สนิมดอกรัก (ตีพิมพ์แล้ว - สนพ.อรุณ)
แพรวเพชร สิริณธรณ์ ไม่อยากเชื่อสายตาตัวเอง
เมื่อเผ่าภาคินที่เธอเข้าใจว่าเสียชีวิตไปแล้วเกือบสี่ปี
จู่ๆจะปรากฏตัวขึ้นอีกครั้ง
แถมยังมาในมาดมหาเศรษฐีหนุ่มรูปหล่อ ร่ำรวย
และโหดเหี้ยมเหมือนในนิยายเป๊ะ!
.
.
.
.
“เชิญกรอกข้อมูลส่วนตัวก่อนนะคะ เดี๋ยวดิฉันจะแนะนำรายละเอียดและขอบเขตการให้บริการให้ฟัง อ้อ...ต้องให้ดิฉันแจ้งค่าใช้จ่ายให้ทราบคร่าวๆก่อนไหมคะ เพราะค่าบริการของเราไม่แพงก็จริง แต่สำหรับคนกำลังเก็บเงินแต่งงาน มันก็...เป็นจำนวนเงินไม่น้อยเลย”

“ดูเหมือนว่าเงินจะเป็นเรื่องใหญ่ในชีวิตคุณเสมอเลยนะ คุณแพรวเพชร” เผ่าภาคินหยัน

“พูดอย่างกับว่ามันไม่สำคัญสำหรับคุณงั้นแหละ” หญิงสาวบิดริมฝีปากนิดๆอย่างดูถูก จากนั้นเดินไปยังโต๊ะที่วางชิดผนัง ดึงเอกสารแผ่นหนึ่งจากแท่นใสทรงกระบอกถือมากางตรงหน้าชายหนุ่ม พลางอธิบายด้วยท่าทีเหมือนทองไม่รู้ร้อน ไม่สนใจแม้จะเห็นว่าสายตาที่จ้องเธอแทบจะแผดเผาลุกเป็นไฟ

“นี่ค่ะ อัตราค่าสมัครแรกเข้าสำหรับลงทะเบียนเป็นสมาชิกของคิวปิดฯ ส่วนคอร์สที่คุณจะเข้าใช้บริการแยกคิดเป็นรายครั้ง เรามีรายการให้คุณเลือกเยอะค่ะ ทั้งดำน้ำ วาดรูป อบรมบุคลิกภาพ เที่ยวพิพิธภัณฑ์ ทำบุญไหว้พระ ทำขนม อ้อ...แต่สุดท้ายนี่ฉันไม่แนะนำนะคะ เพราะคุณคงไม่อยากให้ครูคนนั้นรู้ว่ามาสมัครเป็นลูกค้าที่นี่”

“แล้วมีคอร์สสับรางไม่ให้รถไฟชนกันบ้างไหม หรือไม่ก็พวก...วิธีซ่อนชู้ ซ่อนกิ๊กอะไรแบบนี้น่ะ ผมสนใจเป็นพิเศษ และถ้าให้แนะนำ ผมว่าคุณน่ะเหมาะจะเป็นวิทยากรมาก ใช้ประสบการณ์ตรงมาสอนก็ได้ คงมีคนอยากเรียนกันเยอะแยะ”

แพรวเพชรหัวเราะขัน “แปลกนะคะ คุณพูดเองแท้ๆว่าฉันไม่ได้มีเกียรติ มีเสน่ห์ หรือว่ามีค่าพอให้คุณเสียดมเสียดายอะไรแล้ว แต่ไอ้ที่คุณพูดๆมาเนี่ย เหมือนว่า...คุณจะจำเรื่องราวเกี่ยวกับตัวฉันได้แม่นยำจังเลย”

หญิงสาวดักคอและลอยหน้าเอ่ยประโยคต่อไปว่า “เอ...หรือว่าอันที่จริงแล้วคุณไม่ได้คิดอย่างที่พูด แต่กำลังเรียกร้องความสนใจจากฉัน หรือบางทีไอ้ที่บอกว่าจะแต่งงานกับคุณนวลนรีนั่นก็เป็นแค่การโกหก แกล้งทำเป็นโชว์ออฟ เพียงเพราะอยากให้ฉันรู้สึกรู้สาไปด้วยเท่านั้นเอง ประชด...อะไรทำนองนั้นน่ะเหรอคะ”

ปฏิกิริยาที่ไม่ได้คาดไว้ล่วงหน้าทำให้เผ่าภาคินค้นหาคำตอบโต้ไม่พบแม้แต่คำเดียว

แพรวเพชรแต้มยิ้มทำสีหน้าสมเพช จากนั้นก้าวเข้ามาใกล้ เอื้อมมือแตะแก้มอีกฝ่ายแผ่วเบาหยอกเย้า “โถ...น่ารักจริง แต่ขอโทษด้วยที่ต้องทำให้ผิดหวัง ฉันแต่งงานแล้ว และก็ไม่เคยคิดนอกใจสามี เพราะเขาเป็นคนดีมาก ยิ่งเขาดีเท่าไหร่ ฉันก็ยิ่งนึกเสียดายที่เคยไปเกลือกกลั้วกับของสกปรกมาก่อน โชคดีที่เขาไม่ถือสาอดีตของฉัน ไม่เช่นนั้นฉันคงไม่ได้เป็นผู้หญิงโชคดีอย่างที่เป็นอยู่ทุกวันนี้”

ประโยคสุดท้ายทิ่มแทงหัวใจคนฟังจนแทบทนไม่ไหว และเพียงเสี้ยววินาทีที่เผ่าภาคินปล่อยให้อารมณ์อยู่เหนือความควบคุม อุ้งมือแข็งแรงก็ตวัดคว้าต้นแขนหญิงสาวพร้อมทั้งบีบรุนแรง กระแสบางอย่างที่แล่นปราดผ่านปลายนิ้วทำให้ชายหนุ่มเกือบจะปล่อยมือ แต่เขาก็ฝืนกำมือแน่น เค้นเสียงลอดไรฟันเอ่ยคำถัดมา

“ใช่ ฉันมันเลว ชั่ว แต่ก็สมกันดีแล้วไม่ใช่เหรอ ผู้ชายสกปรกกับผู้หญิงที่น่าขยะแขยงน่ะ แพรวเพชรคนอ่อนโยนไร้เดียงสาที่ฉันเคยรู้จัก มาวันนี้กลับกลายเป็นผู้หญิงกร้านโลก หลายใจ น่ารังเกียจไปแล้ว ทุเรศที่สุด”

“ในเมื่อพี่เผ่าคนที่ฉันเคยรู้จักตายไปแล้ว แพรวเพชรคนที่คุณเคยรู้จักก็สมควรจะตายไปได้แล้วเหมือนกัน ถือว่าเราเสมอกันไงคะ” หญิงสาวยิ้มกว้างอย่างสะใจ

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

เนื้อหาทั้งหมดที่ปรากฎบนหน้าเพจนี้สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พุทธศักราช ๒๕๓๗ ห้ามมิให้ทำการคัดลอก ดัดแปลง หรือแก้ไข บทความเพื่อนำไปใช้ก่อนได้รับการอนุญาต

หากฝ่าฝืน สิริณ จะดำเนินการทางกฎหมายทั้งจำและปรับ โดยไม่มีการประนีประนอมใดๆทั้งสิ้น

ผู้ใดชี้เบาะแสการคัดลอก สิริณ มีรางวัลนำจับให้ด้วยนะคะ ^^
Tags: ผู้แต่งยังไม่ได้กำหนด tags ของนิยายเรื่องนี้

ตอน: ตอนที่ ๑

“พี่ขอแสดงความยินดีด้วยนะ ขอให้วันนี้เป็นการเริ่มต้นที่ดีของเพชรกับอิง เพื่อนำไปสู่เส้นทางแห่งความสำเร็จสำหรับบริษัทคิวปิดแอสซิสแทนซ์ตลอดไป” เสียงนุ่มอ่อนโยนอวยพรขณะเจ้าตัวยื่นแจกันดอกไม้มาให้หญิงสาว พร้อมกับเอื้อมหน้ามาใช้จมูกปัดผ่านพวงแก้มนวลฉาบฉวย

“วันนี้พี่นราทำตัวเป็นทางการจัง” แพรวเพชรกระเซ้าพลางรับแจกันมาโอบไว้อย่างทะนุถนอม แล้วก้มลงสูดกลิ่นหอมอ่อนๆจากดอกไม้ซึ่งบานชูช่องดงามด้วยความพึงใจ “ลิลี่สีชมพู ถูกใจเพชรที่สุดเลยค่ะ ขอบคุณนะคะ”

“พี่ดีใจที่เพชรชอบ” นราธิปมองอย่างชื่นชมสตรีตรงหน้า...หุ้นส่วนของน้องสาวเขาช่างงดงาม สวยสง่าสมกับเป็นดาวดวงเด่นของการเปิดตัวบริษัทคิวปิดแอสซิสแทนซ์ต่อสาธารณชนเป็นครั้งแรกที่สุด

แพรวเพชรแต่งกายด้วยเดรสเข้ารูปไม่มีแขน ความยาวอยู่เหนือเข่าเล็กน้อย สีชมพูจางจนเกือบขาว ตัดเย็บจากลูกไม้ลายกุหลาบของดีไซเนอร์ชื่อดังเอมิลิโอ ปุคชี คอเสื้อเป็นทรงห้าเหลี่ยม ขอบแขนและชายกระโปรงฉลุเซาะดอกตามลายลูกไม้ บั้นเอวติดเข็มขัดสีดำเส้นโตรวบให้เห็นเอวคอด สร้อยไข่มุกที่คล้องรอบลำคอระหงส่งให้ดูอ่อนหวานและเป็นทางการไปพร้อมกัน ผมสีน้ำตาลรวบเป็นมวยฝรั่งเศสติดดอกลิลี่สีขาว หรูหราน่ามองเป็นพิเศษ

ไม่หรอก...บางทีเธออาจจะน่ามองอย่างนี้อยู่แล้ว แต่สำหรับเขาซึ่งมีสายตาไว้มองแพรวเพชรแค่คนเดียว จึงไม่เคยเปรียบเทียบเธอกับสตรีใด ในหัวใจของนราธิปมีเพียงผู้หญิงคนนี้ ไม่ว่าวันวาน วันนี้...หรือวันหน้าก็ตาม

“พี่นราทำตัวตามสบายไม่ได้นะคะ” เจ้าของงานกำชับเสียงเข้ม “เพชรจะขอบคุณมากเลยถ้าพี่ทำตัวเป็นเจ้าภาพอีกคนหนึ่ง ช่วยกันต้อนรับแขกแล้วก็สื่อมวลชนด้วยนะคะ”

นราธิปอมยิ้ม มองลึกไปในดวงตาเรียวหวานซึ่งตกแต่งด้วยเครื่องสำอางมากชนิดจนฉ่ำกลมโตเป็นพิเศษ

“แล้วถ้าแขกหรือสื่อมวลชนถามว่าพี่เป็นใคร จะให้ตอบว่าอะไรจ๊ะ”

แพรวเพชรย่นจมูกนิดๆอย่างแสนงอน “ถ้าไม่รู้ว่าตัวเองเป็นอะไรในชีวิตเพชร งั้นก็บอกว่าเป็นเด็กเสิร์ฟน้ำก็แล้วกันค่ะ”

‘เด็กเสิร์ฟน้ำ’อมยิ้มบางๆ “เพชรก็รู้ว่าพี่ล้อเล่น”

หญิงสาวสะดุดเล็กน้อย จากที่เตรียมแหย่เย้าต่อ จึงเปลี่ยนเป็นส่งยิ้มคืนไปแกนๆแทน แวบหนึ่งเธอเกือบถอนหายใจกับความเคร่งขรึมจริงจังของนราธิป ดูเหมือนว่าเขาไม่ถนัดกับการพูดจาล้อเลียนเล่นหัวไม่ว่ากับใครทั้งสิ้น

แพรวเพชรเสเมินมองไปทางอื่นเพื่อขับไล่ความอึดอัดซึ่งผุดขึ้นรวดเร็ว แต่แล้วเมื่อกวาดตาผ่านกลุ่มสื่อมวลชนที่จับกลุ่มมุงแฟ้มผลงานของบริษัทอยู่ตรงซุ้มไกลตา หญิงสาวก็ชะงักเล็กน้อย หัวใจกระตุกวาบ ชะเง้อมองหาไปรอบๆด้วยความสงสัย

“มีอะไรหรือเปล่าเพชร”

เสียงนราธิปทำให้เธอกะพริบตาปริบเรียกสติพร้อมรีบแก้ตัว “ไม่มีอะไรค่ะ เพชรคงตาลายมั้งคะ ตั้งแต่เช้ายังไม่ได้กินอะไรเลย มัวแต่วุ่นๆเรื่องตรวจสอบความเรียบร้อยของสถานที่กับรายละเอียดในงาน แหม...หิวจัง”

“งั้นเดี๋ยวพี่ไปหาอะไรมาให้เพชรรองท้องก่อนดีกว่า เอ้า! ส่งแจกันมาเถอะ พี่เอาเข้าไปไว้ข้างในให้”

“ขอบคุณค่ะพี่นรา” แพรวเพชรคืนแจกันกลับใส่อ้อมแขนชายหนุ่ม คอยจนเขาลับกายเข้าไปในอาคารแล้ว จึงรีบเดินไปยังซุ้มที่เธอสะดุดตาเมื่อครู่ทันที

หญิงสาวเหลียวมองทั่วๆก็พบแต่กลุ่มนักข่าว ครั้นเดินลัดเลาะไปรอบบริเวณก็ไม่พบสิ่งที่สงสัย แพรวเพชรสะบัดศีรษะขณะผ่อนลมหายใจออกแผ่วเบา ริมฝีปากบางบิดนิดๆด้วยอาการสมเพช พึมพำตำหนิตัวเอง

“ตาฝาดอีกแล้วนะแพรวเพชร เมื่อไหร่จะทำใจยอมรับได้ซะทีว่า ‘เขา’ ไม่อยู่แล้ว”

หลังจากยืนปรับอารมณ์ชั่วครู่ แพรวเพชรก็ปั้นยิ้มแต้มไว้บนใบหน้า แล้วก้าวกลับเข้าไปยังบริเวณงานอีกครั้ง


* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *


“และนี่ก็คือ...ผู้ช่วยกามเทพค่ะ”แพรวเพชรผายมือไปยังผืนผ้าใบสีขาวบนเวที ซึ่งบัดนี้โปรเจกเตอร์ยิงลำแสงแสดงภาพกราฟิกเป็นรูปกล่องที่ค่อยๆเปิดออก ทันใดนั้นตัวอักษรจำนวนมากก็พุ่งออกจากกล่อง กระเด็นกระดอนมาเรียงกันเป็นประโยคบนหน้าจอไม่ขาดสาย

หญิงสาวถือโอกาสที่เสียงฮือฮาจากผู้ชมเงียบลงอธิบายต่อ “ผู้ช่วยกามเทพเป็นโปรแกรมที่คิวปิดแอสซิสแทนซ์และนักจิตวิทยาจากหลายสถาบันชั้นนำร่วมกันพัฒนาขึ้น เพื่อช่วยวิเคราะห์ลักษณะนิสัย ความชอบ ไม่ชอบ ความพึงพอใจทั้งที่เปิดเผยและที่ถูกซุกซ่อนไว้ภายใต้จิตใต้สำนึกอย่างละเอียด ลูกค้าที่มาใช้บริการคิวปิดแอสซิสแทนซ์จะได้เรียนรู้ความต้องการที่แท้จริงของตัวเอง เพื่อจะได้เลือก...จิ๊กซอว์ชิ้นที่เหมาะสมกับตัวเองที่สุด”

นักข่าวสายสังคมที่คุ้นหน้ากันดีจากการเข้าร่วมงานการกุศลต่างๆยกมือขัดจังหวะ “เราจะบอกว่านี่คือโปรแกรมช่วยหาคู่ได้ไหมคะคุณเพชร”

“เพชรกับอิงช่วยกันคิดตั้งชื่อโปรแกรมเป็นเดือนเลยนะคะ ทำไมพี่นักข่าวใจร้ายจัง เรียกซะเสียของหมดเลย” แพรวเพชรแสร้งโอดครวญกระเง้ากระงอด ใช้ลำแสงเลเซอร์ชี้ไปบนผ้าใบ “ถ้าพี่จะเรียกให้เข้าใจง่ายก็คงเป็นแบบนั้นแหละค่ะ แต่ความสามารถของโปรแกรมยังไม่หมดแค่นี้นะคะ นอกจากผู้ช่วยกามเทพจะช่วยให้เราเข้าใจตัวเองแล้ว คุณผู้ช่วยที่แสนดียังสามารถคำนวณเปอร์เซ็นต์ความเป็นไปได้ในการคบหากันของคนสองคนได้อีกด้วย”

เสียงฮือฮาดังระงม แพรวเพชรหันไปสบตากับอิงอรุณด้วยความสมใจ ยินดีที่ทุกอย่างเป็นไปดังหวัง

“งั้นบอกให้ทราบได้ไหมคะว่าตัวเลขเปอร์เซ็นต์ของคุณเพชรกับคุณนราธิปเป็นเท่าไหร่เอ่ย” เสียงหนึ่งแซว

แพรวเพชรหันไปเลิกคิ้วเป็นเชิงถามอิงอรุณ เพื่อนก็บุ้ยหน้าไปทางนราธิปซึ่งยืนลุ้นไปกับเธออยู่ข้างๆเวที หญิงสาวจึงถามออกอากาศ “พี่นราว่ายังไงคะ อนุญาตให้เพชรเปิดเผยข้อมูลนี้ไหมคะ”

สายตาทุกคู่จึงเลื่อนไปยังนราธิปเป็นตาเดียว เขาพยักหน้าว่าง่าย “เชิญตามสบายเลยครับ”

“แหม...น่ารักนะคะคู่นี้” นักข่าวคนหนึ่งแซวลอยๆ เป็นผลให้เสียงหัวเราะดังซ้ำอีกคำรบ

แพรวเพชรยิ้มเขิน รีบแก้เก้อด้วยการสไลด์หน้าจอไอแพดที่วางอยู่ตรงหน้า เรียกไฟล์โปรแกรม พร้อมกับเริ่มต้นกรอกชื่อลงในช่องว่าง ปากก็อธิบายผ่านไมโครโฟน “เพชรเคยทำแบบทดสอบทั้ง ๑๒ ชิ้นของผู้ช่วยกามเทพไว้แล้ว เพราะฉะนั้นโปรแกรมจะรู้นิสัยใจคอและความชอบของเพชรดียิ่งกว่าตัวเพชรเองเสียอีก เพชรจะใส่ชื่อตัวเองลงไป คู่กับชื่อพี่นราแบบนี้”

เธอเงยจากหน้าจอมาสบตาผู้สื่อข่าว “คงจะเดาได้อยู่แล้วนะคะว่าพี่นราก็ต้องเคยทำแบบทดสอบของผู้ช่วยกามเทพแล้ว นี่ค่ะ...เราจะใส่ชื่อใครก็ได้ที่อยู่ในฐานข้อมูลและเคยทำแบบทดสอบครบทั้ง ๑๒ ขั้นตอนแล้ว”

เพียงหญิงสาวกรอกชื่อและกดปุ่ม รูปนาฬิกาทรายก็หมุนอยู่ตรงหน้าชั่วครู่ ก่อนการ์ตูนรูปกามเทพตัวน้อยจะยิงลูกศรออกมาเป็นดอกไม้ที่เรียงกันเป็นตัวเลขบนหน้าจอ โดยมีข้อความกำกับว่า...


ความเหมาะสมระหว่างแพรวเพชร สิริณธรณ์ กับนราธิป เทียมสุบรรณ คือ ๘๗.๑๖%

“อ้าว! ไม่ใช่ร้อยเปอร์เซ็นต์หรือคะคุณเพชร” นักข่าวขาแซวตะโกนถาม

แพรวเพชรยิ้มกว้าง “ถึงเปอร์เซ็นต์จะออกมาไม่ครบร้อย แต่ในความรัก บางทีเราอาจไม่ได้ต้องการจิ๊กซอว์ที่ต่อกันได้ลงตัวสนิทแนบพอดีเป๊ะ อาจจะมีเหลื่อมบ้าง ขาดบ้าง ขอแค่เรายังอยู่ด้วยกันได้โดยไม่อึดอัดและมีความสุข ก็เพียงพอแล้วไม่ใช่เหรอคะ”

คำตอบนั้นเรียกเสียงปรบมือกราวใหญ่จากผู้มาร่วมงานได้กึกก้อง

แพรวเพชรยิ้มรับทุกความชื่นชมจากสื่อ แล้วหันไปสบสานกับสายตาอบอุ่นของนราธิปที่ทอดมองมานิ่งๆ ริมฝีปากงามแย้มกว้างขณะเธอก้มศีรษะค้อมรับทุกคำชม

อิงอรุณขยับเข้ามาใกล้เอียงหน้ามากระซิบเบาๆ “เราทำได้นะเพชร เราทำสำเร็จแล้ว!”


* * * * * * * * * * * * * * * * * * *


แม้ว่าธุรกิจจับคู่จะไม่ใช่ของใหม่ในเมืองไทย ทว่าด้วยรูปแบบการให้บริการแนวใหม่ไม่ซ้ำใคร ทำให้นักข่าวสนใจซักถามรายละเอียดมากเป็นพิเศษ สองสาวผู้ช่วยกามเทพแยกกันอธิบายคอนเซ็ปต์ของบริษัทและโฆษณาอย่างไม่รู้เหน็ดเหนื่อย

“บริษัทจะหากิจกรรมให้ลูกค้าทำร่วมกันเพื่อทำความรู้จักกัน โดยทุกคนต้องใช้ชื่อสมมติเพื่อความปลอดภัยจากมิจฉาชีพ ถ้าเป็นคนมีชื่อเสียง เป็นเซเล็บ อยากมีแฟน แต่ไม่อยากให้โลกรู้ อันนี้เรายิ่งถนัดเลย เพราะเพชรออกแบบวิธีนัดแบบใหม่มาเพื่อการนี้โดยเฉพาะ เป็นนัดบอดซึ่งไม่เคยมีที่ไหนมาก่อน ลูกค้าเราจะได้พบกัน คุยกัน ทำความรู้จักกัน แต่...ไม่เห็นหน้ากัน เป็นไงคะ เก๋ไหม”

“ฮ้า! ทำยังไงคะ” นักข่าวสนใจ

“บอกไม่ได้ค่ะ อยากรู้ต้องมาสมัครเป็นลูกค้าของเพชรสิคะ”

“เพิ่งรู้ว่าคุณเพชรเขี้ยวขนาดนี้แล้วนะเนี่ย” คนตั้งคำถามเมื่อครู่เปลี่ยนมาแซวแทน

“ไม่ได้เขี้ยวค่ะ แหมๆๆ ถือว่าช่วยค่านมลูกให้เพชรหน่อยเถอะนะคะ” คำออดอ้อนถ่อมตัวนั้นเรียกรอยยิ้มจากนักข่าวได้อีกคำรบ เพราะทุกคนย่อมรู้ดีว่าแม้ฐานะของครอบครัวแพรวเพชร สิริณธรณ์ จะอยู่ในขั้นปานกลาง แต่ทางฟากนราธิป เทียมสุบรรณ นั้นถูกจัดเป็นอภิมหาเศรษฐีในเมืองไทยเลยก็ว่าได้ ค่านมลูกที่หญิงสาวเอ่ยถึง บางทีอาจจะแพงกว่าค่าครองชีพของครอบครัวระดับกลางตลอดทั้งปีเสียด้วยซ้ำ

“แล้วคุณเพชรคิดยังไงถึงมาทำธุรกิจจับคู่คะ พี่ว่าอยู่บ้านเฉยๆนับเลขศูนย์ในบัญชีของสามีก็เหนื่อยแย่แล้ว”

“แหม...พูดง่าย แต่นั่นน่ะเงินพี่นรานะคะ ขืนไปซี้ซั้วหยิบมานับเล่น เพชรก็โดนหยิกเนื้อเขียวเท่านั้นเอง” แพรวเพชรกระเซ้าก่อนกลับมาเข้าเรื่อง “ที่มาที่ไปของคิวปิดแอสซิสแทนซ์เกิดจากการที่เพชรกับอิงสังเกตเห็นว่ารอบตัวเรามีคนโสดเยอะมาก ทั้งที่ทุกคนมีคุณสมบัติเพียบพร้อมกันทั้งนั้น แรกๆเราสองคนเริ่มจากการจับคู่ให้เพื่อนๆค่ะ ทำสนุกๆ พาเพื่อนคนโน้นมารู้จักคนนี้ข้ามไปมา จนได้คู่รักใหม่ๆเพิ่มขึ้นตั้งหลายคู่ มีคู่นึงแต่งงานกันไปแล้ว อีกสองกำลังจะหมั้น ส่วนที่เหลือก็ยังคบกัน รักกันดี เรียกว่าผลงานของเราไม่เคยทำให้ใครผิดหวัง”

“อ๋อ...พอทำฟรีแล้วเวิร์ค ก็เลยกะจะทำแบบหาเงินบ้าง” นักข่าวสรุป

“ไม่เชิงค่ะ แต่ทำแล้วมีคนเรียกร้องมากขึ้นต่างหาก เริ่มมีเพื่อนมาบ่นบ่อยๆว่าอยากให้เราสองคนหาแฟนให้ เพชรกับอิงก็เลยมาปรึกษากันว่า ถ้าเราทำให้เป็นระบบ จัดฐานข้อมูลดีๆ หาโปรแกรมมาให้คะแนน คู่ไหนคะแนนออกมาว่าเหมาะสมกัน ก็เสนอให้เขาไปเดตกันดู ประมาณนี้น่ะค่ะ ก็พัฒนาโปรแกรมปรับเปลี่ยนกันไปเรื่อย มีการทดลองหลายครั้งกับเพื่อนๆของเรา สุดท้ายพบว่าผู้ช่วยกามเทพแม่นยำมาก จึงตัดสินใจขยายกลุ่มลูกค้าจากที่เป็นแค่แวดวงเพื่อนมาสู่สาธารณชนด้วยน่ะค่ะ” แพรวเพชรอธิบายคล่องอย่างมั่นใจ โดยมีอิงอรุณที่เพิ่งเดินมาสมทบพร้อมนักข่าวอีกกลุ่มหนึ่งพยักหน้าเห็นด้วยเป็นระยะ

หลังการสัมภาษณ์เสร็จสิ้น สองผู้บริหารก็เลี้ยงอาหารกลางวันสื่อมวลชนเต็มคราบ ตามด้วยแจกเอกสารข่าวสรุปเนื้อหาสำหรับตีพิมพ์เป็นข่าวในหน้าสังคม ทั้งยังมอบบริการพิเศษให้นักข่าวที่สนใจสมัครสมาชิกของคิวปิดแอสซิสแทนซ์ฟรี เพื่อชวนให้มีกระบอกเสียงพูดแทนบริษัทมากขึ้นโดยไม่ต้องจ่ายค่าโฆษณา

กว่าแขกเหรื่อและสื่อมวลชนจะกลับกันหมดก็เกือบเย็น แพรวเพชรส่งแขกคนสุดท้ายแล้วทิ้งตัวลงบนโซฟาอย่างหมดแรง หญิงสาวเอนพิงพนัก กวาดตามองรอบสถานที่ พินิจทีละรายละเอียดด้วยความภาคภูมิทั้งที่จำทุกตารางนิ้วของสำนักงานได้ขึ้นใจ

มือเอื้อมหยิบเครื่องไอแพดมากดไล่ดูรูปถ่ายชื่นมื่น ทว่าหลังจากปิดไฟล์รูปแล้ว ดวงตากลับจ้องมองอยู่ตรงปุ่มของโปรแกรมผู้ช่วยกามเทพเนิ่นนาน ในที่สุดความอยากรู้ก็เป็นฝ่ายชนะ แพรวเพชรเปิดโปรแกรมอีกครั้ง เลือกไปยังหัวข้อเปอร์เซ็นต์การจับคู่ ใส่ชื่อตัวเองลงไปในโปรแกรม ตามด้วยคำว่า ‘เขา’ ในช่องที่ต้องใส่ชื่อของใครอีกคน รวดเร็วเกินกว่าจะห้ามปรามตัวเองได้ทัน หรือบางที...อาจต้องบอกว่าเป็นไปอย่างรวดเร็วเพียงเพราะกลัวสำนึกอีกด้านประณามที่ทำแบบนี้

เพียงโปรแกรมโชว์ตัวเลขผลการคำนวณ หญิงสาวก็หัวเราะหึๆปนความขมขื่น กระบอกตาร้อนผ่าวเริ่มมองเห็นภาพตรงหน้าพร่าเลือน

“กินแซนด์วิชหน่อยไหมเพชร ของว่างเหลือเพียบเลย” เสียงอิงอรุณดังมาก่อนเจ้าตัวจะก้าวเข้ามาในห้อง

แพรวเพชรสะดุ้งโหยง ฉวยโอกาสที่นั่งหันหลังให้เพื่อนรีบกรีดน้ำตา “เรายังอิ่มอยู่เลย อิงกินเถอะ เอ้อ...เราไปคุมเด็กเก็บของที่สนามหน่อยดีกว่า ปล่อยให้ทำกันเอง เดี๋ยวเอกสารปนกันยุ่งหมด” พูดจบก็รีบลุกออกจากห้องโดยไม่รอให้อีกฝ่ายค้าน

อิงอรุณถือจานแซนด์วิชมองตามหุ้นส่วนไปด้วยความฉงน แต่ก็ไม่ได้คิดอะไร เดินมานั่งลงแทนที่แพรวเพชร หยิบเครื่องไอแพดมาเปิดดูรูปบ้าง กระนั้นเมื่อกดปิดอัลบั้มรูปแล้วกลับพบว่าโปรแกรมผู้ช่วยกามเทพถูกเปิดค้างอยู่

หญิงสาวขมวดคิ้ว กดเรียกโปรแกรมขึ้นมาดูทันที แล้วภาพที่ค้างอยู่บนหน้าจอก็ทำให้อิงอรุณถอนหายใจยาว บอกไม่ถูกว่าควรรู้สึกอย่างไร เมื่อผู้ช่วยกามเทพตอบคำถามซึ่งค้างคาอยู่ในใจ ไม่ใช่แค่แพรวเพชร ทว่าเป็นสิ่งที่คนรอบตัวเพื่อนรักทุกคนข้องใจมาโดยตลอด

ดูจากคะแนนความเหมาะสมที่ผู้ช่วยกามเทพประมาณการณ์แล้ว บอกให้รู้ว่า หากสี่ปีก่อนแพรวเพชรเลือก ‘เขา’ ผลลัพธ์ในวันนี้ก็คงไม่แตกต่างกัน ดีแล้ว...ที่เพื่อนตัดใจเสีย เพราะขนาดผู้ช่วยกามเทพยังบอกเลยว่า ทั้งสองคนมีเปอร์เซ็นต์ที่จะไปกันรอดเพียงแค่ ๔.๗๑% เท่านั้น!

อิงอรุณขยับจะปิดโปรแกรม แต่แล้วความสงสัยหนึ่งก็ผุดขึ้นในใจ ผู้ช่วยกามเทพจะคำนวณความเข้ากันของคนสองคนได้ก็ต่อเมื่อมีข้อมูลของบุคคลทั้งคู่ในโปรแกรมเรียบร้อย แต่ผู้ชายคนนั้น ‘จากไป’ เกือบสี่ปีแล้ว ถ้าเป็นเช่นนี้แล้ว ข้อมูลของเขามาอยู่ในระบบได้อย่างไร

อิงอรุณไม่ปล่อยให้ความสงสัยค้างคาใจ เธอเปิดโปรแกรมหน้าใหม่ ใส่คำว่า ‘เขา’ ลงในช่องค้นหา ไม่นานข้อมูลทั้งหมดก็ปรากฏอยู่ตรงหน้า เพียงตรวจสอบชื่อคนสร้างข้อมูลก็ได้รับคำตอบดังที่หวั่น ว่าคนที่ทำแบบทดสอบนี้ในนามของผู้ชายคนนั้นก็คือแพรวเพชรนี่เอง!

เพิ่งรู้...ว่าตลอดเวลาที่แสดงออกและทำทีเหมือนพอใจกับ ‘ชีวิตใหม่’ นี้แล้ว แต่ลึกที่สุดในใจแพรวเพชรไม่เคยลืมผู้ชายคนนั้นได้เลยสักขณะหายใจ!



* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *



สิริณ
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 19 ก.พ. 2556, 00:05:42 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 19 ก.พ. 2556, 00:05:42 น.

จำนวนการเข้าชม : 2705





   ตอนที่ ๒ >>
สิริณ 19 ก.พ. 2556, 00:08:36 น.
สิริณมารายงานตัวอีกครั้ง
พร้อมกับผลงานเรื่องล่าสุด สนิมดอกรัก ค่ะ
ฝากเนื้อฝากตัว ฝากผลงานไว้ในอ้อมใจทุกท่านเช่นเคย
คอมเม้นต์ ติ ชม กันตามสะดวกเลยนะค้า
ตอนนี้ สนิมดอกรัก ผ่านการพิจารณา กับสำนักพิมพ์อรุณแล้ว
เดี๋ยวหนังสือตีพิมพ์เรียบร้อย
สิริณจะเอารายชื่อทุกคนที่คอมเม้นต์ มาจับสลากแจกหนังสือค่ะ ^^

เช่นเคยค่า...อ่านจบแล้วอย่าเพิ่งปิดเน้อ
ขอแรงกดไล้ค์กันคนละที(ใครมีสองล็อกอิน กดสองทีโลด ยินดีค่ะ 5555)

อันนี้...คนเขียนแอบหวังไว้เป็นการส่วนตัว ส่วนหัวใจค่ะ
อยากให้สนิมดอกรัก ติดอันดับนิยายยอดนิยมประจำสัปดาห์บ้าง
กดกันคนละครั้ง สิริณจะได้มีกำลังใจมาอัพบ่อยๆนะคะ พลีสสสสส
(ประสานมือที่หน้าอก ทำสีหน้า + สายตาเว้าวอน) ขอร้องงงงงงงง


พันธุ์แตงกวา 19 ก.พ. 2556, 06:46:03 น.
กรี้ด-ด-ด กรี้ด กรี้ด-ด-ด เต้นเร่าๆด้วยความดีใจ เม้นท์ก่อน ไลค์ก่อน อ่านทีหลัง 555 ตื่นเต้นจัด


ตถตา 19 ก.พ. 2556, 06:54:14 น.
ไลค์ให้โลด


พันธุ์แตงกวา 19 ก.พ. 2556, 07:00:46 น.
อยากทราบว่าผู้ชายคนนั้น เค้าเป็นแฟนกัน หรือว่าเป็นใคร ถ้าเป็นแฟนฉันก็ขอโทษ เอ้ย!ไม่ใช่ละ อันนี้มันเพลงพุ่มพวง 555 รอลุ้นชายปริศนาคนนั้นค่ะ


รอให้เป็นเล่ม 19 ก.พ. 2556, 07:47:54 น.
เรื่องใหม่มาแล้ว กำลังรอให้เป็นเล่มอยู่ค่าาาา


winbkin 19 ก.พ. 2556, 10:08:02 น.
เริ่มบทแรกก้อลุ้นให้ยิ่งต้องตามติด ไลค์ แน่นอนค่า


Auuuu 19 ก.พ. 2556, 11:36:56 น.
น่าสนุกค่า เปิดตัวมาน่าสนใจมากเลย


บุลินทร 19 ก.พ. 2556, 12:45:49 น.
ตามมาไลค์ครับ แค่คำโปรยก็เร้าใจแล้ว ร้อนแรงแน่นอนเลยเรื่องนี้


หมูอ้วน 19 ก.พ. 2556, 14:53:20 น.
ชอบค่ะชอบ มาอัพต่อเร็ว ๆ นะค่ะ


แล่นแต๊ 19 ก.พ. 2556, 16:26:45 น.
เริ่มต้นเรื่องแปลกดีค่ะ


supayalak 19 ก.พ. 2556, 17:23:00 น.
มาแล้นนนนนนน รอคอยต่อไปค้าาา


ree 19 ก.พ. 2556, 20:49:26 น.
น่าติดตาม แต่ลางโศกมาตั้งแต่เริ่มเชียว


ใบบัวน่ารัก 19 ก.พ. 2556, 20:58:47 น.
โหดดิบ เถื่อนมากไหมจะได้ไปสมัคร
เป็นนางเอกแทน


violette 20 ก.พ. 2556, 01:12:45 น.
เปิดตัวมาด็ท่าจะดราม่าแน่ๆเลย
ใครจะร้ายว่ากันระว่างนางเอกกับพระเอกเนี่ย ลุ้นค่า


wane 20 ก.พ. 2556, 02:47:06 น.
สนุกค๊าาา ...เรื่องนี้เราจะได้อ่านกันจนจบมั๊ยค๊าาาา


ไรน้ำ 20 ก.พ. 2556, 05:47:51 น.
รออ่าินต่อไป น่าลุ้นมาก


nunoi 20 ก.พ. 2556, 09:39:23 น.
กดไลค์แล้ว มาต่อไวๆ นะคะ


หมีสีชมพู 20 ก.พ. 2556, 17:37:47 น.
จะลงจนจบมั้ยคะ หรือลงแค่ตัวอย่าง


ม่านฝัน 20 ก.พ. 2556, 19:55:39 น.
รออ่านค่ะ


ปอปลาตากลม 27 ก.พ. 2556, 23:54:29 น.
กด LIKE ด้วยคน อิอิ


invisible 2 มี.ค. 2556, 08:47:16 น.
เพิ่งมาอ่าน เนื้อเรื่องน่าติดตามค่ะ ^^*


lookpud 7 มี.ค. 2556, 22:38:00 น.
เริ่มมาก็เศร้าจังคะ


ทราย 14 มี.ค. 2556, 18:14:39 น.
ตามมาอ่านแล้วค่ะ ได้อ่านนิยายของสิริณคือเรื่องบุหงาซ่อนกลิ่นแล้วชอบมากๆเลย จะติดตาม และอุดหนุนผลงานต่อไปนะคะ


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account