แผนซ่อนรัก
เมื่อคู่หมั้นกำลังจะกลายเป็นของคนอื่น สาวน้อยก็ต้องสวมบทบาทเป็นนางมารร้ายเพื่อปกป้องดวงใจ แต่ความรักไม่ใช่เรื่องของคำว่ามาก่อนหรือเป็นเจ้าของเสมอไป เธอจะทำอย่างไรกับรักแรกครั้งนี้
Tags: หวานแหวว

ตอน: ประทุ

วันนี้อาจจะเป็นเหมือนวันที่ฟ้ากำลังจะถล่มและดินจะทลายในไม่ช้า ความโกรธโมโหแล่นเข้ามาที่ตรงกลางใจ ร่างบอบบางของสาวแรกแย้มดวงตาหวานแต่บัดนี้กำลังเต็มไปด้วยน้ำตาที่ไหลอาบแก้มใส มือบางค่อยๆกดปุ่มโทรศัพท์ไปที่อีกทวีปหนึ่ง ไม่นานเกินรอคนที่เธอต้องการจะคิดบัญชีก็รับสายขึ้น
“Hello”
“ฉันศารีนยาเองนะ เอลี่”
“อ้าว ซารีนสบายดีไหมจ๊ะ”
“เธอมีความสุขมากไหม ที่เห็นน้องสาวของเธอแย่งคู่หมั้นของคนอื่น”
“อะไรนะ ซารีน”
“พี่ชนาบอกว่าเขารักน้องสาวเธอไง”
“ใจเย็นก่อนนะจ๊ะ เรื่องมันเป็นไงมาไง แล้วสองคนนั้นไปคบกันตอนไหน”
“ก็ตอนที่พวกเขาไปงานแต่งเธอไง เธอเองก็รู้เห็นเป็นใจด้วยใช่ไหม”
“ซารีนเธออาจจะเข้าใจผิด ยัยเพิร์ลไม่มีทางทำแบบนั้นอย่างแน่นอนเลยจ๊ะ”
“งั้นเธอก็ลองดูภาพพวกนี้ดูสิ แล้วลองบอกฉันว่าพวกเขาเป็นแค่พนักงานที่มาฝึกงานกับผู้บริหารหนุ่มที่มีคู่หมั้นแล้ว” ว่าแล้ว ศารีนาก็กดส่งภาพของหนุ่มสาวสองคนที่เป็นคนคู่กรณีให้เพื่อน
“ฝากบอกน้องสาวตัวดีของเธอด้วยนะ ว่าฉันไม่ยอมเสียคู่หมั้นไปแน่ๆ”
“ซารีนจ๊ะ บางทีอาจจะเป็นเรื่องที่เข้าใจผิด” เอลี่พยายามดึงสติถึงแม้ว่าเรื่องที่อีกฝ่ายจะไม่ใช่เรื่องที่เธอเพิ่งจะรู้ แต่เธอรู้มานานพอสมควรแล้ว เธอพูดไปก็เหมือนคนที่น้ำท่วมปาก
“เป็นเพราะเธอเอลี่ เพราะว่าเธอขอร้องให้ยัยตัวแสบมาที่นี่ เธอทำร้ายฉัน ฉันกลียดเธอ ได้ยินไหมว่าฉันเกลียดเธอ ฉันเกลียดมัน” จากสาวน้อยแสนเรียบร้อยกลายเป็นนางมารร้ายในบัดดล เอลี่ตกใจเพราะว่าเธอไม่เคยเห็นศารีนยา ลูกสาวคนสวยของเจ้าของธุรกิจการเดินเรือ คู่หมั้นคนสวยของชนา เจ้าของธุรกิจโรงแรมซึ่งตอนนี้กำลังคบหาดูใจกับน้องสาวของเธอ น้องเพิร์ล มาในมุมร้ายกาจแบบนี้มาก่อน
“ฉัน คือ ฉัน…” เอลี่อยากจะย้อนคืนวันให้กลับไปเมื่อห้าเดือนที่แล้ว ถ้าเธอไม่บังคับให้น้องเพิร์ลไปฝึกงานเป็นเพื่อนเธอที่โรงแรมของชนา ถ้าตอนนั้นเธอยอมอีริคอ้อนวอนเขาสักหน่อย เรื่องราววุ่นวายแบบนี้ก็คงจะไม่เกิดขึ้น เธอผิดเอง เธอจะมองหน้าศารีนยาเพื่อนรักของตัวเองได้อย่างไร
“หุบปากไปเลย ทำไมล่ะ ตอบฉันมาซิเอลี่ ตอบฉันมาหน่อยสิว่า เธอไม่เคยบอกยัยนั่นหรือไงว่าฉันเป็นอะไรกับพี่ชนา”
“คือว่า …”
“ใช่ ฉันรู้ว่าเธอบอก แต่ยัยนั่นก็หน้าด้านเกินจะยั้งใจ ”
ความรักมันไม่เกี่ยวกับคำว่าใจง่ายหรอกนะศารีนยา เธออย่าเหมาว่าคนไทยเป็นแบบนั้น” เอลี่มีน้ำโหขึ้นมา ก็เธอเป็นลูกครึ่งไทย-อิตาเลี่ยนเหมือนกัน สิ่งที่อยู่ในสายเลือดทำให้เธอโพล่งออกไปตามประสาคนที่ใจร้อน
“คอยดูนะเอลี่ ฉันจะไม่ยอมให้เรื่องแบบนี้จบลงโดยที่ฉันสูญเสียพี่ชนา ได้ยินไหม ฉันจะไม่ยอม ฉันไม่ยอม กรี๊ดๆ” หลังจากที่วางสายไปแล้ว ศารีนยาก็ต้องเอามือทาบอก เธอรู้สึกว่าสูญเสียพลังงานไปมากโข แรงเหวี่ยงของเธอทำให้เธอหอบสั่น ความโกรธ โมโห เสียใจตีกันวุ่นวายในอก คนที่เธอรักทำไมเขาทำแบบนี้ ไม่หรอกถ้าเกิดว่าไม่มีผู้รีนาคนนั้นพี่ชนาจะไม่มีทางเปลี่ยนไป เพราะว่านังนั่นเข้ามาทำให้พี่ชนาเปลี่ยนไป
“คอยดูนะ ฉันจะทำให้พี่ชนารู้ว่าใครกันแน่ที่เขาจะเลือกและแต่งงานด้วย ได้ยินไหมว่าเขาจะเลือกฉัน” เสียงร้องไห้ทำให้อินน์ต้องรีบวิ่งเข้ามาดู ช่วงนี้คุณหนูดูอารมณ์ร้ายและเอาแต่พาลอยู่ตลอดเวลา พอเธอถามคุณหนูก็ไม่เคยตอบ มีแต่บอกว่า รีนาเกลียดมัน



วีดาฟียา
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 30 ม.ค. 2556, 10:35:45 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 30 ม.ค. 2556, 10:36:10 น.

จำนวนการเข้าชม : 861





   แค้นเกินพิกัด >>
เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account