ถามรักจากเธอ
บทความเรื่องราวเกี่ยวกับความรัก
Tags: ถามรัก

ตอน: ฆ่าตัวตาย

เกินกว่าคำว่าเสียใจ ร้องไห้เหมือนกับว่าน้ำตาไม่มีวันหมด ย้ำอยู่กับคำถามไม่กี่คำถาม "เราทำอะไรผิด",""เราไม่ดีตรงไหน","เกิดอะไรขึ้น","ทำไม" และ "ทำไม" คำถามที่คอยถามตัวเองอยู่ตลอดเวลา หาคำตอบไม่ได้ คิดไม่ออก ทางเดียวที่จะทำให้ทุกอย่างหมดไป คือ การจบชีวิตตัวเอง

คิดว่าคุณที่ำกำลังอ่านอยู่นี้ คงไม่ใช่คนที่่ำกำลังจะคิดฆ่าตัวตายแน่ เพราะคนที่คิดจะฆ่าตัวตาย หรือกำลังจะฆ่าตัวตายอยู่ คงไม่สามารถตั้งสติรับฟังเรื่องราวอะไรต่าง ๆ ได้ นอกจากความเสียใจที่เขาหรือเธอกำลังเผชิญอยู่ แต่อาจมีคนรอบตัวคุณ เพื่อนคุณกำลังเสียใจ และกำลังคิดจะฆ่าตัวตาย เราน่าจะช่วยเขาหรือเธอได้

การช่วยเหลืออาจดูยากในความคิดของเรา เพราะเราไม่รู้จะช่วยอย่างไง ไม่รู้จะพูดอย่างไร บอกอะไรที่ทำให้เขาหรือเธอดีขึ้น ในใจของเขาหรือเธอคิดอะไรอยู่ สับสนอย่างไง เราไม่สามารถรู้ได้

เราอาจไม่ต้องทำอะไรมากมาย ขอเพียงคุณอยู่ข้าง ๆ เขาหรือเธอ พูดในสิ่งที่คุณอยากจะบอก รับฟังในสิ่งที่เขาหรือเธออยากจะพูด อยากระบายความรู้สึก ขอเพียงคุณคอยอยู่เป็นเพื่อน เป็นกำลังใจให้เขาหรือเธอได้ผ่านพ้นช่วงเวลาที่เลวร้ายนี้ไป

ให้เวลาช่วยรักษาบาดแผลในใจของเขาหรือเธอ โดยมีคุณอยู่ข้าง ๆ เราไม่อาจอยู่ได้ ถ้าปราศจากการช่วยเหลือ และเข้าใจซึ่งกันและกัน




พับดาว
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 19 ม.ค. 2556, 22:58:35 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 19 ม.ค. 2556, 22:58:35 น.

จำนวนการเข้าชม : 1093





<< อกหัก   นอกเหนือจากความรัก >>
ตถตา 20 ม.ค. 2556, 08:07:24 น.
คนที่คิดทำ อัตวินิบาตกรรม ตัวเองได้คือคนที่ มองโลกไม่รอบด้าน ยิ่งสาเหตุาจากความรักด้วยแล้ว ถือว่า รักไม่เป็น แรกจะรักเราต้องรู้ก่อนว่ามันมีสองทางให้เลือก คือ สมหวัง หรือ ผิดหวัง ถ้ารู้กฏของความรัก ข้อนี้รักยังไงก็ไม่มีวันผิดหวัง อาจเจ็บบ้าง แต่ก็ไม่ถึงปลิดชีพตัวเอง เขียนได้ดีครับ


พับดาว 21 ม.ค. 2556, 21:35:24 น.
ขอบคุณค่ะ สำหรับข้อความเพิ่มเติม ^_^


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account