The Final Love รักครั้งสุดท้าย ครั้งสุดท้ายที่จะรัก
บทนำ

แพรวา รณฤทธิ์ หญิงสาวที่มีคุณสมบัติเพียบพร้อมไปเสียทุกด้านทั้งรูปร่างหน้าตา ฐานะ และการศึกษา แต่ไฉนโชคชะตาจึงทำให้เธอต้องพบกับความผิดหวังในความรักซ้ำแล้วซ้ำเล่า
พชร เตชะรัตน์ คือ ชายหนุ่มคนแรกที่มาขอยกเลิกการแต่งงานเพียงสองอาทิตย์ล่วงหน้า
วัชรพล ทรัพย์วิจิตร คือ หนุ่มคนถัดมาที่หักอกเธออย่างยับเยิน
แพรวาจะได้พบกับรักแท้และจะสมหวังในรักครั้งใหม่หรือไม่ โปรดติดตามอ่าน......อาทิตา

Tags: รัก อกหัก รักใหม่ ผิดหวัง รักแท้

ตอน: ตอนที่ 4 ตัวสำรอง......100%

หลังมื้อเที่ยงที่แสนอร่อยแล้ว คณะของบริษัท ‘อราวด์ เดอะ เวิร์ล ทราเวล’ ก็เดินทางกลับมาถึงที่พักในเวลาเกือบบ่ายสามโมง เพราะมัวแต่ไปโอ้เอ้เดินซื้อของและชมวิวทิวทัศน์ของฟากโน้นของเกาะสมุยกันอยู่

“มีใครอยากเล่นโปโลน้ำบ้างไหม” พงศธรถามขึ้นขณะที่รอให้ทุกคนลงจากรถตู้เช่าของรีสอร์ตแห่งนี้

“เล่นค่ะ ๆ” พันดาวและรัมภารีบยกมือเป็นคู่แรก พร้อมกับพนักงานสาว ๆ อีก 4 คน ส่วนพนักงานอีกที่เหลือซึ่งเป็นพนักงานอาวุโส รวมทั้งแม่บ้านของบริษัทที่มีอายุขึ้นต้นด้วยเลข 4 และเลข 5 กันแล้วต่างก็ส่ายหน้าเพราะสังขารไม่ค่อยอำนวย บ้างก็จะนั่งดู บ้างก็ขอตัวกลับไปนอนพักที่ห้องตนเอง

“ลินเล่นไม่เป็น แต่เป็นกองเชียร์และสวัสดิการดูแลนักกีฬาได้ค่ะ” ไพลินตอบอย่างอารมณ์ดีและมีน้ำใจ

“แพรล่ะ เล่นไหมครับ” วัชรพลถามคนรัก

“แพรเล่นด้วยค่ะ แต่แพรเล่นไม่เก่งนะคะ” แพรวายิ้มหวานให้คนถาม

“โอเค ถ้างั้นใครเล่นให้ไปเตรียมตัวให้พร้อมและกลับมาเจอกันที่หน้าหาด ตรงหน้าห้องพักของฉันกับพลอีกสัก 10 นาทีนะ ใครมีขนมนมเนยก็หยิบติดมือมาด้วยล่ะ ฉันกับเจ้าพลขอออกเครื่องดื่มให้เอง” พงศธรไกด์หนุ่มสรุปอย่างกระชับ

“ขอพวกน้ำเปลี่ยนนิสัยนะคะบอส” พันดาวที่ค่อนข้างสนิทกับพงศธรเอ่ยปากบอกความต้องการ

“ไม่ต้องบอกหรอก ฉันรู้แล้วล่ะว่าระดับพวกเธอน่ะ น้ำเปล่า น้ำหวานคงเอาไม่อยู่” พงศธรตอกกลับอย่างสนุกสนาน ก่อนที่จะออกเดินแยกออกจากกลุ่มลับห้องพักไปเป็นคนแรก ทุกคนจึงกลับเอาของไปเก็บที่ห้องพัก และกลับมารวมตัวกันตามเวลาที่ตกลงไว้ บรรดาสาว ๆ ต่างกลับมาในชุดว่ายน้ำ 2 ชิ้นที่สีสันสวยงาม โดยเฉพาะสองสาวฝ่ายการตลาดที่กลับมาด้วยกางเกงขาสั้นและชุดว่ายน้ำตัวใหม่ที่เพิ่งซื้อเมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา ซึ่งเป็นบิกินี่ตัวจิ๋วซึ่งแทบจะปิด ‘ส่วนบน’ ของพวกเธอไม่มิด แถมทั้งสองคนยังพาเพื่อนใหม่มาอีก 2 คนนอกเหนือจากขนมนมเนยที่หอบมาเต็มตะกร้า ซึ่ง ๆ ทุกคนก็พอจะเดาออกว่าสองหนุ่มที่เพิ่งมาสมทบนั้น น่าจะเป็นสองหนุ่มที่กำลังจะถูก ‘งาบ’ นั่นเอง

“ทุกคนค่ะ นี่คุณภูมิกับคุณเพียงค่ะ ดาวชวนมาเล่นโปโลกับเราด้วยค่ะ” พันดาวรีบรายงานอย่างกระตือรือร้น และรีบแนะนำเพื่อนร่วมงานให้รู้จักกับสองหนุ่มเพื่อนใหม่ แพรวาส่งยิ้มบาง ๆ ให้กับภูมิเพราะจำได้ว่าเป็นชายหนุ่มที่เธอเดินชนด้วยเมื่อวาน

“สวัสดีครับและยินดีที่ได้รู้จักกับทุกคน ผมภูมิ และนี่ก็เพียงครับ” ภูมิแนะนำตัวสั้น ๆ ชายหนุ่มยื่นมือไปจับกับทั้งวัชรพลและพงศธร และผงกศีรษะให้กับสาว ๆ ทุกคน ภูมิกวาดสายตาและยิ้มทักทายให้กับทุกคน แต่กลับหยุดลงตรงดวงหน้าหวานของแพรวา ผู้หญิงที่เขาเพิ่งพบเมื่อวานเพียงไม่กี่นาทีแต่กลับทำให้เขาลืมความเป็นไปรอบตัวได้อย่างมหัศจรรย์ ภูมิเองก็แปลกใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับตัวเขาเองไม่น้อย ความรู้สึกแบบนี้ไม่เคยเกิดขึ้น เขาไม่ใช่ชายหนุ่มวัยรุ่นและไม่เคยเชื่อหรือศรัทธาใน ‘รักแรกพบ’ แต่ก็ไม่สามารถตอบคำถามตัวเองได้ว่า ความรู้สึกที่เพิ่งก่อตัวขึ้นเมื่อวานนั้น ความรู้สึกแปลก ๆ ที่ทำให้เขาไม่อาจละสายตาไปจากเธอได้มันคืออะไรกันแน่ ภูมินึกดีใจอยู่ในใจเมื่อได้พบแพรวาอีกครั้งที่เกาะพงัน สายตาของชายหนุ่มจึงเฝ้าวนเวียนอยู่กับเธอ สายตาที่เต็มไปด้วยความสิเน่หาแม้จะเห็นและรู้สึกได้ว่า เธอมีคนข้างกายที่คอยเอาอกเอาใจอยู่แล้วก็ตาม

ระหว่างที่วัชรพลและพงศธรพูดคุยทักทาย รวมทั้งซักถามประวัติของเพื่อนใหม่ทั้งคู่อยู่นั้น บรรดาสาว ๆ ก็แอบซุบซิบกันเบา ๆ

“พวกนี้หรือพี่ดาวที่พี่พูดถึงเมื่อเช้าน่ะ” ไพลินแอบกระซิบถามเบา ๆ

“อือ หล่อไหม” พันดาวถามกลับ

“หล่อดี มิน่าล่ะพี่ถึงจัดเต็ม จัดล้นมาเสียขนาดนี้” ไพลินพูดเสร็จก็แกล้งก้มลงมอง ‘ส่วนที่ล้น’ ออกมาของทั้งพันดาวและรัมภา

“ฮ่าๆๆ แกนี่ช่างแสนรู้จริงเชียว” รัมภาย้อนกลับ

“พี่รัมภา! ฉันไม่ใช่หมานะ” ไพลินแหวกลับ

หลังการแนะนำตัวและพูดคุยกันเล็กน้อยแล้ว การแข่งขันโปโลน้ำในสระน้ำของรีสอร์ตก็เป็นไปอย่างสนุกสนานและสูสี เพราะทั้งสองทีมต่างก็มีชายหนุ่มอยู่ฝ่ายละ 2 คน ที่เหลือเป็นสมาชิกหญิงล้วน ๆ ซึ่งเป็นนักกีฬาส่วนใหญ่ เสียงร้องกรี๊ดกร๊าดของพวกเธออย่างชอบอกชอบใจทั้งเวลาที่ทีมตัวเองทำคะแนนได้และเสียคะแนนให้ฝ่ายตรงข้ามนั้นจึงดังอยู่แทบตลอดเวลา เนื่องด้วยรีสอร์ตแห่งนี้เป็นรีสอร์ตขนาดเล็กมีห้องพักเพียง 12 หลังเท่านั้น และบรรดานักกีฬาที่กำลังอยู่ในสระก็เป็นแขกของทางรีสอร์ตเสีย 10 ห้องแล้ว เสียงร้องสนุกสนานและตะโกนเชียร์กันลั่นสระจึงไม่เป็นปัญหาแต่อย่างใด ทางเจ้าของรีสอร์ตที่เป็นลุงกับป้าท่าทางใจดี นอกจากจะไม่มาว่ากล่าวตักเตือนแล้ว ทั้งสองคนยังมานั่งเชียร์อยู่ห่าง ๆ อีกด้วย ทางนักกีฬาจึงเล่นกันได้อย่างเต็มที่และเต็มเสียงทั้ง 18 หลอด

“เอ่อ...ทุกคนคะ พอหรือยังคะ ดาวเหนื่อยจะแย่แล้วค่ะ นาน ๆ จะได้เล่นกีฬามัน ๆ แบบนี้ สนุกก็สนุกหรอกนะ แต่สังขารมันไม่ไหวแล้ว เมื่อคืนก็ซัดเสียหนักด้วยค่ะ” พันดาวที่ถือลูกบอลไว้ในมือพูดไปหอบไปหลังการแข่งขันผ่านไปได้เกือบ 2 ชั่วโมง

“ดาว คุณทำดีมาก เดี๋ยวผมเลี้ยงข้าว 1 มือเลย ขอบคุณที่ช่วยชีวิตผมไว้ ผมเองก็จะไม่ไหวแล้ว” พงศธรพูดติดตลกปนอาการเหนื่อยหอบเล็กน้อย เพราะเขาเป็นคนที่ออกกำลังกายอยู่เป็นประจำ

“อือ นั่นสิ พอแค่นี้ก่อนดีไหมครับ คุณภูมิคุณเพียงว่าไงครับ” วัชรพลหันมาถามความคิดเห็นเพื่อนใหม่ 2 คนที่อยู่คนละฝ่ายกับเขา

“ยังไงก็ได้ครับ” ภูมิตอบสั้น ๆ เขาเองก็เริ่มจะออกอาการเหนื่อยบ้างเพราะอากาศที่ค่อนข้างร้อน แม้ว่าจะเล่นอยู่ในน้ำก็ตาม สำหรับเขาและเพียงนั้นการออกกำลังกายแบบนี้เป็นเรื่องธรรมดาเพราะพวกเขาทำงานอยู่กลางแจ้งแทบจะตลอดเวลา จึงมีความอึดมากกว่าบรรดาพนักงานบริษัทที่นั่งทำงานในห้องปรับอากาศอยู่หลายเท่าตัว

“เหนื่อยไหมครับคุณแพร” ภูมิรีบฉวยโอกาสหันไปถามแพรวาที่ยืนอยู่ไม่ไกลจากเขานัก เพราะเล่นอยู่ทีมเดียวกัน ตลอดการแข่งขันนั้นภูมิลอบมองแพรวาอยู่แทบจะตลอดเวลา แต่ก็ระมัดระวังอากัปกิริยาของตัวเองไว้ เพราะเขาทราบแน่ชัดจากการที่ได้ยินคำพูดแซวไปมาในระหว่างที่เล่นโปโลแล้วว่า แพรวากับวัชรพลมีความสัมพันธ์มากกว่าลูกน้องกับเจ้านาย แม้จะระวังตัวเป็นอย่างดีแล้วก็ตาม แต่วัชรพลก็สามารถจับสังเกตแววตาและการลอบแอบมองแพรวาของภูมิได้ และการที่วัชรพลคอยเฝ้ามองภูมิอยู่นั้น ก็ทำให้พงศธรไม่พอใจเช่นกัน!!!

“นิดหน่อยค่ะ เหนื่อยแต่ก็สนุกดี” แพรวาที่มีใบหน้าแดงปลั่งเพราะแสงแดดจ้าตอบกลับภูมิ ก่อนที่จะหันไปยิ้มและกล่าวขอบคุณกับวัชรพลที่รีบเดินลุยน้ำมาหาเธอพร้อมกับขวดน้ำอัดลมในมือ

“แพรหน้าแดงแจ๋เลย” วัชรพลพูดพร้อมกับส่งขวดน้ำอัดลมให้แพรวา

“ค่ะ แดดแรงมากนี่คะ แพรเริ่มรู้สึกแสบ ๆ หน้าขนาดทาครีมต้อง 2 – 3 รอบแล้วนะคะ” แม้แพรวาจะใส่บิกินี่เช่นเดียวกับคนอื่น แต่เธอก็ใส่เสื้อยืดสีเหลืองอ่อนทับอีกชั้นเพื่อป้องกันแดดเผา

“คุณภูมิ กับคุณเพียงจะรับน้ำอะไรดีคะ” เสียงรัมภาร้องตะโกนถาม 2 หนุ่มจากขอบสระอย่างใจดี

“อะไรก็ได้ครับ คุณภาจัดอะไรให้ พวกผมก็เอาทั้งนั้น” เพียงตอบกลับด้วยสีหน้าเจ้าชู้เพราะรู้สึกถูกใจสองสาวใจกล้าอยู่ไม่น้อย ทั้งรูปร่างหน้าตา นิสัยใจคอที่ดูเป็นมิตรและ ‘ความใจถึง’ ในเรื่องการแต่งกายของพวกเธอ

“งั้นภาจัดเต็มให้นะคะ” รัมภาตอบกลับด้วยการเล่นหูเล่นตากลับอย่างไม่สะทกสะท้าน สำหรับเธอแล้ว ชายหนุ่มมากหน้าหลายตาที่เข้ามาในชีวิตนั้น ถือเป็นรสชาติ สีสัน และกำไรของชีวิต เพราฉะนั้นสำหรับเธอแล้วจะเป็นใครก็ไม่สำคัญ ระหว่างหล่อสูงดูดีมีคลาสอย่างภูมิ หรือหุ่นล่ำน่าฟัดอย่างเพียง จะเป็นใครก็ช่างเพราะเธอก็ไม่ได้คิดจะคบอย่างจริงจังอยู่แล้ว แค่หาเรื่องสนุก ๆ ทำฆ่าเวลาและสร้างสีสันให้ชีวิตในช่วงที่มาพักร้อนก็เท่านั้น พอกลับไปกรุงเทพฯ ต่างคนต่างก็ต้องกลับไปใช้ชีวิตของตนเองตามปกติ สองหนุ่มนั่นอาจจะคนรักอยู่แล้วก็เป็นได้

“คุณภูมิละคะ” พันดาวที่ยืนอยู่ขอบสระเยื้องไปทางด้านหลังของภูมิไม่ไกลนักรีบทำคะแนนบ้างเมื่อเห็นว่ารัมภาหมายตาเพียงและรีบสานต่อแล้ว เธอจึงรีบหันมา ‘งาบ’ ภูมิต่อ พันดาวงัดมารยาหญิงที่สะสมไว้โดยการใช้ข้อศอกทั้งสองข้างของเธอดันหน้าอกให้ชิดกันเข้าไปอีก ‘ความล้น’ จึงแทบทะลักออกมา แต่หญิงสาวก็ไม่แคร์สายตาใครต่อใคร เพราะถือว่าสิ่งที่เธอทำอยู่นั้น ไม่ได้สร้างความเดือดร้อนให้กับใคร

“น้อย ๆ หน่อยเถอะดาว” พงศธรที่ยืนอยู่ใกล้ ๆ กระซิบบอกเบา ๆ เมื่อเห็นว่าลูกน้องสาว ‘เชิญชวน’ อย่างโจ่งแจ้งเสียจนน่าเกลียด

“น้อยได้ไงคุณพง นังภาได้ไปหนึ่งแล้ว มัวช้าก็อดสิคะ” พันดาวบอกกลับอย่างตรงไปตรงมา

“พวกแกไม่ขายหน้า ก็นึกถึงพวกฉันบ้างสิ” พงศธรพูดต่อ

“ฮ่าๆๆ ที่แท้ก็หน้าบาง ตอนแรกดาวนึกว่าคุณพงจะมาแย่งกับดาวเสียอีก” พงศธรถึงกับสะอึก เพราะไม่คิดว่าพันดาวจะรู้จักตัวตนที่แท้จริงของเขา แต่ชายหนุ่มก็รีบกลบเกลื่อนกลับไปว่า

“ใครจะไปแย่งกับเธอ!”

“ไม่แย่งก็ดีแล้วค่ะ ประชากรชายยิ่งมีน้อย ๆ อยู่ เดี๋ยวนี้เข้าป่ากันไปหมด มีแต่ เก้ง กวาง ปริมาณมากขึ้นกว่าพวกชะนีอย่างดาวแล้ว” พันดาวตอบกลับด้วยสีหน้าปกติ พงศธรจึงค่อยเบาใจลงเมื่อรู้ว่าไม่ได้ถูกกระแนะกระแหน

“ที่ประชากรชายเบี่ยงเบนไปกันหมด ก็เพราะมีชะนีอย่างพวกหล่อนไงล่ะ” แต่พงศธรกลับเป็นฝ่ายที่ ‘หลุด’ ออกมาเสียเอง

“ว้ายตายแล้ว! คุณพงพูดยังกับตัวเองก็เป็นหนึ่งในพวกที่เบี่ยงอย่างนั้นแหละ” เพียงดาวที่เคยสงสัยในความสัมพันธ์ของเจ้านายทั้งสองมาก่อน แต่เพราะเห็นวัชรพลดูแลเอาใจใส่แพรวาอย่างคู่รักทั่ว ๆ ไป เธอและรัมภาจึงเลิกสงสัยไปในที่สุด แต่คำพูดที่ฟังดูกำกวมวันนี้ของพงศธรทำให้เธออดคิดไม่ได้อีกครั้ง

“ก็ถ้าฉันเป็นแล้วเธอจะว่ายังไง” พงศธรแกล้งถาม

“ไม่ว่ายังไงหรอกคะ คุณพงจะเป็นหรือไม่เป็นก็เรื่องของคุณพง ขอแค่อย่ามายุ่งกับคนของดาวก็พอแล้วค่ะ” เพียงดาวตอบอย่างตรงไปตรงมา และเริ่มแน่ใจมากขึ้นว่าพงศธรน่าจะเป็นพวกเก้งกวางอย่างที่เธอเคยเดาไว้

“คนของเธอ! คนไหนกันน้า เพราะที่ฉันเห็นนี่ ยังโสดสนิทกันทั้งนั้นนะแถมหุ่นล่ำ ๆ เสียด้วยสิ ฮ่าๆๆ” พงศธรเริ่มสนุกที่ได้เป็นตัวเองโดยไม่ต้องเสแสร้ง

“คุณพง! ถ้ากล้ามาแย่งของดาวนะ ดาวจะแฉนะคะ เลือกเอาสิ!” เพียงดาวแกล้งขู่ไปอย่างนั้นเอง แต่กลับได้ผลชะงักนัก เพราะพงศธรหันมาค้อนปะหลับปะเหลือกใส่แทบจะทันที และยิ่งหงุดหงิดมากยิ่งขึ้นเมื่อหันไปเห็นวัชรพลที่คอยเอาใจแพรวาอยู่ไม่ห่าง

‘เมื่อกี้ก็แอบมองชายหนุ่ม พอตอนนี้มาทำเป็นอี๋อ๋อกับนังแพรวาอีก พลนะพล สงสัยจะต้องเคลียร์กันยาวซะแล้ว’ พงศธรงุ่นง่านอยู่ในใจคนเดียว



************************



ขอคอมเม้นต์ด้วยนะคะ (เม้นต์เยอะ ๆ จะได้มีแรงมาอัพต่อ อิๆๆ) ขอบคุณมากค่ะ



อาทิตา
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 2 ก.ค. 2556, 23:32:00 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 2 ก.ค. 2556, 23:32:00 น.

จำนวนการเข้าชม : 1740





<< ตอนที่ 4 ตัวสำรอง......50%   ตอนที่ 5 ความแตก ...... 20% >>
konhin 3 ก.ค. 2556, 02:26:40 น.
ขอให้หลุดพ้นทีเถิด สงสารนางเอกอ่ะ


heartlogue 3 ก.ค. 2556, 07:08:20 น.
แพรดูไร้เดียงสามาก น่าสงสาร คงคิดไม่ถึงว่าจะเจออะไรแบบนี้เนอะ


OhLaLa 3 ก.ค. 2556, 09:05:27 น.
แฟนคนแรกนอกใจ คนที่ 2 ดันเป็นเกย์ ถ้าเจอแบบแพรวาคงเข็ดขยาดกับความรัก


nunoi 3 ก.ค. 2556, 10:30:32 น.
นายวัชพล เห็นแก่ตัวมากๆ สงสารหนูแพร


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account