หลงกลิ่นจันทน์ สนพ.อรุณ
ว่านรักเข้าประจำตำแหน่งใหม่ในต่างจังหวัดเป็นสารวัตรหญิงคนแรกแต่มันไม่ได้ง่ายอย่างที่คิดเพราะคดีฆาตกรรมต่อเนื่อง"จันทน์กะพ้อ" ทำให้เธอต้องเร่งสะสางคดี โดยได้รับความช่วยเหลือจากหมอปฐพีและหมวดตรีชัย

เรื่องราวดูวุ่นวายและปวดหัวใจเพราะทั้งหมอหนุ่มปากร้ายกับหมวดหนุ่มรูปหล่อได้ทำให้เธอต้องไขว่เขว ตัวฆาตกรเองก็ไม่ชัดเจนว่า ใช่คนใกล้ตัวเธอหรือไม่!!
Tags: หลงกลิ่นจันทน์

ตอน: ตอนที่ ๑ : ว่านรัก

ฝากเรื่องนี้ด้วยนะคะ จะวางแผงต้นเดือนมิ.ย.นี้ค่ะ (^__^) ถ้ามีอะไรคืบหน้าหรือเปลี่ยนแปลงจะมาแจ้งข่าวอีกทีค่ะ

////////


ตอนที่ ๑ : ว่านรัก

แสงแดดยามสายของวันร้อนแรงและอบอ้าวจนทำให้ผู้โดยสารในรถสองแถวต่างหาอุปกรณ์ขึ้นมาช่วยบรรเทาความร้อนให้ลดลง หญิงสาวผมยาวสีดำขลับ ใบหน้าเรียวยาว หน้าตาจัดได้ว่าเป็นสาวสวยน่ารักคนหนึ่งอยู่ในชุดเสื้อยืดสีขาวกางเกงยีนสีน้ำเงินท่าทางทะมัดทะแมง ดวงตาเรียวยาวกวาดสายตาไปตามถนนที่รถแล่นผ่าน สองข้างทางที่เคยเต็มไปด้วยป่าเขา ตอนนี้ไม่เหลือภาพนั้นอีกแล้ว มีเพียงตึกรามบ้านช่องอยู่เต็มสองข้างทาง นานกว่าสิบปีที่เธอไม่ได้กลับมาที่นี่

ว่านรักเดินขึ้นไปบนตึกสีขาวนั้นด้วยความมั่นใจ แต่เมื่อขึ้นไปถึงก็เห็นความวุ่นวายแทบจะเป็นโกลาหลด้วยซ้ำ เพราะทั้งหญิงชายยืนเต็มหน้าโต๊ะของร้อยเวรแทบไม่มีที่ให้แทรกเข้าไป
ท่าทางจะเกิดเรื่อง?
หลังจากที่แทรกตัวเข้าไปในฝูงชนนั้นได้แล้ว เธอกำลังจะเอ่ยปากถาม นายตำรวจสูงวัยก็ขัดขึ้นมาก่อน

“ตามคิวสิคุณ รอหน่อย เขากำลังจัดการอยู่”
ว่านรักถอนใจ นี่เธอไม่มีสง่าราศีถึงขนาดนั้นเชียวหรือ

“เอ่อ...คือ...”

“บอกให้รอยังไงล่ะ ตามคิวสิ” จ่าคนเดิมเอ่ยด้วยน้ำเสียงเข้มจนว่านรักทำหน้ายุ่งขึ้นมาบ้าง

“ฉันไม่ได้มาแจ้งความ แต่มารายงานตัวค่ะ” จ่าแก่มองหญิงสาวตรงหน้า ใบหน้าใสนั้นทำให้จ่าสุภัทรชะงัก ใครจะคิดว่าผู้หญิงคนนี้เป็นตำรวจ ทั้งสวยและจิ้มลิ้ม

“งั้นหรอกเหรอ เชิญด้านบนครับ รายงานตัวกับผู้กำกับฯก่อน” จ่าสุภัทรพูดพร้อมกับเดินนำหน้าพาหญิงสาวขึ้นไปชั้นบน จ่าสุภัทรเป็นตำรวจวัยใกล้เกษียณ แต่ท่าทางยังคงกระฉับกระเฉง แม้จะมีไขมันหน้าท้องให้เห็นอยู่บ้าง ว่านรักมองแล้วอมยิ้ม สมัยก่อนเคยมีนโยบายออกกำลังกายสำหรับนายตำรวจลงพุง แต่ท่าทางคงจะไม่ได้ผลเท่าไร

“ย้ายมาแทนธุรการเก่าเหรอครับ” จ่าสุภัทรถามขณะเดินขึ้นบันได

“เปล่าค่ะ” ว่านรักอมยิ้ม

“อ้าว ถ้าอย่างนั้นย้ายมาตำแหน่งไหนเหรอครับ ไม่เห็นตำแหน่งว่างสักตำแหน่ง หรือจะเพิ่มฝ่ายประชาสัมพันธ์” ปลายประโยคเหมือนตัดพ้อกับตัวเองมากกว่า ว่านรักเลยเฉลยให้นายตำรวจตรงหน้ารู้เสียที

“ตำแหน่งที่นี่ว่างอยู่ตำแหน่งเดียวไม่ใช่เหรอคะ”
จ่าสุภัทรหันขวับกลับไป มองใบหน้าใสน่ารักอีกครั้งทันที

“หา!? สารวัตรเหรอครับ”
หญิงสาวพยักหน้ารับ จ่าสุภัทรจึงรีบยิ้มหวานให้อีกครั้ง ก่อนจะทำความเคารพด้วยอาการเป็นงง

“ขอโทษนะครับท่าน” จ่าสุภัทรเอ่ยด้วยสีหน้าเก้อๆ
ว่านรักยิ้ม เธอไม่ใช่คนถือตัว และชินเสียแล้วกับสายตากังขาแบบจ่า
จ่าสุภัทรพาว่านรักไปหยุดที่หน้าห้องของผู้กำกับฯพนาพร้อมกับเคาะประตู เมื่อเปิดประตูเข้าไป ผู้กำกับฯหนุ่มเงยหน้าขึ้นมองแขกผู้มาเยือน สายตานั้นไม่ได้แปลกใจ ว่านรักทำความเคารพทันที เขาผายมือเชิญให้เธอนั่งลงที่เก้าอี้ตรงหน้าและลอบสังเกตผู้ใต้บังคับบัญชาตั้งแต่ใบหน้า ทรงผม และการแต่งตัว วันนี้เธอมารายงานตัว แต่กลับแต่งชุดธรรมดา

ว่านรัก ตำรวจหญิงที่เขาได้ยินกิตติศัพท์มานานแล้ว

“สารวัตรว่านรัก ชื่อแปลกดีนะครับ”
ว่านรักเบื่อกับการที่คนทักชื่อเธอเต็มที เพราะพ่อของเธอชอบปลูกต้นไม้เลยตั้งชื่อลูกให้ดูเก๋ไก๋เท่านั้นเอง หลังจากที่ท่านเข้าไปบริหารงานโรงงานก็มีงานอดิเรกคือปลูกต้นไม้ จนขยายเป็%



ณิชนิตา
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 25 พ.ค. 2554, 09:19:43 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 3 ต.ค. 2555, 08:20:06 น.

จำนวนการเข้าชม : 1737





   ตอนที่ 2 : คดีแรก ดอกจันทน์กะพ้อ >>
lovemuay 25 พ.ค. 2554, 13:39:28 น.
น่าติดตามมากเลยค่ะ
ใครจะเป็นพระเอกน้าา ขอเดาว่าคุณหมอปฐพีรึป่าวคะ อิอิ


ปูสีน้ำเงิน 25 พ.ค. 2554, 19:13:28 น.
โอะโอ... เปิดตัวผู้เข้าชิงตำแหน่งพระเอกทีเดียวสองคนเลยนะ


ปอกะเจา 26 พ.ค. 2554, 07:55:11 น.
เริ่มเรื่องก็เข้มข้นแล้ววววว รอตอนต่อไปค่า


pokkob 18 มิ.ย. 2554, 12:07:04 น.
ว่านรัก รึ ว่านพิษ ต้องติดกันต่อแระ


แมวเหมียวก้อย 21 มิ.ย. 2554, 21:53:37 น.
แค่ตอนแรกก็เริ่มสนุกแล้ว ^^


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account