อยากทำงานในสำนักพิมพ์จัง by นาวาร้อยกวี
ตอนนี้รู้สึกโหยหามากๆ อยากทำงานในกองบรรณาธิการ เพราะชอบอยู่กับหนังสือ ชอบค้นคว้า
แต่ไร้ซึ่งประสปการณ์ค่ะ ไหนจะต้องนึกถึงปากท้องของครอบครัวอีก เฮ้อตู (T^T)

ใครพอจะมีไอเดียมั๊ยคะว่าทำงานในกองเค้าทำอะไรกันบ้าง น่าสนุกมั๊ย
หนักไม่กลัวค่ะ กลัวที่สุดคือเรื่องเงินเดือน ใครพอจะรู้คร่าวๆบ้างคะ
หรือจะตู้จดหมายมาก็ได้ จะได้ใช้ประกอบการตัดสินใจ

ปล.คิดมาเป็นปีแล้ว ยังไม่กล้าสมัครสักที
โดย: นาวาร้อยกวี 
30 พ.ค. 2554, 10:48:56 น.
อ่าน 1256 ครั้ง / ตอบ 10 ความเห็น


ชนาพัทธ์  30 พ.ค. 2554, 21:48:37 น.
พี่สาวอยากกลับมาทำงานบ้านเราแล้วใช่ม้าาา :)

เดี๋ยวยังไงจะลองไปปรึกษาพี่ที่รู้จักที่ทำงานสำนักพิมพ์ให้นะคะ เผื่ออาจจะขออีเมล์พี่ในกองบรรณาธิการมาให้ได้


นาวาร้อยกวี  31 พ.ค. 2554, 11:06:01 น.
น้องชนาพัทธ์ ขอบคุณมากๆค่ะ ตอนนี้ก็กำลังสองจิตสองใจ ใจนึงก็อยากทำในสิ่งที่เราชอบ แต่อีกใจก็ต้องนึกถึงครอบครัวด้วย

แถมมาทำงานที่นี่ก็ยิ่งไม่มีหนังสือไทยเอาไว้หาความรู้เพิ่มเติมอีก ลำบากค่ะ




สะเรนี  31 พ.ค. 2554, 23:01:48 น.
เราเกือบได้ทำงานประจำที่นิตยสารแห่งหนึ่งค่ะ เป็นกองบรรณาธิการ
พอดีเราสอบป.โทได้ พี่เค้าเลยให้เราไปเรียนป.โท แล้วก็เปลี่ยนเป็นทำฟรีแลนซ์แทน

คนที่เข้าพร้อมๆกับเรา ตอนนี้ คนหนึ่งออกไปทำงานทีวี อีกสองคนกลายเป็นบ.ก. (ที่เราว่า สาว และสวยที่สุดในประเทศนะคะ มาแบบแพ็คคู่ด้วย ฮ่าๆ) อีกคนไปเรียนต่อจีน ส่วนเราก็เลิกเรียนโท แล้วมาทำงานด้านอื่นแทน

เราไม่แน่ใจว่า สำนักพิมพ์ แบบที่เป็นรูปเล่มเนี่ย เค้าทำงานยังไง ประเภทไหนบ้าง
แต่ถ้านิตยสารนี่ เราพออธิบายได้เลยค่ะ

ส่วนเรื่องเงินเดือน ฮ่าๆ ตอนนั้นคิดหนักเหมือนกัน เพราะพอเราออกจากป.โท พี่เค้าก็เรียกกลับไปเพื่อจะให้ทำประจำ
แต่เราก็ได้งานที่อื่นแล้วอีก
คราวนี้แหละ ตีกันมั่วเลย จะทำหนังสือ สนองความฝันของตัวเอง แต่อาจจะไม่มีกิน เลี้ยงพ่อแม่ไม่ได้
หรือจะทำงานอื่น สนองความฝันของตัวเองเหมือนกัน แต่ไม่เท่าหนังสือ แต่เงินเดือนดี เลี้ยงพ่อแม่ได้แน่นอน
สุดท้าย เค้าก็ไล่เราไปทำงานประจำ 555 (อีกแล้ว)

จริงๆ ทำหนังสือ เราว่าเงินก็ไม่ได้น้อยหรอกนะ
เพื่อนเราก็เสียภาษีกันตามปกติ (รายได้ขนาดเสียภาษีได้เราว่า เลี้ยงตัวเองได้แน่นอน)
ขนาดเรา เขียนแค่เดือนละ 2 ชิ้น ปลายปี เงินก้อนที่เขียนหนังสือนี่เอาไปเที่ยวเมืองนอกสบายเลยค่ะ (ประเภทโซนเอเชียนะ 555)
แต่ถามว่าเหนื่อยมั้ย คงเหนื่อยมาก เพราะเห็นบ่นกันตลอด ยิ่งเวลาใกล้จะต้องปิดเล่ม โหยยยยย เหนื่อยสุดๆเลย



นาวาร้อยกวี  1 มิ.ย. 2554, 12:00:16 น.
คุณเสี่ยวเหม เดือนละสองชิ้นที่นิยายเป็นเล่มหรือว่าบทความคะ เก่งจัง
อยากทำอย่างนั้นบ้าง แต่ไม่รู้ว่าจะมีโอกาสได้ทำรึเปล่า เหนื่อยไม่กลัว กลัวจนค่ะ



สะเรนี  1 มิ.ย. 2554, 15:48:46 น.
เดือนละสองชิ้นเป็นบทความค่ะ
นิยายนี่เขียนยาก ฝึกมือกับบทความไปก่อน 555 แต่ช่วงไม่มีอารมณ์ก็บิ้วท์กันนานเลย

ตอบกล่องโปสการ์ดแล้วนะคะ


นาวาร้อยกวี  1 มิ.ย. 2554, 19:57:59 น.
ขอบคุณค๊าบบบบบ ^0^



สะเรนี  1 มิ.ย. 2554, 20:02:17 น.
นึกออกแล้ว มีน้องคนนึงที่เคยมาฝึกงานที่นิตยสาร ตอนนี้ไปทำงานประจำอยู่สำนักพิมพ์ เดี๋ยวจะขอเมลน้องเค้ามาให้นะคะ


นาวาร้อยกวี  1 มิ.ย. 2554, 20:21:53 น.
ขอบคุณอีกรอบค่ะ ไม่รู้เหมือนกันว่าจะยังไงกับชีวิต แต่ก็ยังอยากเขียนนิยายต่อไป
เท่าที่สมองจะยังอำนวยค่ะ


หนอนฮับ  5 มิ.ย. 2554, 01:43:26 น.
สู้ๆ คะ


นาวาร้อยกวี  5 มิ.ย. 2554, 14:08:44 น.
ขอบคุณคุณหนอนฮับค่ะ เฮ้อ จะเอายังไงดีเนี่ย


ถ้าจะแสดงความคิดเห็น ขอให้ เข้าระบบ ก่อนครับ