ปาฏิหาริย์แห่งรัก...บนผืนแผ่นทราย
เจ้าชาย มกุฎราชกุมารหนุ่มรูปหล่อแห่งราชอาณาจักร อาหรับสุไลมาน แห่งผืนทรายอาระเบียน ชีคนาสเซอร์ บิน คาลิฟาห์ บิน รามานห์ อัลฟาราห์ ได้สูญเสียชายาอันเป็นที่รัก และลูกน้อยที่ถือกำเนิดก่อนกำหนดก็ใกล้จะตาย ด้วยปาฏิหาริย์ได้ชักพาให้ลูกศิษย์สาวของน้องชาย คือจัสมิน พยาบาลสาวสวยชาวยิวแห่งนครเยรูซาเล็มมาช่วยกู้ชีวิตเจ้าหญิงองค์น้อย เขาได้พบกับเธอ ด้วยความประหลาดใจว่าเธอมีรูปร่างหน้าตาที่เหมือนกับชายาเขาราวกับคนคนเดียวกัน
คู่พระนาง

ชีค นาสเซอร์ บิน คาลิฟาห์ บิน รามานห์ อัล ฟาราห์
เจ้าชายรูปงาม ร่างสูงโปร่ง เป็นมกุฎราชกุมารแห่ง ราชอาณาจักรอาหรับสุไลมาน เป็นชีคหนุ่มผู้แสนดี อ่อนโยน เจ้าน้ำตา แต่ไม่อ่อนแอ รักพี่น้อง มีความเป็นพ่อสูง มีความสามารถด้านกวี แต่ต้องสูญเสียชายาเอกไปก่อนวัยอันควร มีลูกสาว1 คนคือ เจ้าหญิงชิมาห์

จัสมิน
หญิงสาวชาวยิว จากนครเยรูซาเล็ม อ่อนหวาน อ่อนโยน แต่แฝงไปด้วยความฉลาด เข้มแข็ง กล้าหาญ เป็นเด็กกำพร้า ที่ถูกเก็บมาจากทะเลทรายซีนาย ได้มาอาศัยอยู่กับแม่อธิการที่คอนแวนด์ ต่อสู้ชีวิต จนจบการศึกษาด้านพยาบาล จึงติดตามชีคกาลิด น้องช้ายชีคนาสเซอร์มาช่วยเหลือ เจ้าหญิงชีมาห์ ลูกสาวของชีคนาสเซอร์ที่คลอดก่อนกำหนดแล้วหัวใจล้มเหลว เธอมีรูปร่างหน้าตาที่เหมือนกับ อมีนาห์ ชายาเอกของชีคนาสเซอร์ เพราะแท้จริงแล้ว เธอคือ เจ้าหญิง จัสมีนาห์ น้องสาวฝาแฝดของอมีนาห์ ที่ถูกลักพาตัวไปปล่อยกลางทะเลทรายซีนายตั้งแต่แรกเกิด

Tags: อาหรับ ทะเลทราย โรแมนติก

ตอน: ตอนที่5 ยอดดวงใจที่หวนกลับคืนมา

“ อมีนาห์.....”
มกุฎราชกุมาร ครางออกมาด้วยเสียงแผ่วเบา หญิงสาวตรงหน้าส่งยิ้มหวานละมุน รอยยิ้มของเธอช่างเหมือน อมีนาห์ มากเหลือเกิน ดวงตาคมเข้มสีนิลประกายหวายฉ่ำของชีคนาสเซอร์ ก็ทำให้อีกฝ่ายถึงกับต้องมนต์สะกดเช่นกัน ชีคหนุ่มรูปงาม นัยน์ตาคมเข้มหวานฉ่ำช่างแสนอ่อนโยน ดูแล้วอบอุ่น ต่างจากชายชาติอาหรับที่เธอเคยพบเจอที่ปาเลสไตน์ราวผืนฟ้ากับแผ่นทราย ท่านชีคแห่งราชอาณาจักรอาหรับสุไลมาน แม้จะอยู่ในชุดของผู้ป่วยในโรงพยาบาล แต่ก็ยังคงความ หล่อเหลาสง่างามสมกับเป็นเจ้าชาย เพราะท่านผู้นี้ คือพี่ชายของชีคกาลิด อาจารย์หนุ่มผู้อ่อนโยนของเธอ ความอ่อนโยนของสองพี่น้องคู่นี้ ทำให้เธอมั่นใจ ไม่รู้สึกกลัวที่จะต้องเผชิญหน้าอย่างใกล้ชิด
“ท่านพี่ครับ นี่คือ จัสมิน พยาบาลลูกศิษย์ของผมจากเยรูซาเล็ม คนที่ช่วยชีวิตชีมาห์ครับ ”
จัสมินทำความเคารพท่านชีคหนุ่มตามธรรมเนียมชาวอาหรับ
“ อัสลามุ อาลัยกุม”
หญิงสาวก้มศีรษะอย่างอ่อนน้อม แล้วนำทารกน้อย วางลงบนหน้าอกของผู้เป็นพ่อ ชีคนาสเซอร์มองจัสมินอย่างไม่ละสายตา น้ำตาของชีคหนุ่มร่วงริน ความเจ็บปวดต่อการสูญเสียนั้นกลับมาตอกย้ำในหัวใจอีกครั้ง
“ เหมือน..เหมือน..อมีนาห์ ..มากเหลือเกิน”
ชีคนาสเซอร์พร่ำรำพันอย่างแผ่วเบา อยากจะดึงหญิงสาวผู้นี้ มากอดไว้ในอ้อมอกให้คลายความคิดถึง แต่ทารกน้อยในอ้อมอกผู้เป็นพ่อ นั้นส่งเสียงร้อง บ่งบอกถึงการโหยหาอ้อมกอดของผู้เป็นบิดา ชีคนาสเซอร์ได้ยินเสียงร้องของทารก จึงยิ้มทั้งน้ำตาด้วยความปีติยินดี กอดลูกไว้แนบอกด้วยความรัก และทะนุถนอม
“ชีมาห์..ลูกพ่อ..”
ชีคหนุ่มประคองลูกสาวไว้แนบผืนอกที่กำยำ ทารกน้อยจึงนอนหลับลงอย่างสงบ
“ ปลอดภัยแล้วนะลูกนะ ...พ่อจะดูแลปกป้องลูก..ทั้งชีวิตของพ่อก็ให้ลูกได้..ลูกรัก”
จัสมินมองมกุฎราชกุมารหนุ่มกอดลูกน้อยด้วยความรัก ก็ทำให้ถึงกับน้ำตาไหลตาม ซาบซึ้งในความรักอันบริสุทธิ์ของพ่อที่มีให้กับลูก ... ท่านชีคนาสเซอร์ ...ท่านช่างเป็นพ่อที่แสนประเสริฐ....เด็กน้อยคนนี้แม้จะกำพร้าแม่....แต่ก็ยังได้รับไออุ่นจากอ้อมอกของพ่อ..ต่างจากเราโดยสิ้นเชิง..กำพร้าทั้งพ่อและแม่ ที่เติบโตและต่อสู้ชีวิตมาได้ในอ้อมกอดของผืนฟ้าและ แผ่นทราย ก็เพราะความเมตตาจากแม่อธิการ และเพื่อนที่แสนดีอย่างมารีย์
“ จัสมิน “
มารีย์ เพื่อนรักของจัสมิน เข้ามาให้ห้องพักของมกุฎราชกุมารเมื่อไร เธอไม่รู้ตัว แต่เสียงกระซิบของเพื่อนสาวทำให้หญิงสาวได้สติ
“ มารีย์ เธอเข้ามาเมื่อไร ฉันไม่รู้เรื่องเลย”
“ เข้ามาได้สักครู่...ถึงเวลาแล้ว ฉันต้องพาชีคคาชีมาห์ให้นมที่ห้องเด็กอ่อน จัสมิน เดี๋ยวเธอช่วยเปลี่ยนสายน้ำเกลือ ถวายท่านชีคมกุฎราชกุมารด้วยนะ”
จัสมินพยักหน้าตอบตกลง มารีย์จึงขออนุญาต พาชีคคาชีมาห์ ไปห้องเด็กอ่อน ชีคนาสเซอร์จึงส่งให้ด้วยดี พลางยิ้มให้กับมารีย์อย่างอ่อนโยน จัสมินกล้าๆกลัวๆ มองชีคกาลิดแบบขอความมั่นใจ
“ ไม่เป็นไรจัสมิน..ท่านพี่ของฉันท่านใจดี...ฝากเธอช่วยวัดความดัน ฉีดวัคซีน แล้วเปลี่ยนเข็มสายน้ำเกลือถวายท่านพี่ด้วยนะ...แล้วจดบันทึกรายงานผลให้กับฉันด้วย”
ชีคกาลิดสั่งราวกับครูสั่งนักเรียน แล้วทำความเคารพมกุฎราชกุมาร ก่อนที่จะตามมารีย์ไปที่ห้องเด็กอ่อน ปล่อยให้จัสมิน ถวายการดูแลชีคมกุฎราชกุมารตามลำพัง
“ ขอประทานอนุญาตเพคะ..”
จัสมินสัมผัสมือชีคหนุ่มรูปงามผู้สูงศักดิ์ ซึ่งกำลังมองเธออย่างไม่ละสายตาเขาโอบกอดเธอไว้แนบอกด้วยน้ำตาที่นองหน้า
“ อมีนาห์...พี่คิดถึงน้องเหลือเกิน”
หญิงสาวถึงกับตัวแข็งทื่อราวกับต้องมนต์สะกด เจ้าชายมกุฎราชกุมารโอบกอดเธอด้วยน้ำตาที่ไหลริน แม้เวลาร้องไห้ดวงตาสีนิลคมเข้มนั้นหวานฉ่ำทั้งที่น้ำตานองเต็มนัยน์ตา ทำให้ใบหน้าอันหล่อเหลาคมเข้ม ดูอ่อนโยนมากขึ้น ท่านชีคคงจะคิดถึงพระชายามาก จนมองเห็นเราเป็นชีคคาอมีนาห์ไปแล้วหรือนี่ เธอนิ่งสักพัก ปล่อยให้ชีคหนุ่มผู้อ่อนแอได้ระบายความเศร้าเสียใจให้เต็มที่แล้วเธอจึงผละกายออกจากเขา
“ ท่านชีค...หม่อมฉันชื่อจัสมินเพคะ ...ไม่ใช่ชีคคาอมีนาห์”
แม้เธอจะปฏิเสธว่าเธอ ไม่ใช่ชายาของเขา แต่รูปร่าง หน้าตา น้ำเสียงของเธอช่างเหมือนอมีนาห์ราวกับเป็นคนคนเดียวกันผิดแต่ว่าเธออยู่ในชุดพยาบาลอาหรับนั่นเอง ชีคหนุ่มได้สติ จึงยอมปล่อยเธอ
“ ฉัน....ขอโทษนะ...ฉันคงจะเสียใจมาก...จนควบคุมสติไม่อยู่..โปรดอภัยให้ฉันด้วย”
มกุฎราชกุมารนาสเซอร์พูดด้วยน้ำเสียงอ่อนโยน
“ เธอ...เหมือนอมีนาห์มาก...ราวกับเป็นคนคนเดียวกัน”
จัสมินยิ้มละมุนเธอถอดเข็มน้ำเกลืออย่างเบามือ แล้วเปลี่ยนเข็มใหม่เจ้าของใบหน้าหล่อเหลาคมเข้มมองเธออย่างอ่อนโยน
“ ขอบใจมากนะ จัสมิน ลูกของฉัน รอดตายเพราะเธอ”
ชีคมกุฎราชกุมารรับสั่งด้วยน้ำเสียงอ่อนโยน ซาบซึ้ง มองเธอด้วยแววตาอ่อนโยน ดวงตาคมเข้มสีนิล รื้นด้วยน้ำตาอีกครั้งจัสมินจึงไม่กล้าสบเนตรคมหวานของชีคหนุ่มผู้อ่อนโยน เพราะเธอเกรงว่า เธอจะอ่อนไหวหากต้องเห็นเจ้าชายหนุ่มร้องไห้
“ หม่อมฉัน..ไม่อยากเห็นน้ำพระเนตรของท่านชีคอีกเลยเพคะ..หม่อมฉันเชื่อในปาฏิหาริย์ และศรัทธาในองค์พระผู้เป็นเจ้าผู้เปี่ยมด้วยพระเมตตา เพราะก่อนหน้าที่หม่อมฉันจะตามเสด็จท่านอาจารย์มาที่นี่ หม่อมฉันได้ถวายตัวแด่พระผู้เป็นเจ้า อาสาตัวเป็นพยาบาลช่วยเหลือผู้คนให้รอดพ้นจากโรคร้าย ความเจ็บปวด และการสูญเสียก่อนเวลาอันสมควร”
น้ำเสียงอ่อนโยนของจัสมิน..ช่างเหมือนอมีนาห์มาก...ความอ่อนหวาน..อ่อนโยน..นุ่มนวลดั่งดอกกุหลาบขาว...แต่เธอไม่ใช่กุหลาบขาว..เธอคือดอกมะลิที่ขาวบริสุทธิ์และหอมหวาน สิ่งที่เธอต่างจากอมีนาห์ก็คือ หัวใจที่ยิ่งใหญ่ ในความอ่อนหวานนั้นแฝงไปด้วยความแข็งแกร่ง เธอจึงหยัดยืนได้สวยงามท่ามกลางความร้อนระอุในทะเลทราย ชีคหนุ่มซาบซึ้งใจ
ขอบคุณอัลเลาะห์...ที่ทรงเห็นใจ...ในวันที่หัวใจใกล้สลาย.. พระองค์ทรงช่วยเยียวยาความเจ็บปวด รวดร้าวทั้งร่างกายและหัวใจ..ให้มลายสิ้น...ยอดดวงใจที่ลาลับหายไป...บัดนี้ได้คืนกลับมา..รักษาหัวใจ..ให้หายดี
อาการของชีคคาน้อย ดีขึ้นเป็นลำดับ แม้โรคหัวใจอาจจะติดตามทารกน้อยไปจนเติบโต แต่การรอดตายอย่างปาฏิหาริย์ ก็ช่วยส่งผลให้ผู้เป็นพ่อมีหัวใจที่แข็งแกร่ง...ความเจ็บป่วยในร่างกายด้วยพิษไข้ก็เริ่มสร่างซา ..แม้จะมีอาการอ่อนเพลียด้วยพิษไข้อยู่บ้าง รถพระที่นั่งจากวังสุไลมานคันหรู แล่นมาจอดรอรับเสด็จเจ้าชายมกุฎราชกุมาร ชีคนาสเซอร์ บิน คาลิฟาห์ บิน รามานห์ อัลฟาราห์ กลับวังสุไลมาน ชีคนาสเซอร์สวมชุดกันดูร่าสีขาวขลิบเงิน คลุมกัฟฟิเยห์ครอบเชือกสีดำอย่างสง่างาม ใบหน้าหล่อเหลายังดูซีดเซียวอ่อนล้า เพราะยังไม่หายจากไข้ แต่ก็ยังพอมีเรี่ยวแรงที่จะโอบอุ้มทารกน้อยไว้แนบอก ลูกน้อยหลับพริ้มอยู่ในอ้อมอกของผู้เป็นพ่ออย่างสงบนิ่ง
“ กลับบ้านของเรานะลูกนะ”
ชีคนาสเซอร์กระซิบบอกกับลูกน้อยในอ้อมอกอย่างแผ่วเบาอ่อนโยนด้วยความรัก ท่ามกลางความปลื้มปีติชองชีคกาลิด ที่เห็นพระเชษฐาผู้เป็นที่รัก คลายจากอาการเศร้าโศก จัสมินกับมารีย์ในชุดพยาบาลอาบายา และฮิญาบสีขาว จัสมินมองมกุฎราชกุมารหนุ่ม โอบอุ้มลูกน้อยไว้แนบอก ยิ้มให้กับทารกน้อยอย่างอ่อนโยน ด้วยความรัก แล้วรู้สึกปลื้มใจ ที่ได้ช่วยเหลือชีวิตน้อยๆ ให้รอดปลอดภัย เพื่ออยู่เป็นแก้วตาดวงใจของผู้เป็นพ่อต่อไป
“ ท่านชีคมกุฎราชกุมาร ท่านรักลูกมากนะ” มารีย์เอ่ยออกมาด้วยน้ำเสียงนุ่มนวล
“ใช่...ความรักของพ่อช่างงดงามบริสุทธิ์..ยามที่ท่านเห็นลูกหัวใจหยุดเต้น ฉันสังเกตได้ว่า ท่านคงเจ็บปวดแทบขาดใจ ฉันเลยได้รู้ว่า..การช่วยเหลือชีวิตน้อยๆหนึ่งชีวิตให้รอดปลอดภัย มันมีคุณค่าที่ยิ่งใหญ่ นอกจากชีวิตน้อยๆได้ดำเนินชีวิตต่อไปบนโลกนี้...ยังช่วยให้พ่อกับลูกไม่ต้องพลัดพรากจากกัน”
จัสมินพูดกับเพื่อนรักด้วยน้ำตาคลอ การพลัดพรากเป็นสิ่งที่ทุกข์ทรมาน เธอพลัดพรากจากพ่อแม่มายี่สิบปี ลึกๆในหัวใจของหญิงสาวตาคมรูปงาม แฝงไปด้วยความรู้สึกโดดเดี่ยวอ้างว้าง.. ที่ต้องยืนหยัดต่อสู้ชีวิตเพียงลำพังในอาณาจักรแห่งผืนทราย มารีย์จับมือเพื่อนสาวพลางให้กำลังใจ เพราะเธอเข้าใจความรู้สึกของจัสมินดี
“ เธอตัดสินใจถูกต้อง ที่มาที่นี่ ฉันเองก็ตัดสินใจถูกต้องแล้ว ที่ตามเธอมา”
รถพระที่นั่งแล่นมาจอดที่หน้าสวยสวยของวังสุไลมาน มกุฎราชกุมารนาสเซอร์ ก้าวลงจากรถพร้อมกับชีคคาชีมาห์ ที่ชีคหนุ่มอุ้มไว้ในอ้อมอก ชีคกาลิดสวมกันดูร่าสีขาวตามมาติดๆ ก้าวสู่ท้องพระโรงแห่งวังสุไลมาน เหล่ามหามนตรี ข้าราชการยืนต้อนรับด้วยความภักดี มกุฎราชกุมารนาสเซอร์อุ้มทารกน้อยเข้าเฝ้าเอเมียร์คาลิฟาห์ผู้เป็นบิดา เอเมียร์คาลิฟาห์โอบกอดลูกชายคนโตด้วยความรัก
“ นาสเซอร์ลูกพ่อ...หมดทุกข์หมดโศกเสียทีนะลูก...กลับมาเป็นนาสเซอร์ มกุฎราชกุมารผู้ปรีชาสามารถคนเดิมนะลูกนะ”
ชีคนาสเซอร์ยิ้มอย่างอ่อนโยน พร้อมกับส่งทารกน้อยให้กับองค์เอเมียร์ได้โอบอุ้ม
“ ลูกน้อยของผมครับท่านพ่อ..เธอปลอดภัยแล้ว”
เอเมียร์คาลิฟาห์โอบอุ้มทารกน้อยด้วยความรัก ชีคคาชีมาห์ บินตินาสเซอร์ บิน คาลิฟาห์ อัลฟาราห์ ส่งยิ้มให้ท่านปู่อย่างน่ารักน่าเอ็นดู
“หลานปู่ ช่างน่ารักน่าเอ็นดู ดวงตาคมสีนิลเหมือนพ่อเจ้าเลย”
เอเมียร์คาลิฟาห์ชื่นชมหลานสาวที่เกิดจากลูกชายคนแรก ชีคคาชีมาห์มีหน้าตาที่ถอดแบบมาจากผู้เป็นพ่อ โดยเฉพาะดวงตาสีนิลอันคมกริบประกายอ่อนหวานนุ่มนวล
“ กาลิด..ช่างยอดเยี่ยมนัก สามารถช่วยหลานให้ปลอดภัยได้”
เอเมียร์คาลิฟาห์โอบกอดลูกชายคนเล็กอีกคนด้วยความภาคภูมิใจ หลังจากที่ส่งทารกน้อยให้กับชีคนาสเซอร์แล้ว
“ ถ้าไม่มีลูกศิษย์ของผมที่มาจากเยรูซาเล็ม ผมก็คงไม่สามารถช่วยหลานได้หรอกครับ น่าจะยกความดีความชอบให้กับพยาบาลสาวชาวยิวสองคนที่มาจากเยรูซาเล็มมากกว่า” ชีคกาลิดรับสั่งด้วยความถ่อมตน
“แล้ว ผู้ช่วยของลูกอยู่ไหน พ่อชักอยากจะเจอแล้วสิ”
ชีคกาลิดจึงสั่งราชองครักษ์ให้ไปตามสองพยาบาลสาวสวยชาวเยรูซาเล็มมาเข้าเฝ้าเอเมียร์คาลิฟาห์ที่ท้องพระโรง จัสมิน กับมารีย์ ที่อยู่ในชุดอาบายาคลุมฮิญาบสีขาว จึงปรากฏตัวและทำความเคารพต่อเอเมียร์คาลิฟาห์
“ นี่คือพยาบาลผู้ช่วยของผม จัสมิน และมารีย์ จากเยรูซาเล็ม”
ทั้งสองสาวทำความเคารพเอเมียร์คาลิฟาห์ตามธรรมเนียมชาวอาหรับ ครั้งแรกที่เอเมียร์คาลิฟาห์ทอกพระเนตรได้เห็นใบหน้าอันสวยงามของจัสมิน พยาบาลสาวยิว ผู้ที่ช่วยชีวิตชีคคาองค์น้อยร่วมกับชีคกาลิด องค์เอเมียร์ถึงกับตกตะลึงกับภาพหญิงสาวสวยในชุดอาบายาสีขาวตั้งแต่หัวจรดเท้า เพราะรูปร่าง หน้าตา และ ผิวพรรณของเธอ ช่างเหมือนกับอมีนาห์ราวกับเป็นคน คนเดียวกัน
“ อมีนาห์ ...นี่ เป็นไปได้อย่างไร”
เอเมียร์คาลิฟาห์รับสั่งแผ่วเบา นึกไม่ถึงว่า ชีคคาอมีนาห์ ที่ถูกฝังเมื่อหลายวันก่อนจะฟื้นจากความตายขึ้นมา
“ หม่อมฉันจัสมิน เป็นชาวยิวจากนครเยรูซาเล็มเพคะ”
“ เหมือนมาก เธอเหมือนอมีนาห์มาก เหมือนราวกับเป็นคน คนเดียวกัน”
เมื่อชีคนาสเซอร์ได้ยินรับสั่งของบิดาแล้วถึงกับน้ำตาคลอนัยน์ตาคมกริบขึ้นมาอีกครั้ง ด้วยความคิดถึงชายาผู้เป็นที่รักอย่างเต็มหัวใจ ทุกครั้งที่มองเธอ เหมือนตอกย้ำความรู้สึกว่า อมีนาห์ยังอยู่กับเขา แม้เธอจะไม่ใช่อมีนาห์ก็ตาม ส่วนเอเมียร์คาลิฟาห์ เมื่อได้พบกับจัสมิน จึงประหลาดใจ แล้วก็หวนคิดถึงชีคราฮิม องคมนตรีผู้จงรักภักดีต่อเอเมียร์แห่งราชอาณาจักรอาหรับสุไลมาน บิดาของอมีนาห์ ชายาเอกของชีค นาสเซอร์ มกุฎราชกุมารรูปงามแห่งอาหรับสุไลมาน เอเมียร์จำได้ว่า ชีคราฮิม นั้นมีลูกสาวฝาแฝดอีกคน คือจัสมีนาห์ ซึ่งถูกลักพาตัวหายไปตั้งแต่แรกเกิด เมื่อยี่สิบปีที่แล้ว
เป็นไปได้อย่างไร...ที่คนตายแล้วจะกลับฟื้นขึ้นมา...หรือสาวยิวคนนี้...จะเป็นฝาแฝดของอมีนาห์ที่หายสาบสูญไป...แล้วบัดนี้ เธอ...กลับคืนมา
“ ท่านพ่อครับ...ผมขอตัวกลับตำหนัก..รู้สึกอ่อนเพลียเหลือเกิน”
ชีคนาสเซอร์เอ่ยขึ้นด้วยน้ำเสียงอ่อนล้า เนื่องด้วยพิษไข้ที่ยังไม่หายดี ทำให้เอเมียร์คาลิฟาห์ตื่นจากภวังค์แห่งความคิด
“ จริงสิ ลูกยังไม่หายดีเลย กาลิด พาพี่ชายของลูกไปพักผ่อนเถิด พยาบาลผู้ช่วยของลูกจะได้กลับไป พักผ่อนด้วย”
ทั้งสี่คนจึงถวายบังคมลาองค์เอเมียร์คาลิฟาห์ เพื่อกลับไปยังที่พักของตน ขณะที่โอรสทั้งสองและนางพยาบาลผู้ติดตามชีคกาลิดกลับไปยังที่พักของตนแล้ว เอเมียร์คาลิฟาห์ฉุดคิดขึ้นมาในใจ ถึงพยาบาลสาวยิวนัยน์ตาคมที่พบเจอในวันนี้
“ นางเป็นสาวชาวยิวจากนครเยรูซาเล็ม แต่ทำไม หน้าตา รูปร่าง ผิวพรรณ และน้ำเสียงของนาง มันช่างเหมือนอมีนาห์มากนัก ราวกับเป็นคนคนเดียวกัน เป็นไปได้อย่างไร”
เอเมียร์กับสั่งกับตนเองด้วยความสงสัย ในตัวของสตรีต่างเผ่าพันธุ์ทั้งสองที่เหมือนกันราวกับเป็นคน คนเดียวกัน ยิ่งคิดยิ่งสงสัย เพราะว่าหากหญิงสาวคนนี้เป็นชาวอาหรับ คงเป็นไปได้แน่นอน ที่นางจะเป็นฝาแฝดกับอมีนาห์ คือจัสมีนาห์ ชีคคา ลูกสาวของชีคราฮิม ที่หายตัวไปเมื่อยี่สิบปีที่ผ่านมา
ณ ตำหนักขาว แห่งวังสุไลมาน ชีคนาสเซอร์ และชีคกาลิด ได้พาพยาบาลสองสาว มาพักที่ตำหนักแห่งนี้ ระหว่างที่เดินติดตามเจ้าชายรูปงามสองพี่น้องแห่งราชอาณาจักรอาหรับสุไลมาน จัสมิน
มองรอบๆตำหนักกุหลาบที่เธอยืนอยู่ รอบตำหนักปลูกกุหลาบขาวสวยงามบานสะพรั่ง ภายในตำหนักขาวนั้น มีรูปภาพของชีคหนุ่มทั้งสอง ตั้งแต่ยังเยาว์วัยจนถึงเติบใหญ่ ข้าวของที่ตกแต่งในตำหนักแห่งนี้ มีความสวยงามหรูหราด้วยพรมอาหรับที่ถูกปูตั้งแต่ทางเข้าลาดยาวขึ้นไปถึงทางขึ้นบันไดด้านบน เธอมองภาพหญิงสาวสวยคนหนึ่งที่อยู่ระหว่างทางเดินขึ้นบันได ภาพหญิงสาวสวยที่หน้าตาเหมือนกับเธอราวกับเป็นคนคนเดียวกัน หญิงสาวสวยในรูปภาพนั้น สวมชุดคาฟตานสีฟ้าอ่อน คลุมศีรษะด้วยฮิญาบสองสีซ้อนกันคือ สีขาวลูกไม้คลุมด้านในและด้านนอกถูกคลุมทับด้วยฮิญาบผ้าแพรสีฟ้าอ่อน ดูสวยงามสมกับเป็นหญิงสาวสูงศักดิ์ หญิงสาวในรูปภาพยิ้มให้กับเธออย่างอ่อนหวาน นัยน์ตาคมรูปอัลมอนด์ ขนตายาวงอนงามเป็นแพ เฉกเช่นเดียวกับดวงตาของเธอ แต่แววตาของหญิงสาวในรูปภาพช่างเศร้านัก จัสมินถูกดึงดูดให้มองภาพนี้ราวกับต้องมนต์สะกดให้ถูกดึงเข้าไป ในห้วงของความผูกพันอย่างแปลกประหลาด หญิงสาวน้ำตาร่วงอย่างไม่รู้ตัว
“ จัสมิน เป็นอะไรหรือเปล่า”
มารีย์สังเกตเห็นอาการแปลกๆของจัสมิน จึงกระซิบถามด้วยความแปลกใจและเป็นห่วง
“ มารีย์ ..เธอดูภาพนี้สิ”
จัสมินกระซิบมารีย์เบาๆ มารีย์จึงมองภาพหญิงสาวสวยงามในรูปภาพแล้วหันกลับมามองหน้าของเพื่อนอีกครั้ง ด้วยความตกใจ
“ ครั้งแรกที่ท่านอาจารย์ทรงรับสั่งกับฉัน ว่าชีคคาองค์นี้ มีรูปร่างหน้าตาที่เหมือนเธอราวกับคนคนเดียวกัน ฉันแทบไม่อยากจะเชื่อ แต่วันนี้ ได้เห็นกับตา..จัสมินเธอเหมือนชีคคาอมีนาห์มาก..จริงๆ”
มารีย์โอบกอดเพื่อนสาวที่มีความรู้สึกหวาดหวั่นอย่างประหลาด กับรูปภาพที่เห็นตรงหน้า
“ มารีย์ ฉันรู้สึกผูกพันกับชีคคาองค์นี้อย่างบอกไม่ถูก เหมือนสิ่งที่ฉันเคยฝันก่อนมาที่นี่ มันตอกย้ำฉันอีกครั้ง” จัสมินกุมมือเพื่อนรักไว้แน่น มือของเธอเย็นเฉียบราวกับน้ำแข็ง มกุฎราชกุมารหนุ่มจึงหันไปมองสองสาว โดยเฉพาะ จัสมิน ที่มีรูปร่างหน้าตาเหมือน อมีนาห์ ชายาผู้เป็นที่รัก ราวกับเป็นคนคนเดียวกัน ชีคหนุ่มรูปงามมองไปที่รูปของอมีนาห์ด้วยสายตาที่เจ็บปวด พลางมองจัสมิน หญิงสาวที่เป็นเหมือนเงาของอมีนาห์อีกครั้ง แล้วยิ้มให้เธออย่างอ่อนโยน
“ เธอตกใจที่เห็นรูปอมีนาห์หรือ..จัสมิน...”
ชีคหนุ่มมองเธออย่างอ่อนโยน พลางส่งทารกน้อยให้กับเธอ แล้วเอามือไปแตะที่รูปภาพของอมีนาห์ ชายาอันเป็นที่รัก
“ ฉันเองก็ตกใจเช่นกัน... ที่เธอเหมือนกับชายาของฉันมาก ราวกับเป็นคนคนเดียวกัน อัลเลาะห์คงจะเห็นใจและสงสารฉัน ที่ฉันต้องโศกเศร้า เจ็บปวดกับการสูญเสีย เลยส่งเธอมาช่วยเหลือลูกฉัน แล้วก็ช่วยฉันด้วย”
“ โธ่...ท่านชีค”
จัสมินก้มหน้าลงต่ำ ทั้งชีคนาสเซอร์ ผู้หล่อเหลารูปงาม และทั้งภาพแสนงามของชีคคาอมีนาห์ ต่างมีแววตาที่แฝงไปด้วยความโศกเศร้า เจ็บปวด ทั้งสองคงรักกันมาก จนไม่อยากที่จะพลัดพรากจากกัน แต่ เราไม่ใช่ อมีนาห์ เราจะช่วยอะไรได้
จัสมินสบตากับชีคนาสเซอร์ ดวงตาคมสีนิล นั้นช่างดูเศร้าหมองยิ่งนัก เศร้าหมองเสียจนเธอ ไม่กล้าที่จะสบตา
“ หม่อมฉันสัมผัสได้ ถึงความโศกเศร้า และความเจ็บปวดอยู่รอบข้างกาย ตั้งแต่เข้ามาในตำหนัก แม้กระทั่งรูปภาพของท่าน ชีคคาอมีนาห์ และท่านชีค ก็ดูเศร้าโศกมาก จนหม่อมฉันรู้สึกหดหดหู่ใจอย่างบอกไม่ถูก”
จัสมินตอบด้วยน้ำเสียงสั่นเครือ มองจากบรรยากาศรอบตัวภายในตำหนักงาม ก็ดูเศร้าจนรู้สึกหดหู่ใจ
“ จัสมิน ...ท่านชีคใหญ่กำลังทรงโศกเศร้า “
มารีย์เตือนเพื่อน เพื่อไม่ให้ตอกย้ำความเศร้าโศกของมกุฎราชกุมาร แต่ชีคหนุ่มจึงตัดบทขึ้น
“ ไม่เป็นไรหรอก มารีย์ เพื่อนของเธอพูดถูก ฉันคงเจ็บปวดเสียใจ มากเกินไปจริงๆ ฉันจะพยายามเข้มแข็ง เพื่อลูกและเพื่อราชอาณาจักรอาหรับสุไลมาน”
ชีคนาสเซอร์รับสั่งอย่างมุ่งมั่น ตั้งใจ เหตุการณ์ที่เลวร้ายจะทำให้เขาเข้มแข็งขึ้น เพราะตอนนี้ เขาไม่ใช่เป็นแค่เจ้าชายมกุฎราชกุมารเท่านั้น แต่เขาเป็นพ่อของลูก ลูกน้อยผู้อ่อนแอยังต้องการกำลังใจอีกมากมาย ชีคนาสเซอร์โอบอุ้มลูกน้อยไว้แนบอก
ลูกพ่อ...พ่อสัญญานะลูก ว่าพ่อจะเข้มแข็ง เพื่อปกป้องลูก และปกป้องบ้านเมือง ลูกรัก ..เป็นกำลังใจให้พ่อด้วยนะลูกนะ ยอดดวงใจของพ่อ



พลอยพัด
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 16 ก.พ. 2556, 13:58:00 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 16 ก.พ. 2556, 13:58:00 น.

จำนวนการเข้าชม : 1566





<< จากเยรูซาเล็ม...สู่ดินแดนอาหรับสุไลมาน   
เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account