้าใจในความรักของเรา ความเป็นเพื่อนไม่มีวันเปลี่ยนไป และเพื่อนเองก็คงอยากให้เรามีความสุขคะ เหตุผลเหมือนไม่ต้องเลือกอะไรเลยถ้าเราเลือกเพื่อนค่ะเพื่อนก็ไม่เสีย ความรักก็ยังได้อยู่

พี่น้อง ค่ะ



เบลินญา  24 พ.ค. 2555, 12:34:51 น.
ระหว่างเพื่อน กับ แฟน นี่เลือกยากจริง ๆ ^__^


aberdeen  24 พ.ค. 2555, 13:37:45 น.
ช่ายคะ เลือกยากมาก ยิ่งรักมากไม่รู้ว่าจะเลือกใครดี ระหว่าง เพื่อน กับ แฟน เพื่อนก็ร่วมทุกข์ร่วมสุขยามเราไม่มีแฟนก็จะเป็นที่พึ่งที่ดีที่สุด ยิ่งตอนโดนแฟนทิ้งเพื่อนเนี่่่ยแหละคือคนที่ปลอบใจเราดีที่สุด แฟนก็ดีนะมีแล้วสุข ยิ้มได้ โลกเป็นสีชมพูที่เดียวเลย


sari  24 พ.ค. 2555, 14:24:01 น.
เลือกสองอย่างไม่ได้ ก็คงต้องเลือกคนรักค่ะ ถ้าคนรักดีจริงๆนะ เพราะถ้าคนรักดี ย่อมทำให้เพื่อนๆยอมรักได้ค่ะ และถ้าคนรักของเราดีพอเพื่อนก็ต้องเห็นใจเราเหมือนกัน


FertilizerPlants  24 พ.ค. 2555, 15:55:10 น.
ถ้าต้องเลือกใครสักคน ระหว่าง เพื่อน กะ แฟน ไม่มีใครยากที่จะต้องเลือกหรอ เพราะทั้งคู่สำคัญเหมือนกัน แต่ขึ้นอยู่ว่าสำคัญในแบบไหน จะเลือกก็เลือกทั้งสองอย่างนะ


sammy  24 พ.ค. 2555, 16:07:37 น.
ถ้าจำเป็นต้องเลือก ก็คงเป็นแฟนหรือคนรักครับ เพราะคนรักจะอยู่กับเราไปชั่วชีวิตอยู่กับเราทุกวัน แต่เพื่อน ไม่ได้มาอยู่กับเราทุกวัน และไม่ได้อยู่ตลอดชีวิต แต่จะอยู่กับเราในช่วงหนึ่งของชีวิต เท่านั้น


venus-yu  24 พ.ค. 2555, 16:16:18 น.
เลือกทั้ง 2 อย่างเลย แบบว่ารักพี่เสียดายน้องน่ะ 555
เพราะถ้าเราผิดหวังจากความรัก ก็ยังมีเพื่อนไว้คอยปลอบใจ ซับน้ำตา เป็นเพื่อนร่วมทุกข์ร่วมสุขด้วยกัน อีกทั้งยังคอยช่วยแก้ไขปัญหาต่างๆ และเป็นที่ปรึกษาในเรื่องของความรักอีกด้วย
เราจะมีความสุขถ้าเรามีความรัก เพราะความรักทำให้โลกใบนี้มีสีสันสวยงาม

venus-yu@hotmail.com



nooyuhu  24 พ.ค. 2555, 16:38:31 น.
เลือกเพื่อน
เพราะเรามีศักดิ์ศรีพอที่จะไม่เลือกผู้ชายมากกว่าเพื่อน เนื่องจากเพื่อนเป็นสิ่งที่คงอยู่ตลอดไป เหมือนว่าเพื่อนเป็นอาหาร เป็นปัจจัย 4 เป็นสิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้
อาจเป็นเพราะเราเห็นแต่คนที่มีความรักมักจะทุกข์ถนัด 555

nooyuhu


จิรารัตน์  24 พ.ค. 2555, 20:21:53 น.
จิรารัตน์ ค่า
ถ้าถาม ณ เวลานี้เลือก "เพื่อน"ค่ะ มิตรภาพของความเป็นเพื่อนจะยั่งยืนกว่าความรักระหว่างชายหญิงนะคะ (ในกรณีที่เป็นเพื่อนแท้กันนะ ไม่ใช่เพื่อนกินเพื่อนกันรู้ไม่ทันเพื่อนกันเอาไปกิน )

ปล. แต่ถ้าในช่วงเวลาความรักบังตา.....เลือกผู้ชายชัวร์


Ben  24 พ.ค. 2555, 21:07:02 น.
เลือกคนรักค่ะ...คนรักคือคนที่จะใช้ชีวิตร่วมกับเราไปจนแก่เฒ่า สามารถดูแลเราไปตลอดชีวิตต่อจากพ่อแม่ คนรักที่ดีต้องเข้าใจเราไม่มีทางที่จะห้ามเราให้คบเพื่อนหรอก ส่วนเพื่อนไม่สามารถสร้างอนาคตชีวิตคู่กับเราได้แต่เราก็สามารถคบกันอยู่ได้ คำถามจริงๆถ้ามันจะเกิดขึ้นก็คือ เราจะเลือกเพื่อนคนไหนต่างหาก เพื่อนที่มีความจริงใจต่อเรามากที่สุดและเป็นมิตรแท้ย่อมเข้าใจที่เราลือกคนรักและต้องการเห็นเรามีความสุขอย่างแน่นอนเพราะเพื่อนก็อาจมีชีวิตที่ต้องแยกทางกับเราเพื่อไปสร้างครอบครัวเหมือนกัน

Ben ค่ะ


Charge  24 พ.ค. 2555, 21:45:31 น.
เลือก ความรัก ^^
เพราะถ้าชีวิตนี้เจอคนรักที่ดีที่สุด ใช่ที่สุด รักที่สุดและเขาก็รักเรามากที่สุด
ก็ไม่ควรจะยอมให้อะไรมาทำให้เราต้องสูญเสียไปเด็ดขาด

มิตรภาพที่ดี เกิดขึ้นได้เสมอ ถ้าเราพร้อมที่จะเปิดใจ
แต่คนรัก มีเพียงคนเดียวเท่านั้น ไม่สามารถหาใครมาแทนได้อีก

charge komwut_chart@hotmail.com


กระต่ายจอมซน  25 พ.ค. 2555, 08:05:24 น.
ไม่เลือกเลยค่ะ อยากได้ทั้ง2อย่างเป็นคนโลภค่ะ อยากให้ทั้งความรักและเพื่อนเดินทางเข้ามาพร้อมกัน เพราะคนเราจะขาดความรักก็ไม่ได้ จะขาดเพื่อนก็ไม่ดีอีกนั่นแหละ ดังนั้น ไม่ว่าจะความรักหรือเพื่อนก็ไม่สามารถจะทดแทนซึ่งกันและกันได้

nong
ampika_sae@hotmail.com


atita  25 พ.ค. 2555, 09:59:51 น.
ความรักกับมิตรภาพเป็นสิ่งที่ทุกคนต้องการเลือกไม่ได้ แฟนดีๆไม่ได้มีมาง่ายๆ เพื่อนดีๆ ก็หาไม่ง่ายเช่นกัน เพื่อนกับแฟนความรู้สึกต่างกันค่ะ ต้องแยกแยะให้ออก ต้องแบ่งเวลาให้เหมาะสม ว่าเวลาไหนควรให้เพื่อน และเวลาไหนเป็นเวลาของแฟน บางครั้ง บางปัญหา เพื่อนสามารถช่วยเราได้มากกว่าแฟน และบางครั้ง บางปัญหา แฟนสามารถช่วยเราได้มากกว่าเพื่อน เพราะความสำคัญแตกต่างกัน ขอเลือกรักษาไว้ทั้งคู่ค่ะ

ทางที่ดี ... ดูแล "แฟน" ให้ดีที่สุด ..... แต่ไม่ห่างเหินกับ "เพื่อนสนิท"... ก็พอค่ะ ...

tit-1967@hotmail.com


เบลินญา  25 พ.ค. 2555, 10:15:40 น.
มาตอบเยอะเลย วันนี้ตอนช่วงบ่าย จะปิดแล้วนะคะ



pokkob  25 พ.ค. 2555, 13:46:29 น.
มิตรภาพกับความรักมักมาพร้อมกันแต่จากไปต่างกัน
มิตรภาพของความเป็นเพื่อนยั่งยืนเสมอ รักและเข้าใจเรา ให้คำปรึกษาอาจมีไม่เข้าใจทะเลาะกันบ้างแต่มิตรภาพไม่เคยจางหายไป
แต่สำหรับความรัก มันเป็นสิ่งที่สวยงามและมักจะหอมหวานเสมอ ใครลองได้มีความรักมักตกหลุมมันทุกที แต่รักได้ก็เลิกรักได้ วันนี้รักที่สุด วันข้างหน้าอาจเกลียดที่สุดก็ได้
วันนี้ขอให้มีคนที่รักและรักที่สุดก็เพียงพอแล้ว วันข้างหน้าจะเป็นอย่างไรไม่รู้ แต่อยากรักษามิตรภาพที่ดีงามนี้ไว้ให้ยาวนานที่สุดค่ะ(เลือกเพื่อนค่ะ)
pokkob_obbobb@hotmail.com


whitelabel  25 พ.ค. 2555, 19:27:55 น.
ขอ เป็นความรัก ละกัน

แม้นจะเป็น การเลือก ถ้าเราเลือกเพื่อน ก็จะต้องมีความรักเป็น พื้นฐาน อยู่ดี ซึ่งเป็น การเริ่มต้นของการเป็นเพื่อน แล้วเปลี่ยนเป็น ความรัก คนรัก ของคน 2 คน ที่ต้องอยู่ร่วมกัน บางคู่ อยู่ชั่วฟ้าดินสลาย ค่ะ




teaw  25 พ.ค. 2555, 19:47:37 น.
เลือก เพื่อน ค่ะ

เอาความรู้สึกของใจ และ สถานการณ์ ณ เวลา นี้น เป็นการตัดสิน ถ้า ช่วงนี้นมี ความรัก หวานแหวว ตอนนี้โลก สีชมภู สวยงามสดใส ถ้า รักขม แล้วเรามีเพื่อน ที่คอย ดูแล ห่วงใยเรา ปลอบใจเรา สุดท้ายเรา ก็ต้องกลับไปหา เพื่อน จะทำให้เราดี ขึ้น


muay  25 พ.ค. 2555, 22:33:52 น.
เลือกความรักค่ะ เพราะในโลกนี้ต้องมีความรัก หากไม่มีความรักไม่รู้ว่าโลกจะวุ่นวายแค่ไหน แต่เพื่อนถึงไม่เลือกความเป็นเพื่อนก็มีอยู่วันยังค่ำละค่ะ ฟังดูอาจเหมือนคนเห็นแก่ตัวน่ะค่ะ แต่ใครๆก็ต้องคิดถึงตัวเองก่อนทั้งนั้นค่ะเพราะฉะนั้นจึงเลือกความรักมาก่อน

muay

ratchanee.saewong@acegroup.com


yoko  25 พ.ค. 2555, 23:51:51 น.
เลือกความรักค่ะ ถึงแม้ที่จริงแล้วความรักจะไม่ใช่ทุกสิ่งอย่างที่ใครๆพูดกัน หรือประโยคที่ว่าพอเลิกกันแล้วก็เป็นคนอื่น แต่ความรักก็ช่างเป็นสิ่งที่มีอิทธิพลใหญ่หลวงในช่วงชีวิตของบางคน มันไม่สามารถทดแทนกันได้จากความห่วงใยหรือมิตรภาพจากคำว่าเพื่อนค่ะ
yok023@hotmail.com


Windy  26 พ.ค. 2555, 20:42:39 น.
ไม่เลือก
ปล้ำเลย


tayakey  28 พ.ค. 2555, 01:18:22 น.
อิอิ อยากเลือกเหมือนกัน เเต่ก็ไม่ทันเเหล๊ะ..เเต่ถ้าจะเลือก..ขอเป็นทั้งสองได้ป่ะ ยังไงก็คนละสถานะยุเเล้ว เพื่อนก็คือเพื่อนมีความจริงใจเเละหวังดีต่อกันเสมอเเละเชื่อว่ามิตรภาพเเบบนี้ก้จะอยู่กับเราตลอดไป ส่วนเเฟนก็คือเเฟนคนที่เรารักเเละต้องการยุด้วยตลอดชีวิต..เเฟนอาจจะให้ความรุสึกเเบบเพื่อนได้ก็ไม่ใช่ ส่วนเพื่อนนั้นอาจจะให้ความรุสึกเเบบเเฟนกันก็ได้เเต่ยังไงก้ไม่ใช่เเฟนยุดี...สรุปคือเลือกทั้งสองละกันค่ะ ^^



ปิลันธน์  28 พ.ค. 2555, 16:44:03 น.
อยากจะตอบง่ายๆ ว่าเห็นด้วยกับ sammy แต่ดูจะมักง่ายไป...เน๊อะ^^
ขอเล่นด้วยนะคะ...ถ้า ความรัก หมายถึง คนรัก(คนที่จะมาอยู่ร่วมทุกข์ร่วมสุข)
ขอเลือก ความรัก(คนรัก) นะคะ เพราะอยากจะมีคนอยู่ด้วยตลอดไป ไม่ใช่แค่บางช่วงเวลา



ถ้าจะแสดงความคิดเห็น ขอให้ เข้าระบบ ก่อนครับ