รักวุ้นวายของเจ้าหญิงคัพเค้ก
สาวยิปซีเจ้าของร้านคัพเค้กสุดเซอร์ตกหลุมรักชายหนุ่มฝรั่งลูกค้าประจำของร้าน
แต่ความรักก็มักมีอุปสรรค์มากมายทำให้เค้าและเธอต้องมาเจอกับ
บททดสอบความรักที่เข้ามา
Tags: เจ้าของร้าน

ตอน: รักวุ่นวาย

เช้าวันใหมมัทรีบมาเปิดร้านเพราะวันนี้เธอตื่นสายมากหลังจากที่เมื่อคืนเธอนอนดึกเพราะเปลี่ยนตัวเองทั้งคืน "กริ๊ง'เสียงประตูร้านดังขึ้น แต่ลูกค้าคนนี้เธอไม่อยากรับซะเลยถ้าเป็นไปได้เธออยากจะไล่ออกไปจากร้านไกลๆด้วยซ้ำ
"มัท ไอซื้อขนมมาฝากเต็มเลย"
"ร้านมัทก็ขายจะซื้อมาทำไมค่ะ คุณไมส์"
"ยูยังโกรธไอเรื่องริสาเหรอไอขอโทษแต่ไอกับริสาเราจบกันนานแล้วนะ ไอขอโทษ"
"ใครจะไม่โกรธละค่ะอยู่ๆโดนด่าว่าแย่งแฟนคนอื่น มัทไม่ใช่พระอิฐพระปูนนะค่ะจะได้ทน"
เมื่อมัทพูดจบเธอก็มองไปที่ชายหนุ่ม แต่ชายหนุ่มกับมองเธอรอบทิศทางไปมาอย่างตกใจ
"ทำไมวันนี้ยูสวยจัง ยูแต่งหน้าด้วยไม่ใส่แว่นแล้ว แบบนี้น่ารักกว่าตอนใส่แว่นอีก"
"คิดว่าชมแล้วมัทจะหายเหรอค่ะ มัทโกรธง่ายหายช้านะค่ืะ"
"งั้นเอางี้ไอจะทำงานที่ร้านยู1วันโดยไม่เอาค่าจ้างเลย ดีใหม"
"พูดแล้วห้ามคืนคำเด็ดขาดเลยนะ"
เวลาผ่านไปไมส์และมัทช่วยกันทำงานเสริฟกาแฟและขนมให้ลูกค่าโดยที่มัทได้พนักงานฟรี1คน โดยไม่ต้องจ้างและเสียเงินเลยแม่แต่บาทเดียว ไมส์และมัททำงานด้วยกันอย่างสนุกจนได้เวลาร้านปิด
"สนุกจังเลย ได้เหงือเยอะแยะเลย พรุ่งนี้ไอมาทำอีกได้ใหม"
"แล้วคุณไม่ต้องทำงานเหรอ"
"ไอเป็นเจ้าของบริษัทส่งออกเครื่องสำอางรายใหญ่ที่สุดในไทยไอไม่ต้องเข้าบริษัทก็ไ้ด้"
" เจ้าของบริษัทส่งออกรายใหญ่"
คำพูดนั้นทำหญิงสาวตกใจอย่างมากเพราะเธอไม่เคยรู้เลยว่าชายที่เธอแอบรักเป็นนักธุรกิจชื่อดังระดับแนวหน้าของไทย
"นะ พรุ่งนี้ไอขอมาทำอีกนะ มัทนะ"
"ดะ ได้สิค่ะถ้าคุณทำไหว"
เหมือนว่าความรักกำลังไปด้วยดีแต่ริสาก็เดินเข้ามากระฉากแขนมัทตบต่อหน้าไมส์ ทำให้ไมส์โกรธมาก
"ริสา ยูทำเกินไปแล้วนะ"
"เกินไปเหรอค่ะ น้อยไปด้วยซ้ำกับสิ่งที่มันทำ"
"ทำ ทำอะไรค่ะมัททำอะไร"
"ก็เธอจะแย่งแฟนฉันไง"
"แต่ที่มัททราบมาคุณกับคุณไมส์เลิกกันแล้วนิค่ะคุณสาก็แต่งงานไปแล้วด้วย แล้วมัทแย่งแฟนใคร"
"สาต่อไปนี้ยูห้ามทำคุณมัทอีก เพราะเค้าเป็นผู้หญิงของไอจำไว้นะ"
พูดจบไมส์ก็ดึงริสาออกจากร้านและปิดร้านเพื่อไม่ให้สาเข้ามา แต่ไมส์จะรู้ใหมนะว่าคำพูดนั้นทำให้มัทใจเต้นรั่วผิดจังหวะหน้าแดงเป็นมะเขือเทศ
"มัท เจ็บมากใหมไอขอโทษนะที่เป็นต้นเหตุเรื่องนี้"
"ไม่ใช่ความผิดคุณหรอกค่ะ มัทง่วงแล้วขอตัวกลับก่อนนะค่ะ"
ความเขินอายทำให้มัทต้องรีบปิดร้านและวิ่งกลับบ้านอย่างรวดเร็ว มัทรีบอาบน้ำและมานั่งจดบันทึกต่อ
"วันนี้เค้าบอกกับอดีตแฟนเค้าว่าฉันเป็นผู้หญิงของเค้า ฉันอายและเขินมาก ทำตัวไม่ถูกเลย แต่ฉันก็รวบรวมสติกลับบ้านมาได้ ทุกครั้งที่ฉันอยู่ใกล้เค้าฉันเกร็งแบบบอกไม่ถูกเลยเหมือนโดนมนต์สะกด อะไรสักอย่าง "
มัทเขียนเพลินจนหลับคาหนังสือ






พลังของหัวใจ
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 9 ธ.ค. 2556, 00:21:32 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 9 ธ.ค. 2556, 00:21:32 น.

จำนวนการเข้าชม : 765





<< นัดครั้งแรก   ฝั่งใจ >>
รรวโรจน์ 9 ธ.ค. 2556, 11:29:15 น.
เหมือนได้อ่านเรื่องเล่า


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account