จะเก็บไว้ในใจจนนิรันดร์
ถ้าไม่มีงานสัมมนานั้นอังศุมาลินคงไม่นึกถึงเขาคนนั้นอีก ทั้ง ๆ ที่หลายปีที่ผ่านมาเธอลืมเขาไปแล้วแท้ ๆ เขาที่เธอแอบรักมาตั้งแต่เรียนมัธยม เขาที่ไม่เคยคิดอะไรกับเธอมากกว่าเพื่อนร่วมห้อง และเขาที่ทำร้ายจิตใจเธอโดยที่เขาเองก็ไม่รู้ตัว
และเธอจะไม่รู้สึกผิดถ้าเธอไม่มีอธิฐานที่อยู่ข้าง ๆ เธอ อธิษฐานที่รักเธอจนสุดหัวใจ ทำทุกอย่างได้เพื่อเธอ
และมันก็จะไม่เกิดอะไรขึ้นถัาเธอไม่ต้องมาเจอกับเขาคนนั้นอีก
Tags: รักสามเศร้า / สับสน / วุ่นวาย

ตอน: ตอนที่ 1 ฟื้นความทรงจำ

สวัสดีนักอ่านที่น่ารักนะคะ เอานิยายที่เพิ่งแต่งมาฝากให้อ่านกัน ช่วยแนะนำพูดคุยกันนะค่ะ ^^


1 ฟื้นความทรงจำ

“ผมได้วิจัยมาแล้วว่า ความรักครั้งแรกนั้นจะอยู่ในความทรงจำของทุกคน วันนี้เราจะมาฟื้นความทรงจำรักครั้งแรกของทุกคนกันนะครับ”

เสียงจอมพล การเวก นักวิชาการที่ชอบค้นคว้าเรื่องราวไร้สาระมาเชิญชวนให้คนมาเข้าสัมมนา โดยใช้การแจกของราคาแพงเข้าล่อทุกครั้ง จึงทำให้มีคนจำนวนมากมาเข้าร่วมเพื่อจะได้ของแจก

“ไร้สาระว่ะ”

“ทนหน่อยสิยัยแจน ครั้งนี้ไอ้คุณจอมมันแจกกระเป๋าลิมิเต็ดเลยนะโว้ย”

“จริงเหรอยัยนก”

“ก็จริงนะสิ”

“เฮ้ย~”

อังศุมาลินถอนหายใจเมื่อได้ยินเสียงคนที่มาเข้าร่วมสัมมนานินทรารุ่นพี่ของแฟนหนุ่ม

“เมื่อไหร่อิฐจะมานะ”

ปากบางบ่นหาแฟนหนุ่มที่ขอให้เธอมาเข้าร่วมสัมมนาครั้งนี้เพราะเห็นแก่รุ่นพี่ที่ขอร้องว่าอยากให้มีคนเข้าร่วมสัมมนาครั้งนี้เยอะ ๆ และที่เธอยอมมาก็เพราะเห็นแก่แฟนหนุ่มเช่นกัน


‘อิ้งนะไปงานพี่จอมกับผมหน่อย พี่จอมแกขอมา’

อธิฐาน หนุ่มผิวคล้ำในชุดกาว ดวงตากลมโต คิ้วเข้ม จมูกโด่งที่ปลายจมูกแอบคล้ายลูกชมพู่ที่เพิ่งออก ปากหนายิ้มอ้อนแฟนสาว

‘ไม่เอาหรอกอิฐเราไม่ชอบงานวิชาการ’

อังศุมาลิน สาวร่างเล็กผมยาวถึงหลัง ผิวขาว ตากลมโตสีน้ำตาล จมูกเรียว ปากเรียว แก้มป่องอมชมพู รีบส่ายหน้าปฏิเสธ

‘แต่งานพี่จอมเขาก็ไม่ได้วิชาการมากหรอกออกจะไร้สาระเสียมากกว่า นะช่วยพี่จอมเขาหน่อย’

อธิษฐานยังคงพูดโน้มนาว

ทุกครั้งที่เขามองแฟนสาวก็อดภูมิใจไม่ได้ สวย น่ารัก น่าทนุถนอมจริง ๆ ทั้งหมดนี่เขาเป็นคนสร้างสรรค์ขึ้นมาเองกับมือ
‘อืม ถ้าอิฐไปเราก็ไป’

‘ขอบคุณครับที่รัก มาหอมที’

แล้วเขาก็ชอบที่จะหอมแก้มอมชมพูนี้เป็นที่สุด



“เรามาเริ่มกันเลยดีกว่า ผมขอให้ทุกคนหลับตานึกถึงรักครั้งแรก ที่ที่พบเขาครั้งแรก วันนั้นมันเกิดอะไรขึ้น”

หลังจากที่จอมพลพูดจบ เสียงระฆังใส ๆ ก็ดังขึ้น แม้ร่างกายของหญิงสาวจะอยากฝืนแต่เสียงระฆังนั้นมาเรียกร้องให้เธอหลับตาลง ร่างกายของเธอก็เหมือนจะเบาขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อ แล้วก็รู้สึกเหมือนตัวหดเล็กลง

แสงสีขาวสว่างมากแล้วก็ดับไป เธอมองไปรอบตัวที่มีแต่เด็กนักเรียน รวมถึงตัวเธอเองก็อยู่ในชุดนักเรียน ชุดที่นี้เธอจำได้ดีว่ามันคือชุดสมัยประถมของเธอ ร่างกายของเธอตอนนี้ก็อ้วนจ้ำหม่ำมาก และเด็ก ๆ ที่เธอเห็นนั้นก็คือเพื่อน ๆ ของเธอ
อังศุมาลินรีบหันหลังไปมองที่หน้าห้องทันที

“ปอหกทับสาม”

“อิ้งบ่นอะไร”

“แกรน”

เมื่อเธอหันไปตามเสียงบ่นก็พบกับเพื่อนในห้องสมัยปอหก เธอคือกรกนก อังศุมาลินจำได้ดีว่าเพื่อนของเธอคนนี้แฟนเยอะมาก

“อิ้ง แกดูนั้นสิ”

กรกนกชี้ให้อังศุมาลินดูเด็กผู้ชายคนหนึ่งที่กำลังคุยเล่นอยู่กับเพื่อนของเขาอย่างสนุกสนาน เด็กผู้ชายคนนั้นเป็นคนผิวขาว หน้าตาน่ารัก ดูโดดเด่นกว่าคนอื่น ๆ ทั้งหมด แต่แปลกที่อังศุมาลินไม่เคยเห็นเขาเลยตลอดเกือบแปดปีที่เรียนที่นี่

“ใครเหรอแกรน”

“พีม อยู่ห้องหก แฟนใหม่เราเอง”

“พีมเหรอ”

อังศุมาลินหันไปมองอีกครั้ง แอบคิดว่านายคนนี้มันแฟนคนที่เท่าไหร่ของแม่เพื่อนสาวแล้ว

“น่ารักไหม”

“อืม”

อังศุมารินตอบไปแบบนั้นไม่ได้คิดอะไร เพราะเธอในตอนนั้นยังไม่รู้จักความรัก ความหล่อ อะไรทำนองนี้หรอก

“อิ้ง ๆ ๆ”

อังศุมาลินเหมือนถูกกระตุกอย่างแรง ร่างกายเหมือนถูกเหวี่ยง แล้วแสงสีขาวใสก็เกิดขึ้นอีกครั้ง และดับไป

“อิฐ มาแล้วเหรอ”

พอเธอลืมตามาก็เจอกับแฟนหนุ่มที่มานั่งอยู่ข้าง ๆ ตั้งแต่เมื่อไหร่ก็ไม่รู้

“เป็นอะไรรึเปล่าเบื่อมากจนหลับเลยเหรอ”

อธิษฐานยิ้มขำแฟนสาว เขาคิดว่าที่เรียกเธอนานสองนานแล้วเธอไม่ยอมลืมตาเป็นเพราะว่าเธอหลับ

“อืม”

อังศุมาลินหลบไม่กล้าตอบความจริง นานเท่าไหร่แล้วที่เธอไม่เคยนึกถึงใครคนนั้น มันคงตั้งแต่ที่เธอได้คบกับอธิษฐานล่ะมั้ง

“ขอบคุณทุกคนที่มาร่วมงานนะครับ ไว้ครั้งหน้าเรามาเจอกันใหม่นะครับ เชิญรับของขวัญหน้างานเลยนะครับ”

“งานเลิกแล้วเหรอเนี่ย อิฐอุตส่าห์รีบมาเลยนะ”

อธิษฐานแกล้วบ่น เขารู้ดีว่าตอนนี้แฟนสาวของเขาต้องแอบงอนเขาอยู่เหมือนกัน

“ไม่ต้องมาพูดดีเลยอิฐ เรารออิฐตั้งนานรู้ไหม นี่แน่ะคนผิดสัญญา”

อังศุมาลินตีแฟนหนุ่มไปเต็มแรง ชายหนุ่มได้แต่เอามือลูบแขนไม่คิดจะตอบโต้

“คู่นี้งอนอะไรกันอีกล่ะ พี่ขอบใจอิ้งมากนะที่มา”

หนุ่มหล่อร่างสูงเดินลงมาจากเวทีมาทักทายรุ่นน้อง ถ้าไม่ติดที่เขาชอบใส่แว่นหนาเป็นนิ้ว ชอบพูดจาเพ้อเจ่อแบบที่น้อยคนจะเข้าใจ ใส่เสื้อผ้าตัวโคร่ง เขาก็หล่อพอที่จะเป็นพระเอกได้เลยล่ะ

“ไม่เป็นอะไรหรอกค่ะพี่จอม อิ้งว่างพอดี”

“น้องสะใภ้นี่น่ารักจริง ๆ ไม่เหมือนไอ้อิฐไหนสัญญาว่าจะมา”

“ผมติดผ่าตัดด่วนครับพี่จอม จริง ๆ ผมก็รีบมานะ งานพี่ครั้งนี้น่าสนใจจะตาย”

อธิษฐานรีบพูดแก้ตัวไปน้ำขุ่น ๆ

“กล้าพูดนะ แกจำชื่องานฉันได้รึเปล่าก็ไม่รู้ ยังกล้าบอกว่าน่าสนใจอีก ฉันรู้ว่าคนที่มาก็หวังแค่จะได้ของแจกแค่นั้นแหละ”

แม้เขาจะรู้แต่ก็อยากที่จะทำตามความฝัน และเขาก็โชคดีที่พ่อแม่ของเขาเข้าใจ

อังศุมาลินที่เห็นว่ารุ่นพี่อาการไม่ดีหยิกหลังแฟนหนุ่มเพื่อให้ช่วยปลอบใจจอมพล แต่อธิษฐานเองก็ไม่รู้จะปลอบยังไง

“แต่อิ้งก็รู้สึกแบบที่พี่จอมบอกนะคะ”

เมื่อเห็นอธิษฐานไม่ช่วยอังศุมาลินเลยต้องปลอบใจรุ่นพี่เอง

“จริงเหรออิ้ง”

ซึ้งนั้นก็ได้ผลเพราะจอมพลดูมีความหวังขึ้นมาก

“แต่เมื่อกี้อิ้งหลับไม่ใช่เหรอ”

พอได้ยินอธิษฐานแบบนั้นจอมพลก็หน้าหดหนักกว่าเดิม อังศุมาลินตีแฟนหนุ่มไปอีกทีโทษฐานปากไว

“เจ็บนะ”

“อิฐน่ะเงียบไปเลย เมื่อกี้อิ้งไม่ได้หลับนะคะพี่จอม อิ้งทำตามที่พี่จอมพูดยังไงล่ะคะ”

“แล้วอิ้งก็รู้สึกจริง ๆ ใช่ไหม”

จอมพลรู้สึกตื่นเต้นขึ้นมาอีกครั้ง จับมือสาวรุ่นน้อง อังศุมาลินพยักหน้าตอบ

“ปล่อยได้แล้วมั่งพี่จอม”

อธิษฐานทำเสียงขู่รุ่นพี่ที่จับมือแฟนตัวเองอยู่นานสองนาน

“โทษที ฉันดีใจมากไปหน่อย ไว้ความหน้าอิ้งมาอีกนะ พี่ไม่อยากให้ความรู้สึกที่อิ้งมีติดค้างนานน่ะ”

ประโยคสุดท้ายจอมพลเลือกที่จะกระซิบให้อังศุมาลินได้ยินคนเดียวเพราะเกรงใจรุ่นน้องว่าเดี๋ยวจะไปทะเลาะกัน

“ค่ะ”

“กระซิบกันด้วย มีอะไรกันเหรอ”

อธิษฐานรีบขัดจังหวะ ทนไม่ค่อยได้ที่เห็นใครเข้าใกล้แฟนสาว

“ช่างเถอะพาอิ้งไปเอาของขวัญที่หน้างานดีกว่า กลับบ้านดี ๆ นะอิ้ง”

“สวัสดีค่ะพี่จอม”

ทั้งหมดล่ำลากันเสร็จก็เดินแยกกัน




ร้านอาหาร

ตลอดทางจนมาถึงร้านอาหารอังศุมาลินหยุดที่จะคิดถึงเรื่องราวเก่า ๆ ไม่ได้ จนอธิษฐานเองก็รู้สึกว่าเธอดูจิตใจไม่อยู่กับเนื้อกับตัวเลย

“ไม่อร่อยเหรอ เอาของอิฐไปกินไหม”

“หืม”

อังศุมาลินสะดุ้งเล็กน้อยไม่เข้าใจว่าทำไมอธิษฐานถึงอยากให้แลกจาน

“อะ เอาของอิฐไป”

อังศุมาลินรีบหยิบจากของเธอขึ้นมาแค่นั้นแหละเธอถึงได้รู้ว่าจานของเธอมันเละจนไม่รู้จะเละยังไง เธอคงเผลอเขี่ยมันจนไม่เหรอชิ้นดี

“ไม่เป็นอะไรอิฐเรากินได้”

“อิ้งกินไม่ได้หรอกอิฐรู้ เอาของอิฐไปกินเลย”

“จะดีเหรออิฐ…ขอบใจจ๊ะ”

อังศุมาลินอยากจะตอบปฏิเสธแต่อธิษฐานก็ทำการเปลี่ยนจานเสร็จแล้ว ยิ่งอังศุมาลินเห็นแฟนหนุ่มดีกับเธอแบบนี้หญิงสาวก็ยิ่งรู้สึกผิดที่ในใจของเธอตอนนี้นึกถึงแต่ใครคนนั้นอยู่ตลอกเวลา จนคิดอยากจะเจอจอมพลอีกไว ๆ

“อิฐเมื่อไหร่พี่จอมจะจัดสัมมนาอีกเหรอ”

อธิษฐานเงยหน้าจากจานอาหารมามองอังศุมาลินอย่างสงสัยว่าหญิงสาวอาจจะไปติดใจจอมพลเข้า เพราะถ้าเปรียบเทียบกันแล้ว จอมพลหล่อกว่า รวยกว่า และตรงสเปคของอังศุมาลินมากกว่าเขา

“อิ้งชอบพี่จอมเหรอ”

“เปล่า”

อังศุมาลินรีบปฏิเสธ

“แล้ว...”

อธิษฐานถามต่อแล้วมองหน้าแฟนสาว รู้ดีว่าอังศุมาลินจะต้องตอบ เพราะเธอไม่เคยโกหกหรือปิดบังอะไรเขา

“อิฐ อิฐจำรักครั้งแรกของอิฐได้ไหม”

“ถามทำไมเหรอ”

ชายหนุ่มต้องแปลกใจอีกเพราะไม่เคยเห็นอังศุมาลินตอบคำถามด้วยคำถาม

“ก็สัมมนาของพี่จอมครั้งนี้คือหัวข้อรักครั้งแรกน่ะ เราก็เลยอยากรู้ว่ารักครั้งแรกของอิฐเป็นยังไง”

“อยากรู้จริง ๆ เหรอ”

อธิษฐานยิ้ม ยื่นหน้าเข้าไปใกล้ ๆ แฟนสาว หญิงสาวพยักหน้าตอบ

“มันเริ่มตอนที่อิฐเรียนปีหนึ่ง อิฐได้รู้จักกับผู้หญิงอ้วนกลมคนหนึ่งเข้า เธอทำให้อิฐเลือกที่จะเป็นหมอศัลยกรรม”

อธิษฐานพูดจบก็หอมแก้มอังศุมาลินไปอีกหนึ่งครั้ง

ชายหนุ่มนึกย้อยกลับไปในตอนนั้น วันที่เขาเห็นสาวอ้วนกลมกำลังร้องไห้อยู่กลางสนามบอลเพราะถูกเพื่อน ๆ ล้อ เรื่องรูปลักษณ์ภายนอก เธอ
พร้ำเพ้อแต่เพียงว่าอยากจะสวย เขาที่กำลังจะเลือกแผนการเรียนจึงตอบเธอไปว่าเขาจะทำให้เธอสวยเอง

หญิงสาวรู้สึกตัวชา ยิ่งอธิษฐานพูดแบบนี้เธอยิ่งรู้สึกผิด ความรู้สึกที่เธอมีให้เขานั้นเธอเองก็ตอบไม่ได้ว่าคืออะไร

ตอนแรกที่เธอตอบตกลงคบกับเขาเพราะความเหงา บวกกับอยากจะลืมใครคนนั้นให้ได้ด้วย และคิดว่าเธอคงจะหาใครดีกว่าอธิษฐานไม่ได้อีกแล้ว รวมถึงใครคนนั้นที่ดีไม่เท่าอธิฐานแน่

แต่หลังจากนั้นมันคือความผูกพันที่ตลอดชีวิตการเรียนมหาวิทยาลัยชายหนุ่มดูแลเธอดีมาตลอด จนถึงวันที่เขาได้เป็นหมอ เขาก็ทำให้เธอสวยได้ตามสัญญา

หลังจากที่เธอสวยก็มีคนมากหน้าหลายตาเข้ามาจีบ แต่เธอก็ไม่ได้คิดที่จะมีใครและมั่นใจแล้วว่าเธอรักอธิษฐาน และเขาก็เป็นคนดีที่สุดจริง ๆ
แต่วันนี้เธอกับรู้สึกสับสนขึ้นมาอีก หรือ เธอจะแค่สำนึกบุญคุณที่ชายหนุ่มดีกับเธอแค่นั้น


//////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////

สุดท้ายนี้ยินดีรับคำติชมจากทุกคนนะคะ



เพียงใจกล้า
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 10 ส.ค. 2556, 17:16:03 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 10 ส.ค. 2556, 17:16:03 น.

จำนวนการเข้าชม : 1494





   ตอนที่ 2 เมื่อเขาเข้ามาตอกย้ำ >>
เพียงใจกล้า 14 ส.ค. 2556, 13:25:26 น.


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account