321 CAFE คาเฟ่นี้มี...หลอน
ขอเชิญคุณเข้ามา..
ร่วมหาประสบการณ์แปลกใหม่..
อย่าลังเลใจ..
เปิดประตูเข้ามา..
เสียงกระดิ่งกรุ๋งกริ๋ง..
เรียกคุณเข้าหา..
เปิดประตูมา..
หาเรื่อง ‘หลอน’ เร็วพลัน..

Tags: 321 CAFE ,321คาเฟ่ , เรื่องหลอน , ผี , ร้านกาแฟ , บริกรหนุ่ม

ตอน: ตอนที่ 1 : รอ

ตอนที่..1 : รอคอย



บรรยากาศเงียบสงบในยามค่ำคืนของถนนสายรองที่ร้างไร้ผู้คนและยานพาหนะ ยังมีร้านกาแฟเล็กๆแห่งหนึ่งซึ่งตั้งอยู่ท่ามกลางแสงสลัวของไฟทางเดินที่ติดบ้างดับบ้างเป็นระยะ บรรยากาศภายในร้านมีเพียงแสงสีเหลืองนวลตาดูช่างเงียบเหงาวังเวง แต่ก็ยังเปิดรอคอยการมาเยือนของคุณตลอดยี่สิบสี่ชั่วโมงทุกวันไม่มีวันหยุด ร้านกาแฟแห่งนี้มีชื่อว่า....

“321 คาเฟ่ ยินดีต้อนรับครับ”

เสียงกระดิ่งกรุ๊งกริ๊งกังวานของร้าน 321 คาเฟ่ ดังไม่รู้กี่ครั้งต่อกี่ครั้งในรอบวัน เสียงบริกรสาวยังคงเจรจาอ่อนหวานต้อนรับแขกที่มาเยือนคาเฟ่แห่งนี้อย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยและขยันขันแข็ง

เมยา..ถอนหายใจเป็นรอบที่ร้อยของวันกับการรอคอยการมาเยือนของใครบางคนอย่างใจจดใจจ่อ แต่ดูเหมือนเขาจะไม่มา

“รับอะไรเพิ่มมั๊ยครับ” เสียงบริกรชายรุ่นราวคราวเดียวกันกับเมยาเอ่ยถามอย่างเกรงใจ

หลังจากกาแฟแก้วที่สี่ที่เหลืออยู่ค่อนแก้วเย็นชืดไปแล้ว เมยาได้แต่ยิ้มรับไม่ตอบรับและไม่ปฏิเสธ ดวงตากลมโตยังคงมองไปยังประตูร้าน 321 คาเฟ่ อย่างใจจดใจจ่อ เวลาผ่านไปอย่างเชื่องช้าเหมือนหญิงสาวที่นั่งรอใครบางคนอยู่ริมหน้าต่างร้านด้วยจิตใจล่องลอย

“เขาคงไม่มาแล้ว หรือเขาอาจจะมาแล้วมั้งครับ เกือบห้าทุ่มแล้วร้านก็ใกล้จะปิดแล้วด้วยนะครับ” ได้ผลชะงัดจากคำกล่าวอ้างถึง ‘เขา’ คนที่เมยาตั้งตารอคอย หญิงสาวหันมาส่งยิ้มแก้เก้อก่อนจะเรียกบริกรชายคนนั้นให้เช็คบิลในทันที แต่ก็ยังไม่วายเอ่ยถามด้วยความสงสัย

“เดี๋ยวนี้ไม่เปิดยี่สิบสี่ชั่วโมงเหมือนเมื่อก่อนแล้วเหรอ” สีหน้าสงสัยของเมยายามรับเงินทอนจากบริกร ทำเอาบริกรหนุ่มยิ้มเย็นก่อนจะตอบข้อสงสัยให้เมยาหายข้องใจ

“วันนี้ภารกิจเรียบร้อยแล้วครับ ได้เวลาปิดบริการเสียที”

รอยยิ้มเย็นของบริกรหนุ่มทำให้เมยารู้สึกขนลุกซู่อย่างไม่มีสาเหตุ ทันทีที่เหลียวมองรอบกายแล้วพบว่าเหลือเพียงตนเองนั่งอยู่เพียงลำพังในร้านกาแฟเล็กๆแห่งนี้ เมยารีบลุกขึ้นแล้วผลุนผลันออกไปจากร้านด้วยความรู้สึกหวาดหวั่นผิดไปจากที่เคย


************************************************


“เม..วันที่ 3 เดือน 2 อีก 1 ปี นับจากนี้ เรามาเจอกันนะ รัณย์จะกลับมา” เมยาร้องห่มร้องไห้กับสัญญาของเพื่อนสนิทเพียงคนเดียว คนที่หล่อนแอบรัก คนที่กำลังจะเดินทางไปเป็นอาสาสมัครไกลถึงแอฟริกาใต้ในอีกไม่กี่วันนับจากนี้

“ทำไมต้องไปด้วยรัณย์ ตั้งปีนึงนะ แล้วเมล่ะ” เมยายังคงร้องไห้ไม่หยุด ทำเอาสารัณย์ใจเสียอยากจะล้มเลิกความคิดที่จะไปเสียเดี๋ยวนั้น แต่ก็ไม่สามารถทำได้เพราะตั้งใจไว้แล้วว่าอยากจะช่วยเหลือคนเจ็บไข้ได้ป่วยในแถบทุรกันดาร

“เอาน่า..เม 1 ปี แป๊บเดียวก็ถึง แล้วเรามาเจอกันที่ร้านประจำของเรานะ” สารัณย์ปลอบใจเมยาด้วยการตบไหล่หญิงสาวเบาๆ เป็นการปลอบโยนจนเมยาหยุดร้องไห้ในที่สุด

“ในเมื่อเป็นความตั้งใจของรัณย์ เมจะว่าอะไรได้ อย่าลืมนะว่ารัณย์นัดกับเมไว้วันที่ 3 เดือน 2 อีก 1 ปีนับจากนี้”

“โอเค..วันที่ 3 เดือน 2 อีก 1 ปี แถมให้ด้วยว่าเวลาบ่ายโมง รอรัณย์ที่ 321 คาเฟ่ ร้านประจำของเรานะ”


************************************************

นั่นเป็นเหตุการณ์ที่ผ่านมาเมื่อหนึ่งปีก่อน...


หลังออกมาจาก 321 คาเฟ่ เมยาก้าวข้ามผ่านถนนสายรองเดินตัดเข้าซอยเล็กตรงข้ามร้านกาแฟเพื่อลัดเลาะออกไปยังถนนสายหลักด้วยความเคยชิน สองข้างทางในซอยเล็กเป็นร้านขายของกระจุกกระจิกที่เดินลัดผ่านแล้วไม่ทำให้รู้สึกกลัวแต่อย่างใด ทั้งที่ใช้เส้นทางนี้อยู่เป็นประจำแต่วันนี้กลับรู้สึกหนาวยะเยือกเป็นระยะอย่างไม่มีสาเหตุ

บนถนนสายหลักที่มีผู้คนและรถราขวักไขว่พลุกพล่าน เมยาสาวเท้าอย่างเร่งรีบเพื่อไปให้ถึงเป้าหมายคือคอนโดมิเนียมสร้างใหม่ติดถนนใหญ่ที่หล่อนซื้อหามาด้วยน้ำพักน้ำแรงของตัวเอง ริมฝีปากบางยังคงพึมพำไม่หยุดถึงใครบางคนที่ปล่อยให้หล่อนรอตั้งแต่เมื่อบ่าย

“รัณย์บ้า...ไหนบอกจะมาเจอกันที่ 321 คาเฟ่ วันที่ 3 เดือน 2 อีก 1 ปีไง ก็วันนี้ไม่ใช่เหรอแล้วทำไมไม่มา เมไม่เคยรอใครนานขนาดนี้มาก่อนเลยนะ จะตีหนึ่งแล้วด้วย เกินไปรึเปล่า มาไม่ได้ไม่ต้องมานัดเราสิ”

เมยาบ่นพึมพำมาตลอดทางอย่างหมดหวังที่จะเจอสารัณย์เพื่อนรักในวัยเด็ก คนที่หล่อนแอบหลงรักมานาน ความฝันที่ตั้งใจว่าจะบอกคำรักเขาออกไปในวันนี้ที่จะได้เจอกันอีกครั้งมีอันสูญสลายไปภายในพริบตา เพราะ ‘เขา’ ไม่มา

ที่ตรงข้ามฝั่งถนน ใครบางคนกำลังจ้องมองเมยาอยู่โดยที่หล่อนไม่รู้ตัว เพราะรถติดไฟแดงอยู่ทำให้ไม่สามารถลงไปทักทายหล่อนได้อย่างใจคิด ได้แต่มองตามไปอย่างลืมตัว ทำเอารถที่จอดติดไฟแดงอยู่ด้านหลังกดแตรส่งเสียงเตือนลั่น

“ก็ได้ ก็ได้ จะบีบอะไรกันนักกันหนา รู้แล้ว”

พีรัช..สบถอย่างหงุดหงิดก่อนจะเร่งเครื่องขับออกไปอย่างรวดเร็ว แต่สายตาก็ยังมองกระจกมองหลังจนใครบางคนลับสายตาไปด้วยความสงสัย

“กลับมาเมื่อไหร่กันนะ”


************************************************

ทางเดินบนชั้น 31 วันนี้ดูยาวไกลกว่าปกติ เมยาก้าวเร็วด้วยจิตใจกระวนกระวายอย่างไม่รู้สาเหตุตั้งแต่ออกจากลิฟท์ แล้วหญิงสาวก็ชะงักฝีเท้าโดยพลันทันทีที่เห็นภาพของใครบางคนนั่งชันเข่าฟุบอยู่หน้าห้องพักของหล่อน ที่ห้อง 321 ท่าทางที่อิดโรยของเขาทำให้เมยาน้ำตารื้นขึ้นมาอย่างกลั้นไม่อยู่เมื่อรู้ว่าใครคนนั้นคือ...สารัณย์

“รัณย์!!..ทำไมมานั่งอยู่ตรงนี้ ทำไมไม่ไปที่ที่เรานัดกันล่ะ” เมยาคุกเข่าลงตรงหน้าสารัณย์เพื่อนรักในทันที ชายหนุ่มเงยหน้าขึ้นมาสบตาเมยาที่หน้าซีดเซียวด้วยความเป็นห่วง ใบหน้าคมเข้มมีไรหนวดนิดๆ ยังคงดูดีอยู่เสมอ รวมไปถึงรอยยิ้มจางยังคงดูอบอุ่นเช่นทุกครั้ง ไม่ต่างไปจากเดิม

“เม..มาแล้วเหรอ” สารัณย์เอ่ยเสียงอ่อนแรง หน้าตาหล่อเหลาผิวขาวมีแววซีดเซียวคล้ายอดหลับอดนอนมาหลายวัน

“ไหนว่านัดกัน วันที่ 3 เดือน 2 อีก 1 ปีไง รู้มั๊ยวันนี้เมรอตั้งแต่บ่ายโมงจนเกือบห้าทุ่ม คิดดูสิ เมไม่เคยรอใครนานเท่ารอรัณย์เลยนะ โทรศัพท์ก็มีโทรบอกหน่อยก็ไม่ได้ ลืมเบอร์เมแล้วรึไง” เมยาน้ำเสียงกระเง้ากระงอดเอาแต่ใจเหมือนเช่นเคย ก็น่าจะให้หล่อนโกรธอยู่หรอก

“ขอโทษนะ..แต่รัณย์ก็มาแล้วไง ไหนดูซิไม่เจอกันปีนึงเด็กขี้แยของรัณย์เป็นสาวสวยรึยัง” สารัณย์เอื้อมมือมาจับศีรษะเมยาโคลงเบาๆเหมือนเช่นสมัยเด็ก

เมยาปัดมือสารัณย์ออกเช่นเคยเหมือนในตอนเด็กที่เขามักทำอย่างนี้อยู่เสมอและหล่อนก็จะต้องปัดมือเขาอย่างรำคาญใจอยู่เสมอเช่นกัน แล้วหญิงสาวก็ถึงกับชะงัก สีหน้าเคลือบแคลงสงสัยจนต้องถามออกไปด้วยความเป็นห่วง

“รัณย์..ไม่สบายแน่ๆเลย รอเมนานใช่มั๊ย ทำไมตัวเย็นจังเลย” เมยาอังหลังมือเข้ากับหน้าผากชายหนุ่มทันที แล้วหญิงสาวก็ต้องรีบชักมือกลับแทบไม่ทันก่อนจะรีบลุกขึ้นควานหากุญแจห้องรีบเปิดประตูเร็วพลัน มือไม้ที่ไขกุญแจสั่นเทาด้วยความเป็นห่วงชายหนุ่ม

“ไม่ไหวเลยรัณย์ ไม่สบายไม่รู้จักดูแลตัวเอง ลุกขึ้นเถอะเข้ามาในห้องเมก่อน”


“รัณย์สบายดี ไม่เป็นไรหรอก..เม แค่มาเจอเม รัณย์ก็ดีใจมากพอแล้ว” สารัณย์ลุกขึ้นยืนอยู่หน้าห้องอย่างเก้ๆกังๆ เมยารีบเปิดไฟห้องปากก็ยังคงพร่ำเรียกสารัณย์ให้เข้ามาในห้องไม่หยุด

“เข้ามาสิ..รัณย์ เดี๋ยวเมชงโกโก้ร้อนที่รัณย์ชอบให้นะ จะได้อุ่นๆ เมชงรสชาติของ 321 คาเฟ่เป็นแล้วนะ แอบจำมาเพื่อรัณย์โดยเฉพาะเลยล่ะ คืนนี้ค้างที่นี่เถอะนะ..รัณย์...รัณย์” เมยาร้องเรียกเพื่อนรักที่ยังคงไม่เข้ามาในห้องเสียที

“ทำอะไรอยู่เนี่ย..ชักช้าเป็นเต่าเหมือนเดิมเลยนะรัณย์บ้า” เมยาวางแก้วโกโก้ร้อนสองแก้วไว้บนโต๊ะทานข้าวตามเดิมก่อนจะออกไปตามสารัณย์ที่หน้าห้อง แล้วหญิงสาวก็ต้องฉงนใจ

“อ้าว..รัณย์ ไปไหนซะแล้วล่ะ รัณย์..รัณย์” เมยาถึงกับหน้าเสีย ตะโกนเรียกเพื่อนรักที่เมื่อครู่ยังยืนอยู่หน้าห้อง แต่บัดนี้กลับหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย แต่ก็ไม่มีเสียงตอบรับใดๆกลับมา

ทันใดนั้นประตูห้องข้างๆกันก็เปิดออกมา หญิงวัยกลางคนเดินงัวเงียเข้ามาหาเมยา ในมือมีกล่องกระดาษแบบมีฝาปิดมายื่นให้หล่อนก่อนจะหาวหวอด

“หนูเม..วันนี้กลับดึกจังเลยนะจ้ะ ป้าได้ยินเสียงเอะอะเลยนึกได้ว่ามีพัสดุส่งมาให้หนูตั้งหลายวันแล้ว ลูกป้ารับไว้ไม่ได้บอกป้าเลยเพิ่งได้เอามาให้หนูจ้ะ”

หญิงวัยกลางคนยิ้มแย้มอย่างเอื้อเฟื้อแล้วเดินกลับห้องไป ก่อนไปยังหันมายิ้มแย้มผ่านไปให้ใครบางคนที่อยู่ด้านหลังเมยา

“ขอบคุณค่ะ คุณป้า ที่จริงพรุ่งนี้ก็ได้ เมเกรงใจจัง” เมยาได้แต่ขอบคุณและรับกล่องมาถือไว้อย่างงุนงง ก่อนจะเปิดมันออกช้าๆ

ภายในกล่องมีบางสิ่งบางอย่างที่เมยารับรู้เกี่ยวกับสารัณย์ หญิงสาวได้แต่เข่าอ่อนทรุดลงหน้าประตูอย่างหมดแรง เข้าใจแล้วว่าทำไม ‘เขา’ ถึงไม่มา...เพราะอย่างนี้เองที่ทำให้สารัณย์ไม่มา และจะไม่มีวันมาได้อีกต่อไป..

“รัณย์...ทำไมไม่รอเม แค่สามวันเอง...”

“วันที่ 3 เดือน 2 อีก 1 ปี ที่ 321 คาเฟ่ ทำไมรัณย์ไม่รอเม”


การ์ดใบเล็กร่วงหล่นจากมือเมยาลงมากองอยู่บนพื้นข้างตัวหญิงสาวที่นั่งฟุบกอดเข่าอย่างหมดแรง ข้าวของส่วนตัวบางอย่างของสารัณย์ถูกมารดาของเขาส่งต่อมาให้หญิงสาวตามคำร้องขอเป็นครั้งสุดท้ายของลูกชายก่อนที่จะเสียชีวิตเมื่อไม่กี่วันก่อน รวมทั้งภาพถ่ายขณะกำลังยิ้มกว้างมองมาอย่างมีความสุขของสารัณย์ ด้านหลังภาพถ่ายระบุไว้ชัดเจนว่า...


~~ ‘รัณย์’ รัก ‘เม’ นะ ~~


************************************************

บนถนนสายรองยามดึกสงัดร้างไร้ผู้คนและรถรา แสงจากภายในร้าน 321 คาเฟ่สว่างไสวขึ้นมาอีกครั้งรอรับการมาเยือนของคุณตลอดยี่สิบสี่ชั่วโมง เสียงกระดิ่งกรุ๊งกริ๊งดังขึ้นอีกครั้งท่ามกลางเสียงต้อนรับอย่างยินดีของบริกรชายที่ยังคงส่งยิ้มเย็นอย่างต่อเนื่อง...

“321 คาเฟ่ ยินดีต้อนรับครับ มาสองท่านใช่ไหมครับ”

ชายชราแต่งกายปอนๆก้าวเข้ามาภายในร้านอย่างงกเงิ่นหันซ้ายแลขวาแล้วเอ่ยออกมาอย่างงุนงง

“มาคนเดียว”

ชายชราตอบห้วนไปยังบริกรที่ยังคงส่งยิ้มเย็นอย่างต่อเนื่อง เบื้องหลังของชายชรามีใครบางคนก้าวตามเขาเข้ามาอย่างไม่ลดละราวกับเงาก็ไม่ปาน แล้วบริกรหนุ่มก็ส่งยิ้มเย็นเช่นเคยให้กับใครคนนั้นอย่างยินดีแล้วเอ่ยออกมาเบาๆ


“321 คาเฟ่ ยินดีต้อนรับครับ”

++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
โปรดติดตามตอนต่อไป ตอน : เงา ( สองตอนจบค่ะ)

ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามอ่านค่า^^



lovereason
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 17 ส.ค. 2556, 16:01:38 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 17 ส.ค. 2556, 16:02:48 น.

จำนวนการเข้าชม : 1074





   เงา...(จบในตอน) >>
เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account