มนตรา นิทรานคร (นิยายรักแนวอิงประวัติศาสตร์ใช้นามปากกาใหม่ มณีมาลา ค่ะ)
เรื่อง มนตรา นิทรานคร

นามปากกา มณีมาลา

(นิยายรักแนวอิงประวัติศาสตร์ใช้นามปากกาใหม่ มณีมาลา ค่ะ)


Tags: มณีมาลา กฤตยุคล พิมพลอย นิทรานคร มนตรา

ตอน: บทนำ

บทนำ


รัตติกาลที่มืดมิดยามฝนตกโปรยปรายลงมาอย่างไม่ขาดสายไม่มีแม้แต่สรรพเสียงใดๆแข่งกับเสียงของสายฝนได้นอกจากเสียงเครื่อปรับอากาศภายในห้องนอนที่ดังอยู่แผ่วๆ พ่นความเย็นออกมาปะทะกับอากาศหนาวเหน็บจากภายนอกบ้านเดี่ยวหรูหราไสตล์ยุโรปแทบชาญเมือง

มณีมาลา มณีมาลา ตื่นเถิดมณีมาลา ถึงเวลาแล้ว

เสียงนั้นดังกังวาลอยู่ข้างหูแต่เธอกลับรู้สึกว่าเสียงนั้นดังมาจากในที่ซึ่งไกล ไกลแสนไกล ไกลเหลือเกิน


เจ้าของใบหน้ารูปไข่คิ้วเรียวรับกับดวงตากลมโต จมูกสวยได้รูปรับกับริมฝีปากอวบอิ่ม ผิวขาวเนียนละเอียดอยู่ในท่าทางนอนกระสับกระส่ายด้วยอากาศที่หนาวเหน็บหรือด้วยอะไรก็ตามคนร่างเล็กกระชับผ้านวมนุ่มผืนใหญ่แต่ยังไม่สามารถคลายความหนาวเย็นไปได้

เพราะนั่นไม่ใช่ความหนาวเย็นจากสายฝนและเครื่องปรับอากาศหรอกแต่เป็นความหนาวเย็นยะเยือกชนิดจับขั้วหัวใจเมื่อเธอลืมตาขึ้นมาและพบว่า

“นี่ฉันคงฝันอีกแล้วสินะ อ่านนิยายเรื่องนี้ทีไรเก็บมาฝันได้ทุกที”

ร่างแบบบางของคนวงหน้าจิ้มลิ้มมองไปรอบๆตัวไม่นึกกลัวอะไรก็นี่เป็นเพียงความฝันเมื่อสายตาปรับเข้ากับความมืดได้ ภาพที่ปรากฏอยู่เบื้องหน้าเธอกำลังยืนอยู่ท่ามกลางซากปรักหักพังของเทวสถานขนาดมหึมาอย่างที่ไม่เคยพบเห็นมาก่อนในชาตินี้ โคปุระที่โค่นล้มอยู่บนกองหินขนาดใหญ่เมื่อเงยหน้าขึ้นไปคือท้องฟ้ายามราตรีที่ดวงดาวกำลังแข่งกันเรืองแสงพริบพราวและมีต้นสะปงขึ้นกอดก่ายอยู่รายรอบยอดปราสาทมันกำลังโยกย้ายกิ่งก้านไปตามลมแรงหนาวเหน็บ

เบื้องหน้านั้นคือทับหลังภาพพระกฤษณะสังหารนาคที่ล่วงหล่นมาวางนอนปะปนอยู่บนกองหินเป็นลักษณะศิลปะคล้ายกับสมัยปาปวนที่เธอเคยเห็น เมื่อมองด้านข้างมุมปราสาทร้างระเบียงคดนี้มีนางอัปสราจำหลักอยู่แต่ความมืดทำให้เธอมองไม่เห็นองค์ประกอบใดนอกจากเค้าลางรูปสลักอัปสรา

“ถึงจะฝันอยู่แต่มันก็ดูน่ากลัวนะ”

แต่เมื่อก้าวถอยหลังก็พบว่าเท้าเปล่าเปลือยสะดุดเข้ากับหน้าบันรูปพระอินทร์ทรงช้างเอราวัณเธอรับรู้ได้แม้จะรู้สึกค้านอยู่ในใจความมืดมิดขนาดนี้ทำไมเธอถึงรับรู้ได้ว่าสิ่งนั้นคืออะไรแต่แล้ว ความเจ็บแปลบแล่นเข้าสู่เรือนกายก่อนที่เธอจะกรีดร้องออกมาสุดเสียงอย่างคนตกใจสุดขีดก็ฝันที่ไหนมันจะทำให้เจ็บได้ล่ะ

เท่านั้นวิญญาณนักวิ่งเหรียญทองโอลิมปิคก็เข้าสิงทันที

“มณีมาลา กลับมา มณีมาลา กลับมาได้แล้ว” เสียงของใครบางคนยังดังแว่วมากับสายลม

เสียงนั้นดังกังวาลอยู่ทางด้านหลังไล่ตามเจ้าของร่างบางซึ่งวิ่งอย่างไม่คิดชีวิตก้าวกระโดดผ่านหินก้อนใหญ่ที่ล่วงหล่นมาทับทมกันเกลื่อนกลาดนานนับพันปี เสียงฝีเท้าหนักที่วิ่งตามมาไม่รู้ว่านี้ความจริงหรืออยู่ในฝันร้าย แต่มันทำให้กลัวจนแทบขาดสติ ก่อนที่เธอจะเห็นช่องทางซึ่งต้องแทรกตัวผ่านมะหวดที่หักเข้าไปพบระเบียงคดที่พังจนเหลือเคล้าลางว่าเคยเป็นระเบียงคดมาก่อน เมื่อวิ่งผ่านจุดนั้นไปจนสุดทางพิมพลอยก็พบว่าเธอมาอยู่ในอุโมงค์ที่มืดมิดจนมองไม่เห็นสิ่งใดนอกจากความกลัวภายในใจจนได้ยินเสียงของหัวใจเต้นเป็นจังหวะเร็วและแรง

เสียงตึกๆ ราวกับคนหลายสิบคนวิ่งตามมาอย่างกระชั้นชิดนั้นได้หยุดลงก่อนที่เธอจะรู้สึกว่าเหมือนเกิดแผ่นดินไหวอย่างรุนแรงเสียงก้อนหินพังถล่มลงมาร่างบางยกสองมืออุดหูหลับตานิ่งรู้สึกสั่นสะท้านไปถึงวิญญาณได้แต่ส่งเสียงกรีดร้องขับไล่ความกลัวก่อนที่หนังสือนิยายเล่มหนาในมือจะล่วงหล่นดังตุบและปลุกพิมพลอยขึ้นมาจากภวังค์สู่ความเป็นจริง

เจ้าของร่างบางลุกขึ้นมานั่งในเวลาเกือบจะตีห้าและถอนหายใจพร้อมปาดเหงื่อเม็ดเล็กๆที่แย่งกันผุดขึ้นที่หน้าผาก ปราสาทร้างกลางป่าหายไป ความน่าสะพรึงกลัวหมดสิ้นเหลือเพียงห้องนอนสว่างอบอุ่นน่ารักจัดตามไสตล์วิลเทจ ตามรสนิยมเจ้าของห้อง พิมพลอยยกมือทาบอกเมื่อแน่ใจว่าเมื่อครู่มันคือความฝันลมหายใจก็ถูกผ่อนออกมาเบาๆและกำลังลุกขึ้นยื่นเพื่อเดินไปเก็บวรรณกรรมเล่มหนาเรื่องดังแนวผจญภัยที่หล่นข้างเตียงขึ้นมาซึ่งก่อนหน้าหลับเธอถือมันไว้ในมืออ่านไปหลายหน้าก่อนจะเผลอหลับ แต่แล้วต้องชะงักเมื่อผ้าปูที่นอนสีขาวสะอาดตานั้นเปื้อนเลือด และความรู้สึกเจ็บที่ข้อเท้าก็ทำให้ปวดแปลบจนต้องก้มไปมอง

“เป็นไปไม่ได้”
.++++++++++++++++++++


เรื่องนี้เป็นนิยายรักอิงประวัติศาสตร์ค่ะ ฝากติ ชม ด้วยนะคะ




อัปสรา
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 6 มิ.ย. 2556, 13:51:33 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 6 มิ.ย. 2556, 16:50:37 น.

จำนวนการเข้าชม : 1825





   ตอนที่ 1 >>
อัปสรา 6 มิ.ย. 2556, 13:51:59 น.
ห่างหายไปจากเว็บสิรินดาเสียนาน ลืมกันหรือยังนะ


ยุพากร 6 มิ.ย. 2556, 17:48:38 น.
ขอบคุณ คุณอัปสรามากๆ ค่ะ ที่กรุณาเข้าไปให้กำลังใจ
สำหรับ มนตรา นิทรานคร ภายใต้นามปากกาใหม่ เข้ากันกับชื่อเรื่องมากๆ ค่ะ ที่สำคัญ จั่วหัวไว้ว่าอิงประวัติศาสตร์ ทำให้ต้องรีบติดตามค่ะ คอยตอนต่อไปเช่นกันนะคะ เริ่มมาก็น่าสนุกมากๆ แล้วค่ะ สู้ๆ นะคะ



mhengjhy 6 มิ.ย. 2556, 18:17:20 น.
ยังไม่ลืมค่าาาา


เสรามณี 6 มิ.ย. 2556, 18:51:05 น.
ติดตามค่ะ


อัปสรา 6 มิ.ย. 2556, 19:35:37 น.
ขอบคุณ คุณยุพากรมากที่เป็นกำลังใจให้นก คุณ Mhengjhy คุณเสรามณ๊ ขอบคุณที่แวะมาทักทายกันนะคะดีใจที่ไม่ลืมกัน


Zephyr 6 มิ.ย. 2556, 21:39:02 น.
น่าสนใจค่ะ รอติดตามค่ะ


อัปสรา 8 มิ.ย. 2556, 06:56:49 น.
ขอบคุณที่ติดตามค่ะ เช้านี้มีเรียนเขียนบทเลยไม่ได้มาลงต่อให้เดี๋ยวพรุ่งนี้คงมาต่อ


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account