กิจกรรมใหม่มาแล้ว (ชวนตั้งชื่อนิยาย By อัปสรา) ของรางวัลมากมาย by อัปสรา
สามารถร่วมเล่นเกมคิดชื่อได้ทั้งที่นี่หรือไปตอบที่หน้าเฟชบุ๊คค่ะ

https://www.facebook.com/chananchida.thumprasert?ref=tn_tnmn">https://www.facebook.com/chananchida.thumprasert?ref=tn_tnmn


กิจกรรมใหม่มาแล้ว (ชวนตั้งชื่อนิยาย By อัปสรา)

มาช่วยกันคิดชื่อใหม่ให้นิยาย เรื่องมนต์รักอาเซียน ของ สนพ อินเลิฟ กันหน่อยค่ะ เรื่องนี้จะตีพิมพ์กับอินเลิฟ แต่ชื่อเรื่องมันดูไม่ค่อยน่าสนใจนักไรเตอร์ อยากได้ชื่อใหม่ จึงอยากชวนเพื่อนพ้องน้องพี่ ทุกท่านที่สนใจมาช่วยอัปสราคิดชื่อที่ไฉไลกว่าเดิม


หลักเกณฑ์ในการตั้งชื่อนิยาย
1. ชื่อเก๋ๆ คำแปลกๆที่ฟังดูแล้วสร้างความสนใจให้ผู้พบเห็น
2. ชื่อตามแนวความนิย...มของตลาดก็ได้แต่ต้องไม่ซ้ำกับนิยายเรื่องใด

เนื้อหาคร่าวๆของเรื่องนี้

ทับทิม แม่ครัวสาวสวยเจ้าของ ร้านอาหารไทยราชพฤษ์ บุตรสาวคนเดียวของ พลเรือเอกสยาม ถูกขอร้องจากเพื่อนสนิทชื่อ ธนา เจ้าของบริษัททัวร์ชื่อดัง ให้ช่วยเดินทางไปเป็นเชฟให้กับเพื่อนสนิทและเป็นลูกค้ารายใหญ่ของบริษัททัวร์ของเขาหรืออีกหนึ่งคือเพื่อนซี้สมัยเรียนที่อังกฤษ ซึ่งเป็นจ้าของโรงแรม5ดาวหรือ ปีเตอร์ เฉิน หนุ่มลูกครึ่งสิงคโปร์-อังกฤษ ซึ่งเป็นนักบริหารที่มากความสามารถและมองการณ์ไกลเขามีแผนการตลาดจะเปิดห้องอาหารอาเซียนเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาพักที่โรงแรมเขาเพื่อรองรับการเปิดเสรีอาเซียนเขาเก่งทั้งบริหารงานและบริหารเวลากับสาวๆในสต็อก และเคยพูดปรามาสเอาไว้ว่าสาวไทยไม่ใช่เสปคของเขาอย่างแน่นอน
ทับทิมจึงจำเป็นต้องเดินทางไปเป็นเชฟจำเป็นที่ คารล์ตัน สิงคโปร์ โรงแรมหรูระดับ 5 ดาว ให้กับปีเตอร์ที่อย่างเร่งด่วน แวบแรกที่นักธุรกิจหนุ่มไฟแรงเห็นแม่ครัวสาวไทยความอยากชิมอาหารไทยรสจัดจ้าน อย่างต้มยำกุ้ง หรือผัดไทยนุ่มลิ้น ก็กลายมาเป็นอยากกินแม่ครัวสาวชาวไทยแทนจนน้ำลายแทบจะไหล เขาได้แต่ซ่อนความปรารถนาเอาไว้ภายใต้ใบหน้าเรียบเฉยและเขี้ยวเล็บแหลมคม แต่ทับทิมแม่ครัวคนสวยทั้งแสบทั้งเผ็ดร้อน และฮ็อตสุดๆทำให้ชายหนุ่มหลายคนยกมือลงสนามแข่งแย่งชิงหัวใจเธอมาครอบครองที่สำคัญเธอไม่ใช่อาหารตามสั่งที่ปีเตอร์อยากจะกินเมื่อไหร่ก็กินได้ อย่างที่ผ่านๆมา เพราะทับทิมเชื่อว่าผู้หญิงจะมีคุณค่าเมื่อรู้จักรักนวลสงวนตัว ทำให้เสือร้ายไม่สามารถจะนอนเฉยๆได้อีกต่อไป

จากที่เคยคาดคิดว่าแม่ครัวสาวไทยจะกลายมาเป็นอาหารหวานอันโอชะ ทุกอย่างผิดถนัด ปีเตอร์ก็ยิ่งอยากลิ้มลองเธอมากขึ้นไปอีกแต่เมื่อเริ่มใกล้ชิดจากความต้องการเพียงร่างกายกับแปลเปลี่ยนเป็นต้องการครอบครองหัวใจของเธอมาไว้ในมือเขาคนเดียว ทับทิมคือความต้องการของหัวใจคือความอบอุ่นที่ปีเตอร์โหยหามาตลอด

นอกจากนี้ทั้งคู่ยังต้องช่วยกันหาตัวการคนที่อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ลอบวางเพลิงคาร์ลตันและเหตุร้ายๆที่เกิดกับเชฟชาวไทยทุกคนที่มาทำงานให้กับคาร์ลตัน ใครกันที่อยู่เบื้องหลังกันนะ

(เอาคร่าวๆ พอเนอะมันจะมีปมมากกว่านี้ แต่ร่ายยาวกว่านี้ก็จะกลายเป็นเรื่องย่อไป)

จะตั้งคนละกี่ชื่อก็ได้นะคะ ชื่อไหนได้เลือกมาตีพิมพ์เป็นนิยายไรเตอร์มีรางวัล
ชุดใหญ่จะมอบให้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

อัปสรา

ปล. รอบนี้เป็นรอบที่สองค่ะที่กิจกรรมนี้หลังจากรอบแรกประสบความสำเร็จ จากที่ชื่อที่คุณ ป ปู ช่วยคิดให้และนำไปใช้ในนิยาย ขอบคุณทุกท่านที่มาช่วยกันคิดนะคะ หลายหัวดีกว่าหัวเดียวเนอะ อิอิ
โดย: อัปสรา 
21 พ.ค. 2556, 13:02:44 น.
อ่าน 868 ครั้ง / ตอบ 4 ความเห็น


titirat  21 พ.ค. 2556, 13:20:57 น.
ร่วมสนุกด้วยนะคะ
เรื่อง เชฟมือใหม่หัวใจอยากลอง


อัปสรา  21 พ.ค. 2556, 13:23:14 น.
รับทราบค่ะ ขอนำชื่อไปไว้ในเฟชบุ๊คด้วนนะคะคนไปตอบกันที่นั่นเยอะ


จิรารัตน์  21 พ.ค. 2556, 22:35:34 น.
เด๋วพรุ่งนี้จะไปเล่นนะตัวเอง


อัปสรา  22 พ.ค. 2556, 06:26:48 น.
จะรอนะคะคุณ จิรารัตน์


ถ้าจะแสดงความคิดเห็น ขอให้ เข้าระบบ ก่อนครับ