ถามรักจากเธอ
บทความเรื่องราวเกี่ยวกับความรัก
Tags: ถามรัก

ตอน: เพลงยอดนิยม

คู่แข่งของเพลงอกหักที่ขึ้นอันดับหนึ่ง นอกจากเพลงของคนขี้บ่นว่า เขาหรือเธอไม่เคยเข้าใจว่าเราคิดอย่างไง ไม่รู้ค่าถึงความรักที่เรามีให้ มองข้ามความรู้สึกดีดีของเรา และอีกร้อยคำบ่น คู่แข่งที่น่ากลัว คือ "บทเพลงของคนขี้เหงา"

เพลงเหงาที่ไม่มีใครให้คิดถึง เพลงเหงาที่ไม่รู้ว่า เหงาเพราะอะไร ถ้ามีใครสักคนให้คิดถึง ความเหงาก็คงเป็นความโรแมนติค แต่ถ้าไม่มีใคร ความเหงาที่ไม่มีจุดหมายจะว้าเหว่มากแค่ไหน

อันดับเพลงมาจากความนิยมของคนฟัง ว่ามีคนชื่นชอบบทเพลงไหนมากเป็นพิเศษ มีจำนวนคนชื่นชอบมากแค่ไหน บทเพลงเหงาหลายเพลงขึ้นอันดับหนึ่งอยู่นานหลายสัปดาห์ บ่งบอกว่ามีคนขี้เหงาอยู่ในประเทศนี้ โลกใบเดียวกับเรามากมาย

มีคนหลายคนไปไหนมาไหนคนเดียว ขึ้นรถเมล์คนเดียว ทานอาหารกลางวันคนเดียว กลับบ้านคนเดียว อยู่ในร้านหนังสือคนเดียว ดูหนังคนเดียว แค่คิดว่ามีคนคนเดียว ความเหงาก็มากมายเหลือเกินแล้ว

อาจมีบางครั้งที่เราไม่ได้อยู่คนเดียว เราได้เจอคนมากมาย ได้เจอเพื่่อนที่โรงเรียน มหาวิทยาลัย เพื่อนที่ทำงาน เพื่อนที่บ้าน แต่เรายังรู้สึกเหงาบ้างในบางครั้ง

บางคนเลือกที่จะอยู่คนเดียว เพื่อพูดคุยกับตัวเอง ซึ่งในที่สุดเราก็ยังมีตัวเราเองเป็นเพื่อน ความเหงาอาจเป็นสิ่งที่ตัวเราเองสร้างขึ้น เพื่อปิดกั้นไม่ให้คนอื่นมายุ่งวุ่นวายกับเรา เราอาจไม่ได้เหงาจริง ๆ ก็ได้

หากคุณเจอคนที่เหงาเหมือนคุณ เวลาเดินผ่านยิ้มให้กันสักนิด แทนคำพูดว่า "ไม่มีใครอยู่คนเดียวและเหงาหรอก"





พับดาว
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 29 ม.ค. 2556, 21:53:33 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 29 ม.ค. 2556, 21:53:33 น.

จำนวนการเข้าชม : 1089





<< ความหอมหวาน   บทส่งท้าย >>
เกร็ดหิมะ 29 ม.ค. 2556, 22:02:31 น.
^_^


ตถตา 30 ม.ค. 2556, 07:31:23 น.
ถูกต้องเลยครั้บ ความเหงาเราสร้างขึ้นมาเอง แต่อยากบอกว่า คนเราเหงาได้ ไม่ว่าจะอยู่คนเดียวหรืออยู่ท่ามกลางผู้คนรายล้อมเป็นร้อยเป็นพัน แต่ทีอยู่คนเดียวแล้วเกิดอาการ เพราะเราได้ยินเสียงความคิด จากทั้งหัวใจและสมองชัดเกินไปนั่นเอง


พับดาว 30 ม.ค. 2556, 21:57:57 น.
ขอบคุณคุณตถตาสำหรับข้อมูลเพิ่มเติม ได้ความกระจ่างเลยค่ะ ^_^


ตถตา 31 ม.ค. 2556, 08:43:19 น.
มิกล้าๆ ผมเองยังไม่กล้าเขียนแบบคุณ พับดาวเลย แล้วนิยายเขียนเรื่องอะไรอยู่ครับตอนนี้


พับดาว 1 ก.พ. 2556, 22:17:08 น.
รักยึกยือค่ะ ^_^


ตถตา 3 ก.พ. 2556, 07:06:50 น.
ออ เดียวจะไปตามอ่านครับ


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account