ชายาอนุบิส
ข้ารอคอยเพียงหนึ่งชายา ข้าปรารถนานางเพียงหนึ่งเดียว แม้จะต้องสูญสิ้นทุกอย่างก็ไม่เป็นไร !!

เทพอนุบิสจะทำเช่นไรเมื่อชะตากรรมของพระองค์ถูกกำหนดว่าที่พระชายาเอาไว้ให้แล้ว ชายาที่เป็นแค่เพียงเด็กสาวมนุษย์ธรรมดาเท่านั้น

ม่านเมรีหรือไอมีอัต สตรีเพียงหนึ่งเดียวที่จะเป็นจ้าวหทัยของเทพแห่งความตายผู้นี้ตลอดกาล
Tags: แฟนตาซี,เทพเจ้า,อียิปต์,อ่อนหวาน,อบอุ่น

ตอน: ตอนที่ 1 บทนำ

บทนำ



3,500 ปีก่อนคริสตกาล

ชาวอียิปต์โบราณมีความเชื่อและผูกพันกับเทพและเทพีสืบต่อกันมา พวกเขาได้สร้างมหาวิหารขนาดใหญ่โตมโหฬารเพื่อเป็นสิ่งสักการะและแสดงความนับถือไว้ทั่วอาณาจักร ทั้งยังบันทึกเป็นนิทานปรัมปราเกี่ยวกับเรื่องราวของเทพและเทพีเหล่านั้นโยงใยกันมาให้คนรุ่นหลังได้ติดตามกันมาทุกยุคทุกสมัย

เหล่าทวยเทพผู้เฝ้ามองความเป็นไปที่เกิดขึ้นบนโลกมนุษย์ ครั้นเมื่อเรื่องราวของพระองค์ถูกเล่าขานบอกต่อ หรือบันทึกให้บิดเบือนไปจากความเป็นจริง บางครั้งเทพหรือเทพีองค์นั้นก็จะจำแลงกายลงมาปะปนกับเหล่านักบวชภายในวิหาร เพื่อแก้ไขเรื่องราวที่ถูกบิดเบือนไปให้ถูกต้อง

และครั้งนี้ก็เช่นเดียวกัน....

ใช่ว่าบันทึกในม้วนกระดาษปาปิรัสของนักบวชคาเดชแห่งวิหารอนุบิสถูกบิดเบือนไปหรอกนะ จึงทำให้เทพแห่งความตายพระองค์นั้นต้องจำแลงกายลงมาเพื่อแก้ไขให้ถูกต้อง

แต่มันเป็นเพราะสตรีผู้อุทิศตนเป็นสาวกของพระองค์นางนั้นต่างหากเล่า !!

สตรีที่สวมใส่อาภรณ์สีดำอยู่เป็นนิจ ผู้มิเคยเปิดเผยใบหน้าที่แท้จริงของนางให้ผู้ใดได้พบเห็นเป็นเวลาถึง 5 ปี

สตรีที่แม้จะโดนพระองค์กลั่นแกล้งมาตั้งแต่นางยังเป็นเด็ก โดยหวังว่าจะได้เห็นท่าทางอันหวาดกลัวของนาง แต่ก็มิเคยสมพระทัยเลยซักครั้ง

สตรีที่เอาแต่ประกอบพิธีกรรมบูชาพระองค์เหนือเทพองค์อื่นๆเพียงองค์เดียวอย่างบ้าคลั่ง และไม่เคยหวาดเกรงต่อความมืดมิดที่มีแต่เพียงแสงไฟจากน้ำมันตะเกียงริบหรี่ภายในมหาวิหารแห่งนี้ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นวิหารแห่งความตาย

และสุดท้าย...

สตรีที่ผู้ใดก็มิอาจคาดคิดว่า สักวันหนึ่งนางจะต้องกลายมาเป็นชายาสุดที่รักในองค์เทพผู้เย็นชา และไม่เห็นผู้ใดอยู่ในสายพระเนตรผู้นั้นจริงๆ !



รรรรรรณ์
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 13 พ.ย. 2556, 18:13:55 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 13 พ.ย. 2556, 18:20:46 น.

จำนวนการเข้าชม : 1044





   ตอนที่ 2 กำเนิด (ว่าที่) ชายา >>
Zephyr 14 พ.ย. 2556, 19:54:06 น.
น่าสนใจค่ะ


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account