รักวุ้นวายของเจ้าหญิงคัพเค้ก
สาวยิปซีเจ้าของร้านคัพเค้กสุดเซอร์ตกหลุมรักชายหนุ่มฝรั่งลูกค้าประจำของร้าน
แต่ความรักก็มักมีอุปสรรค์มากมายทำให้เค้าและเธอต้องมาเจอกับ
บททดสอบความรักที่เข้ามา
Tags: เจ้าของร้าน

ตอน: ฝั่งใจ

วันนี้คือวันที่28 เมษาวันรับปริญญาของมัท มัทดีใจมากที่เรียนจบเพื่อนๆต่างเอาดอกไม้แล้วของขวัญมาให้มัทด้วยความยินดีกับมัท
ที่มัทได้สำเร็จในการเรียน
"มัทดอกไม้จะอาจารย์ดีใจด้วยนะ"
"ขอบคุณค่ะอาจารย์"
"มัท มีคนฝากดอกไม้ช่อโตนี้มาให้"
"ใครเหรอฟ้า"
"ไม่รู้เค้าบอกเค้ารอแกอยู่ทางนั้น"
มัทเดินไปตามทางที่เพื่อนบอกแล้วมาเจอกับไมส์ชายในฝันเธอ
"ไมส์ ขอบคุณสำหรับดอกไม้นะ ไมส์เก็บกระเป๋าจะไปไหนเหรอ"
"ไอขอโทษไอต้องกลับไปแต่งงานที่อเมริกาขอบคุณทุกความรู้สึกดีที่มีให้กันนะ ลาก่อน"
พอพูดจบไมส์ก็เดินจากไปปล่อยให้คนฟังอย่างมัทต้องยืนร้องไห้อยู่คนเดียว มัทใช่เวลานานมากในการทำใจกับเรื่องนี้ และแล้ววันเวลาก็ผ่านพ้นไป2ปีมัทไปสมัคงานที่บริษัทแห่งหนึ่ง
" สวัสดีค่ะดิฉัน มัททนี อภิฤดีค่ะ มาสมัคตำแหน่ง พนักงานบัญชีค่ะ "
"มัททนี อภิฤดี ยัยแว่นโต"
คำพูดนี้ทำให้มัทจำได้ว่าเป็นคำที่เพื่อนสมัยเรียนตอนเด็กของเธอเคยเรียกเธอตอนเด็ก
" นายปากมอม "
"ใช่ฉันเองสายฟ้า เตชิน ณ ภูรินทร์ "
"ถ้าไม่สะดวกจะรับก็ไม่เป็นไรสวัสดี"
"ฉันรับเธอแต่เธอต้องมาเป็นเลขาส่วนตัวฉัน เริ่มงานวันนี้ นี้งานบนโต๊ะเอาไปพิมพ์ให้หมด"
"พิมพ์ให้หมด2ปึกใหญ่เนี่ยนะจะแกล้งกันนิ"
"ไม่ได้แกล้งให้เวลา2วัน ไม่งั้นฉันจะปรับเธอ"
สายฟ้าชายหนุ่มเพื่อนสมัยเรียนของมัทเป็นผู้ชายที่มัทไม่ถูกชะตาเอาซะเลยตั้งแต่เด็กไม่รู้ว่าเป็นความบังเอิญหรือว่าพรมลิขิตที่พา2คนนี้มาเจอกัน
"ยัยแว่นโต เธอไม่ใส่แว่นแล้วนิ ได้ข่าวว่าเธอเปิดร้านเบอร์เกอรี่ใช่ใหมดีว่างๆฉันจะเข้าไปกิน"
"ไม่ต้องยะไม่รับ"
"นี้10โมงแล้วฉันมีคุยงานกับลูกค้าตามฉันมาที่ห้องประชุมด้วย"
"ได้ค่ะ"
มัทเดินเข้าไปในห้องประชุมและเจอกับคนคนหนึ่งที่เธอจำได้ไม่เคยลืม
"นี้ คุณไมส์ นี้คุณแองจี้ภรรยาคุณไมส์ นี้มัททนีเลขาผมครับ"
"สะ สวัสดีค่ะ "
มัทนั่งฟังเจ้านายคุยกับลูกค้าไปจดไปอย่างมึนงง
"มัทปวดหัวขอตัวออกไปสูดอากาศข้างนอกก่อนนะค่ะ//เดินออกไป"
"ผมขอตัวไปเข้าห้องน้ำก่อนนะครับ//เดินตามมัทออกไป"
มัทเดินออกมาแอบร้องไห้เพราะทำใจเรื่องไมส์ได้แล้วแต่เมื่อเธอได้มาเจออีกครั้งเธอต้องเริ่มนับ1ใหม่ตั้งแต่ตอนนี้
"มัท ไอคิดถึงมัทมากนะ//กอด"
"ปล่อยมัทนะค่ะ เดียวคนอื่นมาเห็น//ถอยออก"
"ยู ลืมความรักระหว่างเราไปแล้วเหรอ ไอยังรักมัทนะ"
"รัก คุณบอกว่ารักมัททั้งๆที่แต่งงานแล้วเหรอค่ะ เอาอะไรคิด//ร้อง"
"ไอยังไม่เคยลืมมัทนะ เรากลับมาเป็นเหมือนเดิมนะ ไอจะหย่ากับแองจี้"
"อย่านะ ไม่ได้คุณควรกลับไปรักภรรยาคุณ"
"มัทยัยแว่นโต อยู่นี้เอง"
สายฟ้าจะเดินเข้าไปหามัทแต่เห็นมัทยืนร้องไห้สายฟ้าจึงแอบฟังไมส์และมัทคุยกัน
"ไอยังรักมัทอยู่นะ ไอรักยูจริงๆ"
"อย่าพูดแบบนี้อีกนะถ้าคุณแองจี้มาได้ยินจะเสียใจคุณกลับไปเถอะค่ะร้อง"
"แต่มัท"
"ขอตัวนะค่ะ//เดินหนี''
มัทเดินออกมายืนร้องไห้อยู่คนเดียวที่ม้าหินอ่อนร้องไห้หนักมากจนน้ำตาจะกลายเป็นเลือด
สายฟ้าเดินตามมัทมาเห็นมัทร้องไห้เลยเดาเหตุการณ์ความหลังของมัทกับไมส์ได้
"อะนี้ผ้าเช็ดน้ำตาซะ"
"//รับ//ทำไมผู้ชายต้องเป็นแบบนี้ทุกคนฉันไม่เข้าใจทำไม"
"ไม่ใช่ทุกคนหรอกนะที่เป็นแบบนี้ เลิกร้องแล้วไปทำงานดีกว่ายัยแว่นโต"
"ฉันขอโทษ แล้วผ้าจะซักมาคืนแล้วกันนะ//เดินไปทำงานต่อ"
"ชีวิตเธอมันน่าสงสารจริงๆ"
แล้วมัทจะทำยังไงต่อไปนะ ความรักครั้งใหม่ของมัทจะเกิดขึ้นรึเปล่าต้องรอติดตาม



พลังของหัวใจ
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 10 ธ.ค. 2556, 00:49:45 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 10 ธ.ค. 2556, 00:49:45 น.

จำนวนการเข้าชม : 764





<< รักวุ่นวาย   
รรวโรจน์ 10 ธ.ค. 2556, 01:24:40 น.
เดี๋ยวยุให้รักสายฟ้าแทนซะเลย ไมส์ทำกับมัทได้ เฮียแกทำผู้หญิงท้องหรือเปล่า รีบแต่งจัง


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account