มรกตสนธยา {{{ชุดอัญมณีเหนือกาล}}} สนพ.อรุณ
รัตติกาล ทิวา สนธยา สามเวลาที่อยู่คู่โลกมาแต่บรรพกาล
ตำนานบทใหม่แห่งอัญมณีเหนือกาลเจะเริ่มต้นขึ้นในไม่ช้า!

...ผมอาจไม่ใช่เจ้าชายในฝัน
แต่คืนวันร่วมกันของเรายังไม่เพียงพอจะตัดสินอีกหรือ
ว่าผมมีค่าพอจะเป็นคนในชีวิตจริงของคุณ...

Tags: โมรารัตติกาล ม่านทิวาพชร มนตรามุกจันทรา มายาไฟในดวงตา ม่านธาราเร้นดาว คณิตา อัทธ์ อัญมณีเหนือกาล มนตราอัญมณี วาริท มุกดา

ตอน: บทนำ ขบวนการโจรกรรม

ห่างหายจากการลงนิยายไปนาน วันนี้ได้ฤกษ์แล้ว เลยขอนำนิยายเรื่องใหม่มาลงนะคะ และเช่นเดียวกับเรื่องก่อนหน้าที่เคยลง ขอแจ้งผู้อ่านให้ทราบก่อนว่าเรื่องนี้คนเขียนคงไม่สามารถลงได้จบเรื่องนะคะ > /\ <
ถ้าใครเคยอ่านงานชุด มนตราอัญมณี ยังจำคุณริทกับหนูมูนได้ วันนี้ริญจน์ธร และนักเขียนอีกสองท่าน (อสิตา และ บุลินทร) มีนิยายชุดภาคต่อจากมนตราอัญมณีมาให้ทุกท่านอ่านค่ะ
นิยายชุดนี้มีชื่อว่า “อัญมณีเหนือกาล” โดยจะประกอบด้วย
โมรารัตติกาล ของ อสิตา
ม่านทิวาพชร ของ บุลินทร
มรกตสนธยา ของ ริญจน์ธร
ไปติดตามความลึกลับของอัญมณีชุดนี้กันได้เลยค่ะ เรื่องนี้น่าจะนำมาลงทุกวันอังคาร และ พฤหัส ค่ะ

รัตติกาล ทิวา สนธยา สามเวลาที่อยู่คู่โลกมาแต่บรรพกาล
ตำนานบทใหม่แห่งอัญมณีเหนือกาลจะเริ่มต้นขึ้นในไม่ช้า!

บทนำ ขบวนการโจรกรรม

ภายในตรอกอันเงียบสงัดมีเพียงแสงจันทราจากฟากฟ้า ส่องผ่านรัตติกาลลงกระทบแอ่งน้ำเจิ่งนอง เสียงลมหายใจของชายคนหนึ่งกำลังยืนหอบอยู่ภายใต้เงาสลัวรางยามเที่ยงคืน ดวงตาสองชั้นของชายฉกรรจ์วัยสามสิบปลายกวาดมองหาหนทางเพื่อหนีรอดจากความตาย

ไม่มีเวลาแล้ว ต้องทำอะไรสักอย่างก่อนจะถูกฆ่าตายในตรอกแห่งนี้ ดรัณภพคิด ความหวาดกลัวและสัญชาตญาณเตือนภัยในตัวกู่ร้องไม่ต่างจากกริ่งสัญญาณ มันดังถี่ขึ้น แรงขึ้น ผลักดันให้เขาตัดสินใจขว้างของชิ้นหนึ่งลงท่อระบายน้ำ

จ๋อม เสียงบางสิ่งตกกระทบแอ่งน้ำดังแทรกผ่านม่านความเงียบงัน จากนั้นเพียงไม่กี่วินาทีให้หลัง เสียงฝีเท้าผู้คนมากมายก็กรูกันเข้ามาภายในตรอก เขาไม่ได้หันมองด้วยซ้ำ รู้แน่แก่ใจว่าความตายกำลังคืบคลานจ่อใกล้เพียงปลายจมูก ชายหนุ่มเริ่มต้นวิ่งอีกครั้ง ไม่รู้จะหันหน้าหนีไปทางใด เมื่อสุดทางตรอกแห่งนี้คือทางตัน...สถานที่สุดท้ายของชีวิต

เสียงฝีเท้าวิ่งไล่ตามหลังเขามาติดๆ ท้ายสุดยามหมดหนทางหนี ดรัณภพตัดสินใจหันหน้าเผชิญกับความตายอย่างไม่คิดเกรงกลัว แววตาที่เคยหวาดหวั่นแปรเปลี่ยนเป็นระอุ เกรี้ยวกราด กวาดมองเหล่าชายฉกรรจ์ทั้งหลายกำลังสาวเท้าเข้าใกล้

“เอาละ หมดเวลาเล่นเกมแล้ว ส่งชิปนั่นมาให้พวกผมซะดีๆ”

“ฝันไปเถอะ จะให้หรือไม่ ยังไงพวกแกก็ฆ่าฉันอยู่ดี” เขาตอบด้วยน้ำเสียงไม่มีความหวาดกลัวแม้แต่น้อย

ความตายหาใช่สิ่งน่ากลัว ทว่าห่วงเดียวคือแผนการที่จะล้มเหลวลงถ้าไม่มีเขา

“ฆ่ารึ ไม่หรอก ชีวิตมนุษย์ทุกคนล้วนมีค่า มันน่าเสียดายมากหากต้องตายเปล่า” หนึ่งในชายฉกรรจ์บอก พร้อมกับยกปืนในมือเล็ง

ดวงตาดรัณภพเบิกกว้าง รับรู้ในทันทีว่าปืนในมืออีกฝ่ายไม่ได้บรรจุกระสุนเพื่อไว้ใช้ฆ่าคน ทว่าสิ่งที่พวกนั้นกำลังหยิบยื่นให้คือความโหดร้ายแสนสาหัสยิ่งกว่าความตาย

ปึก! เสียงกระสุนถูกปล่อยออกจากลำกล้องไม่ดังนัก ตรงเข้าปะทะกลางอกชายหนุ่มก่อนจะสูญสลายกลายเป็นอากาศธาตุ พร้อมกันนั้นร่างสูงใหญ่เกิดอาการโงนเงน ภาพสุดท้ายในห้วงคำนึงของดรัณภพคือดวงหน้าของสาวผมแดงคนหนึ่งกำลังมองมาด้วยแววตาเว้าวอนและห่วงใย

ขอโทษ ชายหนุ่มคิดได้เพียงเท่านั้น ก่อนร่างกำยำจะร่วงทรุดลงกับพื้น

เหล่าชายฉกรรจ์ซึ่งยืนคุมเชิงต่างตรงเข้าหิ้วปีกดรัณภพลงนอนแผ่บนพื้น ไม่มีรอยเลือดหรือบาดแผลใดปรากฏให้เห็นตามเนื้อตัว

“หาให้ทั่ว มันต้องซ่อนชิปไว้ที่ไหนสักแห่งในตัว”

หลังคำสั่ง คนนอนสลบไสลก็ถูกรื้อค้นแทบทุกตารางนิ้ว เช่นเดียวกับพื้นที่ตรอกโดยรอบซึ่งเต็มไปด้วยกองขยะเกลื่อน

“ไม่พบเลยครับ หรือมันอาจฝังอยู่ในร่างกาย”

“บ้าจริง” ชายเจ้าของปืนสบถด้วยความหัวเสีย สีหน้ากลัดกลุ้มแสดงออกถึงความสำคัญของสิ่งที่หาอย่างมาก “ค้นดูทั่วทั้งตรอกแล้วใช่ไหม” เขาหันไปถามเหล่าลูกน้องทั้งหลาย

“ครับ”

“งั้นลากตัวมันไป” เขาสั่ง ก่อนทั้งหมดจะทยอยถอยออกจากตรอกร้าง

หวังเหลือเกินว่าชิปเจ้าปัญหาจะถูกฝังอยู่ในส่วนใดส่วนหนึ่งของหมอนี่จริง






ริญจน์ธร
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 7 พ.ย. 2556, 09:44:42 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 7 พ.ย. 2556, 10:15:01 น.

จำนวนการเข้าชม : 1963





   บทที่๑/๑ ร้านอัญมณีในซอกหลืบ >>
ดวงมาลย์ 7 พ.ย. 2556, 10:27:16 น.
เปิดเรื่องได้น่าติดตามมากน้องซี มาให้กำลังใจจ้าาา


patok 7 พ.ย. 2556, 10:27:39 น.
คุณริญจน์ธร เปิดเรื่องได้น่าตื่นเต้นมากๆค่ะ ชอบๆๆๆ ตอนนี้จะมีแบบกุ๊กกิ๊กโรแมนติคมั้ยน้อ


ภาวิน 7 พ.ย. 2556, 10:37:37 น.
อย่างนี้เรียกว่าชิปหายสินะ ๕๕๕ ดูตื่นเต้นไล่ล่ากันมาตั้งแต่เปิดเรื่องเลย เป็นกำลังใจให้จ้า


ริญจน์ธร 7 พ.ย. 2556, 10:48:33 น.
แอบแวบมาดู เรื่องนี้ถึงจะเปิดมาตื่นเต้น แหวกแนวไปหน่อย (จริงๆเรื่องมันก็แหวกแนวแหละ 555) แต่รับรองว่าเนื้อในยังคงความหวานของเรื่องตามแบบฉบับริญจน์ธรเหมือนเดิมนะคะ ตอนหน้าน่าจะได้เห็นนางเอกของเรื่องนี้แล้ว


sugar 7 พ.ย. 2556, 10:49:42 น.
กรี๊ดดดดดด ดีใจจังเลยเห็นชื่อคุณริญจน์ธร ขอหวานๆๆๆ (อีกแระ) ><


lovemuay 7 พ.ย. 2556, 11:25:30 น.
ท่าทางเรื่องนี้จะน่าตื่นเต้นน่าดูเลยนะคะ


Zephyr 7 พ.ย. 2556, 11:31:51 น.
โห คิดว่าถูกฝังอยู่ ก็ต้องผ่าออกมาสินะ
แล้วยังงี้ จะโดนผ่าทั้งเป็นรึป่าว
พี่มูนคงไม่โหดยังงั้นชิมิ


บุลินทร 7 พ.ย. 2556, 11:46:04 น.
เรื่องนี้ท่าทางจะล้ำยุคนะนี่


นปารมี 7 พ.ย. 2556, 17:17:47 น.
งุงิ คิดไม่ออกว่าน้องซีจะไปทางไหนหนอ รออ่านต่อจ้า


พันธุ์แตงกวา 7 พ.ย. 2556, 19:01:37 น.
มาส่งกำลังใจจ้า^^


goldensun 7 พ.ย. 2556, 21:43:02 น.
เปิดเรื่องมาก็ไล่ล่าเลย น่าตื่นเต้น ชิป หายไปไหน หย่อนลงน้ำรึเปล่า แล้วใครจะเป็นคนเจอ


nako 7 พ.ย. 2556, 21:51:30 น.
ว้าว ว้าว เรื่องใหม่มาแร้ว


ketza 8 พ.ย. 2556, 07:59:22 น.
วี๊าวววววววววววว


นักอ่านเหนียวหนึบ 13 พ.ย. 2556, 22:20:58 น.
ขอข้ามไปเม้นต่อตอนหน้าเลยนะฮ้า เพิ่งเข้ามาอ่านเอง


phugan 18 ธ.ค. 2556, 18:06:23 น.
เพิ่งมาเริ่มอ่านเดี๋ยวจะตามเพื่อนๆไปติดๆ ค่ะ


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account