แผนซ่อนรัก
เมื่อคู่หมั้นกำลังจะกลายเป็นของคนอื่น สาวน้อยก็ต้องสวมบทบาทเป็นนางมารร้ายเพื่อปกป้องดวงใจ แต่ความรักไม่ใช่เรื่องของคำว่ามาก่อนหรือเป็นเจ้าของเสมอไป เธอจะทำอย่างไรกับรักแรกครั้งนี้
Tags: หวานแหวว

ตอน: แค้นเกินพิกัด

ถึงเวลาแก้แค้น
ศารีนาก้าวฉับๆไปข้างหน้าเมื่อเห็นว่า เพิร์ลคู่กรณีของเธอกำลังโอบกอดกับหนุ่มคนหนึ่งกลางร้านอาหารชื่อดัง ไม่ช้าเกินรอ ชายหนุ่มและหญิงสาวก็เดินออกจากร้านอาหาร สองมือของศารีนารีบรัวชัตเตอร์ ภาพพวกนี้จะเปิดเผยให้พี่ชายได้รับรู้ ความใจง่ายของผู้รีนาคนนี้ เพราะยัยนี่พี่ชายทั้งบังคับและขู่เข็ญให้เธอถอนหมั้น ไม่มีทางแม้ว่าโลกจะพังทลายลงมาเป็นหน้ากองเธอก็ไม่มีทางที่จะปล่อยให้นังมารตนนี้เสวยสุขกับคนที่เธอรักหมดหัวใจ เรื่องอื่นเธออาจจะยอมได้แต่เรื่องนี้ เธอไม่มีทางยอมได้อย่างแน่นอน สักพักหนึ่งชายนิรนามก็เดินเข้าห้องน้ำโดยที่นังมารร้ายกำลังยืนอยู่ที่มุมซอก ศารีนาเดินไปข้างหน้าด้วยความมั่นใจ เสียงเยาะดังขึ้น
“ไงล่ะ มามั่วกับคนอื่นหน้าด้านๆ อยากจะรู้นักว่าถ้าพี่ชายมาพบจะรู้สึกยังไง เมื่อหญิงที่เขารักกำลังโอบกอดกับผู้ชายอีกคน”
“คุณไม่รู้จักฉันดี อย่าพูดแบบนี้จะดีกว่านะคะ คุณศารีนา”
“นั้นสินะ ฉันคงไม่รู้จักเธอดี ถ้าเกิดว่าเป็นเมื่อสามสี่เดือนก่อน แต่ตอนนี้ฉันรู้จักว่าเธอมันก็แค่ผู้หญิงที่แสนหน้าด้านหน้าทน รู้ทั้งรู้ว่าเขามีคู่หมั้นหมายแล้ว ก็ยังทนแย่งไปหน้าด้านๆ เป็นไงคราวนี้ฉันพอรู้จักเธอมากขึ้นไหม หรือว่าจะบอกว่ายังดีไม่พออีก” เพิร์ลหน้าแดงฉ่า คำว่าคู่หมั้นมันกระแทกใจเธอทุกครั้ง เธอยอมรับว่ามาทีหลัง แต่ความรักมันอยู่เหนือเหตุผลใดๆทั้งสิ้น ชนาและเธอรักกันแม้ว่าจะเป็นช่วงเวลาสั้นๆ ศารีนาก็ยังไม่ยอมถอนหมั้น ปัญหามันก็เลยคาราคาซังแบบนี้ มันคงไม่ผิดหรอก ถ้าศารีนาจะด่าถ่อเธอด้วยคำพูดแบบเมื่อสักครู่นี้
“ฉันว่าคนที่หน้าด้านก็คือคนที่ไม่ยอมรับความพ่ายแพ้ต่างหาก ในเมื่อฝ่ายชายเขาไม่ยอม ก็ยังจะด้าหน้าทนอยู่อีก คุณว่าใครหน้าด้านกว่ากันคะ”เพิร์ลลับฝีปากมาเต็มที่ เธอจะไม่ยอมอ่อนข้อเหมือนกัน
“เพี๊ยะ”ฝ่ามือกระทบหน้าอีกฝ่ายอย่างแรง เพิร์ลรับรู้ได้ถึงความชาที่เกิดขึ้นบนหน้า เรื่องอะไรที่เธอจะต้องยอมยัยนี่ด้วยเล่า ฝ่ามือหนักไม่หยอกฟาดลงหน้าบางใสอย่างแรงอีกเช่นกัน ศารีนาถึงกับทรุดลงบนพื้น ตั้งแต่เกิดมาไม่เคยมีใครกล้าลงไม้ลงมือกับเธอมาก่อน ร่างบางพยายามจะลุกขึ้นแต่อาการหน้ามืดทำให้เธอต้องเอามือทาบหน้าอก ศารีนารู้สึกได้ถึงกลิ่นเลือดที่มุมปาก ร่างบางกรี๊ดเสียงดัง เพราะความโกรธมันมากกว่าร่างบางจึงลุกขึ้นมาพร้อมกับกำปั้นหลุนๆไปที่เป้านิ่งที่กำลังยืนอยู่ แต่อีกฝ่ายกลับหลบทัน เมื่อเปรียบเทียบกับรูปร่างภายนอกศารีนาเสียเปรียบอยู่แล้ว แต่เพิร์ลเป็นลูกครึ่ง เมื่อเธอคิดได้อย่างนั้นศารีนาก็หยุดการกระทำอัตโนมัติ
“เราจะได้เห็นดีกัน เธอกับฉันจะอยู่ร่วมโลกกันไม่ได้หรอก”ศารีนาหมุนตัวเดินไปรถหรูที่จอดอยู่ไม่ไกล เพิร์ลพ่นลมหายใจดังพรืด เกิดมานี่ก็เป็นครั้งแรกที่เธอลงไม้ลงมือแบบนี้ น่าอายนักเพราะผู้ชายคนเดียวเธอถึงกับต้องทำตัวเหมือนผู้หญิงไร้สมองเลยหรือ
“สนุกไหม”เสียงห้าวดังขึ้น เมื่อเขาเห็นว่าสาวคู่กรณีขับรถออกไปแล้ว
“เห็นแล้วยังจะมาถามอีก”เพิร์ลทำหน้างอง้ำ
“ขี้เกียจเป็นกรรมการ”ไกรฤกษ์ยีผมหลานสาวเบา เรื่องนี้แหละที่เขาไม่ค่อยสบายใจ เขาอยากจะมาเคลียร์เรื่องรักสามเส้านี้ที่ยังคาราคาซังอยู่
“เพิร์ลไม่รู้ว่าตัวเองจะหน้าด้านมากเกินไปแล้ว ยิ่งศารีนาดูถูกมากเท่าไร เพิร์ลรู้สึกว่าตัวเองยิ่งไร้ความรู้สึกมากขึ้นเท่านั้น” เธอไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกันแน่ แทนที่จะรีบยอมแพ้แต่กลับคิดที่จะต่อสู้เพื่อความรักระหว่างเขาและเธอ
“ความรักมันทำให้คนตาบอดและหน้าด้านขึ้นจริงๆ”ไกรฤกษ์แขวะหลานสาว แต่ดวงตาเขียวปั๊ดส่งมาแทน ทำให้เขาอดหัวเราะไม่ได้
ศารีนารู้สึกว่าร่างกายหมดเรี่ยวแรงยังไงก็ไม่รู้ เธอทำไมต้องลดตัวลงไปตบตีกับผู้รีนาอื่นเพราะเรื่องผู้ชายด้วยก็ไม่รู้ ไม่เธอไม่ผิด พี่ชายต้องแต่งงานกับเธอไม่ใช่ยัยนั่น
“คุณหนูคะ” อินน์ค่อยๆนั่งลงที่ข้างๆสาวน้อยซึ่งตอนนี้กำลังตาแดงก่ำเพราะร้องไห้จนตัวโยน แถมหน้าตาก็บวมช้ำเพราะถูกแรงตบ เรื่องรักๆแบบนี้อินน์ไม่อยากจะตัดสิน จะโทษก็เป็นพวกผู้ใหญ่ที่ช่างล้อเล่นกับความรู้สึกของศารีนาเหลือเกิน คุณหนูของเธอน่ารักทำตัวเรียบร้อยตลอดมา แต่พอรู้ว่าชนาหลงผู้รีนาไทยลูกครึ่งอะไรนั้น ศารีนาก็เปลี่ยนไปทันที เธอเหวี่ยงวีนไม่เลือกหน้าจนคุณผู้ชายต้องงดและปราม แต่ยิ่งห้ามศารีนาก็เหมือนว่ายิ่งยุ และนี่มีเรื่องทะเลาะตบตีแบบนี้ อินน์นึกไม่ออกเลยว่า คุณคุณศิลาจะโมโหแค่ไหน
“อินน์ พี่ชนาไม่รักรีนาแล้ว เขารักคนอื่น ฮือ”
“คุณชนาไม่รักคุณหนูและมีคนอีกตั้งมากมายที่รักนี่ค่ะ”อีกคนก็พยายามปลอบใจ
“ไม่ พี่ชนาต้องแต่งงานกับรีนาเท่านั้น ตอนนี้พี่ชนาแค่หลงยัยนั่นเฉยๆ พี่ชนาต้องเลือกรีนา รีนาจะฟ้องพ่อ”ศารีนาไม่คิดที่ละลดความพยายาม ชนาเป็นชายในฝันที่คนอื่นๆต่างก็พากันอิจฉาเธอที่มีคู่หมั้นที่หน้าตาหล่อเหลา ร่ำรวย เก่ง แสนดี และที่สำคัญเขาไม่เจ้าชู้เหมือนคนอื่นๆ แต่ทำไมตอนนี้เขาถึงแอบปันใจให้รีนาอื่น เธอเคยเป็นที่หนึ่งในใจเขา แต่ตอนนี้เขากลับเห็นพนักงานสาวไทยที่แค่มาฝึกงานดีกว่าเธอ ถึงแม้ว่าพวกเขาเพิ่งจะพบกัน แต่ทำไมพวกเขารักกันได้ง่ายๆ
“ในเมื่อรักกันได้ รีนาก็จะทำให้พวกเขาเลิกกันได้เหมือน รีนาก็อยากจะรู้นักว่ายัยนั่นจะหน้าด้านหน้าทนสักเท่าไร”
“ใจเย็นก่อนคะ ลองไปถามคุณชนาก่อนดีไหมคะว่าจะจัดการปัญญาในเรื่องนี้แบบไหน อย่าเพิ่งด่วนตัดสินแบบนี้ อินน์ว่าค่อยๆพูดจากันก็น่าจะดีกว่า”
“ก็อินน์ไม่ใช่รีนานี่นาจะรู้ได้อย่างไรเล่าว่า รีนาทุกข์ทรมานขนาดไหน รีนาไม่อยากเสียพี่ชนาไป อินน์ไม่เข้าใจหรอกเพราะว่าอินน์ไม่เคยมีความรักนี่”
“เราเป็นผู้หญิงนะคะ คนอื่นจะคิดอย่างไรถ้าคุณหนูไปมีเรื่องทะเลาะตบตีกันเพราะว่าเรื่องผู้ชายอีก คิดถึงคุณพ่อบ้างสิคะ”
“รีนาไม่อายหรอก เพราะว่ารีนาไม่ใช่คนผิด ยัยนั่นต่างหากที่ต้องอายที่แย่งคู่หมั้นของคนอื่น”
“คุณหนูคะ เรื่องของความรักไม่มีคำว่าถูกหรือผิดหรอก เวลาหรือว่ามาที่ทหลังไม่ใช่ประเด็นแต่มันเป็นเรื่องของคนสองคนต่างหาก อินน์ไม่อยากให้คุณหนูเคียดแค้น คุณชนาไม่เคยคิดเกินเลยแบบนั้นกับคุณหนูนะคะ ทำไมคุณหนูไม่เปลี่ยนความสัมพันธ์จากคู่หมั้นมาเป็นพี่ชายละคะ”
“รีนารักพี่ชนานี่ และรีนาก็เชื่อว่าถ้าพี่ชนาไม่เจอมัน คนที่จะแต่งงานด้วยก็คือรีนา”
“ระวังนะคะว่าแค้นมาก แค้นนั้นจะกลับมาหาคุณหนูเอง”อินน์รู้สึกสังหรณ์ใจพิกล
“ก็รีนารักพี่ชายนี่ ฮือ แม้แต่อินน์ยังไม่สนใจรีนาเลย”ศารีนารู้สึกว่าตั้งแต่เพิร์ลเข้ามาอยู่บนแผ่นดินนี้ เธอก็ดูเหมือนว่าด้อยค่าลงทันตาเห็น ทุกคนรุมรักยัยนั่นหมด
“คุณหนูคะ อินน์แค่อยากให้คุณหนูทบทวนความรู้สึกตัวเอง ถามตัวเองสิคะว่ารักคุณชนาแบบไหน บางครั้งคุณหนูก็แค่สับสนเพราะตั้งแต่โตเป็นสาวมา ก็ยึดติดกับคำว่าคู่หมั้น ก็เลยลืมความรู้สึกที่แท้จริงของตัวเองไป”อินน์ไม่เชื่อหรอกว่าศารีนาจะรักชนาแบบหนุ่มสาว แต่เธออาจจะรู้สึกว่าแค่สูญเสียของสำคัญไป ก็เลยคิดยื้อแย่งเท่านั้น เด็กหนอเด็กน้อย
“เห็นว่าลูกไปก่อเรื่อง”คุณศิลาเดินเข้ามาในห้องนอนบุตรสาวคนเดียวที่เป็นดังแก้วตาดวงใจ เขาทำทุกอย่างเพื่อพยานรักคนนี้
“คุณพ่อคะ ก็รีนาทนไม่ได้ที่เห็นหน้ายัยนั่น”ศารีนาบอกอย่างโมโห ไม่รู้ทำไมเธออยากจะร้ายให้เพิร์ลหัวหดไปเลย
“พ่อขอสั่งห้ามลูกติดต่ออะไรกับชนาอีก พ่อจะเอาของหมั้นไปคืนเขา ชนากับลูกไม่เหมาะสมกันหรอก”
“ไม่เอา รีนาจะแต่งงานกับพี่ชายคนเดียว”ศารีนายืนกรานกระต่ายขาเดียว
“อีกสองวันชนาจะไปดูงานที่เหมือง หลังจากที่ชนากลับมาจากที่นั้น ลูกต้องถอนหมั้นเสีย นี่เป็นคำสั่งจากพ่อ”คุณศิลาอยากให้ลูกสาวทำใจยอมรับให้ได้กับเรื่องนี้ ชนาไม่ได้คิดลึกซึ้งกับศารีนาเลยสักนิด ผู้ชายด้วยกันดูตาก็รู้ใจ
“ทำไมคะ ตอนหมั้นรีนาก็ไม่ได้อยากหมั้น แต่พอถอนหมั้นรีนาก็ไม่ได้อยากถอน ทำไมคุณพ่อต้องบงการชีวิตของรีนาด้วย รีนาเข้าใจแล้วว่าทำไมคุณแม่เลิกกับคุณพ่อ เพราะว่าคุณพ่อเป็นคนเผด็จการ”
“เพี๊ยะ”ฝ่ามือคุณศิลาวาดไปบนหน้าสวยของลูกสาวอย่างยั้งไม่อยู่ ดวงตาช้ำเพราะการร้องไห้ที่ผ่านมา แต่เรื่องที่เธอคิดว่าเสียใจมันเทียบไม่ได้เลยกับการที่ถูกบิดาลงโทษแบบนี้ น้ำตาเอ่อล้นลงใบหน้าที่แดงเป็นรอยฝ่ามือ สองขาเรียวค่อยๆก้าวห่างออกไป คุณศิลาอยากจะปลอบลูกสาวเหลือเกิน แต่เขาก็ถูกปิดโอกาส
“ก็ได้ รีนาจะถอนหมั้น”ศารีนาวิ่งออกจากห้องนอนไปทันที
“คุณหนูคะ”อินน์ตะโกนไล่หลัง แต่คุณศิลาบอกว่า
“ปล่อยแกไปเถอะ”
“แต่คุณไม่ควรลงไม้ลงมือกับเธอนะคะ เธอยิ่งเสียใจ ถ้าเกิดเธอคิดมากจะทำยังไงคะ”
“ผมแค่โมโห”คุณศิลาลูบหน้าไปมา นี่เป็นครั้งแรกที่เขาลงโทษลูกรุนแรงแบบนี้
“สัญญาสิคะ ว่าจะไม่ทำให้คุณหนูเสียใจอีก อย่าบังคับเธออีกเลยนะคะ” อินน์สัมผัสมือนายจ้างวัยกลางคน หลังจากที่คุณศิลาหย่าขาดกับภรรยา เธอก็เข้ามาเป็นพี่เลี้ยงสาวน้อยวัยสองขวบที่แสนน่ารัก แต่ก็ทโมนในบางครั้ง เธออยากได้คุณหนูที่แสนร่าเริงคนนั้นคืนมา



วีดาฟียา
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 30 ม.ค. 2556, 10:40:11 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 30 ม.ค. 2556, 10:40:11 น.

จำนวนการเข้าชม : 904





<< ประทุ   รักนี้ต้องสู้ >>
เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account