Love Hot dogma...กฎรักร้าย ท้าหัวใจนายตัวดี
เมื่อ'เพื่อนของเธอ'เป็นแฟนกับ'อดีตคนรัก'ของเธอ...
เมื่อ'เพื่อนของเขา'ยอมเลิกกับน้องต่างมารดามา'คบ'กับเธอ...
เมื่อมีเรื่องของ'ธุรกิจ'มาเกี่ยวข้อง

เรื่องราวความรักที่มี'เส้นขนาน'ขวางกั้นเขาและเธอจะทำเช่นไร เมื่อเรื่องในอดีตย้อนมา'ทำร้าย'ทุกคน เธอและเขาควรจะ'หยุด'หรือ'รุก'ต่อไป โดยที่รู้ว่าทุกอย่างจะ'จบ'ด้วยคำว่า'เจ็บ'
Tags: โรมานซ์ ดราม่า

ตอน: 1 (ต่อ 2)

“เฮ้อ!! แกนี่หัดลดดีกรีเสน่ห์แกบ้างเถอะ ฉันอิจฉา” ฉันต่อว่าแบบไม่จริงจังนัก

“ฉันสิ ฉัน! ต้องเป็นคนพูดประโยคเมื่อกี้ ยิ่งในตอนนี้แล้ว ชิ! ไม่พูดแล้ว”

“โถ่! งอนหรอ ฮุๆ”

“ช่างเถอะ หาไรกินดีกว่า”

“ฉันขอ ‘around the world’ ละกัน เธอล่ะ อ้อ! ฉันจำได้ เอา ‘Blue Hawaii’ ตามนี้ค่ะ” ฉันสั่งเครื่องดื่มของฉันกันยัยเซบเนย์หรือก็ยัยเนย์นั่นแหล่ะ

“ฮึๆ ถึงเวลาที่ไม่ต้องปิดบังตัวตนของแกแล้วสินะ”

“จะให้ฉันทำตัวดีๆ น่ารัก หลอกตาพวกนั้นอีกรึไง”

“ยอมรับเลยว่าแกฉลาด เก่ง และสวย ฉันชอบแกลุคนี้นะเว้ย!! ฮ่าๆๆ นี่สิเพื่อนฉัน” มันชมแล้วหัวเราะ ใช่! มันรู้มาก่อนอยู่แล้วว่าฉันเป็นคนยังไงเพราะมันคือเพื่อนที่ฉันคบมาตั้งแต่สมัยประถม ตอนนี้ ฉันจบปริญญาจากต่างประเทศก็ยังคบกัน(ถึงแม้จะฉันจะหายไปจากมันสองปีเต็ม) แต่มันก็รู้ถึงสาเหตุว่าทำไมฉันถึงตัดสินใจไปต่างประเทศ มันน่ะรู้ดีกว่าใคร และรู้ด้วยว่าฉันกลับมา ‘เพื่ออะไร’ บางอย่างที่ต้องจัดการ

“แล้วแกจะทำอะไรต่อจากนี้” มันถามฉันเพราะรู้ดีว่าฉันมาเจอมันทำไม

“เรื่องที่ให้สืบ ขอความคืบหน้าหน่อย” ระหว่าสองปีเต็มที่ฉันไปเรียนที่ต่างประเทศ ก่อนจะไป ฉันได้ฝากให้มันสืบเรื่องแม่เลี้ยงกับลูกของเขาอย่างลับๆ และดูความเคลื่อนไหวต่างๆ ของแม่เลี้ยงระหว่างที่ฉันไม่อยู่

พ่อฉันทำธุรกิจเกี่ยวกับการค้าเพชร พลอย อัญมณีต่างๆ ซึ่งมีสาขาที่ประเทศไทยกว่าสิบแห่ง ไม่รวมปลีกย่อยอีกกว่ายี่สิบแห่ง ต่างประเทศอีกไม่ต่ำกว่าห้าสิบแห่งทั่วโลก คงไม่ต้องสงสัยว่ายัยแม่เลี้ยงทำไมถึงได้คิดจะหุบสมบัติพ่อของฉัน ฉันพูดได้อย่างไม่อายเลยว่า พ่อรวยมาก!

เนย์เล่าให้ฟังว่า แม่ของฉันถูกยัยแม่เลี้ยงรังแกจนไม่อาจที่จะทานทนได้ จึงได้กลับบ้าน (ของท่านเอง) บ่อยครั้ง ซึ่งนั่นก็เป็นการเปิดช่องทางให้ยัยแม่เลี้ยงได้ใกล้ชิดพ่อเร็วขึ้น ก่อนที่ฉันจะกลับมาประเทศไทย ช่วงนั้นแม่ฉันเข้าโรงพยาบาลบ่อยมาก บ่อยจนคนรอบข้างสงสัย(เพื่อนของแม่ และคนที่ต้องทำธุรกิจร่วมกัน) ทุกคนในบ้านร่วมกันปกปิดเรื่องที่แม่ป่วยไม่ให้พ่อรับรู้นั่นเพราะทุกคนในบ้านได้เงินจำนวนหนึ่งจากแม่เลี้ยง และแน่นอนแม่ฉันก็ไม่ได้บอกพ่อเลยเพราะไม่ชอบความวุ่นวาย หลังจากแม่ฉันเสีย ยัยแม่เลี้ยงก็ทำตัวใหญ่ขึ้น เริ่มไม่เห็นหัวใคร ทำอะไรก็ตามใจตัวเองและลูกเสมอ ใช้เงินเหมือนกระดาษ ไม่เห็นค่า และเริ่มมีบทบาทในการตัดสินใจในทางธุรกิจมากขึ้น ถ้าถามว่าทำไมแม่ไม่ตอบโต้ยัยแม่เลี้ยงคืน นั่นก็เพราะแม่ของฉันไม่ใช่คนเจ้าคิดเจ้าแค้นอะไร ท่านเลยปล่อยวาง...

ส่วนเรื่องของลูกคุณ หรือเซนาเรียย์ ช่วงนี้ชอบเที่ยวกลางคืนเป็นหญิงเรียบร้อยกลางวันแต่เที่ยวผับกลางคืน จนคนรอบข้างยกให้เป็นนักปาร์ตี้เกิร์ลตัวแม่ และ ’มั่วผู้ชาย’ ไม่เลือก ใช่! ฉันพูดไม่ผิด มั่วผู้ชายไม่เลือกนั่นแหล่ะ แต่เธอก็ค่อนข้างที่จะเอาตัวรอดเก่ง ก็เลยรอกพ้นจากสายตานักข่าว แม่ของเขา พ่อ รึจะคนที่รู้จัก อ้อ!! ไม่ต้องสงสัยว่าทำไมเป็นได้แค่ลูกเลี้ยงถึงต้องมีความสำคัญกับนักข่าวเพราะตอนนี้ เนย์เล่าว่า คุณพ่อเปิดร้านเพชรให้ดูแลอยู่สองสาขาเพื่อดูว่าดูแลได้ไหม แล้วก็คงจะทำร้านให้ใหญ่กว่านี้ ถ้าดูแลร้านได้ ส่วนรายได้ทั้งหมดจะยกให้เลย นั่นเลยทำให้เธอเริ่มเป็นที่สนใจ และเธอก็ยังสวยเอาการเชียวล่ะ จึงไม่แปลกที่เธอจะเป็นที่สนใจของนักข่าว และแว่วๆ มาว่าเซนาเรียย์กำลังคบหากับหนุ่มสุดฮอต ดีกรีถึงนักร้องระดับเอเชียหรือที่คนรู้จักก็คือ ‘วง Devil Beat’ ซึ่งฉันไม่รู้จัก รู้สึกจะชื่อ ‘ลีย์เอซ’ มั่ง



SweetOn
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 25 ก.ค. 2556, 23:10:28 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 25 ก.ค. 2556, 23:10:28 น.

จำนวนการเข้าชม : 917





<< 1 (ต่อ)   
เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account