เจ้าบ่าวค้างสต็อก by สลิลา

Tags: เจ้าบ่าว ,สต็อก ,โรแมนติก

ตอน: บทที่ 14 (มีเกมมาให้เล่นชิงหนังสือด้วยจ้า)

๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕ มันกับการได้เป็นสมาชิกวีไอพี อัพใหญ่เลย เดี๋ยวมีเกมให้เล่นด้วยนะคะ แต่ตอนนี้มาคุยกันก่อนค่ะ

คุณkonhin...อ่า ใช่เลยค่ะ แต่ก็ใช่ว่าจะลบไม่ได้เนาะ
อ้อม...ท่าทางจะเป็นอย่างนั้นนะ อิอิ
คุณSukhumvit66...ช่าย บางทีก็เกินไป น่าตีจริงๆ ตาแก่คนนี้
คุณPat...อะฮ้า ดูเหมือนจะเป็นอะไรแบบนั้น

+ + + + + + + + +


บทที่ 14

อุมารังสีลากลับตอนบ่ายแก่ๆ โดยรับปากว่าจะมาหาวาณีอีกแน่ๆ เพราะตอนนี้วาณีได้เล่าเหตุผลที่หล่อนต้องปลอมตัวและต้องอยู่ในสถานที่กำจัดนี่ให้ฟังหมดแล้ว

“นี่แสดงว่าอาวินเขาห่วงวาณีมากนะ ถึงทำแบบนี้น่ะ”

หญิงสาวส่ายหน้าอย่างไม่เห็นด้วย “ไม่ใช่ความเป็นห่วงหรอกค่ะ เขาแค่ไม่อยากเดือดร้อน ไม่อยากวุ่นวาย แล้วก็อยากแกล้งวาณีด้วย”

“ฮื่อ มองเขาในแง่ร้ายไปหน่อยหรือเปล่าจ๊ะ...เขาดูเป็นหนุ่มใหญ่ที่ดูดี๊ดูดีนะ นี่ถ้าวาณีไม่บอกว่าเขาอายุสี่สิบพี่ต้องนึกว่าเขาซักสามสิบเท่านั้น หล่อ สมาร์ท ลูกตาของเขาเหมือนเต้นระบำได้เลย...ที่สำคัญนะ ใจดีมากๆ อีกต่างหาก ไม่เห็นจะเป็นตาแก่บ้าอำนาจ เป็นฮิตเลอร์อย่างที่วาณีเล่าให้พี่ฟังเลย”

“เขาไม่ได้เกลียดพี่อุมาเหมือนเกลียดวาณีนี่คะ” วาณีพูดอย่างใจคิดและไม่คิดปกปิดสิ่งที่ตัวเองคิด “เขาเกลียดพวก...ที่เป็นอย่างวาณีมาก ทั้งเกลียด ทั้งรังเกียจแล้วก็ชอบดูถูก”

“เอ...แต่พี่ไม่รู้สึกอย่างนั้นเลย เท่าที่เห็น เขาเอ็นดูวาณีจะตายไป”

“ก็แค่ละคร”

“เอ๊ะ ละคร?...หมายความว่ายังไง”

“ไม่มีอะไรหรอกค่ะ...ขอบคุณนะคะ พี่อุมา ที่ไม่โกรธวาณีเรื่องนั้น ทั้งที่วาณียังโกรธตัวเองอยู่เลย” วาณีรีบตัดบทและวกกลับมาที่เรื่องของตัวเองอีกครั้ง

อุมารังสีสวมกอดร่างแทบจะปลิวลมนั้นแน่น “พี่รักวาณีนะ พี่พร้อมจะอยู่ข้างวาณีเสมอ...”

“ขอบคุณค่ะ” วาณีน้ำตาซึมอีกครั้งจนได้ “ตั้งแต่แม่จากไป วาณีก็ไม่เหลือใครที่เข้าใจและรักวาณีอีกเลย”

ครู่หนึ่ง อุมารังสีก็ก้าวขึ้นรถและขับออกไป วาณีมองตามรถคันนั้นด้วยความรู้สึกใจหายและเศร้าสร้อย ด้วยรู้สึกว่าความเบิกบาน ความสุขความสบายใจของหล่อนลอยหายไปพร้อมการกลับของอุมารังสี...นับจากนี้ หล่อนก็ต้องผจญกับความอึดอัด ความเคร่งเครียดที่แสนจะห่างเหินจากเจ้าของบ้านเหมือนเดิม

หญิงสาวถอนหายใจลึกและยาวอย่างตัดใจ แล้วจึงหมุนตัวกลับเข้าบ้าน ตรงไปยังห้องครัว เพื่อช่วยจัดการเรื่องเก็บล้าง แม้ช้องนางจะบอกว่าไม่เป็นไรก็ตาม

เสร็จจากงานในครัว หล่อนตั้งใจจะกลับขึ้นห้องเพื่อพักผ่อน แต่ขณะกำลังก้าวเท้าขึ้นบันได หูก็ได้ยินเสียงกีตาร์แว่วมาจากศาลาหลังบ้าน เท้าเรียวชะงัก เงี่ยหูฟังอยู่ครู่หนึ่ง ก็ตัดสินใจก้าวไปที่นั่น

ตอนแรกหล่อนคิดว่าเป็นหว้า จึงตั้งใจจะไปแซวสักหน่อย แต่ปากก็มีอันต้องชะงักค้างอยู่แค่นั้น เมื่อเห็นว่าคนที่กำลังตกอยู่ในโลกส่วนตัวนั้นคือ เจ้านายของหว้าต่างหาก!

วาณีคิดไม่ถึงจริงๆ ว่าผู้ชายดุๆ จอมเฉยชา ปากร้าย แถมยังเป็นนักธุรกิจเต็มขั้นอย่างเขาจะมีมุมสบายๆ มุมนี้ หล่อนนึกภาพเอาไว้ว่า เวลาว่างของผู้ชายวัยเขาน่าจะเป็นการตีกอล์ฟ หรือไม่ก็นั่งทานอาหารในร้านหรูๆ โดยมีหญิงสาวหน้าตาจิ้มลิ้มล้อมหน้าล้อมหลังมากกว่า แม้เขาจะเคยบอกว่าชอบเล่นดนตรีก็เถอะ แต่ตอนนั้นหล่อนไม่เชื่อ

หญิงสาวยืนฟังเพลงอยู่ครู่หนึ่งก็หันหลังกลับ ด้วยไม่อยากรบกวนเวลาส่วนตัวของเขา และเพียงไม่กี่ก้าวจากตรงนั้น หล่อนก็สวนกับหว้าที่ถือถาดใส่ขนมและน้ำหวานพอดี

“อ้าว พี่วาณี จะกลับแล้วหรือฮะ” มันเอ่ยทักเสียงเบาด้วยเกรงจะไปรบกวนเวลาส่วนตัวของเจ้านาย

“จ้ะ...” หล่อนตอบพลางกวาดตามองของบนถาด “ขอโทษที่ต้องยุ่งอีกครั้งนะ หว้า แต่คุณอาอายุมากแล้ว หว้าควรจะลดพวกของหวานหน่อยนะจ๊ะ ถ้าเป็นไปได้เปลี่ยนจากน้ำหวานเป็นน้ำชา จากขนมเป็นผลไม้จะดีกว่า”

“หว้าไม่เคยคิดเรื่องนี้เลย เห็นว่าเจ้านายชอบน่ะฮะ ก็เลยจัดให้เรื่อยๆ แต่เดี๋ยวพรุ่งนี้หว้าจะไปซื้อผลไม้มาไว้ฮะ” เด็กสาวรับปากแข็งขัน สำหรับมันแล้ว ตอนนี้วาณีพูดอะไรมันยินดีรับฟังไปทั้งหมดนั่นละ เพราะมันชอบนิสัยของวาณีมาก

“ว่าแต่พี่วาณีจะรีบไปไหนฮะ ไม่อยู่ฟังเจ้านายเล่นกีตาร์ก่อนเหรอฮะ เจ้านายไม่ได้เล่นบ่อยๆ นะ ครั้งสุดท้ายที่เล่น ก็โน่น ตั้งแต่หว้ายังเรียนมัธยมล่ะมั้ง”

“แล้ววันนี้เขานึกขรึมใจอะไรล่ะ”

“เอ่อ ครึ้มใจฮะ ไม่ใช่ขรึม ขรึมคือ ไม่ค่อยพูดฮะ” หว้าแก้คำที่ถูกต้องให้ ก่อนบอกต่อไปว่า “เมื่อกี้หว้ากับป้านางวิเคราะห์กันแล้ว...เดาว่า เจ้านายอาจกำลังตกหลุมรักใครบางคนอยู่ฮะ”

“หือ?” วาณีครุ่นคิด สักพักก็ยิ้ม ใครบางคนที่ว่าจะเป็นใครไปไม่ได้นอกจากอุมารังสี พี่สาวคนสวยของหล่อน หล่อนจำแววตาวิบหวานที่เขามองอุมาได้

“ว่าแต่ทำไมถึงคิดว่าคุณอาตกหลุมรักล่ะ แค่เล่นกีตาร์แค่นี้นะเหรอ”

“ก็เพลงที่เจ้านายเล่น มันชื่อเพลง ‘รักเธอแต่เธอไม่รู้’ นะสิฮะ” พูดจบเด็กสาวก็ขอตัวเอาของว่างไปเสิร์ฟ ‘นักดนตรี’ ส่วนวาณีก็ทำตามความตั้งใจเดิมของตน โดยมีบทเพลงของนวินดังแว่วตามหลังมา

แม้จะไม่รู้จักเพลงนั้น ไม่ทราบเนื้อร้อง แต่จากชื่อเพลงบวกกับท่วงทำนองของมัน วาณีก็รู้ว่ามันเป็นเพลงที่อ่อนหวานเพลงหนึ่ง และคงหวานเป็นพิเศษสำหรับคนที่มีความรักอบอวลอยู่ในหัวใจเช่นเขา



หลังจากวันนั้น อุมารังสีก็กลายเป็นแขกประจำของบ้าน แม้จุดประสงค์จะคือการมาพบน้องสาวสุดที่รัก ทว่าที่งดงามไปพร้อมความแนบแน่นระหว่างหล่อนกับวาณี ก็คือความสัมพันธ์ที่งอกเงยระหว่างหล่อนกับนวิน ก็เลยพลอยทำให้นวินกับวาณีลดช่องว่างความอึดอัดต่อกันลงด้วย นวินสามารถยิ้มและหัวเราะกับวาณีได้มากขึ้น ขณะที่หญิงสาวเองก็รู้สึกผ่อนคลายมากขึ้น แม้เวลาที่ไม่มีอุมารังสี

แถมหล่อนยังได้อานิสงส์จากเรื่องนี้ด้วยการที่นวินให้ย้ายจากครัวมาร่วมโต๊ะกับเขาในห้องอาหารใหญ่ทุกวันอีกต่างหาก

ความน้อยใจเรื่องที่เขากลายเป็นคนสองหน้าถูกกลบด้วยความรู้สึกอื่น วาณีเฝ้ามองความสัมพันธ์ของพี่สาวสุดที่รักกับหนุ่มใหญ่ด้วยความพึงพอใจ พี่สาวของหล่อนงดงามทั้งกายทั้งใจ หาที่ติได้น้อยนัก

ที่สำคัญ ตอนนี้อุมารังสียังไม่มีคนคบหาดูใจ ส่วนนวินเอง เท่าที่รู้จักมา เขาเป็นคนดี เอาการเอางาน มีความเป็นผู้นำสูง ไม่เจ้าชู้ ที่สำคัญ แม้ตัวหล่อนเองจะเจ็บปวดกับความรังเกียจที่เขาเคยแสดงออก แต่ก็อดชื่นชมไม่ได้ที่เขาไม่เห็นว่าเรื่องการมีเมียน้อยเป็นเรื่องปกติธรรมดาของผู้ชาย


วันนี้เป็นวันหยุด แต่เดิมนั้น นวินมีนัดกับเพื่อนในกลุ่มไปเยี่ยมกอบทรัพย์ แต่ออมเงินโทรฯมาบอกว่า วันนี้หมอใหญ่มาตรวจอาการของบิดาและขอพบญาติเพื่อคุยเรื่องอาการป่วยไข้ อาจจะไม่สะดวก การนัดหมายจึงเลื่อนเป็นวันพรุ่งนี้แทน

ดังนั้นเอง หลังจากทานอาหารเช้าและทำงานที่หอบมาจากโรงงานต่ออีกไม่กี่ชั่วโมง นวินก็เดินออกมายืดเส้นยืดสายที่สวนหลังบ้าน เขาเจอะวาณีที่เดินถือขลุ่ยออกมาจากตัวบ้านพอดี ต่างคนต่างชะงักไป แล้วนวินก็นึกอะไรออก เขายิ้มแล้วบอกว่า

“ไปรอที่ศาลา เดี๋ยวฉันมา”

วาณีรับคำและเดินไปรออย่างว่าง่าย ไม่นานหนุ่มใหญ่ก็กลับมาพร้อมกีตาร์ตัวโปรดและโน้ตเพลงหนึ่งแฟ้มใหญ่

“นี่เป็นเพลงที่ฉันเคยเล่นสมัยหนุ่มๆ” เขาว่าพลางทรุดกายลงนั่งขัดสมาธิใกล้หล่อนที่นั่งพับเพียบบนพื้นศาลาก่อนแล้ว

วาณียิ้ม อยากบอกเขานักว่า ตอนนี้เขาก็ไม่ได้แก่สักนิด แต่ประสบการณ์ที่ผ่านเข้ามาในชีวิต มันทำให้เขาดูภูมิฐาน องอาจและเต็มไปด้วยเสน่ห์ที่ชายหนุ่มอายุน้อยไม่มี...

“มีอะไรหรือ” นวินหันมาเห็นสายตาชนิดนั้นของหล่อนก็เลิกคิ้วเป็นเชิงถาม

“ถ้าคนที่ไม่รู้อายุคุณอามาก่อน ได้ยินคุณอาพูดแบบนี้คงแปลกใจ เพราะคุณอาไม่ได้แก่เลย” หญิงสาวพูดตรงๆ อย่างใจคิด

นวินเบือนหน้าไปยิ้มอีกทางด้วยความปลื้มเปรมบอกไม่ถูก ก่อนจะกระแอมแล้วทำเสียงขรึม

“เหรอ? แต่ฉันจำได้ว่า มีใครบางคนเคยเรียกฉันว่าตาแก่”

“อุ๊ย ใครที่ไหน มีด้วยเหรอคะ” หล่อนทำหน้าเหลอ ตาโต พลางแสร้งเหลียวหาได้อย่าง...น่ารัก จนคนมองหัวใจเต้นผิดจังหวะไปเล็กน้อย เผลอเอื้อมไปเคาะศีรษะที่มีเส้นผมนุ่มสลวยปกคลุมเบาๆ ด้วยความหมั่นไส้ระคนเอ็นดู วาณีนิ่งอึ้งไปกับความอบอุ่นจากมือใหญ่ที่แล่นปราดเดียวก็ถึงหัวใจ

หญิงสาวไม่กล้าหันไปสบตาเขา จึงเสมองแฟ้มตรงหน้า “โอ้โฮ เพลงเยอะแยะขนาดนี้ อย่าบอกนะคะว่าคุณอาเคยเล่นดนตรีอาชีพมาก่อน”

“ฉันเคยมีวงดนตรี แต่ไม่ได้เล่นเป็นอาชีพ จะเล่นเวลาว่างหรือเฉพาะงานของคนสนิทน่ะ...นี่มีเพลงนกขมิ้นด้วยนะ เธอสนใจจะฟิทเจอริ่งดนตรีไทยกับสากลดูมั้ย” คนที่ปรับระดับหัวใจให้เป็นปกติได้แล้วชวนอย่างนึกสนุก และวาณีก็ไม่เสียเวลาคิดแม้แต่วินาทีเดียว หล่อนพยักหน้ารับทันที

หลังจากตั้งเสียงกีตาร์ให้เข้ากับขลุ่ยเรียบร้อยแล้ว นวินก็ลองออกแบบวิธีการเล่นดู...และไม่นาน บทเพลงนกขมิ้นที่เกิดจากเสียงขลุ่ยและกีตาร์ประสานกันก็ดังขึ้น เสียงนั้นกังวานไกลไปทั่วบริเวณบ้าน เรียกให้บรรดาคนใช้ต่างประดังฝีเท้าตามกันมาหน้าตาตื่น ไม่เว้นแม้แต่ช้องนางเอง ส่วนหว้านั้นเนื่องจากช่วงนี้เปิดเทอมแล้ว จึงมีกิจกรรมที่ต้องทำร่วมกับเพื่อนๆ บ่อย รวมทั้งวันนี้ด้วย

และภาพที่เห็น ก็เรียกรอยยิ้มได้ถ้วนหน้า ก่อนที่ช้องนางจะสะกิดเรียกทุกคนให้กลับเข้าไปข้างในเสีย

“ไปเตรียมของว่างให้คุณทั้งสองดีกว่า วันนี้คงเป็นวันที่ฉันเตรียมของว่างอย่างมีความสุขที่สุด” ประโยคท้ายเอ่ยคล้ายรำพึงกับตัวเอง แล้วจึงเดินจากไป



ทางด้านสองหนุ่มสาว หลังจากเพลงนกขมิ้นจบลงโดยมีข้อผิดพลาดน้อยมากสำหรับคนที่เพิ่งเล่นด้วยกันเป็นครั้งแรก ก็หันมาแตะมือกันด้วยความดีใจและพึงพอใจ ก่อนจะเล่นด้วยกันต่ออีกสองสามรอบ โดยเปลี่ยนรูปแบบการเล่นไปเรื่อยๆ จนได้วิธีที่พอใจสำหรับทั้งคู่แล้ว วาณีก็ทวงบางอย่างจากเขา

“คุณอาเคยบอกว่าจะสอนเพลงที่ฟังแล้วไม่เศร้าให้หนู จำได้มั้ยคะ”

“ไม่ลืมหรอกน่า...” มือใหญ่หยิบแฟ้มตรงหน้ามาพลิกไปเรื่อยๆ แล้วมาหยุดที่หน้าหนึ่ง หันมาบอกหล่อน “ฉันจะเล่นทำนองของมันให้เธอฟังก่อนนะ...”

จากนั้นเขาก็เริ่มต้นกรีดนิ้วลงบนสาย กลายเป็นท่วงทำนองเพลงช้าๆ ที่วาณีรู้สึกว่ามันอ่อนหวานระคนออดอ้อนจนกระทบใจหล่อนอย่างบอกไม่ถูก หญิงสาวมองใบหน้าที่ก้มต่ำน้อยๆ คล้ายจมลงสู่โลกส่วนตัวของเขาด้วยสายตาชื่นชม

...ยามอยู่ในชุดทำงาน เขากลายเป็นนักธุรกิจผู้เอาการเอางาน เคร่งเครียด แต่ยามนี้ เขาเหมือนชายหนุ่มธรรมดาๆ ที่แสนอ่อนโยน ผ่อนคลาย และช่างฝันนิดๆ ยิ่งรู้ว่าช่วงนี้เขากำลังมีความรัก หล่อนก็ยิ่งรู้สึกว่า เขาเป็นคนโรแมนติกมากๆ คนหนึ่งทีเดียว

“ทำนองไม่ยากเกินไปใช่มั้ย” จู่ๆ ใบหน้าที่ก้มต่ำก็เงยขึ้นมาถาม วาณีสะดุ้ง รีบเบือนหน้าหลบแทบไม่ทัน

“ไม่ค่ะ” หล่อนกะพริบตาถี่ๆ เพื่อปรับความรู้สึกในแววตาให้เป็นปกติ จากนั้นก็หันกลับมาสบตาเขา

“ดี...เธออ่านโน้ตสากลได้อยู่แล้วใช่มั้ย...ถ้าอย่างนั้นลองเป่าดูนะ ฉันจะเกากีตาร์คลอไปด้วย”

“ค่ะ...เอ้อ แล้วคุณอาจะไม่บอกหน่อยเหรอคะ ว่าเพลงนี้ชื่อเพลงอะไร” วาณีถามพลางขยับตัวเตรียมพร้อม “แล้วมันมีความหมายยังไง”

“เอ้อ...มันชื่อเพลง รัก...” ท่าทางชายหนุ่มดูเคอะเขิน มือไม้ดูเก้ๆ กังๆ ทว่าดวงตากลับทอประกายระยับอย่างที่อุมารังสีเรียกว่า ‘ลูกตาเต้นระบำ’ “ส่วนความหมายมันก็เหมือนเพลงรักทั่วไปนั่นแหละ”

วาณีซ่อนยิ้มขำกับอาการเขินของตาแก่บ้าอำนาจของหล่อน จากนั้นก็หัดเป่าเพลงด้วยความตั้งใจ ซึ่งใช้เวลาไม่กี่รอบเพลง หล่อนก็เป่าได้คล่อง นวินจึงชวนหล่อนเล่นคลอกันไปอีกครั้ง

ชั่วโมงดนตรีสิ้นสุดลงเมื่อช้องนางยกของว่างไปให้ ซึ่งตอนแรกเธอไม่ได้ตั้งใจจะไปรบกวน กะไว้ว่าจะเอาไปวางไว้ให้เฉยๆ แต่เมื่อนวินหันมาเห็นเธอ เขาก็หยุดเล่น วางกีตาร์ลงพร้อมๆ กับวางสีหน้าขรึมทันที

“ป้านาง คุณอาสอนหนูเล่นเพลงรักด้วยล่ะค่ะ” วาณีรายงานเสียงใส แก้มเนียนของหล่อนซับสีระเรื่อ ดวงตาสีน้ำตาลปรากฏความเขินทาบทาอยู่ ขณะที่ปากสีซีดเพราะผ่านการเป่าขลุ่ยมาหลายชั่วโมงแย้มออกแต่เพียงน้อย

“ป้าได้ยินแล้วค่ะ ก็เลยเอาของมาเพิ่มพลังนี่ไงคะ...” ช้องนางส่งยิ้มเอ็นดูให้หล่อน ก่อนจะวางสายตาไปทางนวิน กลั้นยิ้มกับการพยายามทำหน้าเรียบเฉยของเขา

ชายหนุ่มขยับตัวลุกขึ้นยืน แล้วเอ่ยเสียงขรึมว่า

“จัดให้ผมในห้องทำงานชุดหนึ่งก็แล้วกัน ผมจะไปกินที่นั่น” พูดจบเขาก็เดินลงจากศาลาไปและไม่หันกลังกลับมามองอีกเลย วาณีหน้าเหลอ หันมาสบตากับช้องนางงงๆ

“หนูพูดอะไรผิดหรือเปล่าคะ ทำไมคุณอาดูเหมือนไม่พอใจ”

ช้องนางส่ายหน้า โบกมือให้วุ่น

“ไม่ได้ไม่พอใจหรอกค่ะ แล้วก็ไม่ใช่เพราะคำพูดของหนูวาณีด้วย...” ‘ก็แค่คนแก่ขี้เขินเท่านั้น’ แม่บ้านสาวใหญ่ต่อคำนั้นในใจ พลางเลื่อนถาดใบใหญ่ซึ่งวางจานก๋วยเตี๋ยวลุยสวนน้ำจิ้มและจานแบ่งใบเล็กมาตรงหน้า “หนูวาณีทานของว่างเถอะค่ะ”

หญิงสาวหยิบส้อมจิ้มก๋วยเตี๋ยวที่ถูกตัดเป็นชิ้นพอดีคำแล้วมาใส่ในจานแบ่งสองสามชิ้น ตักน้ำจิ้มราดลงไป จากนั้นก็เลื่อนถาดกลับ “รีบเอาไปเสิร์ฟคุณอาเถอะค่ะ เมื่อครู่นี้ สงสัยจะโมโหหิวล่ะมั้ง”

ช้องนางยิ้มทำท่าอมพะนำ แล้วก็นึกอะไรขึ้นได้ “ตกลงพรุ่งนี้คุณอุมาจะมาหรือเปล่าคะ หนูวาณี”

เมื่อวาน วาณีเดินมาบอกเธอว่า อุมารังสีจะมาเที่ยวบ้านในวันพรุ่งนี้ แต่จู่ๆ นัดก็ถูกยกเลิกไปด้วยเหตุผลที่แม้วาณีไม่บอกไม่พูด แต่เธอก็เดาออกว่าเพราะอะไร...เพราะพรุ่งนี้นวินไม่อยู่บ้านนั่นเอง แต่ครั้นจะเลื่อนมาเป็นวันนี้แทน อุมารังสีดันมีนัดเสียก่อนแล้ว

วาณีส่ายหน้าท่าทางเสียดาย “ไม่มาค่ะ หนูเลยอดอวดเพลงที่หนูต่อกับคุณอาวันนี้เลย”

“บางทีคุณอุมาอาจไม่ชอบฟังเพลงที่หนูกับคุณวินเล่นก็ได้มังคะ”

“ชอบสิคะ และยิ่งถ้ารู้ว่าเพลงนี้คุณอาตั้งใจซ้อมเพื่อเล่นให้พี่อุมาฟังด้วยล่ะก็ พี่อุมาต้องยิ่งอยากฟังแน่ๆ”

“เอ๊ะ? คุณวินบอกอย่างนั้นเหรอคะ”

“ไม่ได้บอกหรอกค่ะ แต่หนูรู้...ก็หว้าบอกหนูว่า คุณอาน่ะไม่ได้จับกีตาร์มาเป็นสิบกว่าปีแล้วมั้ง แต่ตั้งแต่เจอพี่อุมา คุณอาก็เล่นมันถึงสองครั้งแล้ว”

“แต่สำหรับคนที่อยู่กับคุณวินมาทั้งชีวิต ขอค้านว่าไม่ใช่อย่างที่หนูคิดแน่นอนค่ะ” พูดจบเธอก็ยกถาดของว่างขึ้น แล้วเดินจากไปอีกคน วาณีมองตามพลางทำท่าคิดไปด้วย แต่สักพักก็ยักไหล่อย่างไม่ใส่ใจนัก



เช้าวันต่อมา ซึ่งเป็นวันที่มีนัดกับเพื่อนๆ นวินเดินลงบันไดมาในชุดกางเกงยีน เสื้อยืดพอดีตัวสีน้ำเงินเข้ม ปล่อยผมให้ยุ่งปรกหน้าแทนการเซ็ทให้เรียบร้อยอย่างวันทำงาน

ชายหนุ่มเรียกหาเด็กหว้า แต่คนที่เดินออกมาจากห้องครัวคือวาณีที่สวมผ้ากันเปื้อน มือถือทัพพี หน้ามันเยิ้ม แต่ผมเผ้าถูกมัดเก็บเรียบร้อย

“หว้าออกไปตลาดค่ะ อีกสักพักจะกลับ คุณอาต้องการอะไรคะ” หญิงสาวยิ้มเมื่อเห็นเขาในชุดแบบนั้น บวกกับดวงตาที่เต้นระบำต่อเนื่องมาตั้งแต่เมื่อวานจนนาทีนี้ กับใบหน้าผ่องใส มีรอยยิ้มน้อยระบายเต็มหน้า วาณีก็รู้สึกว่าเขาเหมือนเด็กหนุ่มกำลังจะออกไปพบคนรักมากกว่าตาแก่บ้าอำนาจจะออกไปพบเพื่อน

“อ้อ...เอ้อ...แล้วเธอทำอะไรน่ะ” นวินถามพลางทำจมูกฟุดฟิด เมื่อได้กลิ่นกะทิหอมๆ โชยมาจากร่างหล่อน

“ป้านางกำลังสอนทำขนมชั้นค่ะ...วันก่อน พี่อุมาบ่นว่าอยากกินขนมไทย หนูเลยเลือกทำดู”

“โอ้โฮ น่าอิจฉาอุมาจริงๆ ไม่ได้อยู่ที่นี่แท้ๆ ยังได้กินของที่อยากกิน” เขาแสร้งบ่น

วาณียิ้มตาหยี ยิ้มออกมาจากใจ จึงจับใจคนมองนัก “มีสองวิธีค่ะที่จะทำให้คุณอาได้กินของที่อยากกิน”

“อ๊ะ น่าสนใจ” เขาเลิกคิ้วรอฟัง

“วิธีแรกก็คือบอกมาค่ะ ว่าอยากกินอะไร หนูจะทำให้ ถึงจะทำไม่เป็น ก็จะให้ป้านางสอน ส่วนวิธีที่สอง...ก็ต้องให้พี่อุมา ‘มาอยู่’ ที่นี่ คุณอาจะได้บอกพี่อุมาให้มาบอกหนู จะได้ไม่ต้องอิจฉากัน ดีมั้ยคะ”

นวินอึ้งไปครู่หนึ่งก็หัวเราะเสียงกังวาน มองหล่อนคล้ายคาดไม่ถึง

“คิดได้ยังไง ฮะฮะฮะ ขอบใจมากนะที่แนะนำ เอาเป็นว่าฉัน...ขอเลือกวิธีแรกก็แล้วกัน...ฉันอยากกินขนมชั้น” ตอนท้ายเขาทำเสียงเคร่งแกล้งออกคำสั่ง

วาณีตาโตทำท่าตกใจ “ยังไม่เสร็จเลยค่ะ...แล้วที่สำคัญ คุณอาอายุเยอะแล้ว ลดของหวานดีกว่านะคะ”

“หมายความว่าฉันจะอด” คนโดนว่าอายุเยอะหน้าบึ้ง มองหล่อนเชิงค้อน เมื่อวานบอกว่าเขาไม่แก่สักนิด มาตอนนี้บอกแก่แล้วให้ลดหวาน! “เมื่อกี้ ใครที่ไหนบอกว่าไม่ว่าฉันจะอยากกินอะไรก็จะได้กินไงล่ะ”

“ได้กินแน่นอนค่ะ...เดี๋ยวหนูจะลดน้ำตาลให้ แต่ต้องรอนิดหนึ่งนะคะ ล็อตแรกซึ่งค่อนข้างหวาน ยังไม่สุกเลย”

เห็นท่าทางลนลานของหล่อน นวินก็อดยิ้มขำไม่ได้ เผลอมองใบหน้าอ่อนใสนั้นด้วยแววตาเอ็นดู แต่ครั้นหล่อนเงยหน้ามาเห็น เขาก็รีบกะพริบตาเพื่อไล่มันออกไป

“ตามนั้น สรุปว่าฉันจะได้กินขนมชั้นฝีมือเธอใช่มั้ย” ครั้นเห็นหล่อนพยักหน้า เขาก็เอ่ยต่อไปว่า “...เดี๋ยวฉันจะออกไปข้างนอก จะกลับเย็นๆ” พูดจบเขาก็ทำท่าจะเดินออกไปทางหน้าบ้าน

“แล้วจะกลับมาทานข้าวที่บ้านหรือเปล่าคะ” วาณีร้องถามตามหลัง

นวินหันหลังกลับมามองคนถามซึ่งอยู่ในชุดแม่บ้านเต็มขั้น แล้วความอบอุ่นก็แผ่ซ่านในหัวใจจนเขาตกใจ ต้องรีบเบือนหน้ากลับ แล้วตอบเสียงขรึมว่า

“ไม่ จะทานข้างนอก” จากนั้นหมุนตัวเดินจากไป สามสี่ก้าวต่อมาก็หันไปมองหล่อนอีกครั้ง แต่ร่างแบบบางนั้นก้าวเข้าไปในครัวเรียบร้อยแล้ว เขาถอนหายใจยาว หันหลังกลับแล้วเร่งฝีเท้าให้เร็วขึ้น คล้ายกับว่า หากอยู่ตรงนี้นาน จะมิอาจทานความอบอุ่นเมื่อครู่ได้กระนั้นแหละ

(จบบทที่ 14 ค่ะ)

ทีนี้มาถึงเรื่องเล่นเกมที่จั่วหัวไว้แล้วค่ะ

หนังสือที่จะแจกคือเรื่อง หวานรักในลมร้อน ในนามปากกา แสนดี

กติกาก็คือง่ายๆ เลย...ลองหาเพลงที่มีคำว่า แสนดี มาโพสต์กันดูหน่อยนะคะ มาโพสต์แค่สั้นๆ ก็พอ อย่าลืมนะคะว่า ต้องมีคำว่า "แสนดี" ในเนื้อเพลง
(วงเล็บสักหน่อยว่าชื่อเพลงอะไร และใครร้อง)

จากนั้นก็รอนิดหน่อยค่ะ คนเขียนจะจับฉลากแจกที่นี่ ๓ เล่มค่ะ

แต่ถ้าใครคิดว่า โอ๊ะ โอกาสน้อยเกินไปที่จะได้หนังสือ ก็ตามไปที่นี่เลยค่ะ

http://www.facebook.com/SlilASaenDi กด like แล้วโพสต์เพลงในกระทู้เล่นเกมได้เลย ที่นั่นแจกถึง ๕ เล่มแน่ะ

แต่มีข้อแม้ว่า หากคนเขียนจับฉลากได้ชื่อท่านทั้งสองเวบ ขอสงวนสิทธิ์ให้แค่เล่มเดียวนะคะ

หมดเขตเล่นเกมทั้งสองเวบตอนเที่ยงคืนของวันที่ ๑ มีนาคมนี้ค่ะ


โพสต์โลดค่า ^___^




วิรัตต์ยา
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 1 มี.ค. 2556, 03:47:02 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 22 พ.ค. 2556, 00:29:58 น.

จำนวนการเข้าชม : 2416





<< บทที่ 13    บทที่ 15 (ประกาศรายชื่อผู้โชคดี) >>
หมีสีชมพู 1 มี.ค. 2556, 07:31:06 น.
นึกออกเพลงเดียวค่ะ

...เมื่อยามท้อใจ จ้องมองบนฟ้านึกตอนเป็นเด็กเล็กนั่น
ขี่คอจนเกือบสูงทัน เอื้อมมือให้ถึงจันทร์
บอกเอาไว้นาน พี่ชายที่แสนดี...

(พี่ชายที่แสนดี - โบ สุนิตา)


evelover 1 มี.ค. 2556, 07:33:36 น.
มาร่วมเล่นเกมส์ด้วยคนค่ะ

ชื่อเพลง คนที่แสนดี ศิลปิน: โทนี่ ผี

ทุกสิ่งยอมให้เธอ ไม่ว่าจะอยู่แสนไกล
ทุกสิ่งยอมให้เธอ แม้ฉันจะรับได้หรือไม่
ทุกสิ่งยอมให้เธอ เพียงเธอแค่คำนี้พอ
เธอแสนดีช่างแสนดี คนที่แสนดี


Pat 1 มี.ค. 2556, 07:55:00 น.
ตกหลุม(รัก)เด็กล่ะ


Pat 1 มี.ค. 2556, 08:06:17 น.
นี่เธอเป็นใครกันนะ ใครที่อยู่ตรงนี้
บอกได้มั้ยว่าเธอที่แสนดีอยู่ไหน
เธออาจยังเป็นคนรัก แต่คำว่ารักหายไป. (เพลงคนไม่รู้จัก. ศิลปิน แบชเชอร์ อัลบั้ม 3D)


heartlogue 1 มี.ค. 2556, 09:20:59 น.
เพลงแสนดี (ป๊อด ModernDog)

เพราะเธอคนที่แสนดี แสนดี เช้าวันนี้จึงเต็มไปด้วยความหมาย
อบอุ่นในหัวใจ ข้างในยังไม่จางหาย ยังไม่เสื่อมคลาย
แล่ะในวันนี้แล่ะหลังจากนี้ฉันจะมองชีวิตในมุมใหม่
แม้ต่างไม่คิดเหมือนเดินอย่างไร ชีวิตก็ลงตัวด้วยกัน
เพราะเธอ เพราะเธอ เพราะเธอ ไหม…


ตุ๊งแช่ 1 มี.ค. 2556, 09:36:42 น.
เพลง รักเธอทั้งหมดของหัวใจ ของ พอส


ยังมีอีกหลายสิ่ง
ที่ฉันยังไม่เคยพูดสักที
และมีอีกหลายอย่าง
ที่ไม่เคยทำจนวันนี้
รัก.... รักเธอ ทั้งหมดของหัวใจ
สิ่งเหล่านั้นเก็บไว้ข้างใน
เธอได้ยินไหมคนดี
อยากขอ.....ให้ความรู้สึกที่ฉันมี
ส่งไปถึงเธอที่แสนดี
ว่าชีวิตนี้ฉันมีแต่เธอดังความฝัน
จะพบกัน อีกได้ไหม


แมวเหมียวก้อย 1 มี.ค. 2556, 09:45:12 น.
ที่ผ่านมาไม่รู้คุณค่า ว่าเธอช่างแสนดีแค่ไหน
ช่วงเวลาที่เคยมีเธอใกล้ ไม่ได้ซึ้งตรึงใจ ซักนิดเลย
แต่ตอนนี้เป็นเพราะอะไร หัวใจเปลี่ยนไปไม่เหมือนเคย
จากใจที่เอาแต่เฉยเมย ก็ลงเอยด้วยการคิดถึงเธอ
(วอน : เดอะ พีช แบนด์ )

เล่นด้วยค่าาา อยากลุ้นหนังสือ อิอิ


winbkin 1 มี.ค. 2556, 11:13:53 น.
เคยผ่านมาหลายแฟนไม่บริสุทธิ์และแสนดี
เต็มไปด้วยสีที่เลอะเปื้อนในใจ

ผู้หญิงมือสอง : ปาน ธนพร


Hibara 1 มี.ค. 2556, 11:32:27 น.
เธอและฉัน จับมือเคียงกันนับจากนี้
ผ่านความเดียวดายที่สองเรานั้นเคยมี
เมื่อมีเธอคนที่แสนดีอยู่ตรงนี้

มากกว่านั้น ยิ่งมีกันและกันมากแค่ไหน
มีเพียงคำว่ารักที่สองเรานั้นเข้าใจ
รักเพียงเธอและตลอดไป แค่เธอกับฉัน

(เพลงของขวัญ ของ Musketeers)


Hibara 1 มี.ค. 2556, 11:36:11 น.
โพสต์หลายเพลงได้มั้ยน้อ... ถ้าไม่ได้ เดี๋ยวกลับมาลบโพสต์นี้ยกประโยชน์ให้คนอื่นเอาเพลงไปใช้ได้เลยค่ะ อิอิ

เธออาจเหนื่อยกับสิ่งที่เรานั้นเป็นอยู่
ใครก็รู้ว่าเรานั้นคงไปกันไม่ไหว
เธอรู้ไหมว่าควรทำอย่างไร
ในหนทางที่เรายิ่งเดินยิ่งไกล

เธอคือช่วงเวลาที่ดีที่สุด
แต่ทุกๆ อย่างต้องหยุดไว้เพียงแค่นี้
ไม่มีอีกแล้วที่เราได้เคยมี
ไม่มีช่วงเวลาที่แสนดี

ให้เธอนั้นได้จำว่า ครั้งหนึ่งเรานั้นเคยรักกัน
เรานั้นเคยได้พบกัน แม้ว่ามันจะหมดไป
ในวันหนึ่งหากเธอบังเอิญได้พบใคร
ฉันก็คงไม่เสียใจ ปล่อยให้เธอไป
ฉันไม่เป็นไร ให้เธอได้จำเอาไว้ว่าเราเคยรักกัน

(เพลง ครั้งหนึ่งเราเคยรักกัน - ดา เอ็นโดรฟิน)


Hibara 1 มี.ค. 2556, 11:48:35 น.
นึกออกอีกเพลง ^_^

หากฉันมีโอกาสสักครั้งหนึ่ง จะไม่ทำให้เธอต้องเสียใจ
จะไม่ทำให้เธอต้องร้องไห้ และไม่ทำตัวเป็นคนไม่ดี
หากฉันมีโอกาสจะเริ่มใหม่ จะไม่ยอมลืมเธอเลยทุกที
จะใส่ใจต่อเธอที่แสนดี และบอกรักกับเธอทุกๆ วัน

(เพลง ผิดที่ฉันเอง - อีทีซี)


จิรารัตน์ 1 มี.ค. 2556, 11:58:10 น.
คนที่แสนดี (โทนี่ ผี)
ฉันเหมือนคนหลงทางหาไม่เจอกับความรัก ฉันไม่เคยได้รู้จักเลย

ฉันได้แต่นั่งมองเหม่อดูคนอื่นเฉยๆ ฉันไม่เคยไม่เคยเลย ไม่เคย

แล้ววันหนึ่งเธอก็เข้ามา เข้ามาในชีวิต ฉันไม่เคยรู้สักนิด ว่าเธอน่ะใช่เลย

ฉันเพิ่งเข้าใจทุกๆอย่าง ทุกความหมาย ว่ารักของเธอนั้นช่างมากมาย และเหนือใคร

* ทุกสิ่งยอมให้เธอ ไม่ว่าจะอยู่แสนไกล ทุกสิ่งยอมให้เธอ แม้ฉันจะรับได้หรือไม่

ทุกสิ่งยอมให้เธอ เพียงเธอแค่คนนี้ เพราะเธอแสนดี ช่างแสนดี คนที่แสนดี

** จากเลวร้าย เธอทำให้มีความหมายให้ฉันได้รู้ว่า ว่าชีวิตของฉันนี้ จะขอมีเธอคนดีตลอดไป

จากเลวร้าย ชีวิตฉันมีความหมายและฉันได้รู้ค่า เพื่อหนึ่งในใจดวงนี้ จะหยุดลงตรงที่คนนี้ตลอดไป ตลอดไป


จิรารัตน์ 1 มี.ค. 2556, 11:59:26 น.
เพลง ที่แสนดีของฉัน
คำร้อง/ทำนอง เนรัญชรา
ต้นฉบับ ขับร้องโดย ทนงศักดิ์ ภักดีเทวา

ที่แสนดีของฉัน
ฉันยังรักเธอมั่นเหมือนใจ
ตลอดชาตินี้และชาติไหน ๆ
มีเธออยู่ครองใจทุกเวลา

ที่แสนดีของฉัน
แม้ตัวฉันเองพลาดวิวาห์
ไม่อาจสุขสมดังปรารถนา
เพียงหวังสบตาเธอฉันพอใจ

**มัวหลงมายา นางฟ้าปีกขาด
ชีวิตฉันจึงเดินพลาดลงไป
ทะเลบาปลึกล้ำ ไหลเชี่ยวเพียงไหน
เธอเหวี่ยงชูชีพ รั้งใจฉันทัน

ที่แสนดีของฉัน
เมื่อขาดเธอครองฉันร้องไห้
เพราะผิดจากเธอยอดดวงใจ
ผู้หญิง ทั้งโลก ฉันรักใครมิได้เลย....**(ซ้ำ)


Hibara 1 มี.ค. 2556, 12:16:32 น.
ฮัมเพลงไปมา หลุดออกมาอีกเพลง :)

พรุ่งนี้เธอจะยังรักฉันไหม
พรุ่งนี้เธอจะทำเพื่อฉันไหม
พรุ่งนี้ พรุ่งนี้ จะเป็นอย่างไร
ได้ไหม ให้ฉันได้มีเธออย่างเดิม

แค่อยากมีเธอ แบบเธอวันนี้
มันคงไม่มากเกินไป
อยากให้เธอยังเป็นเธอ
และเหมือนเดิมตลอดไป
เป็นคนเดิมที่แสนดี

(เพลง พรุ่งนี้จะรักฉันไหม ของ โบ สุนิตา)


จิรารัตน์ 1 มี.ค. 2556, 12:41:51 น.
เนื้อเพลง : แหวนใบไม้ถัก

ศิลปิน : แอม เสาวลักษณ์

"ได้เจอ อะไร แสนดี
สิ่งที่เธอ เคยทำ ให้มา
อยากจะมี เวลา ได้เจอ
หยิบมาสวม อีกครั้ง หนึ่ง
แหวน ใบไม้ ถัก"


minddeer 1 มี.ค. 2556, 13:43:46 น.
ร่วมสนุกด้วยคนคะ

ศิลปิน : แหลม
อัลบั้ม : Showroom 2
เพลง : แสนดี


ตื่นตั้งแต่ตอนเช้า ทักทายแสงตะวัน
เริ่มต้นใหม่อีกครั้ง ออกมาจากคืนอันแสนเศร้า

* เราดำเนินชีวิตของเราต่อไปใต้ฟ้า
แม้ฟ้าไม่เป็นใจให้เรา แต่ฟ้าในใจเรางดงาม

** แสนดี แสนดี แสนดี ชีวิตนี้เป็นของเรา
ของเรา ของเรา ชีวิตของเราแสนดี

ค่ำคืนเปลี่ยนไปแล้ว ฝนที่ตกแล้วแห้งไป
เพียงแค่จดจำไว้ ว่าวันนึงวันนั้นแสนเศร้า

(ซ้ำ * , **)

(ซ้ำ * , ** , **)


ปอปู 1 มี.ค. 2556, 14:34:34 น.
ฉันไม่แสนดีขนาดนั้นหรอก ฉันก็แค่คนที่มีหัวใจ ฉันแค่เพียงรู้ ...ใจมันอ่อนล้าเกินไป..หมดแรงกำลังจะรักเธอได้อีก..ฉันไม่รู้ถ้าไม่มีเธอ ชีวิตจะเป็นอย่างไร แต่รู้เพียงต้องก้าว ยอมเป็นคนที่ไม่มีใคร ก็คิดว่าคงอยู่ไหว ดีกว่าต้องทนเสียใจไปวันๆ

(เนื้อเพลง : ไม่แสนดีขนาดนั้น ศิลปิน : Sasikarn)


tutas 1 มี.ค. 2556, 14:39:16 น.
เล่นเกมส์ด้วยคนนะคะ ^_^

เพลง ได้อย่างเสียอย่าง / อัสนี - วสันต์

จากเคยรัก อยู่ จากเคยรัก กัน
กลับมาไหว หวั่น กลับมาเหิน ห่าง
ก็ใจของ เธอ แบ่งเป็นสอง ทาง
แบ่งเป็นสอง อย่าง เกิดลังเล หัวใจ

ก็มันเห็น อยู่ ว่าเธอมี ใจ
ให้กับเขา คนใหม่ เท่ากับฉัน คนเก่า
เก่าก็แสน ดี ใหม่ก็เข้า ที
แต่จะให้ ดี ต้องเลือกไป

*ได้ อย่าง ก็ต้องเสีย อย่าง
เลือกเดินบนทางสักทาง ได้ไหม
เลือก มา ว่าจะรัก ใคร
ก็อยากให้เธอปักใจ เสียที
-------------------------


Sukhumvit66 1 มี.ค. 2556, 14:45:04 น.
เพราะเธอคนที่แสนดี แสนดี เช้าวันนี้จึงเต็มไปด้วยความหมาย
อบอุ่นในหัวใจ ข้างในยังไม่จางหาย ยังไม่เสื่อมคลาย
แล่ะในวันนี้แล่ะหลังจากนี้ฉันจะมองชีวิตในมุมใหม่
แม้ต่างไม่คิดเหมือนเดินอย่างไร ชีวิตก็ลงตัวด้วยกัน
เพราะเธอ เพราะเธอ เพราะเธอ ไหม…(แสนดี-ป๊อด โมเดิร์นด็อก)


ประทับใจ 1 มี.ค. 2556, 14:54:52 น.
อดทนเอาไว้ในเวลาที่เหงา
กลับมามองตัวเราและชีวิตจริงที่ต้องเจอ
เพราะเธอ อาจเปลี่ยนจากความเหงาเป็นเพื่อนเก่าที่แสนดี

แม้ในวันนี้ เธออาจจะยังเสียใจ
ถ้าบอกตัวเองว่าไม่เป็นไร น้ำตาจะไหลก็ช่างมัน
แต่ความจริงอยากบอกเธอให้ได้รู้
ว่าความเหงาไม่ได้อยู่ตลอดไป

หากมองโลกนี้ในแง่ดีสักครั้ง
เธอจะรู้ว่าต่อให้เหงามากมายสักเท่าไหร่
ก็ไม่ทำร้ายใคร ให้ต้องถึงตาย สบายใจได้เสมอ
อดทนเอาไว้ในเวลาที่เหงา
กลับมามองตัวเราและชีวิตจริงที่ต้องเจอ
เพราะเธอ อาจเปลี่ยนจากเหงาเป็นเพื่อนเก่าที่แสนดี

จดหมายจากความเหงา - ป๊อด ธนชัย


กระต่ายเคโอ 1 มี.ค. 2556, 15:10:49 น.
เนื้อเพลง ใครคือรักแท้
ศิลปิน: บัวชมพู ฟอร์ด

หนักใจเหลือเกิน เมื่อใจมีรัก รักเอย กลับช่างทรมาน
บอกได้ไหมว่าหัวใจ ว่าใครที่ยอมผูกพัน เขาหรือเธอที่ใจต้องการ

คนหนึ่งก็แสนดี อีกคนมีรักให้กันมานาน
โอ่เอยหัวใจ ทำไมเป็นสองทาง

ใครกันคือรักแท้ ที่เขาจะรักไม่มีวันจาง
ตอบมาให้ฟังได้ไหม หัวใจ

หัวใจคนหนึ่ง ด้วยอุ่นไอรัก ถ้ามี รักเดียวไม่ซ้อนใคร
แต่ที่ฉันได้เจอ รักซ้อนซ่อนความปวดใจ ฉันไม่เคยต้องการอย่างนี้

คนหนึ่งก็แสนดี อีกคนมีรักให้กันมานาน
โอ่เอยหัวใจ ทำไมเป็นสองทาง

ใครกัน คือรักแท้ ที่เขาจะรักไม่มีวันจาง
บอกมาสักคำให้ฉันมั่นใจ ได้ไหมคนดี
หากเธอคือรักแท้ ขอให้เธอรักไม่มีวันจาง
บอกมาสักคำให้ฉันมั่นใจ ได้ไหมคนดี


ปอปลาตากลม 1 มี.ค. 2556, 15:14:54 น.
สิ่งที่แสนดี ที่ฉันทำก็เพราะมีเธออยู่ในใจ หากมองหาใคร ที่ ร่วมทางไปด้วยกันไม่ว่าวันไหน
จับมือฉัน… บนเส้นทางจะ ไกลก็ไม่หวั่น ให้ฉันได้เคียงข้างเธอ อยากให้รู้…
สิ่งดีๆ ในใจฉันมีอยู่ ขอดูแลให้เธออุ่นใจ
(สิ่งที่แสนดี - Tattoo Colour)


RoseWhiteAmor 1 มี.ค. 2556, 15:26:09 น.
เนื้อเพลง ซัม อาเธอร์ เดย์ (Some Other Day) ศิลปิน: ซิงกูล่าร์

เราจะมีเวลาที่แสนดี ในวันที่เงียบเหงา
เราจะมีเรื่องราวให้ฝันดี ในบางคืนที่มันอ่อนไหว
เพื่อวันพรุ่งนี้ ถ้าไม่ได้พบกัน
เก็บสิ่งเหล่านั้น ของวันที่เคยสดใส
ถ้อยคำ และถ่วงทำนองของใจ
แม้ไม่เคยมากมาย เท่าไรก็ตาม


youamor 1 มี.ค. 2556, 15:34:26 น.
(เนื้อเพลง คนใจร้าย ศิลปิน: ซาซ่า)

บอกที เธอทำไมใจร้ายใจดำอย่างนี้
หายไปไหนคนที่แสนดี
บอกที เป็นเพราะใครเธอจึงเปลี่ยนไป
บอกที เธอทำไมใจร้ายใจดำอย่างนี้
หรือเพราะฉันที่ผิดใช่ไหม
ฉันควรจะทำอย่างไร
ถึงจะขอให้เธอคนนี้
กลับมาเป็นคนที่คอยรักแสนดีดังเดิม

บอกสักคำ ว่าทำร้ายกันทำไม
บอกสักคำ ว่าเคืองฉันเรื่องไร
หากใจเธอ ไม่มีฉันอีกต่อไป
ก็บอกกันเลย อย่าให้ทำร้ายใจ

เพราะวันนี้เธอนั้น ไม่เหมือน ไม่ใช่คนเก่า
คนที่ยืนต่อหน้าเรา คนนี้เธอคือใคร


Nature 1 มี.ค. 2556, 15:39:48 น.
อยากส่งความรัก ผ่านเพลงนี้ ให้เธอคนที่แสนดี
ให้รู้ทุกๆ วันที่ฉันมี เป็นได้เพราะเธอ ไม่ใช่เพราะใคร
และตัวฉัน ขอสัญญา ว่าต่อจากนี้ไม่ว่าถึงเมื่อไร
ตราบใดที่เธอยังต้องการ มีฉันเคียงข้างไป ฉันก็จะไม่มีวันห่าง

อยากส่งความรัก ผ่านเพลงนี้ ให้เธอคนที่แสนดี
ให้รู้ทุกๆ วันที่ฉันมี เป็นได้เพราะเธอ ไม่ใช่เพราะใคร
และตัวฉัน ขอสัญญา ว่าต่อจากนี้ไม่ว่าถึงเมื่อไร
ตราบใดที่เธอยังต้องการ มีฉันเคียงข้างไป ฉันก็จะไม่มีวันห่าง

(อยากส่งความรัก ศิลปิน: โต๋ ศักดิ์สิทธิ์ เวชสุภาพร)


Dianteiro 1 มี.ค. 2556, 15:44:08 น.
เก็บเรื่องราววันที่มีแต่เรา ในหัวใจยังไม่ลืมเลือน
ฟ้าครามสดใส หัวใจที่งดงาม
ภาพความรัก เปลี่ยนชีวิตเราให้แสนเบิกบาน
เมื่อเธอยิ้มโลกช่างสวยงาม
ขอเพียงขอบคุณทุกวันที่แสนดีที่ฉันมี
ฟ้าครามสดใส หัวใจที่งดงาม จดจำไว้
ว่าครั้งหนึ่งชีวิตฉันเคยได้รักเธอ

เพลง แค่หลับตา ศิลปิน: บอดี้สแลม


dean 1 มี.ค. 2556, 15:46:21 น.
ดีดี๊ดี ได้เจอผู้ชายแสนดี
ดีดี๊ดี ก็หาที่ไหนไม่ได้เหมือนเธอ
ดีดี๊ดี ได้เจอเจ้าชายนะเออ
เลอเลิศเลออย่างนี้ไม่รักก็เวอร์แน่นอน

เพลง แฟนน่ารัก
ศิลปิน: โอลีฟส์
อัลบั้ม: Olives


Smile 1 มี.ค. 2556, 15:48:02 น.
หากฉันฝันถึงเธออย่างเขา หรือถ้าเขาแสนดีอย่างเธอ สิ่งที่ถามฉันคงไม่ลำบากใจ

อย่าเลยอย่าบอกให้ฉันเลือกเลย เพราะฉันไม่เคยรู้เลย ไม่รู้ว่าจะเลือกใคร
ขาดเธอก็เหงาขาดเขาก็คงเสียใจ ไม่อยากจะเลือกใคร อยากเก็บเธอเอาไว้ทั้งสองคน

(เพลง อยากเก็บเธอไว้ทั้งสองคน ศิลปิน: ทาทา ยัง)


porpoo 1 มี.ค. 2556, 16:07:44 น.
ญ) ฉัน.. อยากจะรู้เธอคิดยังไง
ไม่ค่อยเข้าใจ เรื่องราวที่มี เหมือน
ในบางครั้งเธอนั้นแสนดี
หรือทำอย่างนี้กับทุกๆ คน

อยากค้นใจเธอ
ศิลปิน: เวียร์ ศุกลวัฒน์ + แพนเค้ก เขมนิจ


ยูโย 1 มี.ค. 2556, 16:08:43 น.
เพลง ใครคนหนึ่ง ศิลปิน: ลุลา

ใครคนหนึ่งที่แสนดี คนที่มีรักจริง
ที่จะไม่ทอดทิ้ง ไม่ทำให้ปวดใจ
ใครคนหนึ่ง ที่รักกัน แม้จะนานเท่าไร
ก็ยังเฝ้าห่วงใย ก็ยังไม่ห่างกัน


greenloved 1 มี.ค. 2556, 16:09:31 น.
ไม่ต้องสัญญาว่าจะแสนดี
แค่ได้พบเธอฉันก็โชคดี
ไม่ต้องสัญญาว่าจะแสนดี
ขอแค่เธอช่วยบอกฉันที
ที่ฉันกอดเธออยู่ตรงนี้เธอคิดถึงใคร

เนื้อเพลง ไม่รู้ตัว
ศิลปิน: เดอะ บอททอม บลูส์


Memory 1 มี.ค. 2556, 16:19:57 น.
วันเวลาที่แสนดีวันที่มีเธอข้างกาย
เธอมาเติมความหมายให้ใจที่เฉยและชา
แต่วันนึงเธอมาทิ้งไปทำให้ใจทรมาน
จมอยู่กับความหวังแม้ว่าเธอทำใจฉันหายไป

เพลง ความรักดีๆ อยู่ที่ไหน ศิลปิน: พีท พีระ เทศวิศาล


designer 1 มี.ค. 2556, 16:22:22 น.
มงกุฎดอกไม้ ที่เธอให้ฉัน
ทำให้วันที่ธรรมดา ของคนที่ธรรมดา
เหมือนกลายเป็นเจ้าหญิง
ทุกสิ่งช่างสวยงาม ทุกสิ่งช่างแสนดี
ตั้งแต่วันที่ฉันมีเธอ เธอทำได้เจอความรักที่แท้จริง

(เพลง มงกุฎดอกไม้ ศิลปิน: ลุลา)


มิกิจัง 1 มี.ค. 2556, 16:24:29 น.
(กับคนนิสัยไม่ดี +เอิน กัลยกร นาคสมภพ)ก็เป็นแค่คนแสนดี
ที่ไม่สำคัญเท่าไหร่
เหนื่อยบ้างไหมกับรักที่ไม่คุ้มเลย
กับคนที่เขาไม่แคร์
กี่ครั้งก็ช้ำเหมือนเคย
บอกหัวใจกันเลย แค่นี้พอ


aberdeen 1 มี.ค. 2556, 16:26:00 น.
ถ้าเธอหลายใจ รักใครหลายคน ฉันคงจะพุ่งชนตัวเธอ
ถ้าเธอหลายใจ ฉันคงไม่ทนเพ้อ ก็อยากได้ออเออใกล้ชิดเธอ

ก็เธอคือนางฟ้าผู้แสนดี เป็นกุลสตีรที่มีแฟนแล้ว
น่าเสียดายที่สุด ฮื้อฮือโฮวโฮว น่าเสียดาย

ความน่ารักของเธอช่างเย้ายวน
มันชวนให้ฉันนั้นใจแตก อยากจะแยกเธอกับเขา
ความน่ารักเธอทำให้ฉันเจ็บ เห็นเธอกับเขาแล้วมันเศร้า
บอกตัวเองว่าไม่เอา (อย่าไปยุ่งกับเขาเลย)

อยากกอดเหลือเกิน ห้ามใจให้ปลง ขืนไม่ปลงก็คงบ้าตาย
คิดถึงหน้าเธอ ทุกคืนคือสิ่งสุดท้าย อยากไปนอนทำใจบนตักเธอ

ก็เธอคือนางฟ้าผู้แสนดี เป็นกุลสตีรที่มีแฟนแล้ว
น่าเสียดายที่สุด ฮื้อฮือโฮวโฮว น่าเสียดาย

เพลง ถ้าเธอหลายใจ กะลา


แฟนคลับนักเขียน 1 มี.ค. 2556, 16:35:11 น.
เพลง เลวทั้งคู่ ศิลปิน: เฟลม
ก็เลวทั้งคู่ฉันเพิ่งได้รู้วันนี้
ก็เพื่อนที่แสนดี และคนที่ฉันรักหมดใจ
แอบมีความสัมพันธ์ ทำอย่างนั้นได้อย่างไร
อุตสาห์ไว้ใจฝากเธอเอาไว้กับนาย


goldensun 1 มี.ค. 2556, 16:41:44 น.
ฉันไม่รู้ว่าคนดีๆ ควรให้อภัยกี่ครั้ง แค่รู้เพียงว่าใจมันท้อ ฉันไม่รู้ว่าครั้งที่เท่าไหร แค่รู้ว่ามากพอ พอจะทำฉันตัดใจ... ....คิดบ้างไหมว่าฉันรู้สึก ว่าฉันก็มีชีวิต เจ็บช้ำเป็นเหมือนใครต่อใคร คิดว่าฉัรรับได้ตลอด เธอถึงทำกันใช่ไหม เธอคงมองว่าฉันต้องยอมอีก.....ฉันไม่แสนดีขนาดนั้นหรอก ฉันก็แค่คนที่มีหัวใจ ฉันแค่เพียงรู้ ...ใจมันอ่อนล้าเกินไป..หมดแรงกำลังจะรักเธอได้อีก..ฉันไม่รู้ถ้าไม่มีเธอ ชีวิตจะเป็นอย่างไร แต่รู้เพียงต้องก้าว ยอมเป็นคนที่ไม่มีใคร ก็คิดว่าคงอยู่ไหว ดีกว่าต้องทนเสียใจไปวันๆ
เพลง ไม่แสนดีขนาดนั้น เอ๊ะ ศศิกานต์


sammy 1 มี.ค. 2556, 16:52:09 น.
เพลง มองหัวจดเท้า
ศิลปิน: ฟาเรนไฮธ์

รีบไปเลย รีบไป ให้ไกลก่อนดีกว่า
รีบพาคนแสนดี หน้าตาใส
รีบไปเลย รีบเลย คนสวยจะได้ปลอดภัย
ไม่ต้องกองอยู่ตรงนี้

ให้เขาได้รู้ว่าไม่จำเป็นต้องทำอย่างงั้น
ไม่ใช้ศัตรู และไม่ต้องการขอเธอคืนดี
ฉันมีอะไรที่มันต้องทำ ที่ดีกว่านี้
ที่ดีกว่าคิด เหมือนตัวแมลงแย่งตอมขยะ


goldensun 1 มี.ค. 2556, 16:52:45 น.
ที่รักนะรักเพราะเทพเสริมส่ง ...ที่หลงนะหลง เพราะเจ้า แสนดี ...ที่หวงนะหวง เพราะสวยอย่างนี้ กลัว ใครเขามาแย่งพี่ ไป เอย เพลง ที่รัก ต้อม เรนโบว์
ที่รัก...เราเลิกกันนะ ต้องบอกเธอด้วยน้ำตา ถึงแม้ว่ามันโหดร้าย
ให้เราจบกันไปด้วยดี ก่อนถึงนาทีที่สาย จนเราไม่เหลืออะไรให้จำ
ทุกทุกอย่างที่ดีแสนดี จนถึงนาทีสุดท้าย จะเตือนเราไว้ว่าเคยรักกัน
นึกถึงวันไหนให้ยังสวยงาม
เพลง เราเลิกกันนะ ปาน ธนพร


atita 1 มี.ค. 2556, 16:52:47 น.
เพลง ที่แสนดีของฉัน
ขับร้องโดย ทนงศักดิ์ ภักดีเทวา

ที่แสนดีของฉัน
ฉันยังรักเธอมั่นเหมือนใจ
ตลอดชาตินี้และชาติไหน ๆ
มีเธออยู่ครองใจทุกเวลา

ที่แสนดีของฉัน
แม้ตัวฉันเองพลาดวิวาห์
ไม่อาจสุขสมดังปรารถนา
เพียงหวังสบตาเธอฉันพอใจ
.....


Crystal 1 มี.ค. 2556, 16:55:27 น.
เพลง ปฏิเสธรัก
ศิลปิน: แคลช

ปฏิเสธรัก ปฏิเสธฉัน
หากมันเป็นเพราะว่ารักมันทำให้เธอเสียใจ
ไม่ต้องห่วงฉัน เธอรู้ใช่ไหม
คนมีเจ้าของอย่างฉันไม่ควรจะไปรักใคร

ยิ่งลึกลงทุกที ทุกถ้อยคำที่เธอกับฉันนั้นได้พูดกัน
ก็เธอช่างแสนดี ทุกนาทีก็เพราะอย่างนี้จะไม่รักได้ยังไง


วีนัสเพ้นท์ 1 มี.ค. 2556, 16:58:40 น.
เพลง เจ้าชายกับเจ้าหญิง
ศิลปิน: เดอะ มูสส์

ขอโทษเธอที่ทำให้เสียใจ
ไม่อยากต้องเห็นใครใครเขามองเธอไม่ดี
และในเมื่อทั้งหัวใจ คือสิ่งเดียวที่ฉันมี
เจ้าหญิงที่แสนดี ไม่ควรจะมาลดตัวลงแล้ว

จงเก็บรักที่เคยมีให้กันไปไว้ที่สุดฟ้า
อย่าห่วงฉันที่เพิ่งเดินหลงเข้ามา
ไม่มีปีกล้อมเหมือนเธอ
แค่รู้ว่าเธอนั้นยัง ยังคงมีฉัน
ฉันก็ยังรักเธอ อยู่เสมอ


goldensun 1 มี.ค. 2556, 18:21:39 น.
คุณนวินชักมีพิรุธแล้ว แต่วาณีนี่สิ เชียร์พี่สาวจนไม่รู้ความรู้สึกตัวเองรึเปล่า


lookAme 1 มี.ค. 2556, 19:10:49 น.
บอก..รัก.... รักเธอ ทั้งหมดของหัวใจ
สิ่งเหล่านั้นเก็บไว้ข้างใน
เธอได้ยินไหมคนดี
อยากขอ.....ให้ความรู้สึกที่ฉันมี
ส่งไปถึงเธอที่แสนดี
ว่าชีวิตนี้ฉันมีแต่เธอดังความฝัน
แล้วสักวันจะไปหา

เพลง รักเธอทั้งหมดของหัวใจ
ศิลปิน พอส


1daysoulmate 1 มี.ค. 2556, 19:38:41 น.
แว่บมาส่งเพลงค่ะ เพลงนี้ชอบมาก ของพี่ป๊อด Modern Dogค่ะ
ชื่อเพลงแสนดี ^^


"..เมื่อความสุขที่ฉันได้เจอเสมอมากับสายตาก็เพราะว่า
เพราะเธอคนที่แสนดี แสนดี เช้าวันนี้จึงเต็มไปด้วยความหมาย
อบอุ่นในหัวใจ ข้างในยังไม่จางหาย ยังไม่เสื่อมคลาย..."


idea 1 มี.ค. 2556, 20:15:41 น.
เพลง แสนดี
ศิลปิน ธนชัย อุชชิน (ป๊อด โมเดิร์นด๊อก)

เพราะเธอคนที่แสนดี แสนดี เช้าวันนี้จึงเต็มไปด้วยความหมาย
อบอุ่นในหัวใจ ข้างในยังไม่จางหาย ยังไม่เสื่อมคลาย
แล่ะในวันนี้แล่ะหลังจากนี้ฉันจะมองชีวิตในมุมใหม่
แม้ต่างไม่คิดเหมือนเดินอย่างไร ชีวิตก็ลงตัวด้วยกัน
เพราะเธอ เพราะเธอ เพราะเธอ ไหม…


FateHeart 1 มี.ค. 2556, 20:47:17 น.
ฉันไม่รู้ว่าคนดีๆ ควรให้อภัยกี่ครั้ง แค่รู้เพียงว่าใจมันท้อ ฉันไม่รู้ว่าครั้งที่เท่าไหร แค่รู้ว่ามากพอ พอจะทำฉันตัดใจ... ....คิดบ้างไหมว่าฉันรู้สึก ว่าฉันก็มีชีวิต เจ็บช้ำเป็นเหมือนใครต่อใคร คิดว่าฉันรับได้ตลอด เธอถึงทำกันใช่ไหม เธอคงมองว่าฉันต้องยอมอีก.....ฉันไม่แสนดีขนาดนั้นหรอก ฉันก็แค่คนที่มีหัวใจ ฉันแค่เพียงรู้ ...ใจมันอ่อนล้าเกินไป..หมดแรงกำลังจะรักเธอได้อีก..ฉันไม่รู้ถ้าไม่มีเธอ ชีวิตจะเป็นอย่างไร แต่รู้เพียงต้องก้าว ยอมเป็นคนที่ไม่มีใคร ก็คิดว่าคงอยู่ไหว ดีกว่าต้องทนเสียใจไปวันๆ

เนื้อเพลง : ไม่แสนดีขนาดนั้น ศิลปิน : Sasikarn


peeno 1 มี.ค. 2556, 20:55:41 น.
เพลง เมืองไทยแสนดี
อุรา ศุภอีปสร...ขับร้อง

เมืองไทยเรานี้ แสนดีหนักหนา ในน้ำมีปลา ในนามีข้าว
ทำมาหากิน แผ่นดินของเรา ปลูกเรือนสร้างเหย้า อยู่ร่วมกันไป
เราอยู่เป็นสุข สนุกสนาน เราตั้งถิ่นฐาน ไว้จนยิ่งใหญ่
เมืองไทยเรานี้ แสนดีกระไร เรารักเมืองไทย ยิ่งชีพเราเอย


peeno 1 มี.ค. 2556, 21:00:00 น.
เพลงแห่งหัวใจ : เนส AF9

เธอคือเพลงแห่งหัวใจ เธอคือเพลงแห่งฝันดีทุกคืน
จากชีวิตที่หลับไม่ลง

เธอคือเพลงที่เปลี่ยนน้ำตาให้เป็นแรงบวก
ทำให้ฉันอยากสู้ไป

นี่คือเพลงที่เขียนขึ้นด้วยหัวใจที่เต็มไปด้วยรัก
แต่งขึ้นมาเป็นเพลงของเธอ เพื่อขอบคุณที่เธอรักกัน
นี่คือเพลงที่ฉันร้องให้เธอเพื่อแทนคำว่ารัก
ที่จะมีให้เธอทำนั้น

เธอที่ดีแสนดี เธอที่มองฉันด้วยหัวใจ เธอที่ทำเพื่อฉันทุกอย่าง
อยากจะตอบแทนความรักที่เธอให้มา ด้วยเพลงแห่งหัวใจ


paytonnum 1 มี.ค. 2556, 21:00:48 น.
ยังมีอีกหลายสิ่ง
ที่ฉันยังไม่เคยพูดสักที
และมีอีกหลายอย่าง
ที่ไม่เคยทำจนวันนี้
รัก.... รักเธอ ทั้งหมดของหัวใจ
สิ่งเหล่านั้นเก็บไว้ข้างใน
เธอได้ยินไหมคนดี
อยากขอ.....ให้ความรู้สึกที่ฉันมี
ส่งไปถึงเธอที่แสนดี
ว่าชีวิตนี้ฉันมีแต่เธอดังความฝัน
จะพบกัน อีกได้ไหม
หากฉันนั้นรู้ตัว ก็คงไม่มัวเก็บมาจนวันนี้
โอ้คนดีนั้นคงได้บอกไปแล้ว

เพลง รักเธอทั้งหมดของหัวใจ (For My Brother) ศิลปิน: พอส


Jasmine 1 มี.ค. 2556, 21:07:27 น.
เก็บเรื่องราววันที่มีแต่เรา ในหัวใจยังไม่ลืมเลือน
ฟ้าครามสดใส หัวใจที่งดงาม
ภาพความรัก เปลี่ยนชีวิตเราให้แสนเบิกบาน
เมื่อเธอยิ้มโลกช่างสวยงาม
ขอเพียงขอบคุณทุกวันที่แสนดี ที่ฉันมีเธอ

รักเอยอยู่ที่ใด ยังฝันใฝ่
ยังคงตามหา (ยังคงตามหา)

แท้จริงอยู่ไม่ไกล เคยฝันใฝ่
เเค่เพียงหลับตา (แค่หลับตา)

เก็บเรื่องราววันที่มีแต่เรา ในหัวใจยังไม่ลืมเลือน
ฟ้าครามสดใส หัวใจที่งดงาม
ภาพความรัก เปลี่ยนชีวิตเราให้แสนเบิกบาน
เมื่อเธอยิ้มโลกช่างสวยงาม
ขอเพียงขอบคุณทุกวันที่แสนดีที่ฉันมี

ฟ้าครามสดใส หัวใจที่งดงาม จดจำไว้
ว่าครั้งหนึ่งชีวิตฉันเคยได้รักเธอ

แค่หลับตา บอดี้สแลม


ไลน์แอล 1 มี.ค. 2556, 21:12:57 น.
ก็มีแฟนน่ารักอ่ะก็มีแฟนน่ารัก
คนนี้นี่ล่ะนี่ล่ะที่เข้ามายึดหัวใจ
อยากเป็นแฟนคนนี้ไม่อยากเป็นแฟนคนไหน
คนนี่นี่ไงนี่ไงคนที่มาทำให้ใจลั้นลา

ดีดี๊ดี ได้เจอผู้ชายแสนดี
ดีดี๊ดี ก็หาที่ไหนไม่ได้เหมือนเธอ
ดีดี๊ดี ได้เจอเจ้าชายนะเออ
เลอเลิศเลออย่างนี้ไม่รักก็เวอร์แน่นอน

ได้แฟนใจดีอย่างนี้ก็ดีใจ
ไปไหนก็ไม่กลัวชัวร์ละชัวร์ละ
เทคแคร์กันจริงไม่ทิ้งไปมีใคร
ตอนไหนไม่สบายมาละมาละ

(แฟนน่ารัก โอลีฟส์)


tung50 1 มี.ค. 2556, 21:16:03 น.
ใครคนหนึ่งที่แสนดี คนที่มีรักจริง
ที่จะไม่ทอดทิ้ง ไม่ทำให้ปวดใจ
ใครคนหนึ่ง ที่รักกัน แม้จะนานเท่าไร
ก็ยังเฝ้าห่วงใย ก็ยังไม่ห่างกัน

เพลง ใครคนหนึ่ง
ศิลปิน: ลุลา


FertilizerPlants 1 มี.ค. 2556, 21:22:21 น.
เพลง อากาศดีๆ ศิลปิน: เนอร์สเซอรี่ ซาวน์ด

น้ำเหนือเริ่มไหลมา น้ำฟ้าพึ่งผ่านไป เด็กน้อยเล่นวิ่งไล่ แมงปออยู่หน้าบ้าน
ต้นไม้สองข้างทาง โปรยกลิ่นหอมชื่นใจ อยากให้เธอได้มาชื่นชม

ท้องฟ้าก็สวยงาม พระอาทิตย์ตื่นสาย
พระจันทร์หล่นหายไป หายไปทางหลังบ้าน

ดอกหญ้าก็เริ่มบาน อากาศช่างแสนดี อยากให้เธอมาอยู่ตรงนี้


สุดที่รัก 1 มี.ค. 2556, 21:30:42 น.
ช่างเป็นวันที่แสนดี อยากให้มีวันนี้ทุกวัน
ได้เจอะเจอคนเคยรักกัน วันที่ใจของฉันเต้นรัว
ทั้งที่เราไม่พบเจอตั้งนาน แต่เหมือนว่ามันยังเหมือนเดิม
เหมือนเคยสบในตาก็รู้เลย
กอดกับเธออย่างเพื่อนเก่า อุ่นจนทำให้หนาวทั้งใจ
ยิ่งใกล้ยิ่งทำให้คิดไกล คืนที่มีแต่เราสองคน

เนื้อเพลง วันที่แสนดี ป๊อป ปองกูล


ราศี 1 มี.ค. 2556, 21:35:40 น.
ให้เขาได้รู้ว่าไม่จำเป็นต้องทำอย่างงั้น
ไม่ใช้ศัตรู และไม่ต้องการขอเธอคืนดี
ฉันมีอะไรที่มันต้องทำ ที่ดีกว่านี้
ที่ดีกว่าคิด เหมือนตัวแมลงแย่งตอมขยะ

รีบไปเลย รีบไป ให้ไกลก่อนดีกว่า
รีบพาคนแสนดี หน้าตาใส
รีบไปเลย รีบเลย คนสวยจะได้ปลอดภัย
ไม่ต้องกองอยู่ตรงนี้

รีบไปเลย ให้ไกลก่อนดีกว่า
รีบพาคนแสนดี หน้าตาใส
รีบไปเลย รีบเลย ให้รักกันรอดปลอดภัย
ไม่ต้องมาเกี่ยวกับฉัน

(มองหัวจดเท้า ฟาเรนไฮธ์)


ฟางหมอก 1 มี.ค. 2556, 21:41:47 น.
เพลง อยากเก็บเธอไว้ทั้งสองคน ศิลปิน: ทาทา ยัง

หากฉันฝันถึงเธออย่างเขา หรือถ้าเขาแสนดีอย่างเธอ สิ่งที่ถามฉันคงไม่ลำบากใจ

อย่าเลยอย่าบอกให้ฉันเลือกเลย เพราะฉันไม่เคยรู้เลย ไม่รู้ว่าจะเลือกใคร
ขาดเธอก็เหงาขาดเขาก็คงเสียใจ ไม่อยากจะเลือกใคร อยากเก็บเธอเอาไว้ทั้งสองคน


Hibara 1 มี.ค. 2556, 22:34:47 น.
ก็เพราะทุกอย่างที่เธอเคยได้ทำ นั้นเปลี่ยนใจที่เคยบอบช้ำ
ความอ่อนโยนทุกๆถ้อยคำ คอยเติมและทำให้ความหวังของฉัน(กลับมา)

ฉันอยากให้เธอได้รู้สักครั้ง ให้ใจของเธอได้ฟัง เธอทำให้ฉันได้มีเวลาแสนดี

(เพลงทุกสิ่ง ของ พรู ค่ะ)


Hibara 1 มี.ค. 2556, 22:36:21 น.
ได้เจอเจ้าชายที่ฉันรอมา
เป็นความจริงหรือฝันไป เพียงเมื่อนอนหลับตา
อยากเจอเธอทุกวันทุกคืนจะได้ไหม อย่าเลือนหายไปเมื่อฉันลืมตา
วันเวลาที่แสนดีเพียงแค่มีแต่เธอกับฉัน

(ตกอยู่ในภวังค์ - รัดเกล้า)


Hibara 1 มี.ค. 2556, 22:37:16 น.
อย่ากลัวอะไร มั่นใจว่าเธอคือคนที่แสนดี ดีกว่าคนที่ฉันเคยรัก
เธอรอได้ไหม ก็ใจบอบช้ำเต็มที ก็แค่มีหยุดพัก
ขอบใจเหลือเกินในความหวังดี แต่ฉันคิดว่ายังไม่ใช่ตอนนี้

เพลง พักผ่อนไม่เพียงพอ ของ No More Tear


peeno 1 มี.ค. 2556, 23:56:56 น.
เพลง เขียนใจให้เป็นเพลง
ศิลปิน: ไอเซ็ก

คืนห่าง คนเดียวที่แสนดีที่สำคัญเสมอ
เขียนใจให้เป็นเพลงของเธอ
ไม่รู้ว่าใจเธอจะรับได้ไหม

เพลงที่หมายจะให้ดี ให้เหมือนที่รู้สึก
ให้ลึกซึ้งยิ่งกว่าเพลงใดๆ
เพลงที่หวังจะต้องโดนใจเธอจนวันสุดท้าย

ในที่สุดก็ได้แค่นี้เอง เพลงพิเศษจากใจถึงใจ
มีก็แต่แค่คำซ้ำมาซ้ำไป คำใหม่ๆ ไม่มีซักคำ

ทั้งที่หมายจะให้ดี ให้เหมือนที่รู้สึก
ให้ลึกซึ้งยิ่งกว่าเพลงใดๆ
ทั้งที่ๆ หวังว่าจะให้โดนใจเธอจนถึงวันสุดท้าย
แต่ในที่สุดก็ได้แค่นี้เอง เพลงพิเศษจากใจถึงใจ
มีก็แต่แค่คำซ้ำมาซ้ำไป คำใหม่ๆ ไม่มีซักคำ

สารภาพว่าได้แค่นี้เอง เพลงที่แต่งด้วยใจทั้งใจ
ขอแค่อย่าโกรธโทษคำที่ซ้ำมาก็ซ้ำไป
คำเพ้อเจ้อ แต่จริงทุกคำ

เพลงอะไรมีแต่คำว่ารัก


วิรัตต์ยา 2 มี.ค. 2556, 00:08:05 น.
เป๊ง หมดเวลา! ขอเวลาสักพักใหญ่ค่ะ เดี๋ยวมาประกาศผล

ขอบคุณเพื่อนๆ ทุกคนมากค่ะ


ปอปู 2 มี.ค. 2556, 08:18:30 น.
รอประกาศคะ จุ๊ฟฟฟ


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account