ที่รัก

Tags: ผู้แต่งยังไม่ได้กำหนด tags ของนิยายเรื่องนี้

ตอน: อัคคี พกรเกียรติโยธิน

คุณหญิงทิพย์วารีและคุณชายเตโชส่งให้อัคคี พกรเกียรติโยธินมาเรียนที่ต่างประเทศตั้งแต่เด็กๆ เค้าเติบโตมาในสังคมชั้นสูงของคนที่นี่ ถึงแม้จะเป็นต่างแดนก็ตามแต่เพราะอิทธิพลของเตโช บิดาของอัคคี ทำให้เค้าได้อยู่ในสังคมชั้นสูง คนในเมืองนี้ขึ้นชื่อว่าเป็น“ผู้ดี” เพราะมีการแบ่งชนชั้นวรรณะกันอย่างชัดเจน คนที่นี่อยู่
ในกฏและกติกา มีการแกร่งแย่งเพื่อให้ตัวเองเด่นดัง มีแต่ความอิจฉาริษยา ซึ่งจริงๆแล้วคนแบบนี้มักจะมีทุกสังคมแต่จะมีมากหรือน้อยคงขึ้นอยู่กับพื้นฐานของสังคมนั้นๆ ด้วยความที่เติบโตมาในสังคมแบบนี้ เค้าถูกหล่อหลอมให้เป็นคนเย่อหยิ่ง เย็นชา ทนงตัวว่าตัวเองยิ่งใหญ่กว่าคนอื่น รักตัวเองมากกว่าใคร เห็นแก่ตัวและเค้าก็เกลียดผู้หญิงที่ทำงานกลางคืนเป็นที่สุด ถึงแม้ว่าพวกเธอเหล่านั้นจะคอยมาปรนเปรอบำเรอความสุขทางกายให้แก่เค้าก็ตามแต่อัคคีกลับไม่เคยแยแสพวกหล่อนเลยสักนิด ทำไมเค้าถึงไม่ชอบผู้หญิงหลางคืนน่ะหรือ มันเป็นเหมือนรอยแผลในใจที่คอบย้ำเตือนอัคคีอยู่เสมอ สำหรับอัคคีผู้หญิงกลางคืนเปรียบเสมือนของเล่นชิ้นนึงเท่านั้นที่เค้าอยากจะหยิบมาเล่นเมื่อไหร่ก็ย่อมได้ แต่เมื่อเบื่อแล้วนึกอยากจะทิ้งก็ทิ้ง เพราะอดีตแห่งความรักมันทำให้อัคคีไม่คิดจะรักผู้หญิงคนไหนอีกเค้าปิดกั้นตัวเองออกจากวังวนแห่งความรักตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาเป็นสาเหตุที่ทำให้เค้าเกลียดผู้หญิงกลางคืน เพราะเธอคนนั้นเพียงคนเดียว ปาริตาหญิงสาวเรียบร้อยอ่อนหวานสมเป็นกุลสตรีไทยในต่างแดนใบหน้าของเธองามเด่นรูปไข่ ปากนิดจมูกหน่อย ริมฝีปากบางอวบอิ่ม ไม่มีริ้วรอยแม้แต่น้อย สมใสสมวัยสาว คนที่นั่นต่างขนานนามให้เธอว่านางฟ้าเดินดิน โชคชะตานำพาให้อัคคีมาพบกับปาริตานางฟ้าเดินดินในงานเลี้ยงของโรงแรมที่เค้าบริหารอยู่อัคคีรู้สึกถูกใจปาริตาตั้งแต่แรกเห็น จึงได้เข้าไปทำความรู้จักกับปาริตาปาริตาเองก็รู้สึกไม่ต่างไปจากอัคคีเธอรู้สึกรักเค้าตั้งแต่แรกพบ ทำให้อัคคีพยายามหาทางตีสนิทกับปาริตาจนได้รู้จักกันอย่างเป็นทางการนับจากวันนั้นผ่านไปไม่นานทั้งคู่ก็คบหากันอย่างเปิดเผย อัคคีรักปาริตามากจนวันนึงเค้าตัดสินใจจะขอปาริตาแต่งงาน แต่แล้วเหตุการณ์ไม่คาดคิดขึ้นก็เกิดขึ้น เมื่อ อัคคีรู้ความจริงว่าปาริตาแท้จริงแล้วคนรักของเค้าเป็นผู้หญิงขายตัว การที่เธอได้มาอยู่เมืองนอกและมีคนนับหน้าถือตานั้นก็มาจากเงินที่เธอขายตัว เงินที่เธอได้มาโดยการนำศักศรีดิ์ของตัวเองเข้าแลก อัคคีรู้สึกเสียใจมากที่สาวคนรักผู้หญิงที่เค้าจะให้มาเป็นแม่ของลูกจะกลายเป็นผู้หญิงแบบนั้นเค้าไม่เคยแตะต้องเธอให้มัวหมองแม้แต่ครั้งเดียว เค้าถนุถนอมเธอด้วยใจรักอย่างแท้จริง ไม่ว่าปาริตาจะต้องการอะไรอยากได้อะไรอัคคีก็ไม่เคยขัด แต่แล้วความจริงที่เกี่ยวกับปาริตามันทำให้อัคคีหัวใจแทบแหลกสลาย มันช่างเป็นเรื่องราวเลวร้ายที่ทำให้อัคคีไม่อาจยอมรับได้ จากนั้นอัคคีเริ่มตีตัวออกห่างจากปาริตา เค้าไม่อาจทนรับเรื่องนี้ได้ถึงแม้ว่าเค้าจะรักเธอมากสักแค่ไหนก็ตามแต่ ปาริตาเองก็เสียใจมากเธอไม่ได้อยากจะขายตัวแต่มันไม่มีทางเลือกมากนักกับชีวิตที่อับจนหนทาง เงินเท่านั้นที่เป็นคำตอบของทุกอย่างในตอนนั้น เธอยอมแลกศักดิ์ศรีกับเงินทองความสุขสบายและแล้วในที่สุดเธอก็ได้อย่างที่ใจเธอต้องการเธอมีครบทุกอย่างไม่ว่าจะเป็น บ้าน รถ ของแบรนด์เนม แต่เธอยังขาดเพียงสิ่งเดียวที่จะทำให้เธอเป็นที่นับหน้าถือตาของคนในสังคมก็คือเงิน ปาริตาเลยหาทางที่จะทำให้เธอได้ดั่งที่เธอฝัน เธอเลยตัดสินใจแต่งงานกับเสี่ยคนนึงเค้าเป็นคนจีนมีฐานะร่ำรวยมาก ปาริตาใช้มารยาหลอกให้สามีชาวจีนของเธอเซ็นต์ยกมอบมรดกให้กับเธอทั้งหมด ต่อมาสามีของปาริตาก็เสียชีวิตลงด้วยโรคหัวใจมรดกทุกอย่างจึงตกเป็นของเธอ เธอกลายเป็นมหาเศรษฐีและกลายเป็นคนที่ทุกคนในสังคมต่างนับหน้าถือตาโดยหารู้ไม่ว่าเบื้องหลังปาริตาร่ำรวยมาโดยวิธีการใด ปาริตากลัวความลับจะแตกเรื่องมรดกจึงหนีมาอยู่ต่างประเทศมาใช้เงินที่เธอได้มาโดยไม่ชอบธรรม จนกระทั่งเธอได้มาพบรักกับผู้ชายที่สมบูรณ์เพอเฟ็คอย่างอัคคี แต่เธอกลับทรยศเค้าด้วยการแอบมีสัมพันธ์อันลึกซึ้งกับแพททริคเพื่อนรักของอัคคีจนอัคคีจับได้แต่ปาริตาก็กลับอ้างว่าแพททริคข่มขืนตน ทำให้อัคคีและแพทริคต้องมีเรื่องมีราวกันความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อนก็ต้องจบลง ชีวิตรักของเธอที่กำลังจะสมบูรณ์กลับต้องพังครืนเพียงข้ามวัน ความฝันและความหวังที่เธอร่วมสร้างมากับเค้าต้องพังทลายลงเพราะตัวของเธอเองที่ไม่รู้จักคำว่าพอ ปาริตายิ่งคิดเธอก็ยิ่งสำนึกได้ แต่เธอคงอยู่ไม่ได้หากชีวิตนี้เธอไม่มีอัคคีผู้ชายที่เธอรักสุดหัวใจ ในที่สุดปาริตาก็เกิดอาการเครียดจนถึงขั้นคุ้มคลั่งจนกลายเป็นเป็นโรคประสาท เมื่ออัคคีรู้ว่าปาริตาป่วยเป็นโรคประสาทอัคคีเค้ารู้ว่าปาริตาไม่เหลือญาติเลยสักคนเค้าจึงส่งเธอกลับมาที่เมืองไทยพร้อมสั่งให้คนพาเธอไปรักษาตัวในโรงพยาบาลประสาท นับจากนั้นมาอัคคีก็ไม่ยอมเปิดใจรักผู้หญิงคนไหนอีก แต่ด้วยหน้าตาที่หล่อเหลาราวกับเทพบุตรทำให้อัคคีป็นที่หมายปองของสาวแหม่มสาวไทยที่นี่ไม่ว่าจะเป็นสาวน้อยหรือสาวใหญ่ต่างก็หลงในรูปลักษณ์ของอัคคีกันทั้งนั้น แต่เค้าเห็นพวกเธอเหล่านั้นเป็นแค่คู่นอนไม่ใช่คู่ใจพอเสพสมดั่งใจต้องการเค้าก็โยนเงินให้กับพวกเธอเหล่านั้นเป็นค่าตอบแทน เพราะความรักที่ไม่สมหวังในครั้งนั้นทำให้อัคคีเลือกที่จะหันด้านมืดให้กับความรัก ทำให้เค้าไม่กล้ารักใครอีก มันเป็นเหมือนรอยจารึกแห่งรักที่เค้าไม่มีวันลืมได้เลย อัคคีใช้ชีวิตอย่างหนุ่มสมัยใหม่ที่ไม่แคร์อะไรทั้งสิ้น คบผู้หญิงไปเรื่อยๆ พอใจคนไหนก็ใช้เงินซื้อ นับจากที่ความรักของอัคคีไม่สมหวังเค้าก็กลายเป็นชายหนุ่มที่เย็นชากับความรัก ไม่ว่าจะมีผู้หญิงผ่านเข้ามาในชีวิตเข้ามากมายสักเท่าไหร่อัคคีก็ไม่เคยนึกรักใครเลย ไม่ว่าพวกเธอเหล่านั้นจะงัดมารยาร้อยเล่มเกวียนมาใช้ยังไงอัคคีก็ไม่หลงกลไปกับพวกหล่อนเลยแม้แต่นิดเดียว จนเค้าได้รับฉายาจากอิทธิกรเพื่อนรักของเค้าว่าชายไร้รัก อิทธิกรเป็นเลขาของอัคคีนั่นเอง เค้าเติบโตมาพร้อมกับอัคคี อิทธิกรจึงรู้นิสัยใจคอของอัคคีหรือเรียกว่ารู้ใจอัคคีมากกว่าใครๆ อิทธิกรเป็นทั้งเพื่อนทั้งเลขาและที่สำคัญเค้าเป็นคนที่อัคคีไว้ใจที่สุด ที่อิทธิกรได้มาเรียนต่อเมืองนอกกับอัคคีก็เพราะว่ามารดาของอิทธิกรเป็นแม่บ้านของคุณหญิงทิพวารีย์มารดาของอัคคีนั่นเอง แต่อัคคีก็ไม่เคยแบ่งชนชั้นกับอิทธิกรเค้ารักอิทธิกรเช่นน้องชายคนนึง แต่สำหรับอิทธิกรหาเป็นเช่นนั้นไม่ เพราะอิทธิกรเองก็อิจฉาอัคคีอยู่ลึกๆเช่นกัน เพราะเค้าคิดว่าตัวเองต่ำต่อยต้องคอยเป็นทาสรับใช้ของอัคคีเพียงเพราะคำว่าบุญคุณ ตอนเด็กๆมารดาของอิทธิกรมักจะสอนเค้าเสมอว่าบุญคุณต้องทดแทนทำให้อิทธิกรอดทนมาตลอด ต่อหน้าอัคคีอิทธิกรจะทำเป็นคนดีที่ซื่อสัตย์จงรักภักดีต่ออัคคี แต่ลับหลังเค้ามักจะคอยกลั่นแกล้งและหาเรื่องปวดหัวมาให้อัคคีอยู่เสมอๆ



ดวงใจในสายลม
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 11 ก.พ. 2556, 07:18:59 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 11 ก.พ. 2556, 07:18:59 น.

จำนวนการเข้าชม : 1077





<< โชติกา อัครเมรี   
เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account