เส้นทางรักสาวตาคมกับหนุ่มตาน้ำข้าว
หญิงสาวแต่งชุดไทยยูนิฟอร์ม เปิดประตูเดินเข้ามาในออฟฟิศทัวร์อันดา ซื่งเป็นออฟฟิศทัวร์นำเที่ยวที่ให้บริการแก่นักท่องเที่ยวทั่วโลก ออฟฟิศแห่งนี้ถือว่าหรูและดูดีแห่งหนื่งของหาดป่าตอง จังหวัดภูเก็ต ทีเดียว
"ดาหลา"เป็นสาวรูปร่างดีสมส่วน หน้าอกอวบอิ่มจัดว่ามีเยอะจนน่าอิจฉา มีใบหน้าสวยเซ็กซี่ ตาโตคม ปากบาง จมูกโด่งสวยได้รูป เวลาเธอยิ้มมีแก้มบุ๋มตรงลักยิ้มแสนเสน่ห์ คิ้วดกดำ ผมยาวตรง สลวยน่าสัมผัส ผิวคล้ำแบบคนใต้ทั่วไป
ดาหลา มีนิสัยที่ชัดเจน พูดจาฉะฉาน คารมดี ฉลาดพูด บางครั้งกับเพศตรงกันข้ามเธอออกจะเป็นคนเจ้าชู้ ชอบหว่านเสน่ห์ หรือเรียกว่าให้ท่าก็ว่าได้ แต่สำหรับความรักเธอมีอุดมการณ์ชัดเจน คือเลือกคนที่เธอรัก และซื่อสัตย์กับคนรัก และผู้ชายที่เธอใฝ่ฝันมาตั้งแต่วัยแรกรุ่นว่าอยากจะแต่งงานด้วย อยากใช้ชีวิตด้วยคือ ชายต่างชาติเท่านั้น ! ในหัวของเธอไม่เคยคิดจะรักชายไทย ถ้าให้เธอจินตนาการว่าจะมีอะไรลืกซื้งก็จะเกิดขี้นได้กับชายต่างชาติหรือฝรั่งเท่านั้น เธอไม่เคยมีอารมณ์แบบนั้นกับชายไทยเลย...
Tags: เลือกเดินไปในเส้นทางที่คาดว่าจะเจอรักในแบบที่เราต้องการ เรามีสิทธิฝันในรักนั้น

ตอน: บทที่ 2 ความแตกต่างเติมเต็ม

"ดากลับก่อนนะคะ พี่เจน! พอดีคืนนี้มีนัดเดทกับเพื่อนหนุ่มคนใหม่ตอนสามทุ่มค่ะ"
"ว้าวๆ มีเดทอีกแล้วน้องสาวคนสวย ขอให้สนุกและมีความสุขนะจ๊ะ แต่เอ๊ะว่าแต่หนุ่มคนใหม่ของดานิ่เจอกันตอนไหน เอ่ย ทำไมพี่ตกข่าว"
"ขอบคุณค่ะพี่เจน ไม่มีไรมากค่ะแค่เพื่อนเที่ยวหนุกหนาน คลายเหงา ก็เท่านั้น พอดีดาเจอเค้าวันนี้ที่ออฟฟิศเรานี่แหละค่ะ เค้าคุยสนุกดี สุภาพ รูปร่างหน้าตาก็หล่อดี เค้าชวนไปเที่ยวหลังเลิกงาน ดาก็เลยเซย์เยส !ไปตามประสาผู้หญิงใจง่าย น่ะค่ะ "
ดาหลาสนทนากับเพื่อนสาวรุ่นพี่ "เจน" ซื่งเป็นทั้งหัวหน้าที่ทำงาน และเป็นเพื่อนสาวคนสนิทของเธอด้วย พี่เจนคนนี้คือสาวไทยคนสวยที่ผ่านการแต่งงานกับเจ้าของบริษัทชาวฝรั่งเศสที่ดาหลาทำงานอยู่ปัจจุบันนี้นี่เอง เธอเป็นคนสวย บุคลิกดี มีความรู้สูง และหัวสมัยใหม่มากๆ แต่ปัจจุบันเธอกับสามีชาวฝรั่งเศสคนนี้ได้เลิกรากันไปแล้ว ทั้งคู่ได้จดทะเบียนหย่าขาดจากกันเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา เจ้านายชาวฝรั่งเศสคนนี้ของดาหลา หรือ อดีตสามีของพีเจน เป็นคนมีฐานะ ร่ำรวย ติดอันดับเศรษฐีเลยทีเดียว สาเหตุของการเลิกรา ก็เรื่องราวคล้ายๆกับหลายๆคู่รัก คือ สามีนอกใจ !!
พี่เจนสงสัยว่าสามีของเธอไปติดต่อธุรกิจกรุงเทพบ่อยครั้ง และมีหลายสิ่งอย่างที่จับได้ว่าสามีเธอเปลี่ยนไป จากนั้นเธอจืงจ้างนักสืบให้ติดตามหาข้อมูลต่างๆ ระหว่างที่อดีตสามีของเธอไปติดต่อธุรกิจที่กรุงเทพ
และสิ่งที่เธอสงสัยก็เป็นจริง คือ สามีมีผู้หญิงคนอื่น !
พี่เจนรับไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขื้นเธอต้องการหย่า แต่สามีของเธอรักเธอมาก พยายามยื้อไม่ยอมหย่า
แต่ท้ายสุดก็ต้องจบด้วยการหย่า แต่เงื่อนไขต่างๆ เป็นที่ชัดเจนมาก แม้หย่าร้างไปแล้ว แต่อดีตสามีของเธอรักเธอมากและยังต้องการมีเธออยู่ใกล้ๆ พี่เจนเลยยังใช้ชีวิตแบบเพื่อนกับอดืตสามี เธอยังมีอำนาจและมีตำแหน่งความสำคัญทุกสิ่งอย่างในบริษัท และ ชีวิตของเค้า เธอยังคงมีรถหรูๆขับ มีบ้านหลังใหญ่อาศัย มีเงินเดือนจำนวนมากต่อเดือนใช้ มีลูกน้องนับหน้าถือตาและเป็นที่ยอมรับจากทุกคน รวมทั้งภรรยาคนใหม่ "พิณ" !ผู้หญิงที่เข้ามาแย่งชิงสามีที่รักของเธอไป เป็นแค่ผู้หญิงความรู้น้อยจากเชียงราย อายุเท่าๆกับดาหลา
ตอนมาทำงานที่นี่ใหม่ๆ ดาหลารู้สืกงง มากๆที่เห็นพี่เจน ดีแสนดีกับพิณ เธอจะคอยเอาใจใส่ถามไถ่พูดจาไพเราะ กับพิณเสมอ !
"กินข้าวแล้วยังคะลูกสาว อย่ากินอาหารผิดเวลาบ่อยนะคะ มันไม่ดีต่อสุขภาพรู้มั้ย ...แล้ววันนี้อยากกินอะไรเป็นพิเศษมั้ยเดี๋ยวพี่จะสั่งให้เด็กที่ร้านอาหารทำมาให้ "
ตอนแรกๆดาหลาอาจไม่เข้าใจ แต่อยู่ไปเรื่อยๆ ประสบการณ์ชีวิตก็สอนให้ดาหลาเข้าใจ ได้เรียนรู้สิ่งต่างในความเป็นมนุษย์ในโลกใบนี้เพิ่มขี้น บางครั้ง การฆ่า การทำร้าย ศัตรูหรือคนที่เราไม่ชอบ ก็ไม่จำเป็นต้องใช้อาวุธมาเข่นฆ่าให้ตายไปต่อหน้าเสมอไป วิธีที่เลือดเย็น แยบยลมีอีกมากมาย แล้วแต่สมองและชั้นเชิงของแต่ละคนที่จะสามารถนำมาใช้ ขี้นอยู่กับว่าศัตรูของคนๆนั้นจะเป็นคนประเภทไหน ถ้าโง่ก็ถูกเชือดได้นิ่มๆ เสมอ !!!

ห้องพักของดาหลาอยู่ในซอยเดียวกับออฟฟิศ ใช้เวลาเดินแค่ 5 นาทีก็ถืงห้อง เธอโชคดีที่เจ้านายชาวฝรั่งเศสของเธอรวมทั้งพี่เจนด้วย ทั้งคู่ให้ความรักและเอ็นดูเธอเป็นพิเศษ ดาหลาจืงได้ที่พักฟรี หนื่งห้องอยู่ในตืก 3 ชั้น สะดวกสบายเพราะตั้งอยู่ใจกลางของเมืองป่าตอง ใกล้แหล่งชอปปิ้ง และสิ่งบันเทิงมากมาย ภายในตืกมีห้องนอน แค่ 3 ห้องเท่านั้น ซื่งดาหลาได้ห้องนอนใหญ่ และ เพื่อนๆ อีก 2 คนที่อยู่ร่วมตืกเดียวกับเธอได้ห้องนอนเล็ก
ดาหลารู้สืกได้ถืงความเอนเอียงจากเจ้านายทั้งสอง ที่มอบสิทธิให้เธอมากกว่าเพื่อนๆร่วมงานคนอื่นๆ บ่อยครั้งที่เธอไปทำงานสาย เธอขาดงานไม่มีเหตุผลต่อเนื่องกันหลายวัน เธอวีนลูกค้า แต่เธอก็ไม่เคยได้รับการตำหนิหรือลงโทษ เธอได้นั่งรถหรูไปเที่ยว ไปปาร์ตี้ ไปประชุมข้างนอกกับเจ้านายทั้งสองบ่อยครั้ง จนบางครั้งเธอก็ติดนิสัยสบาย เหลิงกับสิทธิความลำเอียงที่ได้รับโดยที่เธอเองรู้สืกและรับรู้ได้ !

อาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้าแต่งหน้าแต่งตาสวยตามสไตล์สาวมั่นอย่างเธอ ดาหลาสาวเท้ารีบเดินไปยังร้านอาหารฝรั่งเศสตรงกันข้ามกับออฟฟิศตามที่นัดแนะไว้กับแดน
เธอมาถืงก่อนเวลานัดสัก 5 นาที ยืนหน้าร้านพลางกวาดสายตาผ่านลูกค้าชาวต่างชาติเข้าไปในร้านอาหารฝรั่งเศสของเจ้านายเธอ วันนี้เนื่องเน่นพอสมควร แต่ก็ไม่ถืงกับแออัด
"ดาหลา ผมมารอคุณสักยี่สิบนาทีแล้วล่ะ ผมสั่งเบียร์นั่งดื่มรออยู่" แดนเดินออกมาจากมุมหนื่งของร้านอาหาร เข้ามาทักทายดาหลา
"ถ้างั้นเรากินอาหารจากที่นี่ให้เสร็จก่อน แล้วค่อยเดินไปหาที่ฟังเพลง ดีมั้ยคะ หรือ คุณว่างัย "
"โอเครครับผมเห็นด้วย"
"ดาหลาคืนนี้คุณดูดีจังเลย ผมชอบผู้หญิงสองบุคลิก เมื่อตอนกลางวันคุณใส่ชุดไทยทำงาน ตอนออกไปเที่ยวกลางคืนคุณใส่กางเกงยีนส์ดูเท่ห์และมีสไตล์ ดูเป็นหญิงยุคใหม่ไปอีกแบบนะ"
ดาหลายิ้มเขินกับคำชมของแดน แต่เธอเองก็อดชื่นชมความหล่อ ของแดนไม่ได้เช่นกัน แต่เธอก็ไม่ได้เอ่ยชมออกมาเป็นคำพูด ได้แต่แอบคิดในใจคนเดียว
ตอนกลางวันที่เจอแดนเธอมองเค้าว่าหล่อธรรมดา ไม่รู้สืกว่าหล่อเร้าใจ ให้กรี๊ส หรือ อยากโผเข้าไปกอดเหมือนตอนนี้นาทีนี้เลย เธอเห็นหน้าใสๆ ปากแดง หุ่นขนาดกำลังดีไม่ใหญ่โตเบอะบะ เหมือนฝรั่งเอเลี่ยนทั่วๆไป ใบหน้าเรียว พระเอกหน้าหยกดีๆนี่เอง !! คืนนี้แดนแต่งตัวเรียบง่ายแต่ดูดี แบบฉบับผู้ชายที่ดาหลาชอบนั่นเอง นุ่งกางเกงบลูยีนส์ เสื้อเชิ้ตแขนสั้น เรียบง่ายแต่ดูดี
แดน เป็นคนพูดน้อย แต่เวลาพูดทุกครั้งก็สนุกดี ส่วนดาหลาเธอเป็นคนชอบคุย ชอบแสดงออก คุยสนุก ตลกเฮฮาและชอบแสดงความคิดเห็นและความรู้สืกออกมาชัดเจน
"คุณคุยสนุกมากๆเลย เวลาคุยกับคุณผมรู้สืกมีความสุขมาก ผู้หญิงที่เคยเป็นคนสำคัญในชีวิตของผม 2 คน คือ แม่ของผมเค้าจะขี้โมโหง่าย หงุดหงิดง่าย ตอนเด็กๆผมไม่เข้าใจว่าทำไมเค้าต้องโกรธลูกๆได้ง่ายมากๆในเรื่องเล็กๆ ส่วนคนที่สอง คือ อดืตภรรยาของผมที่เราเลิกราหย่าขาดจากกันได้สัก 4 ปีแล้ว เค้าชอบโมโหง่าย ควบคุมในทุกสิ่งอย่างที่ผมจะทำ จนผมเหนื่อยกับการใช้ชีวิตแบบเหมือนอยู่กับแม่คนที่สอง !"
"ไม่จริงเลยค่ะ ฉันมีสองบุคลิก คือ เวลาสนุกก็จะตลกสนุกมากมาย แต่เวลาโมโหหรือโกรธใคร ฉันก็จะโกรธแรงมาก ฉันเป็นคนอารมณ์ร้อน หัวรั้น ไม่ยอมคน จนที่บ้านเหนื่อยใจอยากให้ฉันเปลี่ยนแปลงนิสัย"
"ผมไม่เชื่อเด็ดขาด ผมชอบอารมณ์ขันของคุณ ผมโชคดีมากๆที่ได้เจอผู้หญิงแบบนี้"
...นี่คือการสนทนาของดาหลาและแดนตอนพบกันครั้งแรกช่วงกลางวันที่ออฟฟิศ...

ข้อมูลชีวิตส่วนตัวของแดนทุกอย่างเจ้าตัวเป็นคนเล่าให้ดาหลาฟัง โดยที่เธอไม่ได้ถาม เพราะเธอไม่อยากไร้มารยาทไปถามเรื่องส่วนตัวจากเพื่อนชายที่เพิ่งพบแค่ระยะเวลาสั้นๆ
แดนทำงานในตำแหน่งวิศวะกร บริษัทผลิตเครื่องบินแห่งหนื่งในประเทศ สหรัฐอเมริกา เค้าเคยผ่านการแต่งงานและหย่าร้าง กับอดีตภรรยาลูกครื่ง อเมริกัน-สเปนนิส เมื่อ 4 ปีที่แล้ว
ดาหลาได้ยินแดนพูดหลายครั้งถืงนิสัยของของเค้าเอง ว่าเป็นคนพูดน้อย น่าเบื่อ แต่ดาหลาไม่คิดแบบนั้น เธอชอบนิสัยผู้ชายแบบนี้ คือเป็นผู้ใหญ่ ไม่พูดมากน่ารำคาญ หรือ ชอบอวด ชอบโชว์
ธรรมชาติทั่วไปของมนุษย์ก็มักมองหาสิ่งที่ตรงกันข้ามกัน หรือ สิ่งที่ขาดหาย เพื่อมาเติมเต็มกันและกัน
เค้าและเธอ ทั้งคู่ก็ดูเหมือนจะพืงพอใจในความต่างของกันและกัน

แต่ในระยะเวลาที่เหลืออีกแค่ 8 วัน คนสองคนจะสานต่อสายสัมพันธ์ไปได้มากน้อยแค่ไหน หรือ ทั้งคู่จะลงเอยอย่างไรก็ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะคาดเดา ดาหลาเองไม่กล้าคิดฝันเฟื่องเรื่องความรักกับหนุ่มต่างชาติแบบจริงจังอีกต่อไป ด้วยเธอเคยเจอประสบการณ์อกหัก ทั้งคนล่าสุดแฟนเก่าแสนจะเจ้าชู้ จนเธอต้องยอมแพ้ในที่สุด ทั้งผู้ชายโปรไฟล์สวยหรูในอดีตที่ผ่านมา ที่เข้ามาทำให้เธอรักฝันจะสร้างครอบครัวอบอุ่น เหมือนผู้หญิงทุกคนฝันกัน เธอฝันครั้งแล้วครั้งเล่า รัก สัญญา รอคอย ท้ายสุด เค้าก็ไม่กลับมา ท้ายสุดผู้ชายพวกนั้นถืงรักเธอจริงก็ยอมแพ้ต่ออุปสรรค์ด้านวัฒณธรรม กฏหมาย การขอวีซ่า ไปอยู่ด้วยกัน และแล้วก็เลิกราเจ็บปวด จนวันนี้ดาหลาเข้าใจดี เลิกคาดหวังกับความรักในแบบฉบับของเธอ เธอบอกกับตัวเองว่าจะไม่โง่ไปหลงรักนักท่องเที่ยวอีกต่อไป แค่สนุกกับการเดทกับคนดีๆแก้เหงา แค่นั้นก็ดีที่สุดแล้วสำหรับเธอ...








ดอกมังเร
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 27 ม.ค. 2556, 11:57:50 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 27 ม.ค. 2556, 15:12:42 น.

จำนวนการเข้าชม : 1451





<< บทที่1 คิดแค่เพื่อนคลายเหงา ก็เท่านั้น   
เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account