♥ ♥ ♥ หัวใจร้อยดาว [ชุด ทางลัดสลัดโสด สนพ.อรุณ] ♥ ♥ ♥
อะไรนะ! ถ้าไม่แต่งงานภายในเก้าสิบวัน

เธอต้องขึ้นคานไปตลอดชีวิตเหรอ บ้าไปแล้ว!



ดอกเตอร์ โมนา วิมาลิน อยากอุทานเป็นภาษาต่างดาวชะมัด

แม้จะเป็นคนรุ่นใหม่ ที่ไม่เชื่อเรื่องงมงาย

แต่รุ่นพี่ที่เจออาถรรพ์ก็ขึ้นคานกันไปแล้วถ้วนหน้า

เธอจะเสี่ยงเป็นคนต่อไปจริงเหรอ...



นับว่าพระเจ้ายังไม่ใจร้ายจนเกินไป

เพราะท่านส่ง ชัชวิน มาจีบเธออย่างออกนอกหน้า

ตามมาด้วย เมอร์ซิเออร์ โนแอล เดอแบร์มองต์ สุดหล่อ

แถมยังมี เอกชัย เทรนเนอร์หล่อล่ำ

กับ กฤต นักดนตรี อารมณ์ศิลป์มาให้เลือกพร้อมเพรียง



โมนาไม่ได้โชคดีขนาดนั้น

เพราะระหว่างหาทางลงจากคาน

เธอกลับต้องเผชิญปัญหาเรื่องการงานหนักหน่วง



ในท่ามกลางมรสุมที่พัดจนเธอซวนเซ

โมนาจึงได้เห็นความรักของใครบางคน...ชัดเจนขึ้นในหัวใจ

อยากรู้ก็แต่ว่า...อีกฝ่ายจะรักเธอมากพอ

และชวนเธอลงจากคานทันเวลาไหมหนอ


♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥

เนื้อหาทั้งหมดที่ปรากฎบนหน้าเพจนี้สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พุทธศักราช ๒๕๓๗ ห้ามมิให้ทำการคัดลอก ดัดแปลง หรือแก้ไข บทความเพื่อนำไปใช้ก่อนได้รับการอนุญาต

หากฝ่าฝืน สิริณ(แม่มณี) จะดำเนินการทางกฎหมายทั้งจำและปรับ โดยไม่มีการประนีประนอมใดๆทั้งสิ้น

ผู้ใดชี้เบาะแสการคัดลอก สิริณ(แม่มณี) มีรางวัลนำจับให้ด้วยนะคะ ^^

♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥

เตรียมยิ้มและหัวเราะไปกับ ดอกเตอร์สาวตัวกลม ที่จะทำให้คุณเข้าใจนิยามของความรักในอีกรูปแบบหนึ่ง

หัวใจร้อยดาว - เจ้าสาวร้อยชั่ง ในชุดทางลัดสลัดโสด


เขียนโดย สิริณ - ดวงมาลย์

จ่อคิววางแผงต่อจาก ใต้ปีกรักสีเพลิง เลยค่ะ

เชิญติชมกันได้เต็มที่เช่นเคย



ชวนเพื่อนๆนักอ่านไปกดไล้ค์แฟนเพจของสิริณกันด้วย

ตรงนั้นจะมีกิจกรรมร่วมสนุก แจกของที่ระลึกกันเป็นระยะ

(แน่นอนว่าของที่สิริณมีมากที่สุดคือ 'หนังสือ' :D )

ไปกดไล้ค์กันเยอะๆนะคะ

www.facebook.com/SirinFC
Tags: โนแอล โมนา ขิมคราม รอยตะวัน สลัดโสด

ตอน: ตอนที่ ๒๓ (๗๐%)

โนแอลอ่านเอกสารที่แนบอยู่ในแฟ้มด้วยอาการไม่เชื่อสายตาตนเอง ชื่อบัญชีที่รับโอนเงินจำนวนเก้าแสนบาทเศษเข้าไปตั้งแต่สัปดาห์ก่อน ปรากฏอยู่บนหน้ากระดาษราวกับจะกระเด้งขึ้นมาท้าทายอำนาจของเขากระนั้น

ชายหนุ่มเงยขึ้นมองผู้ช่วยส่วนตัวด้วยสายตาสับสน หยั่งเสียงถามโดยไม่คาดหวังคำตอบมากนัก “คุณคิดยังไงกับเรื่องนี้ครับคุณสันต์”

“ผมเกรงว่าคงไม่เหมาะที่จะออกความเห็น เพราะใครๆก็รู้ว่าคุณคบหากับผู้อำนวยการฝ่ายการเงินอยู่”

เสียงเคาะประตูดังขัดจังหวะ แล้วแสงดาวก็ก้าวเข้ามาอย่างร้อนใจ “คุณโนแอล เมื่อกี้ดาวไปหยิบเอกสารที่ห้องปริ๊นเตอร์ ดูสิคะว่าดาวเจออะไร” หญิงสาววางกระดาษแฟกซ์แบบเดียวกับที่อยู่ในแฟ้มของโนแอลลงบนโต๊ะ

“ผมเห็นแล้ว” โนแอลรับคำเสียงเรียบ

“แล้วคุณจะจัดการกับเรื่องนี้ยังไงคะ ปล่อยไว้ไม่ได้นะ หากมีคนรู้เข้า เขาต้องหาว่าคุณลำเอียงแน่ๆ การทุจริตบริษัท โทษมีอย่างเดียวคือแจ้งความจับแล้วก็ไล่ออก ใครๆก็รู้”

“ผมจะสอบสวนเรื่องนี้เอง คุณไม่ต้องห่วง ถ้าดอกเตอร์โมนาทำผิดจริง ผมจะลงโทษทางวินัยตามกฎของบริษัทแน่นอน ตอนนี้พวกคุณออกไปได้แล้ว”

ชายหนุ่มกุมขมับด้วยความงุนงง นี่เขาพลาดอะไรไป ทำไมโมนาถึงตีเช็คจากบริษัทเข้าบัญชีตัวเองอย่างนี้ คนเป็นดอกเตอร์ไม่น่าจะสะเพร่าขนาดนั้น มันอ่านออกง่ายดายที่สุดว่าโมนาถูกจัดฉาก ใครสักคนกำลังต้องการแพะบูชายัญสำหรับการทุจริต และพวกมันเลือกโมนา!

ทั้งที่รู้แก่ใจว่านี่เป็นแผนการของคนบางกลุ่ม แต่เขาก็ไม่สามารถปกป้องโมนาได้เต็มที่ เพราะหลักฐานแน่นหนาอย่างนี้ ถึงจะเป็นหลักฐานที่เขาไม่เชื่อถือเลยแม้แต่น้อยก็ตามที การวางเฉยไม่ลงมืออะไรกระทบกับความน่าเชื่อถือที่พนักงานมีต่อเขาอย่างแน่นอน ครั้นจะลงดาบเด็ดขาดก็เป็นการไม่ยุติธรรมกับโมนาสักนิด

โนแอลเหลือบมองกล่องสีดำเล็กๆที่ติดอยู่ใต้จอมอนิเตอร์อย่างครุ่นคิด ไม่เหมาะแน่หากบอกความจริงกับโมนา ใครก็ตามที่ติดเครื่องดักฟังไว้ในห้องเขาจะไหวตัวทัน และทั้งหมดที่เขาทำมาก็จะกลายเป็นความว่างเปล่า

ชายหนุ่มโทร.หาฝ่ายนิติกรที่ปารีส ใช้ภาษาฝรั่งเศสสอบถามกฎระเบียบบริษัทอย่างละเอียด และขอให้ทางโน้นร่างประกาศฉบับสั้นๆส่งกลับมาให้เขาอย่างเร่งด่วน ระหว่างนั้นโนแอลวางแผนอย่างระมัดระวัง เขาวางโทรศัพท์มือถือไว้หน้าจอคอมพิวเตอร์ให้อยู่หลบมุมจากเครื่องดักฟังอย่างแนบเนียน เพราะไม่แน่ใจว่ามันจะทันสมัยถึงขนาดที่สามารถถ่ายคลิปวิดีโอ[1]เก็บไว้ด้วยหรือไม่ และเขาก็ไม่อยากเสี่ยงให้เกิดความผิดพลาดใดขึ้นด้วย

โนแอลพิมพ์ข้อความสั้นๆส่งให้โมนาทางโทรศัพท์บอกเธอว่า



ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ขอให้คุณเชื่อใจผมนะเชรี...โนแอล



ครั้นได้คำตอบจากปารีส โนแอลอ่านเมลทบทวนจนพอใจ แล้วจึงส่งอีเมลให้พนักงานทั้งบริษัท จากนั้นเรียกอินเตอร์คอมไปหาวสันต์ สั่งแค่ “ผมไม่อนุญาตให้ใครเข้าพบทั้งสิ้น ไม่รับสายด้วย มีเรื่องอะไรให้ฝากข้อความไว้นะ”

โนแอลมองผ่านกระจกห้องออกไปยังบริเวณสำนักงานด้วยสายตาเยือกเย็น แล้วก็เป็นดังคาด โมนาและแสงดาวพยายามโทร.หาเขาทั้งทางโทรศัพท์สายในและมือถือ ครั้นเขากดตัดการติดต่อทุกช่องทาง ผู้หญิงทั้งสองคนก็เดินดุ่มมาที่หน้าห้องด้วยสีหน้าถมึงทึง วสันต์พยายามรั้งหญิงสาวไว้

ขณะที่แสงดาวโวยวายคร่ำครวญไม่ยอมรับการตัดสินใจ โมนากลับวางตัวอย่างน่าทึ่ง ไม่มีอาการกรีดร้องโวยวายจนน่ารำคาญ ทั้งยังรักษามาดเยือกเย็นสมกับเป็นท่านผู้อำนวยการผู้น่าเกรงขามได้เป็นอย่างดี

โนแอลลุกขึ้นไปเปิดประตูและยืนอยู่หน้าห้อง เขารู้...การอยู่ในที่ธารกำนัลเช่นนี้ โมนาจะไม่ปริปากเอ่ยถึงเรื่องราวที่เขาและเธอกำลังสืบสวนอยู่เด็ดขาด

“คุณโนแอล คุณบ้าไปแล้วหรือไง ถึงมาสั่งพักงานฉันอย่างนี้น่ะ” แสงดาวเปิดฉากโวยก่อน

ขณะที่โมนากลับใช้น้ำเสียงจริงจังเคร่งเครียด และใช้ถ้อยคำราวกับคนแปลกหน้าอย่างน่าอัศจรรย์ใจ “ฉันต้องการคำอธิบายและเหตุผลสำหรับการที่คุณสั่งพักงานฉันค่ะ”

“ผมกำลังตรวจสอบการทุจริตของบริษัท และพบหลักฐานจำนวนหนึ่งบ่งชี้ว่าเจ้าหน้าที่บริหารระดับสูงอาจมีส่วนพัวพัน ผมจึงขอพักงานคุณทั้งสองคนชั่วคราวจนกว่าการสืบสวนเรื่องนี้จะแล้วเสร็จ ระหว่างนี้ห้ามคุณทั้งคู่เคลื่อนย้ายเอกสารใดๆของบริษัทเด็ดขาด มิเช่นนั้นผมจะถือว่าคุณจงใจบิดเบือนหลักฐานทั้งหมด”

“ถ้าพิสูจน์แล้วว่าฉันไม่ผิด ฉันฟ้องคุณแน่ ข้อหาทำลายชื่อเสียงและหมิ่นประมาทซึ่งหน้า” แสงดาวชี้หน้าขู่ ดวงตาวาวจ้าผิดกับกิริยาซึ่งปกติมักจะเรียบร้อยอ่อนหวานเป็นนิจ

โมนากำมือแน่น ไม่ตอบโต้หรือเถียงสักคำ เธอหมุนตัวกลับไปทางห้องทำงานอย่างรวดเร็วพอๆกับตอนที่มา

ชายหนุ่มชั่งใจนิดเดียว แล้วจึงวิ่งตามไปคว้าต้นแขนโมนาไว้ กระซิบบอกแค่ “เชรี ผมอธิบายได้ ใจเย็นๆก่อนนะ เย็นนี้ผมจะเล่าทุกเรื่องให้คุณฟัง”

หญิงสาวปลดมือเขาออกจากต้นแขน แล้วเหลือบมองมาด้วยสายตาเจ็บปวด น้ำเสียงที่เค้นออกมาทีละคำบอกความกดดันในอารมณ์ “ฉันจะรอฟังคำอธิบายของคุณแน่นอนค่ะ”

โมนากลับเข้าไปในห้องทำงาน คว้าเพียงกระเป๋าติดมือไว้ แล้วเดินกลับมายืนตรงหน้าชายหนุ่ม เธอหย่อนโทรศัพท์เครื่องใหม่ใส่กระเป๋าเสื้อสูทข้างหนึ่งของเขาเงียบๆ แล้วเบี่ยงตัวเดินออกไปจากสำนักงานทันที

โนแอลไม่ต้องกวาดตามองก็รู้ว่าพนักงานทั้งบริษัทกำลังชะม้ายตาแอบดูจากทุกมุมออฟฟิศ เขาหมุนตัวเดินกลับไปยังห้องทำงาน ล้วงโทรศัพท์ออกจากกระเป๋าด้วยสีหน้าไม่สบายใจ เขาเป็นคนพาโมนาไปแจ้งระงับซิมของโทรศัพท์เครื่องเก่าด้วยตัวเอง นั่นหมายความว่าตอนนี้แม้จะได้เวอร์ทูแอซ์ตาคืนมาจากชัชวินแล้ว แต่โทรศัพท์ที่ปราศจากซิมการ์ด มันก็ไม่ต่างกับทับกระดาษเราดีๆนี่เอง!

ดวงตาสีน้ำเงินแกมฟ้ามองตามทางที่โมนาลับกายไปด้วยความกังวลและเป็นห่วง รู้ตัวดีว่าเป็นหนี้คำอธิบายเธออยู่ ไม่ใช่แค่เรื่องเดียว แต่หลายเรื่องซะด้วย!



[1] ปัจจุบันเครื่องดักฟังหลายรุ่นติดตั้งซิมโทรศัพท์มือถือและกล้องสอดแนมไว้ในตัว สามารถกดรหัสโทร.เข้าไปยังเลขหมายดังกล่าวและสั่งให้เครื่องดักฟังบันทึกรูปหรือวิดีโอเก็บไว้ในหน่วยความจำได้



(จบ ๗๐%)

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *


ขอบคุณเพื่อนๆ พี่น้องทุกท่าน
ที่ติดตามอ่าน ติดตามอินกับ โมนา และโนแอล มาตลอดค่ะ
เนื่องจากหนังสือทยอยวางแผงแล้ว
เพื่อเป็นการให้เกียรติกับสำนักพิมพ์
สิริณจึงขอหยุดลงให้อ่านในอินเทอร์เน็ตกันนะคะ

นี่เป็นตัวอย่างบางตอนจากในเล่มที่ตัดมาให้อ่านกันค่ะ
(ตอนที่ ๒๕)


เขาสะบัดเสียง สีหน้าเริ่มไม่พอใจ “เมื่อไหร่จะเลิกมองผมในแง่ร้ายเสียทีนะเชรี”

“ถ้าจำชื่อฉันไม่ได้ จะเรียกฉันว่าดอกเตอร์แทนก็ได้นะคะ ฉันชอบ” โมนาย้อนทันควัน ทั้งที่หัวใจชืดชาจนแทบไม่เหลือความรู้สึกใด แต่เธอก็ยังฝืนย้ำกับตัวเองซ้ำๆว่ายังมีเวลาให้ร้องไห้อีกเยอะ แต่จงอย่ายอมให้ผู้ชายคนนี้เห็นความอ่อนแอของเธอเด็ดขาด

“เราคุยกันดีๆไม่ได้หรือไง ทำไมคุณต้องประชดผมอย่างนี้ตลอดเลย” น้ำเสียงตัดพ้อของเขาทำให้โมนารู้สึกเหมือนพื้นที่ยืนอยู่กำลังง่อนแง่นเต็มที และความเข้มแข็งที่เธอก่อกำแพงไว้ปกป้องตัวเองก็พร้อมจะทลายลงในไม่ช้า

“คุณกำลังพยายามจะล้างมลทินให้ฉันจริงๆเหรอ” หรือกำลังพยายามกันฉันออกจากบริษัท จะได้เอาหลักฐานมาสุมใส่หลังเพื่อสนับสนุนให้การทุจริตของฉันแนบเนียนและดูเลวร้ายยิ่งขึ้นจนฉันดิ้นไม่หลุด โมนาละประโยคหลังไว้ในใจ พยายามกลืนความรู้สึกขมๆลงในอกอย่างยากเย็น

“ถูกละ ผมกำลังหาทุกวิถีทางที่จะช่วยแก้ข้อหาให้คุณอยู่”

“คุณจะทำยังไงคะ ในเมื่อฉันเป็นคนสั่งจ่ายเช็คฉบับนั้น และตอนนี้เงินก็อยู่ในบัญชีของฉัน หลักฐานแน่นหนาขนาดนี้ ขนาดฉันยังหาทางออกให้ตัวเองไม่ได้เลย”

“ผมไม่เชื่อว่าพวกมันจะกลบเกลื่อนร่องรอยแนบเนียนจนเราหาไม่เจอช่องโหว่ ต่อให้พวกมันซ่อนพิรุธไว้ที่ใต้มหาสมุทร ผมก็จะควานหามันให้เจอให้ได้” สีหน้าเขาหนักแน่น ขณะน้ำเสียงมั่นคงขึงขัง

ถ้าจะมีอะไรที่หวั่นไหวไม่แน่ใจเลยสักนิด ก็เห็นจะเป็นหัวใจของโมนานั่นเอง เขาก็แค่สร้างฝันหลอกลวงเธอไปวันๆ มันก็แค่คำพูดสวยหรูที่ฟังดูก็รู้ว่าไม่มีวันเป็นไปได้

“ขอโทษค่ะที่ต้องพูดตรงๆ แต่ฉันคงทำใจให้เชื่อคำพูดของคุณไม่ได้อีกแล้ว” โมนาหลุบตาลง กัดริมฝีปากทั้งที่รู้ดีว่าไร้ประโยชน์ เพราะเพียงสิ้นคำ น้ำตาเม็ดโตก็พรูล้นจากดวงตา เสียงสะอื้นที่พยายามกดไว้ในคอกลับเล็ดลอดออกมาให้ได้ยินเป็นระยะ


* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

ฝากทุกท่านที่รักและเอ็นดู สาวอวบของเรา
ติดตามอ่านตั้งแต่ตอนที่ ๒๓ ส่วนที่เหลือ จนถึงตอนจบในเล่มได้เลย
ที่ลงมาให้อ่านก็...เลยครึ่งเล่มมานิดหน่อย
ยังเหลือจุดที่ต้องติดตามหาคำตอบกันต่อเพียบ ทั้ง...

- นอกจากโมนาถูกพักงานเพราะตีเช็คเข้าบัญชีตัวเองแล้ว ยังมีอะไรเกิดขึ้นอีก ทำไมคนฉลาดสองคนถึงร้าวฉานกันได้ปานเน้...
- ใครคือคนโกงบริษัทตัวจริง
- แสงดาว นิสา และพิชญา สาวๆบริษัทนี้ จะมีคนดีบ้างไหมเนี้ยยยย
- ชัชวิน ณรงค์ และวสันต์ ใครกันที่อยู่เบื้องหลังขบวนการโกงทั้งหมด
- โมนากับโนแอลจะกลับมาเข้าใจกัน และอัพเกรดไปเป็นเฟรนช์คิสด้วยวิธีไหน
- ในเมื่อโมนาเซ็นเช็คเข้าบัญชีตัวเอง โมนาจะล้างมลทินในเรื่องนี้ได้อย่างไร
- กฤต กับ เอกชัย ตกลงสองคนนี้คิดยังไงกับโมนากันแน่
- เมื่อโมนารู้ความจริงเรื่องที่โนแอลพูดไทยได้แล้ว จะมีปฏิกิริยายังไง
- กระซิบว่าขิมคราม...คนรักเก่าของโนแอลจะมีบทบาทสำคัญด้วย ส่วนจะสำคัญยังไง ต้องติดตาม
- ตอนท้าย โมนาจะผอมสวยสำเร็จหรือไม่
- และที่สำคัญ...โมนาจะได้ลงจากคาน ทำลายอาถรรพ์ซุ้มเล็บมือนางได้ทันก่อนอายุ ๓๐ หรือเปล่า

ฝากติดตามหาคำตอบจากในเล่มนะค้า

เพื่อนๆท่านไหนอยากฝากสิริณซื้อพร้อมลายเซ็น
รับส่วนลด ๑๐% (สิทธิ์สมาชิกร้านนายอินทร์)
ราคาเต็ม ๓๑๕ ลดเหลือ ๒๘๕ บาท (ยังไม่รวมค่าจัดส่ง)
สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ si.rin(แอท)hotmail.com ค่ะ


ส่วนท่านที่อยู่ต่างประเทศ
เดี๋ยวหัวใจร้อยดาวมี e-book ให้อ่านกันแน่นอน อดใจรออีกนิดนะค้า

ขอบคุณมากๆที่ติดตามผลงานกันเรื่อยมา
และหวังว่าจะเมตตากันตลอดไปนะคะ ^_______^





สิริณ
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 12 ธ.ค. 2556, 00:16:13 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 12 ธ.ค. 2556, 01:05:03 น.

จำนวนการเข้าชม : 2025





<< ตอนที่ ๒๓ (๓๕%)   
sai 12 ธ.ค. 2556, 00:31:17 น.
ขอบคุณมากๆนะคะ ไว้จะไปสอยไว้ในครอบครองคร้าาาาา


Zephyr 12 ธ.ค. 2556, 02:22:46 น.
อั้ยยะ อีกฝ่ายเล่นเร็ว ปิดทางอธิบายสองคนนี้จนแบบ
เอ้อ เหมือนเค้าเร็วกว่าก้าวนึงอยู่เรื่อย ต้องมีใครสักคนข้างๆโนแอลเป็นหนอนแน่ๆ
ส่วนนี่ โนแอลมีความลับหลายเรื่องเลย ทำทุกอย่างที่หวังดี แต่โดนซ้อนแผนยังงี้
กว่าจะคุยกันรู้เรื่องคงทะเลาะกันตายเลย เฮ้อออออออออออออออ


นักอ่านเหนียวหนึบ 12 ธ.ค. 2556, 02:46:28 น.
อูยยย สงสัยตอนอ่านตอนที่เหลือต้องซื้อของหวานมาตุน
เพราะดูท่าทางแล้ววว จะขมมมมมอีกนานนน
งือๆๆๆๆ


konhin 12 ธ.ค. 2556, 03:10:29 น.
โหยยยยย ซวยทั้งคู่


ปิศาจสัญจร 12 ธ.ค. 2556, 06:29:43 น.
คาใจหลายอย่างจริงๆค่า


goldensun 12 ธ.ค. 2556, 17:13:19 น.
แพะรับบาปตัวโตๆ เลย โม้นา แต่โนแอลก็ฉลาดพอที่
กำลังสนุกเลย หยุดลงซะแล้ว แต่ก็เข้าใจค่ะ สนุกอย่างนี้ ขายดีแน่ๆ ค่ะ
รอติดตามเรื่องต่อไป


ree 12 ธ.ค. 2556, 18:40:47 น.
เหลือคำถามอีกมากมายก่ายกอง รออีบุ๊คอยู่น้า


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account