ร้อยรัดดวงใจรัก ตีพิมพ์กับสำนักพิมพ์มายดรีมจ้า วางแผงประมาณเดือนมิถุนายน
อิงลดาถูกแฟนหนุ่มที่คบกันมาตั้งแต่สมัยเรียนมหาวิทยาลัยบอกเลิกเพราะเพิ่งค้นพบตัวเองว่าชอบเพศเดียวกัน ทำให้อิงลดาเสียใจมากเพราะตั้งความหวังไว้ว่าเรียนจบแล้วจะแต่งงานกัน ทำให้ตั้งป้อมรังเกียจผู้ชายผู้ชายหน้าตาหล่อๆ แต่เมื่อมาเจอกับลอราช ช่างภาพชื่อดังที่หน้าตาไม่ได้อยู่ในข่ายของความหล่อเพราะไว้หนวดไว้เคราจนดูหน้าคล้ายโจรห้าร้อย และการพบกันครั้งแรกของทั้งคู่เป็นสถานการณ์ที่ไม่ค่อยดีนัก อิงลดาไม่ชอบขี้หน้าลอราชเลยสักนิดเดียว แต่เพราะพรหมลิขิตทำให้ทั้งคู่ต้องมาพัวกันเป็นวันพันหลักทั้งด้วยเรื่องของงานและคนรอบข้างทั้งคู่จึงถูกร้อยรัดไว้ด้วยความรัก
Tags: ผู้แต่งยังไม่ได้กำหนด tags ของนิยายเรื่องนี้

ตอน: บทนำ


รถยนต์คันหรูที่เลี้ยงปรู๊ดปร๊าดแล้วพุ่งปราดเข้ามาจอดอย่างรวดเร็ว สร้างความตกใจชวนขวัญหนีดีฝ่อให้กับเด็กที่ยืนเฝ้ารถ จนต้องกระโดดหลบเป็นพัลวัน พร้อมกันนั้นประตูด้านฝั่งคนขับก็ถูกเปิดผางออกมาโดยชายหนุ่มร่างสูงเพรียว ผิวขาว หน้าตาหล่อเหลา ที่รีบผลุนผลันก้าวลงมาก่อนกดรีโมทในมือปิดรถ พลางเดินแกมวิ่งตรงไปยังร้านอาหารกึ่งผับที่อยู่ไม่ห่างจากที่จอดรถนัก และคงเป็นร้านประจำที่มากันจนคุ้นเคย เพราะพอเปิดประตูเข้าไปเท่านั้นพนักงานที่ดูเหมือนจะรออยู่แล้วก็รีบเข้ามาบอกเสียงละล่ำละลัก

“พี่น้ำอิงสั่งเบียร์สดเป็นแก้วที่สองแล้วนะครับพี่นิก”

“แก้วที่สอง! กรรมของเวร แล้วทำไมถึงไม่ยับยั้งพี่เค้าไว้บ้างล่ะกร” นิกหรืออาชวินเอ่ยต่อว่าเด็กหนุ่มตรงหน้า

กรรีบส่ายหน้าหวือก่อนจะบอกด้วยน้ำเสียวหวาดหวั่น “ใครจะกล้าล่ะครับพี่นิก พี่น้ำอิงบอกว่าถ้าไม่เอาเบียร์มาให้ตามที่สั่งจะอาละวาดพังร้านให้ราบคาบ”

อาชวินฟังแล้วถึงกับถอนหายใจเฮือกใหญ่แล้วบ่นอย่างหัวเสีย “ผู้หญิงคนเดียวแค่นี้ยังเอาไม่อยู่ งั้นเดี๋ยวพี่ขึ้นไปดูเองแล้วกัน” พูดพลางก้าวเท้ายาวๆ ขึ้นบันไดตรงไปยังชั้นสองยังด้านในสุดของร้าน ซึ่งมีโต๊ะประจำที่มักจะมานั่งสิงสถิตกันตั้งแต่สมัยเรียนมหาวิทยาลัยปีแรก จนปัจจุบันก็ยังมากันอยู่อย่างสม่ำเสมอจนถึงขนาดสลักชื่อบนโต๊ะไว้เป็นที่ระลึก เมื่อไปถึงจึงเห็นหญิงสาวร่างระหง ผิวขาวอมชมพู ในชุดกางเกงยีนส์ขาเดฟสีเข้ม เสื้อยืดสกรีนที่หน้าอกด้วยคำว่า

‘หักอกก็แค่ผิดหวัง แต่หักหลังมันรับไม่ได้’

อาชวินยืนกอดอกมองแล้วยืนส่ายหน้าทั้งขบขันระคนไปด้วยความสงสาร เพราะสภาพของเพื่อนสนิทที่คบกันมาแต่เด็กในเวลานี้ นั่งโงนเงนยกแก้วเบียร์ขึ้นซดราวน้ำเปล่า จนเขาต้องรีบไปกระชากแก้วออกมาจากมือเรียว ซึ่งอีกฝ่ายก็พยายามยื้อยุดจะเอาคืนให้ได้จนต้องดุออกไปเสียงดัง

“น้ำอิงหยุดเดี๋ยวนี้นะ” หลังคว้าแก้วได้อาชวินก็นำไปซ่อนไว้ด้านหลังทันที

“คราย....นิกกี้แกมาแล้วเหรอ ทำมายมาช้านักหืมม์ไอ้เพื่อนเฮงซวย” น้ำอิงหรืออิงลดาเงยหน้าเรียวสวยกระจ่างตา ที่เวลานี้แดงก่ำเพราะฤทธิ์เบียร์ขึ้นต่อว่าเพื่อนสนิท

“อ้าว!!!!! เดี๋ยวฉันก็ปล่อยให้เมาอยู่นี่คนเดียวซะหรอก มาช้ายังดีกว่าไม่มานะแก”

“ฮือ..ฮือ แกไม่ร๊ากฉันแล้วหรืออ้ายนิกกี้” คนเมาเริ่มพูดเสียงยานคางทั้งน้ำตาเริ่มไหลพร่างพรูลงมาอาบแก้มสวย

“รักสิ ไม่รักฉันจะแหกขี้หูขี้ตาขับรถฝ่าไฟแดงมาหาแกหรือน้ำอิง”

อาชวินมองเพื่อนซึ่งซื่อสัตย์กับคนรักจนไม่เคยแม้แต่จะมองหรือแยแสผู้ชายคนอื่น ทั้งที่รูปร่างหน้าตาของอิงลดามีชายหนุ่มมากหน้าหลายตาเข้ามารุมจีบ แต่แม่เพื่อนรักเดียวใจเดียวกลับไม่เคยสนใจใครหน้าไหนทั้งสิ้น

แล้วเป็นไงล่ะเลยต้องเสียแฟนให้กับ..ผู้ชาย สภาพของเพื่อนเขาถึงได้สติแตกได้เพียงนี้ ถ้าพบตัวต้นเหตุเมื่อไหร่จะจับกระชากมาต่อยหน้าเสียให้หนำใจเลยทีเดียว อาชวินคิดอย่างขุ่นแค้น

“ทำไมแกไม่บอกฉานว่าไอ้แจ๊คมานเป็นเกย์ ปล่อยให้ฉานซื่อสาดกับมันอยู่ได้ตั้งหลายปี” อิงลดาเอ่ยคร่ำครวญพร้อมทั้งน้ำตาที่ยังไหลรินไม่หยุด

“ฉันเคยเตือนแกหลายครั้งแล้วนะน้ำอิง แต่แกไม่ยอมเชื่อฉันเองนี่หว่า บอกแล้วว่าผีย่อมมองผีด้วยกันออก” อาชวินพูดพลางมองอีกฝ่ายอย่างเห็นอกเห็นใจ

แจ๊คหรือจักรพงษ์นั้นเป็นเพื่อนคณะเดียวกันกับอิงลดา ทั้งคู่คบหาเป็นแฟนกันมาตั้งแต่เรียนอยู่ปีหนึ่ง ส่วนอาชวินแม้จะไม่ได้เรียนที่เดียวกันแต่รู้จักคุ้นหน้ากับแฟนเพื่อนเป็นอย่างดีถึงจะไม่สนิทสนมกันนักก็ตาม

ตัวเขาเคยสงสัยและคอยจับสังเกตพฤติกรรมแปลกๆ ของจักรพงษ์ยามอยู่ลับหลังอิงลดา แต่เมื่อพูดเตือนเพื่อนมักจะได้รับคำตอบว่า ‘แจ๊คเขาเป็นคนเรียบร้อย ท่าทางก็เลยเป็นแบบนั้นแหละนิก’

“ไอ้บ้า ไอ้คนเฮงซวย ถ้ามีแฟนใหม่เป็นผู้หญิงจะไม่เสียใจเท่านี้เลย แถมแฟนใหม่มานยังมองฉานอย่างเยาะเย้ยอีก นิกกี้ เท่านั้นยังไม่พอมันยังพาพี่สาวมันมาร่วมเยาะเย้ยฉันด้วย แกต้องไปตบมานให้ฉันด้วยนะไม่ง้านฉานไม่ยอม” อิงลดาพร่ำพรรณนาออกมาอย่างเจ็บใจแกมผิดหวัง เมื่อถูกจักรพงษ์ที่ตอนนี้ทำงานเป็นกัปตันสายการบินชื่อดังมาบอกเลิก เพราะมีแฟนใหม่เป็นสจ๊วตทำงานที่เดียวกันนั่นเอง

“น้ำอิง แกน่าจะรู้ว่ากัปตันเครื่องบินส่วนใหญ่เป็นแบบนี้กันแทบทั้งนั้น แต่แกยังไปหลงคำพูดจอมปลอมของมันอีก” อาชวินเอ่ยอย่างโมโหแทนเพื่อน เขาสืบเสาะจนรู้เรื่องของอีกฝ่ายมาจากเพื่อนในวงการที่เชื่อถือได้แต่ยังไม่ทันได้บอก เรื่องดันแดงขึ้นมาเสียก่อน

“มานมาบอกว่าเพราะเราเข้ากานไม่ได้ มานก็จริงของมานเนอะจะเข้ากานไปได้ยางงายมานเป็นเกย์” อิงลดาพูดเองเออเองเสร็จสรรพเรียบร้อย แสดงว่าสติสัมปชัญญะยังคงมีอยู่ครบถ้วนบริบูรณ์

“แกเลิกนึกถึงมันได้แล้ว รู้เรื่องตอนนี้ดีกว่าไปรู้ทีหลังนะน้ำอิง” อาชวินเอ่ยปลอบเพื่อนแม้จะรู้ว่าคำพูดนี้สะเทือนความรู้สึกอีกฝ่ายมากมายเพียงใดก็ตาม ทั้งอิงลดาและจักรพงษ์สัญญากันตั้งแต่ยังเรียนมหาวิทยาลัยปีแรกแล้วว่า หลังจากจบเมื่อไหร่จะแต่งงานกันทันที

“แกคอยดูนะนิกกี้ฉานขอวานนี้อีกวานเดียวเท่านั้นที่จะเสียใจกับเรื่องบ้าๆ นี้ พรุ่งนี้ฉานจะลืมมานให้หมดไปจากหัวใจ ไอ้คนลวงโลก ไอ้คนเลว ไอ้คนรายำ” อิงลดาผู้ไม่เคยเอ่ยปากด่าใครนอกจากอาชวินเพียงคนเดียว แต่เวลานี้กลับด่าฉอดๆ จนแม้แต่เพื่อนสนิทยังอดหัวเราะไม่ได้

“มานแอ๊บแมนหลอกฉานมานานเท่าไหร่วะเนี่ย ฉานเคยสงสัยว่าทามมายมันไม่นึกอยากกอด อยากจูบฉานเหมือนคู่รักบ้าง ไอ้เส็งเคร็ง หักอกมันแค่ผิดหวัง แต่หักหลังมันรับไม่ได้จริงๆ เจอมานเมื่อไหร่จะขอตั๊นหน้าหล่อๆ ของมานให้เสียโฉมเลยคอยดู” อิงลดาระบายความรู้สึกเจ็บช้ำออกมาเป็นคำพูด และสัญญากับตัวเองว่าพรุ่งนี้จะไม่มีวันเสียน้ำตาให้กับเรื่องนี้อีกเป็นอันขาด



ฐิญาดา
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 10 ก.พ. 2556, 13:08:03 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 10 ก.พ. 2556, 13:08:52 น.

จำนวนการเข้าชม : 1292





   หักอกก็แค่ผิดหวัง แต่หักหลังมันรับไม่ได้ >>
เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account