ถามรักจากเธอ
บทความเรื่องราวเกี่ยวกับความรัก
Tags: ถามรัก

ตอน: บทส่งท้าย

บ่อยครั้งคำปรีกษาที่ให้ไป ไม่ว่าจะบอก จะกล่าว จะว่า หรือจะพูดอะไร ทั้งดี ทั้งหยาบคาย เพราะไม่อยากให้ต้องเสียใจหรือว่าผิดพลาดอย่างที่ตัวเองเคยเจอ กลับไม่มีผลอะไร หน้ำซ้ำยังไปเชื่อคนอื่นที่รู้จักกันไม่เท่าไหร่ มากกว่าคนที่รู้จักหรือคบกันมาเป็นสิบปี เพื่อนต้องช่วยปรับอารมณ์ให้เสมอว่า "ปลง" ซะบ้าง

ยิ่งในกรณีที่ทั้งสองฝ่ายเป็นเพื่อนเราด้วยกันทั้งคู่ ต่างคนต่างสาดเสียเทสีกันซะไม่มีดี แถมให้เราเลือกข้างด้วยว่าจะอยู่ข้างไหน แต่ผ่านไปไม่นาน ทำไมเรากลับกลายเป็นสุนัขหัวเน่าไปซะงั้นล่ะ เพื่อนคนเดิมบอก "คนยืนอยู่กับคนนอนคุย มันคุยเข้าใจต่างกัน"

ความรักก็เหมือนอารมณ์มีขึ้นมีลง มียิ้มแย้ม มีหายโกรธ มีไม่พอใจ มีเสียใจ และสุดท้ายความรักก็ไม่พ้นเป็นเรื่องของคนสองคน เป็นเรื่องของแต่ละคนที่จะต้องตัดสินหัวใจของตัวเอง

แต่ขอให้การรักคนใครสักคน ขอให้รักคนดีดีนะ เพราะคนดีดี แม้เขาหรือเธอจะไม่รักเราตอบ แต่คงไม่ทำให้เราเสียใจ มากกว่าคนไม่ดีที่ไม่รักเรา แต่หลอกลวง ทำให้เราเสียใจหรือเสียอะไรมากมาย และการมีคนรักที่ดี คงต้องเริ่มจากที่ตัวเราเป็นคนรักที่ดีก่อน

ส่วนตัวเอง พอมีเพื่อนมาบอกว่า คนโน้น คนนี้ไปรักกัน หรือไปคบกับใคร ก็จะบอกเพื่อนกลับไปว่า "อยากรักก็ให้รักไป เดี๋ยวพอเสียใจค่อยปลอบใจแล้วกัน"







พับดาว
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 10 ก.พ. 2556, 21:50:58 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 10 ก.พ. 2556, 21:53:48 น.

จำนวนการเข้าชม : 1514





<< เพลงยอดนิยม   
พับดาว 10 ก.พ. 2556, 21:55:32 น.
ขอบคุณสำหรับการแวะเข้ามาอ่านนะคะ สุขสันต์วันวาเลนไทน์ล่วงหน้านะคะ ขอให้มีความรักที่ดีและมีความสุขค่ะ


ตถตา 11 ก.พ. 2556, 07:20:10 น.
มันหายากจัง คนดีๆ ขอบคุณทุกบทความ ความรักครับ


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account