ลิขิตรักพยัคฆ์ทมิฬ
เพื่ออำนาจในการก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งหัวหน้าองค์กรพยัคฆ์ทมิฬ ชลากร จึงไม่สามารถปฏิเสธคำสั่งของผู้นำองค์กรคนเก่าได้ ถึงแม้เขาจะต้องยอมลดเกียรติและหน้าตาทางสังคมเพื่อแต่งงานกับหญิงสาวธรรมดาๆคนหนึ่งอย่าง นพิษฐา
นพิษฐา หญิงสาววัยเบญจเพสที่สู้ชีวิตมุมานะทำงานเพื่อเก็บเงินไว้รักษาผู้เป็นแม่ที่ป่วยเป็นอัมพาตและเลี้ยงดูน้องชาย ด้วยความอ่อนต่อโลกในเรื่องของความรัก ทำให้เธอหลงเชื่อและศรัทธาในความรักของ ชลากร ที่แสร้งรักเธอเพื่อหวังผลประโยชน์
แต่ความจริงที่ช้ำยิ่งกว่า ชลากรคนที่เธอรักกับเป็นกันต์รวิช ที่เป็นทั้งเพื่อนและลูกน้องคนสนิทปลอมตัวมาตามคำสั่งของชลากรตัวจริง เพียงแค่หลอกให้เธอยอมแต่งงานด้วย
ชีวิตคู่ที่ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบของเขาและเธอจะลงเอยเช่นไร นพิษฐาจะใช้ชีวิตร่วมกับเจ้าบ่าวตัวจริงที่หยิ่งทะนงตนได้หรือไม่ เพราะตัวตนที่แท้จริงของเธอยังมีเงื่อนงำบางอย่างที่ไม่มีใครสามารถจะล่วงรู้ได้ โปรดติดตาม...

Tags: ผู้แต่งยังไม่ได้กำหนด tags ของนิยายเรื่องนี้

ตอน: ตอนที่3 ความสับสน

“ฉันก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเขาเป็นใคร เอาเป็นว่าเขาเป็นพลเมืองดีช่วยชีวิตแกไว้ละกัน” ญาณัชโพล่งตอบเพราะรู้ทันว่าคนร่างเล็กกำลังขยับปากจะถาม

นพิษฐานั่งเงียบเพราะรู้ดีคงไม่ได้คำตอบอะไรไปมากกว่านี้ แต่ก็นึกขอบคุณผู้ชายคนนั้น ผู้ชายที่แสนดีช่วยเหลือเธอยามตกภาวะคับขัน บางทีมันอาจจะทำให้ตัวเองลบอคติกับความเลวร้าย ป่าเถื่อนของผู้ชายไปได้บ้าง

และนี่อาจเป็นคำตอบได้ว่าอายุจนป่านนี้แล้วในวัยเบญจเพสไม่น้อยเลย ถ้าเธอคิดจะหาใครสักคนมาเป็นคู่ชีวิตไว้ดูแลซึ่งกันและกัน แต่เพราะผู้ชายที่ครั้งหนึ่งเคยถูกเรียกว่าพ่อ ได้ทิ้งครอบครัวของเธอไป และนับแต่นั้นมา คำว่าพ่อก็ไม่เคยหลุดจากปากของเธอแม้แต่สักครั้งเดียว

“จริงสิ!!!นี่มันเลยเวลาทำงานแล้ว เจ๊พรต้องดุแน่เลย” นพิษฐาเพ่งพิศไปยังนาฬิกาแขวนทรงกลมบอกเวลาสองทุ่มกว่าแล้ว ตั้งใจเตรียมตัวจะลุกเดินออกไปแต่ถูกมือเรียวคนนั่งข้างๆรั้งแขนเอาไว้ “ฉันโทรไปลางานให้แกแล้ว บอกว่าแกไม่สบายหนักมาก”

นพิษฐาโล่งใจ เธอยิ้มรับขอบคุณญาณัช ‘เพื่อนที่ดีแบบเธอฉันหาที่ไหนไม่ได้อีกแล้ว’ แต่ความโล่งใจของหญิงสาวก็อยู่กับปัจจุบันได้ไม่นานนัก เธอยกมือข้างขวาขึ้นดูถึงรู้คำตอบ

“เดี๋ยวฉันมานะ” คราวนี้เธอไม่เปิดโอกาสให้ญาณัชคว้าแขนได้ทัน นพิษฐารีบจ้ำอ้าวออกนอกห้องทันที

ญาณัชจะร้องเรียกเพื่อนสาวแต่ก็คงจะไม่เกิดประโยชน์อะไร เธอจึงชะงักปากไว้ ก่อนจะผุดลุกตามคนร่างเล็กไปอย่างเสียไม่ได้ ‘ถ้าโชคชะตาเล่นตลกให้เจอเรื่องซวยแบบยัยนิ่ม เอาก็เอาวะแม่จะเหมาสามีทีเดียวหลายคนเลย’



เอื้อสิริ
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 2 มี.ค. 2556, 21:57:41 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 2 มี.ค. 2556, 21:59:12 น.

จำนวนการเข้าชม : 883





<< ตอนที่2    
เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account